[TNGT] Xin tư vấn giải quyết vụ tai nạn giao thông đường bộ.

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Kết hợp với hình ảnh ghi lại từ camera giao thông (chắc chắn CA sẽ đòi xem, đòi cung cấp rồi, chỉ có điều nó có hay không thôi), thì cụ có lợi thế hay bất lợi thế khi ra "cơ quan chức năng". Khi xác định được lợi thế hay không rồi, việc "thỏa thuận tình cảm" sẽ dễ quyết định hơn nhiều.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
em cũng đi xe ô tô hiểu được cảm giác của cụ, nhưng mình tông trực tiếp như vậy là mình mắc lỗi ko kiểm soát đc tốc độ rồi ... dù mình đúng hay sai nhưng nạn nhân bị thiệt mạng mình cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. theo e bác lên hòa giải tình cảm. đầu năm coi như là của đi thay người.
Bác này thế mà cũng bình luận được: Mình đang đi, đèn xanh còn tới 26 giây, 2 bác kia lao vào thì ai tránh cho nổi ???? Vậy lỗi kiểm soát tốc độ ở chỗ nào??


Theo tôi hiểu: Vụ này là tai nạn nghiêm trọng ==> phải ra tòa và chịu trách nhiệm trước pháp luật cho đến khi xác định rõ rang ai đúng - ai sai (mặc dù bác chủ thớt nói mình đúng, nhưng không chứng minh được bang Camera hành trình, ví dụ thế).


Tôi thừa nhận ở cái xứ củ chuối này thì có nhiều chuyện.


Bạn tôi cũng bị đâm 1 phát, thằng cu kia vượt đèn đỏ, lao vào xe ông ấy.
Nó gẫy chân, vào viện...
Các đồng chí XXX yêu cầu giải quyết ngoài, ông ấy nhất định ko chịu, vì ông ấy đúng hoàn toàn.
Bị giam xe gần 1 tháng. Lý do: Chưa có thời gian xem hồ sơ.
Cuối cùng cũng phải nhả ra mấy củ, để các đồng chí XXX chịu khó xem cái Camera hành trình của ông ấy và đưa ra kết luận.
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
chỗ nhà em cũng có ông bị như cụ chủ , bồi thường 70tr nhưng có 1 người con không đồng ý ký vào bản cam kết , sau đấy nó làm đơn kiện xxx gọi lên đòi 50 tr sẽ xong kể cả không có chữ ký người con kia , nhưng chủ xe cứ xin xuống 30tr thế là xxx nó cò quay bắt tạm giam về sau mất 80tr nó mới xong
qua đây có thể thấy cụ chủ nên chọn phương án thêm 30tr và làm giấy cam kết có đầy đủ chữ ký của chồng , con , người đã mất tránh tình trạng cò quay
về khoản xxx em nghĩ cụ chủ cũng phải mất khá đấy , theo em cụ nên thêm 30tr kèm đầy đủ chữ ký
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
em xin phép hỏi có phải bác đi xe altis màu trắng, bị ngay chỗ ngã tư đường 10 với đường nhánh khu công nghiệp, bị 1 xe máy (hình như dream thì phải) đâm vuông góc vào đầu, bung cản, vỡ đèn không ạ? va chạm xảy ra ở chỗ đã gần đi qua ngã tư. lúc em đi qua thì thấy gấu đang đứng bên lề đường, xe đã được đưa vào lề. xe máy còn nằm ở phía làn đường ngược lại, không thấy người.
theo em thì ở nước mình, cái tình nhiều lúc nó vượt qua cái lý, và luật pháp không công bằng, thường bênh vực xe nhỏ. nếu gia đình phía bên họ đòi bồi thường ở mức chấp nhận được (như cụ nói là 30tr) thì cụ nên đồng ý để giải quyết cho nhanh gọn. còn nếu họ đòi hỏi quá mức thì đành để cơ quan chức năng vào cuộc thôi.
chia buồn cùng cụ. sáng em đi qua đã nói lời chia buồn trên xe rồi, nhưng không nghĩ cụ cũng là offer.
cụ nào có cao kiến vào giúp đi ạ. chứ nhiều lúc cứ phải đồng ý đưa quá nhiều tiền mà mình không sai cũng ức lắm.
Đúng em bác ạ. Thực ra 90 triệu mất rồi sẽ làm lại được, hì hì sau vụ này có lẽ suy nghĩ của em về pháp luật, tình người sẽ khác nhiều, mình chẳng muốn thế nhưng như thế sẽ tốt hơn.

