[TNGT] Xin tư vấn giải quyết vụ tai nạn giao thông đường bộ.

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,493
Động cơ
459,200 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã tư vấn, động viên, chia sẻ. Em cũng lựa chọn phương án như số đông các cụ, 30 triệu không phải là lớn, nhưng nhỡ họ đổi ý không phải là 90 mà là 190 hoặc hơn thì sao??? Hoặc họ không muốn giải quyết theo hướng tự thương lượng thì sao???
Tất nhiên, giải quyết theo hướng thương lượng được thì nhanh nhưng cũng không nhẹ đầu khi mức hỗ trợ quá cao, và quan trọng nhất là mình cảm thấy không công bằng, mất tin tưởng vào luật pháp...
Em sống tình cảm nhưng không có chút duy tâm nào nên em coi chuyện đồng tiền làm được việc an ủi là điều không chấp nhận được, nói đồng tiền giải quyết được nhiều việc thì đúng, nhưng không có chuyện tình cảm.
Kụ còn trẻ nên suy tư nhiều cũng đúng thôi ... Nhưng các kụ ở đây nói có lý cả ... Đời người nhiều lúc có sự thăng trầm, may rủi ... Luật ở mình nó ko bảo vệ người đúng mà nó bảo vệ thằng bé hơn ... Chính cái gia đình gây họa cho kụ cũng có thể biết họ sai nhưng họ cũng vin vào cái luật để làm khó cụ ...

Về việc kụ sợ họ đòi tăng thì thống nhất xog kụ nhờ họ viết cho cái cam kết ... Chứ luầy huầy mà dính đến xxx thì mệt lắm ... Nó gọi lên, gọi xuống hành cho thì thôi rồi ...

Chưc kụ sớm giải quyết ổn thỏa mọi việc ... :)
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,054
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Cụ nên nhờ luật sư hoặc anh công an thụ lý vụ án làm trung gian hòa giải hoặc cả 2 luôn cho chắc cú! Cụ bây giờ có thể nói là đã ngấm và thấm đc nhiều điều rồi!
Cụ nên chọn luật sư để khách quan và chuyên nghiệp hơn
 

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,493
Động cơ
459,200 Mã lực
Nếu nó sai, cụ cho các anh xxx tầm 10 triệu là hòa cả làng. người nhà em cũng bị như thế nhưng bị thằng say rượu đâm vào
Vụ của kụ chủ có người chết ko làm thế đc đâu ... Mà xxx phải quen, ko là nó vặt lại cho thì còn khốn nạn thơn í chứ ... [-X
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
em xin phép hỏi có phải bác đi xe altis màu trắng, bị ngay chỗ ngã tư đường 10 với đường nhánh khu công nghiệp, bị 1 xe máy (hình như dream thì phải) đâm vuông góc vào đầu, bung cản, vỡ đèn không ạ? va chạm xảy ra ở chỗ đã gần đi qua ngã tư. lúc em đi qua thì thấy gấu đang đứng bên lề đường, xe đã được đưa vào lề. xe máy còn nằm ở phía làn đường ngược lại, không thấy người.
theo em thì ở nước mình, cái tình nhiều lúc nó vượt qua cái lý, và luật pháp không công bằng, thường bênh vực xe nhỏ. nếu gia đình phía bên họ đòi bồi thường ở mức chấp nhận được (như cụ nói là 30tr) thì cụ nên đồng ý để giải quyết cho nhanh gọn. còn nếu họ đòi hỏi quá mức thì đành để cơ quan chức năng vào cuộc thôi.
chia buồn cùng cụ. sáng em đi qua đã nói lời chia buồn trên xe rồi, nhưng không nghĩ cụ cũng là offer.
cụ nào có cao kiến vào giúp đi ạ. chứ nhiều lúc cứ phải đồng ý đưa quá nhiều tiền mà mình không sai cũng ức lắm.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Tiếc là cụ chủ ko có cam hành trình nhỉ, vậy xxx kết luận dư lào hả cụ chủ
 

