[Thảo luận] Xin tư vấn kinh nghiệm chạy đường dài

vaicate

Xe tải
Biển số
OF-60698
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
343
Động cơ
444,680 Mã lực
Nơi ở
Khương Trung, Thanh Xuân, HN
Em nghĩ chạy thấy mỏi thì nghỉ chứ còn không mệt thì bác cứ chạy đến khi hết xăng ạ
 

xe 3 gac

Xe đạp
Biển số
OF-61176
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
32
Động cơ
441,320 Mã lực
Nơi ở
thuận an/ bìng dương
nếu bác chạy trung bình là 50km/h( 1A chỉ chạy vậy thôi và đường lạ ) thì cứ 2h bác nghỉ 30 phút làm 1 ly cafe cho tỉnh táo. Bác phải có lịch trình nghỉ,điểm nghỉ và thời gian nghỉ,nên căn cứ vào bản đồ. Khi đi trên đường muốn biết có CSGT hay không thì bác chỉ cần quan sát những chiếc xe tải có đang chạy đúng làn hay không thì biết được ngay. Bởi vì khi có CSGT họ chạy rất đúng làn đường và rất đúng tốc độ. Khi gần tới khu dân cư nên chịu khó quan sát biển báo và xin ám hiệu từ các xe chạy ngược chiều với mình ( thường là ngón trỏ chỉ về phía trước ). chúc bác thượng lộ tỉnh táo và an toàn !
 