Trước hết xin chia sẻ với cụ, em cũng cùng quan điểm cụ LukyCar, cụ thêm 30 phát nữa cho nhanh nhưng với yêu cầu dứt điểm, cứ lằng nhằng chỉ tốn kém thêm.
Dù sao cũng là cái hạn, tiền tốn kém hoặc oan ức nhưng mình giữ cái tâm thanh thản mà làm việc khác. Bên kia họ sai và bù lại họ mất cả tính mạng là một bài học quá đắt giá cho bác trai rồi. Bác ấy lao vào ai thì người đó đen đủi phải chịu vạ. Dù sao cái hạn qua rồi, chỉ mất vài chục củ nữa thôi, giải quyết xong đi mà lo chăm sóc thằng cu con, đống tài sản vô giá đấy cụ ạ. Chúc cụ mau giải hết tai ương.
Cảm ơn bác, em cũng đang hướng suy nghĩ theo hướng đó cho nhẹ đầu. Hàng ngày đi làm về nhìn, chơi đùa cùng thằng con là hết muốn suy nghĩ những chuyện khác.

Hóa ra là kụ KAT, chỗ cụ bị ngay gần nhà em, hôm kụ bị tai nạn em cũng biết. Kụ liên hệ với chú xxx nào thụ lý việc này, nhờ họ dàn xếp cho vì họ có chứng cứ hết, có cả đo vẽ hiện trường và clip yêu cầu VOV giao thông cung cấp (chỗ này có lắp CAM vì đây là điểm đen tai nạn).
Chỗ này góc ngã tư có camera giao thông do Công an tỉnh Nam Định quản lý nhưng trắng đen quá em e cũng không hay, ít nhất là đến lúc này. Em vẫn muốn hỗ trợ tối đa cho gia đình bị nạn vì cái tình nhưng cũng không phải đè ép em bán xe hay làm cái j khác để trả nợ.
Lúc này em đang thiên về hướng mặc cả theo nguyện ý của gia đình họ :(
Em tư vấn cho cụ một chút như sau:
Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH11 ngày 13 tháng 11 năm 2008:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Cụ đối chiếu với hiện trường, xem có báo hiệu đi theo chiều vòng xuyến không? Cụ nhớ là biển báo hiệu nhé (hình tam giác hoặc hình tròn có mũi tên vòng xuyến tròn tròn), còn có vòng xuyến nhưng không có biển báo hiệu thì vẫn không tính là báo hiệu. Nếu lợi thế về phía cụ, cụ chụp, quay lại hình ảnh hiện trường, yêu cầu XXX bổ sung vào hồ sơ (nếu hồ sơ chưa thể hiện, còn nếu lợi thế không thuộc về phía cụ, thì cụ biết phải làm thế nào rồi, em chả dám tư vấn).
Em đoán là ngã 4 đó không có vòng xuyến, cũng chẳng có báo hiệu đi theo chiều vòng xuyến, nên sẽ phải nhường đường cho phương tiện đến từ phía bên phải. Nếu cụ bị tông từ phía bên trái, thì cụ là nạn nhân. Vết tông mạnh, thể hiện người tông không giảm tốc độ.
Còn thế nào là nhường đường cho các phương tiện thì chắc em không phải giải thích rồi.
Đây là một nguyên tắc quan trọng xác định lỗi tại nơi giao nhau. XXX thường lợi dụng sự ít hiểu biết của người dân để mù mờ thành "lỗi hỗn hợp" (một số trường hợp thì hỗn hợp thật).
Còn tư vấn cách làm việc với công an, làm việc với nhà người ta... thì cụ mời e ly cafe, e biết đến đâu thì tư vấn cụ đến đó (E không phải là "tư vấn chuyên nghiệp" nên không dám khẳng định là tư vấn cho cụ cách tốt nhất, chỉ dám nghe cụ tâm sự và nói chuyện để cụ bớt căng thẳng thôi).
Ngã tư này có đèn tín hiệu giao thông và không có vòng xuyến bác ạ. Nên các biển hay nguyên tắc ưu tiên không được đặt. Em pm số mobile của em, mai em mời bác cafe.
chỗ nhà em cũng có ông bị như cụ chủ , bồi thường 70tr nhưng có 1 người con không đồng ý ký vào bản cam kết , sau đấy nó làm đơn kiện xxx gọi lên đòi 50 tr sẽ xong kể cả không có chữ ký người con kia , nhưng chủ xe cứ xin xuống 30tr thế là xxx nó cò quay bắt tạm giam về sau mất 80tr nó mới xong
qua đây có thể thấy cụ chủ nên chọn phương án thêm 30tr và làm giấy cam kết có đầy đủ chữ ký của chồng , con , người đã mất tránh tình trạng cò quay
về khoản xxx em nghĩ cụ chủ cũng phải mất khá đấy , theo em cụ nên thêm 30tr kèm đầy đủ chữ ký
Em sẽ lưu ý, cảm ơn bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