vô lăng dây

Xe tải
Biển số
OF-66477
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
314
Động cơ
134 Mã lực
Theo em thì cụ vẫn cứ thỏa thuận kỹ với gia đình họ về việc hỗ trợ (tốt nhất ghi là hỗ trợ chứ đừng ghi là đền bù nhé), nhưng khi đạt được thỏa thuận phải làm cam kết không lằng nhằng về sau nữa. Ngoài ra phải nói thêm cho họ hiểu nếu ra công an thì chỉ mất việc cả hai bên chứ lúc đó sẽ không có hỗ trợ nữa. Kể mà cụ xem được hồ sơ thì sẽ dễ xử lý hơn.
 

Zang-Chân-Tay

Xe buýt
Biển số
OF-149991
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
716
Động cơ
364,620 Mã lực
Xin chia buồn với cụ và chửi cha cái bọn lãnh đạo, suốt ngày lên đài báo ba hoa những thứ phét lác, đạo đức vớ vẩn. Quyền lực đầy tay, tiền đầy túi mà xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật còn không bằng phong kiến, thực dân. Cụ mà ở xứ tư bản giãy chết thì cái nhà kia còn phải đền xe cho cụ. Dân ta ở cái xứ khốn nạn này nên cứ dần khốn nạn theo. Cái nhà kia sao nó không chết cả nút đi để khỏi bắt đền cụ chủ nhỉ!
 

acmatoda

Xe tải
Biển số
OF-129665
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
284
Động cơ
377,144 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia buồn cùng cụ chủ, giờ bác làm chứng cũng không nghe máy thì cũng khó cho cụ. Cụ cố gắng liên lạc đc với người làm chứng rồi mời luật sư nếu gia đình kia làm quá lên. Nếu không cụ tìm thử mối quen biết công an, liên hệ làm việc với công an huyện đó xem thế nào.
 

Cao An

Xe hơi
Biển số
OF-202494
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
131
Động cơ
322,710 Mã lực
Bác nên đàm phán cái vụ thêm 30tr sao cho đỡ thiệt hại, ngoài ra làm cái xác nhận sau khi nhận tiền ko có trách nhiệm gì về việc phát sinh bệnh tật sau này, còn ra công an bác lại mất tiền 2 đầu mà mệt mỏi dễ bị bọn nó quay.
Chia buồn với gia đình bác!
 

casino2006

Xe tải
Biển số
OF-43745
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
383
Động cơ
468,080 Mã lực
Trước hết xin chia sẻ với cụ, em cũng cùng quan điểm cụ LukyCar, cụ thêm 30 phát nữa cho nhanh nhưng với yêu cầu dứt điểm, cứ lằng nhằng chỉ tốn kém thêm.
Dù sao cũng là cái hạn, tiền tốn kém hoặc oan ức nhưng mình giữ cái tâm thanh thản mà làm việc khác. Bên kia họ sai và bù lại họ mất cả tính mạng là một bài học quá đắt giá cho bác trai rồi. Bác ấy lao vào ai thì người đó đen đủi phải chịu vạ. Dù sao cái hạn qua rồi, chỉ mất vài chục củ nữa thôi, giải quyết xong đi mà lo chăm sóc thằng cu con, đống tài sản vô giá đấy cụ ạ. Chúc cụ mau giải hết tai ương.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Bác cứ bình tĩnh, với những tai nạn mà chết người dù đúng hay sai mà giải quyết được bằng tiền thì nên cố gắng giải quyết cho sớm, mà mình k sai thì vẫn còn đỡ, kể cả công an có vào giải quyết em nói thật cụ phải mạnh lên đòi lại tiền bt xe bị hỏng ấy chứ.
 

