Chào các bác ^^!
Tình hình là sau nhiều năm mơ ước em quyết định tậu 1 chiếc xe đạp để đi lòng vòng - thi thoảng mát trời thì đi làm này nọ. Sau khi ngắm nghía tùm lum xe ở trong mức giá cho phép thì em chết luôn sau cái nhìn đầu tiền với em giant escape 2 city, và đã hốt em nó tại store của giant ở Phạm Văn Bạch cách đây hơn 1 tuần.
Nhân đợt nghỉ vừa rồi thì lôi e nó ra đi lòng vòng, thì có vài vấn đề nho nhỏ, mong mọi người có kinh nghiệm chỉ giúp em với ạ
- Về bộ đề: em thắc mắc là với 1 bộ đề canh chuẩn, thì khi chuyển từ đĩa 1 sang 2 , 2 sang 3 thì líp có cần ở một mức số nhất định nào ko, hay việc chuyển đĩa trước không phụ thuộc vào líp sau? Hiện tại xe em, nếu chuyển từ đĩa 1 lên đĩa 2 thì líp buộc phải ở líp 5 trở lên ạ; từ đĩa 2 lên đĩa 3 thì líp 1-2 sẽ hơi khựng 1 chút, líp 3 trở đi thì mượt. Vậy là có bình thường không ạ ???
- Về baga: baga ghi chữ to tướng chở tối đa 25kg, vậy tức là nếu chở người là tạch hoặc sẽ dẫn đến hư hại xe ạ
- Về độ xóc: em đi vô những đoạn đường hơi xấu một tý thì khá xóc (có thể do ngồi xe máy quen giờ quay lại xe đạp nên thấy thế chăng ? ), dù sao dòng này cũng là dòng city nên cũng phải chấp nhận thôi >"<. Cho em hỏi là, với những dòng xe MTB có phuộc nhún thì có phải đi sẽ êm hơn rất nhiều đúng không ạ? Do quanh em toàn người đi xe dạng đua/ touring/ city nên chả có cái MTB nào để thử hàng cả . Em đang phân vân không biết có nên đổi xe sang MTB cho êm hơn và dễ dàng đi vô những đoạn đường xấu không ạ.
- Về chiều cao khung xe: hic, em khá là thấp, cao khoảng 1m62 thôi, chân lại ngắn. Theo bảng số đo của giant thì e rơi vào khoảng cuối của size XS, tuy nhiên chiếc xe e mua size bé nhất chỉ có S. Hiện tại sau khi chỉnh yên cho khi đạp chân duỗi gần thẳng thì ngồi trện yên xe em rất khó chống chân xuống đất, mũi chân chạm đất nhưng khá khó trụ, dừng đèn đỏ là phải xuống sườn xe đứng . Cho em hỏi là bình thường mọi người ngồi trên yên thì sẽ chống được chân luôn hay sao ạ
Cám ơn mọi người rất nhiều ạ ^^!
Tình hình là sau nhiều năm mơ ước em quyết định tậu 1 chiếc xe đạp để đi lòng vòng - thi thoảng mát trời thì đi làm này nọ. Sau khi ngắm nghía tùm lum xe ở trong mức giá cho phép thì em chết luôn sau cái nhìn đầu tiền với em giant escape 2 city, và đã hốt em nó tại store của giant ở Phạm Văn Bạch cách đây hơn 1 tuần.
Nhân đợt nghỉ vừa rồi thì lôi e nó ra đi lòng vòng, thì có vài vấn đề nho nhỏ, mong mọi người có kinh nghiệm chỉ giúp em với ạ
- Về bộ đề: em thắc mắc là với 1 bộ đề canh chuẩn, thì khi chuyển từ đĩa 1 sang 2 , 2 sang 3 thì líp có cần ở một mức số nhất định nào ko, hay việc chuyển đĩa trước không phụ thuộc vào líp sau? Hiện tại xe em, nếu chuyển từ đĩa 1 lên đĩa 2 thì líp buộc phải ở líp 5 trở lên ạ; từ đĩa 2 lên đĩa 3 thì líp 1-2 sẽ hơi khựng 1 chút, líp 3 trở đi thì mượt. Vậy là có bình thường không ạ ???
- Về baga: baga ghi chữ to tướng chở tối đa 25kg, vậy tức là nếu chở người là tạch hoặc sẽ dẫn đến hư hại xe ạ
- Về độ xóc: em đi vô những đoạn đường hơi xấu một tý thì khá xóc (có thể do ngồi xe máy quen giờ quay lại xe đạp nên thấy thế chăng ? ), dù sao dòng này cũng là dòng city nên cũng phải chấp nhận thôi >"<. Cho em hỏi là, với những dòng xe MTB có phuộc nhún thì có phải đi sẽ êm hơn rất nhiều đúng không ạ? Do quanh em toàn người đi xe dạng đua/ touring/ city nên chả có cái MTB nào để thử hàng cả . Em đang phân vân không biết có nên đổi xe sang MTB cho êm hơn và dễ dàng đi vô những đoạn đường xấu không ạ.
- Về chiều cao khung xe: hic, em khá là thấp, cao khoảng 1m62 thôi, chân lại ngắn. Theo bảng số đo của giant thì e rơi vào khoảng cuối của size XS, tuy nhiên chiếc xe e mua size bé nhất chỉ có S. Hiện tại sau khi chỉnh yên cho khi đạp chân duỗi gần thẳng thì ngồi trện yên xe em rất khó chống chân xuống đất, mũi chân chạm đất nhưng khá khó trụ, dừng đèn đỏ là phải xuống sườn xe đứng . Cho em hỏi là bình thường mọi người ngồi trên yên thì sẽ chống được chân luôn hay sao ạ
Cám ơn mọi người rất nhiều ạ ^^!