phuckoracell

Xe hơi
Biển số
OF-111237
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
179
Động cơ
391,690 Mã lực
e cũng cùng quan điểm là thêm 30 phát nữa cho nó yên chuyện, khi giao tiền nên nhờ một chú xxx đi cùng thì tốt hơn.Mong cụ sớm bình tâm.
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
786
Động cơ
471,812 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Em tư vấn cho cụ một chút như sau:
Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH11 ngày 13 tháng 11 năm 2008:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Cụ đối chiếu với hiện trường, xem có báo hiệu đi theo chiều vòng xuyến không? Cụ nhớ là biển báo hiệu nhé (hình tam giác hoặc hình tròn có mũi tên vòng xuyến tròn tròn), còn có vòng xuyến nhưng không có biển báo hiệu thì vẫn không tính là báo hiệu. Nếu lợi thế về phía cụ, cụ chụp, quay lại hình ảnh hiện trường, yêu cầu XXX bổ sung vào hồ sơ (nếu hồ sơ chưa thể hiện, còn nếu lợi thế không thuộc về phía cụ, thì cụ biết phải làm thế nào rồi, em chả dám tư vấn).
Em đoán là ngã 4 đó không có vòng xuyến, cũng chẳng có báo hiệu đi theo chiều vòng xuyến, nên sẽ phải nhường đường cho phương tiện đến từ phía bên phải. Nếu cụ bị tông từ phía bên trái, thì cụ là nạn nhân. Vết tông mạnh, thể hiện người tông không giảm tốc độ.
Còn thế nào là nhường đường cho các phương tiện thì chắc em không phải giải thích rồi.
Đây là một nguyên tắc quan trọng xác định lỗi tại nơi giao nhau. XXX thường lợi dụng sự ít hiểu biết của người dân để mù mờ thành "lỗi hỗn hợp" (một số trường hợp thì hỗn hợp thật).
Còn tư vấn cách làm việc với công an, làm việc với nhà người ta... thì cụ mời e ly cafe, e biết đến đâu thì tư vấn cụ đến đó (E không phải là "tư vấn chuyên nghiệp" nên không dám khẳng định là tư vấn cho cụ cách tốt nhất, chỉ dám nghe cụ tâm sự và nói chuyện để cụ bớt căng thẳng thôi).
Cụ này nói chuẩn đấy! Cụ nên khách quan xem mình đúng gì sai gì (theo luật và có chứng cứ hẳn hoi nhé, không dựa vào cảm tính. Cái vụ cụ nói mình đèn xanh, họ đèn đỏ, nếu ko có bằng chứng thì đành phải chấp nhận là ko chứng minh được) .