hoclaixeoto.tc

Xe đạp
Biển số
OF-209673
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
43
Động cơ
316,320 Mã lực
em cũng đi xe ô tô hiểu được cảm giác của cụ, nhưng mình tông trực tiếp như vậy là mình mắc lỗi ko kiểm soát đc tốc độ rồi ... dù mình đúng hay sai nhưng nạn nhân bị thiệt mạng mình cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. theo e bác lên hòa giải tình cảm. đầu năm coi như là của đi thay người.
 

unlo

Xe tải
Biển số
OF-303302
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
447
Động cơ
309,360 Mã lực
cụ chủ tuổi gì vậy để em nhờ ông bác xem cho
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng đi xe ô tô hiểu được cảm giác của cụ, nhưng mình tông trực tiếp như vậy là mình mắc lỗi ko kiểm soát đc tốc độ rồi ... dù mình đúng hay sai nhưng nạn nhân bị thiệt mạng mình cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. theo e bác lên hòa giải tình cảm. đầu năm coi như là của đi thay người.
Phải xem vết va chạm mới biết ai tông ai. Nếu vết va chạm ở sườn trái thì 2b đâm cụ chủ, còn vết va chạm ở badesoc thì ngược lại.
Theo cụ chủ tả thì như này:
Xe máy vượt đèn đỏ, đi với tốc độ cao (đèn em đã trình bày ở trên, tốc độ em tính dựa trên vị trí va đập người làm móp thanh trụ A và C, 2 cánh cửa bên lái làm móp méo và vỡ kính sườn cả trước và sau bên lái) vì em đã chứng kiến đập kính sườn không đơn giản, nó rất cứng. Bác trai đội mũ full face, bác gái đội mũ 25k ngoài đường.
[FONT=&quot][/FONT]
Khẳng định cụ chủ không sai, không thể úp lỗi không làm chủ tốc độ được.

Các cụ cũng rút kn, kể cả đường cho chạy 80, nếu có ngã tư đèn xanh/đỏ thì cũng phải thật chú ý, ở quê họ có vẻ ít theo đèn gt lắm.
Mong cụ chủ sớm giải xong được nạn này.
 
Chỉnh sửa cuối:

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,223
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Theo em thì cụ cố bỏ thêm nốt 30 triệu cho nó dứt điểm nhanh đi cho đỡ lằng nhằng mà còn làm việc khác cụ ạ, nhưng phải làm sao để đảm bảo không còn phát sinh thêm về sau.
Là em thì em cũng theo PA của cụ, cố thêm cho nó xong chứ để lâu không tâm trí nào làm việc khác nữa
Tranh luận ra cái đúng/sai thì có khi mất thêm hơn số đó + thời gian và tổn hại thần kinh
 

dengan

Xe hơi
Biển số
OF-202924
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
179
Động cơ
322,890 Mã lực
Cầu mong may mắm sẽ đến vs mọi người
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
em cũng đồng ý là cụ cố nốt 30 triệu, kể cả cụ có đúng 100% thì ở PL VN vẫn phải chi tiền ma chạy bồi dưỡng. Bên cạnh đó là tình người nữa, dù sao mình cũng an toàn và bên kia mất 1 người thân. Tiền rồi sẽ kiếm ra được cụ ợ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Theo em thì cụ cố bỏ thêm nốt 30 triệu cho nó dứt điểm nhanh đi cho đỡ lằng nhằng mà còn làm việc khác cụ ạ, nhưng phải làm sao để đảm bảo không còn phát sinh thêm về sau.

