Xin tư vấn một chút về Giant escape 2 city (đề + baga) ạ !!!

wander3r

Xe hơi
Biển số
OF-417526
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
125
Động cơ
221,950 Mã lực
Tuổi
36
Chào các bác ^^!
Tình hình là sau nhiều năm mơ ước em quyết định tậu 1 chiếc xe đạp để đi lòng vòng - thi thoảng mát trời thì đi làm này nọ. Sau khi ngắm nghía tùm lum xe ở trong mức giá cho phép thì em chết luôn sau cái nhìn đầu tiền với em giant escape 2 city, và đã hốt em nó tại store của giant ở Phạm Văn Bạch cách đây hơn 1 tuần.
Nhân đợt nghỉ vừa rồi thì lôi e nó ra đi lòng vòng, thì có vài vấn đề nho nhỏ, mong mọi người có kinh nghiệm chỉ giúp em với ạ :(

- Về bộ đề: em thắc mắc là với 1 bộ đề canh chuẩn, thì khi chuyển từ đĩa 1 sang 2 , 2 sang 3 thì líp có cần ở một mức số nhất định nào ko, hay việc chuyển đĩa trước không phụ thuộc vào líp sau? Hiện tại xe em, nếu chuyển từ đĩa 1 lên đĩa 2 thì líp buộc phải ở líp 5 trở lên ạ; từ đĩa 2 lên đĩa 3 thì líp 1-2 sẽ hơi khựng 1 chút, líp 3 trở đi thì mượt. Vậy là có bình thường không ạ ???

- Về baga: baga ghi chữ to tướng chở tối đa 25kg, vậy tức là nếu chở người là tạch hoặc sẽ dẫn đến hư hại xe ạ :(

- Về độ xóc: em đi vô những đoạn đường hơi xấu một tý thì khá xóc (có thể do ngồi xe máy quen giờ quay lại xe đạp nên thấy thế chăng ? ), dù sao dòng này cũng là dòng city nên cũng phải chấp nhận thôi >"<. Cho em hỏi là, với những dòng xe MTB có phuộc nhún thì có phải đi sẽ êm hơn rất nhiều đúng không ạ? Do quanh em toàn người đi xe dạng đua/ touring/ city nên chả có cái MTB nào để thử hàng cả :(. Em đang phân vân không biết có nên đổi xe sang MTB cho êm hơn và dễ dàng đi vô những đoạn đường xấu không ạ.

- Về chiều cao khung xe: hic, em khá là thấp, cao khoảng 1m62 thôi, chân lại ngắn. Theo bảng số đo của giant thì e rơi vào khoảng cuối của size XS, tuy nhiên chiếc xe e mua size bé nhất chỉ có S. Hiện tại sau khi chỉnh yên cho khi đạp chân duỗi gần thẳng thì ngồi trện yên xe em rất khó chống chân xuống đất, mũi chân chạm đất nhưng khá khó trụ, dừng đèn đỏ là phải xuống sườn xe đứng :(. Cho em hỏi là bình thường mọi người ngồi trên yên thì sẽ chống được chân luôn hay sao ạ :(

Cám ơn mọi người rất nhiều ạ ^^!
 

sontrang2004

Xe hơi
Biển số
OF-407249
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
146
Động cơ
227,360 Mã lực
Tuổi
45
E cũng mới chơi thôi nhưng qua tự tìm hiểu và được các cụ trên OF chỉ bảo nên có thể giúp cụ đôi chút:
- Về bộ đề: nguyên tắc là khi xe chạy thì xích phải thẳng hàng giữa đĩa và líp, tránh tình trạng chéo xích gây hư hại. Do vậy để chạy mượt nhất thì đĩa 1 chỉ có thể đi với líp 1-4, đĩa 2 đi với líp 4-7, đĩa 3 đi với líp 7-9. Nếu xe cụ chạy đúng như vậy mà chưa chuẩn có thể ra hàng chỉnh lại bộ đề hoặc gg để tự chỉnh.
- Về độ xóc thì đương nhiên MTB có thụt nhún phải đỡ xóc hơn thụt đơ rồi. Có đổi sang MTB không thì e nghĩ là cụ phải xác định lại mục đích mua xe đạp để làm gi ?
- Về baga: nhà sx ghi như vậy vì khung nhôm và may ơ chỉ chịu đưng dc như vậy thôi. Cụ chở nặng 1, 2 lần có thể k sao nhưng nhiều lần sẽ bị cong khung. Nếu khung carbon có thể bị gãy, khung titan thì em k biết.
- Về chiều cao: thường nếu chỉnh yên chuẩn thì chân sẽ k chống dc xuống đất, hoặc cùng lắm là chống dc ngón chân cái, đèn đỏ phải nhảy xuống kẹp gióng. Cho nên cụ chỉnh yên vậy là đc rồi. Miễn làm sao khi đạp chân k cong quá mà cũng k thẳng quá, cong khoảng 30/150 độ là được. Về xe cụ hơi quá size có thể khắc phục bằng thay cái pô tăng khác ngắn hơn đi sẽ dễ chịu hơn.
Chúc cụ vui vẻ với bồ mới.
 