Kể ra, cụ "mặc cả" ngay từ đầu, trình bày mình cũng khó khăn (ko phải cứ đi oto là lắm tiền), ngay từ trước khi đưa 30 triệu đ lần đầu. Thống nhất tổng số tiền hỗ trợ (cụ nào nói đúng đấy, phải dùng từ "hỗ trợ" nhé, vì mình đúng) rồi hẵng đưa tiền. Thì sau này đỡ bị vòi vĩnh hơn (dân mình nhiều khi cứ đòi xem đối phuơng "rắn đến đâu" đã!).
Còn 1 tứ vấn này sẽ rất có ích cho cụ, cụ đừng thương lượng trực tiếp với người ta. Nếu không nhờ xxx dàn xếp hộ thì ít nhất cững nhờ anh em thay mặt thỏa thuận, thương lượng với người ta (nếu có gì khó hoãn binh được, thấy gì hớ cụ còn chữa được).
Về pháp luật VN, không hẳn làn pháp luật bênh kẻ yếu hay xe nhỏ đâu, mà người làm công vụ họ muốn yên thân không có khiếu nại gì. Nếu có khiều nại thì 1 họ xử theo hướng ai chịu chi cho họ, 2 họ mới căn cứ vào luật.
Nhà kia chắc chắn là không chịu chi cho xxx rồi. Cụ cứ nhờ người thương lượng nói thẳng, mình đúng thế này, hỗ trợ thế này là tốt rồi (cho họ tự tham khảo thêm người hiểu biết nhà họ). Nếu họ ko chấp nhận thì nói số tiền đó sẽ "được dùng để đảm bảo công lý được thực thi", họ sẽ không được gì đâu.
Thôi cứ nhờ người đại diện thương lượng rồi lựa mà quyết.
(Em lấy ví dụ về các vụ án lao động: Pháp luật luôn nói là nghiêng về bảo vệ người lao động, nhưng ở Tòa thường ko diễn ra như thế vì DN mạnh chi tiền hơn)

Về luật sư, rất nhiều luật sư, công ty luật không tốt, họ cũng chỉ muốn làm tiền mình. Nếu nhờ, cụ nên nhờ chỗ thân quen-tin cậy.
Em hiểu là giờ cụ rất bối rối. Nhiều khi chỉ là cần người chia sẻ để đảm bảo bảo tính khách quan. Em đang xây dựng chương trình "Tổ đổi công"- giúp người khi rảnh và sẽ được giúp lại khi cần.
Nếu cụ cần thảo đơn từ gì thì em có thể giúp (em đã có kinh nghiệm tham gia tranh chấp dân sự ở Tòa). Mỗi tháng em có thể giành 2 ngày để giúp người khác.
Nếu cụ cần gì cứ liên hệ em nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

IxxI

Xe tăng
Biển số
OF-123333
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
1,481
Động cơ
394,853 Mã lực
Tuổi
44
Website
sieusim.com
Theo em thì cụ cố bỏ thêm nốt 30 triệu cho nó dứt điểm nhanh đi cho đỡ lằng nhằng mà còn làm việc khác cụ ạ, nhưng phải làm sao để đảm bảo không còn phát sinh thêm về sau.

Tai nạn xảy ra là điều không ai muốn, nhưng đến bao giờ mới hết cảnh ô tô luôn phải đền xe máy nhỉ. Tình hình này có khi phải làm cam hành trình 4 phía cho chắc, chứ mỗi cái đằng trước cũng chưa yên tâm.
Em cũng đồng quan điểm với cụ này, có thể là cụ chủ đang khó khăn nhưng cố thêm 30 triệu cho dứt điểm và đỡ phức tạp đi còn hơn.
Dù sao cũng còn rất may là cụ không có thiệt hại gì về người, còn người bị nạn dù đúng hay sai thì họ cũng đã bị thiệt hại về người rồi.
Còn người là còn của cụ ạ.
 