CIVIC 30M

Xe buýt
Biển số
OF-28016
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
532
Động cơ
489,510 Mã lực
Em chạy quen tuyến HN - tp HCM nên có vài điều có thể giúp ích cho bác chủ thớt. Em toàn chạy QL 1A nên em chỉ nói về QL1A thối, không nói đường HCM nhé.
- Để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người thì ban ngày hay ban đêm luôn luôn chú ý nhường đường cho xe tải và xe khách, đặc biệt khi lưu thông trên lãnh thổ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh vì đội xe khách của 3 tỉnh này chạy cực láo.
- Để không mất tiền cho xxx vì lỗi tốc độ thì nên chạy đúng biển, đặc biệt là từ Thanh Hóa vào đến Hà Tĩnh. Cung đường này biển báo bắt đầu và hết khu đông dân cư có chỗ nó để ở bên trái đường. Thanh Hóa bắn tốc độ 20/24 (đổi ca ăn cơm thì cất súng) cả 2 đầu, đặc biệt là bắn biển 40
- Đến Quảng Bình bắn tại Mỹ Trung hoặc đoạn ao cá (qua trạm thu phí Phà Ranh, chiều B-N) và đôi khi bắn tại Bắc Lý - Đồng Hới.
- Quảng Trị hay bắn tại Đông Hà hoặc đôi khi các chú buồn nên vác súng ra ngay cầu Hiền Lương để bắn
- Huế thì giữ đúng tốc độ, đặc biệt là Tứ Hạ và Lăng Cô
- Hết Lăng Cô và đến hầm Hải Vân, trong hầm giữ tốc độ 60km/h, có thể chạy đến 70km/h nhưng nếu mà chạy quá 70km/h là có loa nhắc ngay đấy, sau đó sang bên kia hầm sẽ có xxx mang rào chắn ra mời mình vào uống nước. Khi vào hầm nhớ bật pha gần nhé không là toi 3 lít ạ
- Sang Đà Nẵng thì không bắn tốc độ.
Bác có thể nghỉ tại khách sạn Nguyên Phát, giá rẻ, phòng đầy đủ và sạch sẽ, nhân viên tận tình
Nếu ăn đồ biển thì qua cầu sông Hàn có quán CHÂU và quán Sỹ Hương ăn ngon và rẻ. Nếu bác cần số ĐT của khách sạn và quán ăn có thể pm cho em. Bọn em vào Đà Nẵng toàn ăn và nghỉ ở những chỗ này
Bác chạy xe ban ngày thì nên nháy đèn hỏi xe ngược chiều, nếu chạy đêm thì dừng mua vé ở trạm thu phí hỏi xe ngược chiều. Trạm vé cầu Bến Thủy và trạm vé Phú Bài có các em bán vé trẻ và xinh lắm ạ, ăn nói dịu dàng lắm
Dọc đường mà nghỉ ăn thì cứ quán nào mà đội xe Tân Đạt hay Hoàng Long hoặc Mai Linh nghỉ ăn thì bác ghé vào mà ăn, vừa rẻ mà lại an toàn cho bản thân. Kinh nghiệm vào quán nhiều xe tải là lỗi thời rồi, còn tại sao lỗi thời thì nếu bác không tin thì bác có thể tìm hiểu ở chuyến đi này.
Bác đi cùng Gấu thì làm sao qua thăm căn cứ cách mạng tại VOI - HÀ TĨNH được =P~
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,071
Động cơ
470,026 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Pác mới chạy xe đường dài nên chú ý mấy cái sau:
-Không nên vượt nối đuôi xe khác rất nguy hiểm
-Nhường đường cho xe khách, taxi, xe buýt cho nó lành
-Đi đến đoạn đường giao nhau nên giảm tốc độ
-Cẩn thận mấy ông nhà quéo đi trên quốc lộ như đi trên sân nhà mình, sang đường tùy tiện ko cần xin đường, để ý nhất là các ngõ -đương giao cắt với đường mà mình đang đi hay có người ở trong đó fi ra hoặc ng dang di trên đường rẽ ngang vào đó mà ko xi nhan
- Khi nào mệt thì nên nghỉ ngoi làm 1 tách cafe hay tang lực cho nó tỉnh táo rồi hãy đi tiếp
-1 điều nữa là mình cũng kết m3 2010 , dự định cuối năm đổi xe , nếu có điều kiện pác ở hn cho anh em đi thử cái thì tốt quá :D:D:D
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,071
Động cơ
470,026 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Pác chú ý thêm khi đi trên những đường có 3 làn. mình đi trong cùng bên trái là làn xe con, ở làn giữa là xe khách và xe tải. Khi trước xe pác khoảng 20-30 m có xe ở làn giữa đang đi , pác muốn vượt qua nên nhìn lại gương chiếu hậu xem có xe nào có ý định vượt phải lách vào giữa đầu xe mình và đuôi xe trước mặt ở làn bên cạnh ko . Nếu có thì mình nên đi chậm lại không xe vượt phải nó sẽ xâu kim vào giữa và thường thì khoảng cách để xâu kim ngắn quá , xe vượt phải nó sẽ chọn giải pháp tạt đầu xe mình hơn là đâm vào đít xe ở bên trên. Hồi mới chạy xe ở đường 5 em cũng đã bị 1 cái xe khách chạy đường dài vượt phải tạt đầu bị bẹp tí may mà ko sao vì lúc đó em đi cũng chậm - Chưa kịp chửi nói thì nó đã cách xe mình đến cả trăm mét rồi, hú vía . Pác để ý cả biển báo có khu dân cư trước mặt thì giảm tốc độ xuống còn dưới 50 km/h với đường trong khu dân cư có phân cách cứng và 40 km/2 với làn ko có phân cách cứng ko là dính phạt của xx đấy.
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,799
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,130
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Bác chủ có hồng phước, được anh em tư vấn, chỉ bảo tận tình quá. Thread này bổ ích cho rất nhiều anh em mới lái hay ít chạy đường dài như em.
Nhưng quan điểm em khác bác chủ tí:
- Nếu đi để lang thang, tìm tòi, trải nghiệm dọc đường thì đi xe riêng.
- Nếu đi có đích đến cụ thể, chỉ nghỉ ngơi ở 1 địa điểm thì nên đi phương tiện công cộng, chọn xe uy tín đi là ok.
Vì hầu hết anh em chạy xe gia đình việc tiếp xúc với các tình huống bất ngờ trên đường là ít nên thiếu kinh nghiệm xử lí. Chỉ một rủi ro nhỏ: bắn tốc độ, va quẹt nhẹ, hư hỏng nhỏ ...là đã làm mất hứng thú chuyến đi. Chưa kể thiếu sức khỏe để ....làm chuyện ấy khi đi cùng Gấu hay Mèo :)) :)) :)) (vì phải lái xe nhiều_Mệt).
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Từ Hà Lội đi qua Hà Đông lên Xuân Mai rồi trực chỉ đường HCM đến lúc nào kịch đường thì thôi, rẽ trái theo QL9 ra Đông Hà rồi theo QL1 vào Đà Nẵng. Hôm 6 Tết em đi lúc 5h sáng tại HN, 19h tới quán ăn tại trung tâm Đà Nẽng rồi ạ.
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Từ HN vào đến Đông Hà theo cung đường HCM Đông thì dọc đường vẫn có quán xá, nhà dân nên không hoang vắng mấy. Hôm đấy nhà em sợ Tết không có quán nên mang cơm nắm đi ăn luôn trên xe, ngon phết...
 