Tai nạn xảy ra là điều không ai muốn, nhưng đến bao giờ mới hết cảnh ô tô luôn phải đền xe máy nhỉ. Tình hình này có khi phải làm cam hành trình 4 phía cho chắc, chứ mỗi cái đằng trước cũng chưa yên tâm.
Cụ LuckyCar nói quá chuẩn vì mình đang ở VN, để CA sờ vào thì cụ chủ phải có đầy đủ bằng chứng: cam hành trình, người làm chứng ... và nói chung là cụ đừng để họ thịt thêm cụ chủ thì quá tội, rất mất thời gian cụ chủ ợ. Còn nếu họ nhất định mời CA Giải quyết thì cụ cũng nói luôn với người ta là họ sai nên nếu ra CA có khi họ còn phải đền cụ chủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,114
Động cơ
452,232 Mã lực
Hóa ra là kụ KAT, chỗ cụ bị ngay gần nhà em, hôm kụ bị tai nạn em cũng biết. Kụ liên hệ với chú xxx nào thụ lý việc này, nhờ họ dàn xếp cho vì họ có chứng cứ hết, có cả đo vẽ hiện trường và clip yêu cầu VOV giao thông cung cấp (chỗ này có lắp CAM vì đây là điểm đen tai nạn).
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Mong các bác hiểu luật giao thông đường bộ và luật dân sự giúp em. Em cam đoan những lời dưới đây là đúng sự thật!

Vào hồi 09h30' sáng 31/01/2014 tức mùng Một tết Giáp Ngọ, em điều khiển xe ô tô lưu thông theo hướng từ Hà Nội về Giao Thuỷ, Nam Định đến ngã tư đường tránh Tp Nam Định và đường 55 cũ (đi về Liễu Đề) hay còn gọi là ngã tư S2. Trên xe có vợ em bế con nhỏ, bố mẹ em ngồi sau, bằng lái và giấy tờ xe em đầy đủ hợp lệ. Cách ngã tư 30m, em quan sát ngã tư đang đèn xanh về phía em còn 25s (tín hiệu đèn ngã tư này chiều em đi xanh 46s, đỏ khoảng 25s), tốc độ khi đó khoảng 45km/h (xe em có lắp giám sát hành trình, nhưng không lắp camera hành trình) đoạn này tốc độ tối đa quy định 80 km/h. Khi em đi qua cột tín hiệu đèn khoảng 6m (gần đến tâm ngã tư) thì va chạm với xe máy của cặp vợ chồng đi theo hướng vuông góc từ trái sang, vị trí va chạm cũng là đúng góc phía trước bên lái (em không quan sát thấy gì, chắc do góc A dù sau khi quan sát đèn tín hiệu em đã quan sát cả 2 bên hoặc xe máy đi quá nhanh, chỉ nghe tiếng đâm nên ko kịp phanh cũng như phản ứng đánh lái).
Em dừng xe và vẫy taxi gần đó rồi bế lần lượt cả 2 vợ chồng bác đó lên taxi đưa đến bệnh viện Nam Định (bố em đi cùng, em ở lại hiện trường). Bác gái tử vong trên đường đi cấp cứu. Bác trai lên BV Việt Đức điều trị 1 tuần thì về (gãy xương vai, tràn dịch phổi, tụ máu gan, xước mặt).
Có 1 bác đi xe máy cùng chiều ở phía sau xe em nhận làm nhân chứng lúc đó cho em khi qua tín hiệu đèn còn 20s, nhưng sau 3 hôm thì gọi không nghe máy nữa.

Xin lỗi các bác em trình bày chi tiết và dài nhưng em muốn mô tả một cách khách quan nhất để nhận được sự tư vấn của các bác.

Về phần chủ quan suy đoán:
Xe máy vượt đèn đỏ, đi với tốc độ cao (đèn em đã trình bày ở trên, tốc độ em tính dựa trên vị trí va đập người làm móp thanh trụ A và C, 2 cánh cửa bên lái làm móp méo và vỡ kính sườn cả trước và sau bên lái) vì em đã chứng kiến đập kính sườn không đơn giản, nó rất cứng. Bác trai đội mũ full face, bác gái đội mũ 25k ngoài đường.