IxxI

Xe tăng
Biển số
OF-123333
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
1,481
Động cơ
394,853 Mã lực
Tuổi
44
Website
sieusim.com
e cũng cùng quan điểm là thêm 30 phát nữa cho nó yên chuyện, khi giao tiền nên nhờ một chú xxx đi cùng thì tốt hơn.Mong cụ sớm bình tâm.
Cụ yên tâm, khi giao nhận tiền bao giờ cũng có tờ biên nhận và có thêm một tờ biên bản thỏa thuận hòa giải giữa 2 bên.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,751 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Hoàn cảnh cụ đúng là khó xử, theo em cụ làm việc với đôi điều tra để giải thích thêm cho nhà người bị nạn giảm được chút nào tốt chút đó. còn cố không được thôi đành phúng viếng thêm 30tr vậy.
 

nông^_^dân

Xe tăng
Biển số
OF-301604
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
1,130
Động cơ
24,115 Mã lực
sống ở thiên đường thì vẫn cứ xe to đền xe bé thôi cụ ạ, không biết bao giờ mới xuống mặt đất mà sống được đây, chia buồn với cụ. Cơ mà bên kia nếu củ chuối quá cụ cứ thẳng căng ra mà làm , éo đền xu nào cho nó biết
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,841
Động cơ
424,034 Mã lực
Nếu có thỏa thuận bằng văn bản giữa hai bên cam đoan không truy cứu và giấy biên nhận tiền thì cụ có thể nhận sai và làm việc với bảo hiểm trách nhiệm dân sự của cụ để được hỗ trợ tiền, trường hợp của cụ sẽ được max số tiền từ 50-60tr gì đó.
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
Nếu có thỏa thuận bằng văn bản giữa hai bên cam đoan không truy cứu và giấy biên nhận tiền thì cụ có thể nhận sai và làm việc với bảo hiểm trách nhiệm dân sự của cụ để được hỗ trợ tiền, trường hợp của cụ sẽ được max số tiền từ 50-60tr gì đó.
Em nghĩ hơi mạo hiểm bác ạ. Lỗi này dính án như chơi, mà công an thì em ko tin tưởng lắm, chẳng khác nào tự cho dây vào cổ mình.
 

NguyenLong

Xe tải
Biển số
OF-8517
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
222
Động cơ
539,560 Mã lực
chia buồn với cụ chủ theo em thì cụ nên lo 30tr cho nhà kia rồi bảo họ viết giấy cam kết không đòi hỏi cụ gì dù sau này như thế nào.chứ lằng nhằng xxx gọi lên thì lại bóc lịch cũng nên.
chúc cụ mau chóng giải quyết tốt công việc
 