binbong

Xe hơi
Biển số
OF-50067
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
161
Động cơ
458,210 Mã lực
Bác chủ có hồng phước, được anh em tư vấn, chỉ bảo tận tình quá. Thread này bổ ích cho rất nhiều anh em mới lái hay ít chạy đường dài như em.
Nhưng quan điểm em khác bác chủ tí:
- Nếu đi để lang thang, tìm tòi, trải nghiệm dọc đường thì đi xe riêng.
- Nếu đi có đích đến cụ thể, chỉ nghỉ ngơi ở 1 địa điểm thì nên đi phương tiện công cộng, chọn xe uy tín đi là ok.
Vì hầu hết anh em chạy xe gia đình việc tiếp xúc với các tình huống bất ngờ trên đường là ít nên thiếu kinh nghiệm xử lí. Chỉ một rủi ro nhỏ: bắn tốc độ, va quẹt nhẹ, hư hỏng nhỏ ...là đã làm mất hứng thú chuyến đi. Chưa kể thiếu sức khỏe để ....làm chuyện ấy khi đi cùng Gấu hay Mèo :)) :)) :)) (vì phải lái xe nhiều_Mệt).

Bác lày lói chưởn quá!!!
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,019
Động cơ
462,300 Mã lực
Cụ chủ thớt được anh em tư vấn nhiệt tình quá, em cũng bổ sung thêm mấy kinh nghiệm vụn vặt của mình khi chạy đường dài, chạy đêm.
- Để chống buồn ngủ, cụ bảo Gấu làm sẵn một bịch xoài xanh thật chua, loại ăn vào có thể té đ.á.i ra ấy. Nhai mỗi miếng có thể đỡ buồn ngủ hơn hẳn kẹo cao su, hơn hẳn thuốc lá. Nặng đô hơn nữa thì cụ làm quả ớt thật cay, lúc nào buồn ngủ làm một nhát phải chạy được cả tiếng đồng hồ. Khi dùng cả hai võ này mà mắt vẫn trĩu xuống thì kiếm chỗ mà ngả lưng.
Nếu ngả lưng ven đường, nên chọn chỗ phố xá, cơ quan, ủy ban v.v... để tránh bọn vẹo nó giở trò. Tuyệt đối không ngả lưng ở chỗ vắng, xa dân cư, nhất là về đêm.
- Chịu khó còi và nhá đèn, chịu mang tiếng bất lịch sự tí nhưng an toàn hơn.
Đặc biệt lưu ý, phải luôn luôn đề phòng người sang đường không xin, không ngó, xin một đường rẽ một nẻo, hoặc trẻ em nô nhau đẩy bạn ra đường ( em gặp mấy lượt rồi, phải xuống bạt tai mỗi đứa một cái cho chúng nhớ).
- Đừng ham vượt, hãy nghĩ đến chuyến đi dài của mình, thêm vài ba cú vượt mạo hiểm cũng chẳng nhanh hơn bao nhiêu.
- Giữ khoảng cách an toàn với xe tải, xe khách. Đừng thấy phân làn đường mà yên tâm, bọn nó sẵn sàng chạy hẳn sang phần đường của xe ngược chiều thậm chí lấn cả sang đường của 2B ngược chiều nữa, sẵn sàng tình huống xấu nhất. Chạy đêm kết hợp nhá pha và còi nếu thấy nghi vấn, nhiều ông tài chạy đêm hay ngủ gật lắm.
- Vạch lộ trình cụ thể, ăn uống ngủ nghỉ hợp lý.
- Cuối cùng, như bác Giangduydat nói, cố gắng giữ gìn sức khỏe để ... he he!
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ, an toàn!
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Bác chủ có hồng phước, được anh em tư vấn, chỉ bảo tận tình quá. Thread này bổ ích cho rất nhiều anh em mới lái hay ít chạy đường dài như em.
Nhưng quan điểm em khác bác chủ tí:
- Nếu đi để lang thang, tìm tòi, trải nghiệm dọc đường thì đi xe riêng.
- Nếu đi có đích đến cụ thể, chỉ nghỉ ngơi ở 1 địa điểm thì nên đi phương tiện công cộng, chọn xe uy tín đi là ok.
Vì hầu hết anh em chạy xe gia đình việc tiếp xúc với các tình huống bất ngờ trên đường là ít nên thiếu kinh nghiệm xử lí. Chỉ một rủi ro nhỏ: bắn tốc độ, va quẹt nhẹ, hư hỏng nhỏ ...là đã làm mất hứng thú chuyến đi. Chưa kể thiếu sức khỏe để ....làm chuyện ấy khi đi cùng Gấu hay Mèo :)) :)) :)) (vì phải lái xe nhiều_Mệt).
Bác H. vẫn không bớt đi tính khôi hài chút nào nhể :)).
Đồng ý với bác về phương án 2 là chọn phương tiện công cộng khi... Nhưng để có được trải nghiệm và cảm giác chinh phục thì phải lên đường thôi. Chả phải là "Đi cả ngày chưa hết đường... " là gì đó bác \:D/.
Sau mỗi chuyến đường dài tay lái sẽ "lên" nhiều lắm, có phải không các cụ. Chúc cụ chủ thớt sớm vượt qua được lần trải nghiệm đầu tiên với vợ 2 yêu quý (b).
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,648
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Thớt này hay nhể.
Nhiều kinh nghiệm để kể cả tài già cũng phải học hỏi.
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,015
Động cơ
34,796 Mã lực
Theo em, nếu bác mới lái hoặc hay lái đường ngắn thì nên nghỉ ngơi nhiều trên đường vì rất dễ bị đau lưng, đau cổ... nói chung là ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. khi nào mệt, đói hoặc buồn ngủ thì bác nên dừng lại để nghỉ ngơi. Chúc bác có chuyên đi an toàn, may mắn(b)
 