Hiện tại, Công an huyện Nam Trực đang xử lý theo hướng lỗi hỗn hợp (em hiểu điều này). Vấn đề là tự giải quyết giữa 2 gia đình. Em vẫn muốn giải quyết theo hướng tình cảm vì trăm cái lý không bằng một tý cái tình, có cả tình đồng hương.

Và đây là vấn đề em đang suy nghĩ, muốn nhận được tư vấn của các bác:
Hiện gia đình bên họ đang đòi hỗ trợ 60 triệu (đã rút xuống rất nhiều lần rồi) cho chi phí ma chay + viện phí (ngay hôm đó em đã đưa gần 30 triệu để lo ma chay trước). Tổng là 90 triệu.

Em không đồng ý vì hiện tại em cũng đang khó khăn về tài chính, có một chút suy nghĩ nữa là em bị oan. Nên em đề nghị đưa thêm 30 triệu và nếu trong trường hợp bảo hiểm bên em bồi thường cao hơn mức 60 triệu đó, em sẽ hỗ trợ các thủ tục để được nhận bồi thường cao hơn.

Nhưng gia đình họ không đồng ý và muốn để Công An giải quyết :-/:-/:-/

Cập nhật đến ngày hôm nay là vậy, sau hơn 1 tháng tai nạn. Em mong nhận được sự tư vấn giúp đỡ của các bác vì lúc này em cũng rối. Em cảm ơn!

Viết thêm tí nữa tâm trạng đêm khuya: Tết năm nay lần đầu được làm bố, bị tạm giữ mất 2 ngày, cảm giác nhớ thằng con, suy nghĩ về luật pháp, tình người, văn hóa ứng xử, văn hóa giao thông... thấy mông lung quá đỗi. Trước đến giờ và mong sau này vẫn vậy, em là thằng tôn trọng luật pháp, nhưng đứng trước tình thế này, có lẽ thẳng hay cong hay lượn vòng đều có xác suất phải trả giá, bằng thời gian, tự do, tiền bạc, tình cảm... Dù sao vẫn còn điều an ủi là cả gia đình em không bị sao, đặc biệt là thằng con :)
Em tư vấn cho cụ một chút như sau:
Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH11 ngày 13 tháng 11 năm 2008:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Cụ đối chiếu với hiện trường, xem có báo hiệu đi theo chiều vòng xuyến không? Cụ nhớ là biển báo hiệu nhé (hình tam giác hoặc hình tròn có mũi tên vòng xuyến tròn tròn), còn có vòng xuyến nhưng không có biển báo hiệu thì vẫn không tính là báo hiệu. Nếu lợi thế về phía cụ, cụ chụp, quay lại hình ảnh hiện trường, yêu cầu XXX bổ sung vào hồ sơ (nếu hồ sơ chưa thể hiện, còn nếu lợi thế không thuộc về phía cụ, thì cụ biết phải làm thế nào rồi, em chả dám tư vấn).
Em đoán là ngã 4 đó không có vòng xuyến, cũng chẳng có báo hiệu đi theo chiều vòng xuyến, nên sẽ phải nhường đường cho phương tiện đến từ phía bên phải. Nếu cụ bị tông từ phía bên trái, thì cụ là nạn nhân. Vết tông mạnh, thể hiện người tông không giảm tốc độ.
Còn thế nào là nhường đường cho các phương tiện thì chắc em không phải giải thích rồi.
Đây là một nguyên tắc quan trọng xác định lỗi tại nơi giao nhau. XXX thường lợi dụng sự ít hiểu biết của người dân để mù mờ thành "lỗi hỗn hợp" (một số trường hợp thì hỗn hợp thật).
Còn tư vấn cách làm việc với công an, làm việc với nhà người ta... thì cụ mời e ly cafe, e biết đến đâu thì tư vấn cụ đến đó (E không phải là "tư vấn chuyên nghiệp" nên không dám khẳng định là tư vấn cho cụ cách tốt nhất, chỉ dám nghe cụ tâm sự và nói chuyện để cụ bớt căng thẳng thôi).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top