vnt8226

Xe tải
Biển số
OF-296121
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
375
Động cơ
315,560 Mã lực
có lẽ em nên làm cái cam hành trình, chứ tình cảm thì tình cảm, đến lúc nhỡ ra khó nói
nhưng cụ đã thiện chí như vậy mà bên kia không chấp nhận, em nghĩ bên kia quá đáng, nhà em từng mất người vì tai nạn giao thông, lỗi cả 2 bên (người nhà em đi bộ sang đường không chú ý, thật ra cái này coi là lỗi cũng được, mà không cũng được), còn xe tự nhận chạy quá tốc buổi tối (75 thay vì 50).
nhưng mà ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà gây tai nạn đến nói chuyện rất thẳng thắn, và họ thật sự biết lỗi. Cũng là tình cảm thôi, nhưng nhà em đòi họ 45 triệu (người nhà đã mất của em còn là thương binh 2/4, cơm nhà nước nuôi ạ). Họ đồng ý luôn, nhưng xin thêm là đang dạy lái, nên viết lỗi là về phía người nhà em, để hồ sơ họ còn làm ăn về sau.
Cũng vì sự việc này cả đại gia đình nhà em cãi nhau, 1 bên ý kiến không thể để cho người chết oan phải mang thêm nỗi oan vào người, chết không nhắm mắt. Nhưng bên còn lại ít hơn, là thương nhà kia, họ còn công việc. Mất một thời gian dài thuyết phục, em và những người phe hiểu được tai nạn là ngoài ý muốn đã thắng. Dù gì sống cũng phải tích đức cho con cháu chứ, đúng không các cụ.
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,841
Động cơ
424,034 Mã lực
Em nghĩ hơi mạo hiểm bác ạ. Lỗi này dính án như chơi, mà công an thì em ko tin tưởng lắm, chẳng khác nào tự cho dây vào cổ mình.
Lúc trao đổi với người nhà và xxx nên ghi âm lại, mà đã có cái giấy cam đoan kia thì coi như xong rồi cụ ạ.
 

wave an pha

Xe hơi
Biển số
OF-122595
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
150
Động cơ
382,410 Mã lực
Nơi ở
Hồng Bàng - Hải Phòng
Theo em thì cụ cố bỏ thêm nốt 30 triệu cho nó dứt điểm nhanh đi cho đỡ lằng nhằng mà còn làm việc khác cụ ạ, nhưng phải làm sao để đảm bảo không còn phát sinh thêm về sau.
Thêm 60tr chứ
 

Camry29A76111

Xe hơi
Biển số
OF-311903
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
123
Động cơ
298,530 Mã lực
Mong các bác hiểu luật giao thông đường bộ và luật dân sự giúp em. Em cam đoan những lời dưới đây là đúng sự thật!

Vào hồi 09h30' sáng 31/01/2014 tức mùng Một tết Giáp Ngọ, em điều khiển xe ô tô lưu thông theo hướng từ Hà Nội về Giao Thuỷ, Nam Định đến ngã tư đường tránh Tp Nam Định và đường 55 cũ (đi về Liễu Đề) hay còn gọi là ngã tư S2. Trên xe có vợ em bế con nhỏ, bố mẹ em ngồi sau, bằng lái và giấy tờ xe em đầy đủ hợp lệ. Cách ngã tư 30m, em quan sát ngã tư đang đèn xanh về phía em còn 25s (tín hiệu đèn ngã tư này chiều em đi xanh 46s, đỏ khoảng 25s), tốc độ khi đó khoảng 45km/h (xe em có lắp giám sát hành trình, nhưng không lắp camera hành trình) đoạn này tốc độ tối đa quy định 80 km/h. Khi em đi qua cột tín hiệu đèn khoảng 6m (gần đến tâm ngã tư) thì va chạm với xe máy của cặp vợ chồng đi theo hướng vuông góc từ trái sang, vị trí va chạm cũng là đúng góc phía trước bên lái (em không quan sát thấy gì, chắc do góc A dù sau khi quan sát đèn tín hiệu em đã quan sát cả 2 bên hoặc xe máy đi quá nhanh, chỉ nghe tiếng đâm nên ko kịp phanh cũng như phản ứng đánh lái).
Em dừng xe và vẫy taxi gần đó rồi bế lần lượt cả 2 vợ chồng bác đó lên taxi đưa đến bệnh viện Nam Định (bố em đi cùng, em ở lại hiện trường). Bác gái tử vong trên đường đi cấp cứu. Bác trai lên BV Việt Đức điều trị 1 tuần thì về (gãy xương vai, tràn dịch phổi, tụ máu gan, xước mặt).
Có 1 bác đi xe máy cùng chiều ở phía sau xe em nhận làm nhân chứng lúc đó cho em khi qua tín hiệu đèn còn 20s, nhưng sau 3 hôm thì gọi không nghe máy nữa.