khacthuan9009

Xe đạp
Biển số
OF-342934
Ngày cấp bằng
15/11/14
Số km
14
Động cơ
272,940 Mã lực
E ko có í gì đâu nhưng mà nếu cụ cảm thấy ko phù hợp nữa thì để lại cho e nhé :).
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
1- bộ đề của cụ có vấn đề, tuy nhiên không quan trọng lắm (nên chỉnh lại nếu đủ trình hoặc tìm đc thợ giỏi-k0 thì để thế cũng chả sao). Trong các dòng xe em đi (cỡ trên 5 tr) thì 99% time đạp là chạy ở dĩa 2(34-38 răng) và cho tất cả các tầng líp (chỉ khi leo dốc cỡ 8,10% mới về d1, d3 chưa đủ trình để dùng).
2-baga thì nó đề zậy là an toàn cho... nhà sản xuất thôi, nếu cụ đèo gấu 50kg & đi dạo lòng vòng (gặp rãnh, cống thì nhớ xuống xe ngửi miệng gấu - đừng sĩ mà phi qua nhá) thì nâu vấn đề
3-giảm xóc & cỡ khung thì đúng là thế rồi, chỉ có là họ làm cái chỉnh yên nhanh là có lý do: chỉnh đúng độ cao khi đi tập, hoặc đg rộng, chỉnh thấp chút nếu đi trong phố.
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
hic mấy cụ trên phán chuẩn wé e tính dô phán lun mà k kịp ......... :v
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
E cũng mới chơi thôi nhưng qua tự tìm hiểu và được các cụ trên OF chỉ bảo nên có thể giúp cụ đôi chút:
- Về bộ đề: nguyên tắc là khi xe chạy thì xích phải thẳng hàng giữa đĩa và líp, tránh tình trạng chéo xích gây hư hại. Do vậy để chạy mượt nhất thì đĩa 1 chỉ có thể đi với líp 1-4, đĩa 2 đi với líp 4-7, đĩa 3 đi với líp 7-9. Nếu xe cụ chạy đúng như vậy mà chưa chuẩn có thể ra hàng chỉnh lại bộ đề hoặc gg để tự chỉnh.
- Về độ xóc thì đương nhiên MTB có thụt nhún phải đỡ xóc hơn thụt đơ rồi. Có đổi sang MTB không thì e nghĩ là cụ phải xác định lại mục đích mua xe đạp để làm gi ?
- Về baga: nhà sx ghi như vậy vì khung nhôm và may ơ chỉ chịu đưng dc như vậy thôi. Cụ chở nặng 1, 2 lần có thể k sao nhưng nhiều lần sẽ bị cong khung. Nếu khung carbon có thể bị gãy, khung titan thì em k biết.
- Về chiều cao: thường nếu chỉnh yên chuẩn thì chân sẽ k chống dc xuống đất, hoặc cùng lắm là chống dc ngón chân cái, đèn đỏ phải nhảy xuống kẹp gióng. Cho nên cụ chỉnh yên vậy là đc rồi. Miễn làm sao khi đạp chân k cong quá mà cũng k thẳng quá, cong khoảng 30/150 độ là được. Về xe cụ hơi quá size có thể khắc phục bằng thay cái pô tăng khác ngắn hơn đi sẽ dễ chịu hơn.
Chúc cụ vui vẻ với bồ mới.
cụ phán chuẩn, em định tư vấn cho cụ ý nhưng thấy cụ nói hết ý em rồi :)
Việc chuyển đĩa từ 1-2 và 2-3 ngoài độ nhạy của bộ số, việc căn chỉnh của thợ là rất quan trọng, tuy nhiên với escape 2 city thì bộ số của nó khá chuẩn rồi thường chỉ căng thêm dây cho gạt lên số dễ hơn thôi
Ngoài ra, cũng như việc sd xe máy, cụ nào biết nhả côn đỡ số chuẩn thì chuyển số sẽ mượt hơn những cụ chỉ biết bấm lên bấm xuống đơn thuần :)
 

