bác này dọa em ý quá. Bảo dưỡng có mấy loại:
- bình thường chỉ thay dầu nhớt, lọc gió, lọc dầu, bảo dưỡng côn tầm 500k
- bảo dưỡng định kì tầm 12000 km: thay một số thứ như bugi má phanh, acquy, dây đai cũng tầm 2tr, nhưng 1 năm chỉ làm 1 lần thôi
một năm tiền bảo dưỡng tầm 4tr, tính ra cũng ko đáng là bao
đi SH125 thì chi phí bảo dưỡng nhỏ hơn:
- bình thường thay dầu hết 150k cả dầu lap và số; thêm lọc dầu, lọc gió không đáng kể
- bảo dưỡng định kỳ tầm 12000km: thay đồ cũng giống như piaggio thôi vì giờ toàn đồ liên doanh
Tính ra chi phí bảo dưỡng vận hành SH nhỏ hơn LX, nhưng bù lại thằng LX hay có chuơng trình giảm giá thông qua hỗ trợ phí chước bạ hoặc biển số, giá bán thường chuẩn như giá đề xuất. Còn SH đa số bị đẩy lên vài triệu so với giá hóa đơn nhé, chuơng trình khuyến mãi hầu như không có. Tính ra một số thời điểm gặp kích cầu thì đi LX kinh tế hơn SH. CÒN bình thường cũng xêm xêm
Phó thác cái xe cho bổn hãng nếu mà lịch bảo dưỡng thay thế đúng như cụ bảo thì ném tiền qua cửa sổ . Cu em đi LX mà lần nào bảo dưỡng cũng tầm 600k
. Nói chung bản thân các hãng họ dùng phụ tùng ngoài nhiều chứ ko sản xuất , nên ko có chuyện như má phanh lx , ắc quy SH , lốp liberty ... vvv . và vào trong hãng chắc chắn đắt gấp đôi , với piaggio thì gấp 3-4 .
Lịch các thứ cần thay em cứ đại khái như thế này
Dầu 1000km 1 chai (Ko chơi mấy loại 5000 - 6000 đắt mà chạy đến 2000 nó cũng xuống rồi ) , cỡ 150k 1 bình .
Dầu lap 5000km , rất rẻ cỡ 40-50k
Lọc gió 5000km vệ sinh 1 lần , 1 vạn -> 1,5 vạn thay ( Cái này nên thay trong hãng , trừ khi nhớ mã thì thay ngoài dc)
Lọc dầu 5000km thay (tuơng tự lọc gió)
Bugi kệ nó , để hỏng chắc cũng tầm 2 vạn - 3 vạn , mua con iridium 250k thì chắc bao giờ bán xe thay
Cuaroa 2 vạn thay (Nếu hỏng hoặc tháo ra có dấu hiệu sắp hỏng ) bando và nhiều hãng khác cáo cấp hơn .
Lốp phi ra 2 bà trưng họ có máy vào lốp luôn , rẻ nhất là mua gần chợ trời , trên phố tô hiến thành sau đó mất tầm 30k đi ra hàng sửa xe có máy họ vào lốp cho ( Với lốp ko săm ) , ăn chơi nữa thì phang dunlop hay mit tùy tâm
.