tuanha2106

Xe hơi
Biển số
OF-44983
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
192
Động cơ
465,122 Mã lực
các bác cho em hỏi thế chạy 1 ngày có đến được đà nẵng ko vậy mấy bác:D:D
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,130
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Bác H. vẫn không bớt đi tính khôi hài chút nào nhể :)).
Đồng ý với bác về phương án 2 là chọn phương tiện công cộng khi... Nhưng để có được trải nghiệm và cảm giác chinh phục thì phải lên đường thôi. Chả phải là "Đi cả ngày chưa hết đường... " là gì đó bác \:D/.
Sau mỗi chuyến đường dài tay lái sẽ "lên" nhiều lắm, có phải không các cụ. Chúc cụ chủ thớt sớm vượt qua được lần trải nghiệm đầu tiên với vợ 2 yêu quý (b).
Ớ, cụ nào biết rõ nhà cháu thế?????????
Là cháu nói như thế. lo cho cụ chủ xe mới - tài mới mà hành trình thì xa và cũng....mới thôi ạ.
Một cung đường gần non nửa chữ S như thế thì rủi ro tiềm ẩn cũng khá là nhiều đó các cụ ơi!!!
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,871
Động cơ
572,259 Mã lực
Pác chú ý thêm khi đi trên những đường có 3 làn. mình đi trong cùng bên trái là làn xe con, ở làn giữa là xe khách và xe tải. Khi trước xe pác khoảng 20-30 m có xe ở làn giữa đang đi , pác muốn vượt qua nên nhìn lại gương chiếu hậu xem có xe nào có ý định vượt phải lách vào giữa đầu xe mình và đuôi xe trước mặt ở làn bên cạnh ko . Nếu có thì mình nên đi chậm lại không xe vượt phải nó sẽ xâu kim vào giữa và thường thì khoảng cách để xâu kim ngắn quá , xe vượt phải nó sẽ chọn giải pháp tạt đầu xe mình hơn là đâm vào *** xe ở bên trên. Hồi mới chạy xe ở đường 5 em cũng đã bị 1 cái xe khách chạy đường dài vượt phải tạt đầu bị bẹp tí may mà ko sao vì lúc đó em đi cũng chậm - Chưa kịp chửi nói thì nó đã cách xe mình đến cả trăm mét rồi, hú vía . Pác để ý cả biển báo có khu dân cư trước mặt thì giảm tốc độ xuống còn dưới 50 km/h với đường trong khu dân cư có phân cách cứng và 40 km/2 với làn ko có phân cách cứng ko là dính phạt của xx đấy.

Em tưởng bi gời qua khu dân cư chỉ có 1 loại tốc độ cho xe con là 50km/h chứ bác????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top