wander3r

Xe hơi
Biển số
OF-417526
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
125
Động cơ
221,950 Mã lực
Tuổi
36
cụ phán chuẩn, em định tư vấn cho cụ ý nhưng thấy cụ nói hết ý em rồi :)
Việc chuyển đĩa từ 1-2 và 2-3 ngoài độ nhạy của bộ số, việc căn chỉnh của thợ là rất quan trọng, tuy nhiên với escape 2 city thì bộ số của nó khá chuẩn rồi thường chỉ căng thêm dây cho gạt lên số dễ hơn thôi
Ngoài ra, cũng như việc sd xe máy, cụ nào biết nhả côn đỡ số chuẩn thì chuyển số sẽ mượt hơn những cụ chỉ biết bấm lên bấm xuống đơn thuần :)
Bác cho em hỏi là vậy chuyển số thế nào là đúng cách ạ ? Em search trên mạng thì người ta khuyên là chuyển từ từ, đĩa 1 - líp 1 2 3, sau đó đĩa 2 - líp 4 5 6, rồi đĩa 3 và líp 7 8. Hiện tại em vẫn đang tuân theo phương pháp này - chuyển số một cách từ từ ( dĩ nhiên là đĩa 1 thì buộc phải chuyển đến lip 5 do sai sót kỹ thuật :( )
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Bác cho em hỏi là vậy chuyển số thế nào là đúng cách ạ ? Em search trên mạng thì người ta khuyên là chuyển từ từ, đĩa 1 - líp 1 2 3, sau đó đĩa 2 - líp 4 5 6, rồi đĩa 3 và líp 7 8. Hiện tại em vẫn đang tuân theo phương pháp này - chuyển số một cách từ từ ( dĩ nhiên là đĩa 1 thì buộc phải chuyển đến lip 5 do sai sót kỹ thuật :( )
về nguyên tắc đúng là 1 đĩa trước chỉ kết hợp với khoảng 4 líp sau thôi, vì nhièu hơn nó sẽ bị chéo xích
Tuy nhiên do xe của bác chỉnh chưa chuẩn nên mới xảy ra tình trạng như vậy, tốt nhất bác nên nhờ ai đó có kinh nghiệm chỉnh lại cho hoặc đem ra hàng
Khi chỉnh chuẩn rồi thì cụ kết hợp nguyên tắc như trên là ok thôi. Nhớ là khi chuyển đĩa từ 1-2 và 2-3 cần bấm sâu tay + giữ tầm 1s chờ xích nhảy lên rồi mới nhả ra đừng nhả ngay thì nó sẽ mượt hơn (như kiểu đỡ côn xe ý :) )
 

tdinhamj

Xe đạp
Biển số
OF-309979
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
35
Động cơ
299,050 Mã lực
Xin lỗi bác chủ thớt trước...tình hình là có cái thắc mắc ngu ko biết nhét chỗ nào nên xin ké ở đây. Mong bác thông cảm và chỉ giáo...

Số là em có chiếc giant atx 750 2013, giờ ngứa ngáy thòm thèm bộ group deore...ko biết có nên lên ko?

Cám ơn bác chủ thớt và các bác cao nhân...
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Xin lỗi bác chủ thớt trước...tình hình là có cái thắc mắc ngu ko biết nhét chỗ nào nên xin ké ở đây. Mong bác thông cảm và chỉ giáo...

Số là em có chiếc giant atx 750 2013, giờ ngứa ngáy thòm thèm bộ group deore...ko biết có nên lên ko?