Xin lỗi các bác em trình bày chi tiết và dài nhưng em muốn mô tả một cách khách quan nhất để nhận được sự tư vấn của các bác.

Về phần chủ quan suy đoán:
Xe máy vượt đèn đỏ, đi với tốc độ cao (đèn em đã trình bày ở trên, tốc độ em tính dựa trên vị trí va đập người làm móp thanh trụ A và C, 2 cánh cửa bên lái làm móp méo và vỡ kính sườn cả trước và sau bên lái) vì em đã chứng kiến đập kính sườn không đơn giản, nó rất cứng. Bác trai đội mũ full face, bác gái đội mũ 25k ngoài đường.

Hiện tại, Công an huyện Nam Trực đang xử lý theo hướng lỗi hỗn hợp (em hiểu điều này). Vấn đề là tự giải quyết giữa 2 gia đình. Em vẫn muốn giải quyết theo hướng tình cảm vì trăm cái lý không bằng một tý cái tình, có cả tình đồng hương.

Và đây là vấn đề em đang suy nghĩ, muốn nhận được tư vấn của các bác:
Hiện gia đình bên họ đang đòi hỗ trợ 60 triệu (đã rút xuống rất nhiều lần rồi) cho chi phí ma chay + viện phí (ngay hôm đó em đã đưa gần 30 triệu để lo ma chay trước). Tổng là 90 triệu.

Em không đồng ý vì hiện tại em cũng đang khó khăn về tài chính, có một chút suy nghĩ nữa là em bị oan. Nên em đề nghị đưa thêm 30 triệu và nếu trong trường hợp bảo hiểm bên em bồi thường cao hơn mức 60 triệu đó, em sẽ hỗ trợ các thủ tục để được nhận bồi thường cao hơn.

Nhưng gia đình họ không đồng ý và muốn để Công An giải quyết :-/:-/:-/

Cập nhật đến ngày hôm nay là vậy, sau hơn 1 tháng tai nạn. Em mong nhận được sự tư vấn giúp đỡ của các bác vì lúc này em cũng rối. Em cảm ơn!

Viết thêm tí nữa tâm trạng đêm khuya: Tết năm nay lần đầu được làm bố, bị tạm giữ mất 2 ngày, cảm giác nhớ thằng con, suy nghĩ về luật pháp, tình người, văn hóa ứng xử, văn hóa giao thông... thấy mông lung quá đỗi. Trước đến giờ và mong sau này vẫn vậy, em là thằng tôn trọng luật pháp, nhưng đứng trước tình thế này, có lẽ thẳng hay cong hay lượn vòng đều có xác suất phải trả giá, bằng thời gian, tự do, tiền bạc, tình cảm... Dù sao vẫn còn điều an ủi là cả gia đình em không bị sao, đặc biệt là thằng con :)
Chia buồn với cụ nhưng tôi nghĩ còn người còn của, cứ đền cho họ, tiền nong mình lại vẫn kiếm ra mà.
 

Zang-Chân-Tay

Xe buýt
Biển số
OF-149991
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
713
Động cơ
364,620 Mã lực
em cũng đi xe ô tô hiểu được cảm giác của cụ, nhưng mình tông trực tiếp như vậy là mình mắc lỗi ko kiểm soát đc tốc độ rồi ... dù mình đúng hay sai nhưng nạn nhân bị thiệt mạng mình cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. theo e bác lên hòa giải tình cảm. đầu năm coi như là của đi thay người.
Cụ dạy lái xe mà cụ phán thế này thì ai dám học của cụ? THế nào là không kiểm soát dc tốc độ, cụ chủ có đi quá tốc độ cho phép trên đường đó thì hẵng nói nhé!
 

chuongphi0

Xe máy
Biển số
OF-160580
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
97
Động cơ
350,160 Mã lực
Nơi ở
Bãi nổ
Cụ ơi dứt điểm là hơn, đừng để em xxx vào thì 2 bên đều béo cho nó cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top