Cám ơn bác chủ thớt và các bác cao nhân...
cụ thích thì cứ lên thôi ko vđ gì cả, nhưng cái giá của sự thòm thèm này gần bằng con xe của cụ đấy (bộ deore khoảng 6 củ thôi ) ;))
 

tdinhamj

Xe đạp
Biển số
OF-309979
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
35
Động cơ
299,050 Mã lực
cụ thích thì cứ lên thôi ko vđ gì cả, nhưng cái giá của sự thòm thèm này gần bằng con xe của cụ đấy (bộ deore khoảng 6 củ thôi ) ;))
Đúng là thích thì lên...em mong nghe các bác cao nhân bàn luận về khung atx này có đáng lên vậy ko thôi...còn nếu khung xtc thì đã ko lăn tăn
 

lam2990

Xe buýt
Biển số
OF-10741
Ngày cấp bằng
6/10/07
Số km
853
Động cơ
540,913 Mã lực
Cụ 1m62 đi escape size s là chuẩn rồi, xs của escape là sỉze 38 cơ, s 43
 

hoangtu2268

Xe hơi
Biển số
OF-326051
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
149
Động cơ
287,600 Mã lực
Đúng là thích thì lên...em mong nghe các bác cao nhân bàn luận về khung atx này có đáng lên vậy ko thôi...còn nếu khung xtc thì đã ko lăn tằn
Đang thèm e nghĩ cứ lên, sau này có điều kiện đổi khung ta lại nhấc bộ deore sang khung mới, có sao đâu.
 

tdinhamj

Xe đạp
Biển số
OF-309979
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
35
Động cơ
299,050 Mã lực
Đang thèm e nghĩ cứ lên, sau này có điều kiện đổi khung ta lại nhấc bộ deore sang khung mới, có sao đâu.
Bác thật cao kiến...chần chừ vì nghĩ sườn atx mà để group deore vô thì có xứng ko đó mà...chứ thích sườn xtc hơn
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Bác thật cao kiến...chần chừ vì nghĩ sườn atx mà để group deore vô thì có xứng ko đó mà...chứ thích sườn xtc hơn
sườn atx của giant cũng ko tệ đâu cụ ah, chả kém xtc là bao.. công nghệ aluxx của giant khối hãng phải thèm
 

wander3r

Xe hơi
Biển số
OF-417526
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
125
Động cơ
221,950 Mã lực
Tuổi
36
Nhân tiện e hỏi luôn là cái sườn escape 2 city có ổn ko ạ, nó ở khoảng nào ạ? Em hỏi trước để sau này có nâng cấp còn biết tính toán ạ
 

sontrang2004

Xe hơi
Biển số
OF-407249
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
146
Động cơ
227,360 Mã lực
Tuổi
45
Nhân tiện e hỏi luôn là cái sườn escape 2 city có ổn ko ạ, nó ở khoảng nào ạ? Em hỏi trước để sau này có nâng cấp còn biết tính toán ạ
Khung Giant escape city là công nghệ Aluxx, cao cấp hơn có AluxxSL, hơn nữa có AluxxSLR. Để đi thể dục trong thành phố và thỉnh thoảng đi xa tí thì nó quá ổn, sau này cụ có nâng cấp thì cũng vô tư. Còn các loại khung đắt tiền hơn, công nghệ mới hơn thì nó cũng chỉ làm cứng hơn, nhẹ hơn, hấp thụ lực tốt hơn thôi. Nếu nhu cầu cụ bình thường thì khung escape là ổn rồi. Cái khung nếu không đâm va thì chả bao giờ hỏng cả.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Nhân tiện e hỏi luôn là cái sườn escape 2 city có ổn ko ạ, nó ở khoảng nào ạ? Em hỏi trước để sau này có nâng cấp còn biết tính toán ạ
Khung của Escape 2 city công nghệ aluxx quá ổn rồi, cụ nhớ mua phiên bản quốc tế nhé chất lượng khung được kiểm định tốt hơn bản nội địa
Con này đồ cơ bản dùng tốt rồi, nếu nâng cấp cũng rất đáng đồng tiền bát gạo, cụ yên tâm dùng :-bd
 

wander3r

Xe hơi
Biển số
OF-417526
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
125
Động cơ
221,950 Mã lực
Tuổi
36
Khung của Escape 2 city công nghệ aluxx quá ổn rồi, cụ nhớ mua phiên bản quốc tế nhé chất lượng khung được kiểm định tốt hơn bản nội địa
Con này đồ cơ bản dùng tốt rồi, nếu nâng cấp cũng rất đáng đồng tiền bát gạo, cụ yên tâm dùng :-bd
Hix, e mua ở store mà nó là phiên bản khựa bác ạ :( lỡ rồi :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top