Xin tư vấn đường xuyên 2/3 Việt

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Chào các cụ.
Em mới nhận chỉ thị của Thân phụ chuẩn bị đưa các cụ đi Tây Nguyên - Nha Trang, thời gian khoảng 10 ngày trong tháng 8 hoặc đầu t9. Thành phần gồm Thân phụ và 2 ông chú, em lái chính, xe sedan. Tuyến đường dự kiến
Đi: HN - Đông Hà ( hoặc Đà Nẵng) -Ql 14- Kon Tum - Buôn Hồ- Ql26 - Nha trang.
Về: Nha Trang- Ql1- Tuy Hòa- Quy Nhơn- Đà Nẵng - HN .
Em đang lên lịch trình cụ thể nhưng Tây nguyên đường bộ em chưa đi lên muốn xin ý kiến các cụ lên lịch chính thức, các cụ tư vấn giúp em:
- Nên đi từ Đông Hà- Ql9-Dakrong- đường HCM-Ql14- đi Kontum, Hay Đông Hà- Đà Nẵng- QL14- Kontum.
- Đoạn Kontum- Pleicu- Buôn Hồ- QL26- Ninh Hòa- Nha trang Đường xá thế nào?, sedan đi có OK?
- Tuyến trên nên ghé thăm những đâu?
Tuyến này em chưa đi lên muốn các cụ tư vấn để em lên lịch trình cụ thể.
Cảm ơn các cụ!.
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Đoạn Kontum - Daklak-QL26 - Ninh Hòa - Nha Trang đường lưu thông bình thường như cân đường ạ. QL26 giờ còn đẹp hơn năm 2007 em đi.

Khám phá thì nên đi cầu Dakrong - Tà Rụt - Ango - A Lưới - hầm A Roàng - Prao - Thinh Mỹ rùi lên Kontum. Cẩn thận nếu đi đường này vào mùa mưa nhiều cụ nhé, hay sạt lở lắm

Đà Nẵng - QL14 dễ đi và ko có gì đặc biệt. Cụ có thể từ Huế đi thẳng đường tránh mà ko cần qua Đà Nẵng. Từ Hầm Hải Vân phi thẳng tít tắp, kịch đường rẽ phải. Có thể dừng ăn nghỉ tại trạm dừng chân Mê Kông ngay sau hầm, chụp choạch ngắm cảnh

. Nếu thích cụ có thể khám phá cung QUảng Ngãi - Mộ Đức - Thạch Trụ - QL24 - Đèo Violak-Kontum. Đường đẹp, qua Măng Đen cảnh rất thích
 
Chỉnh sửa cuối:

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực
Chuẩn không cần chỉnh :))
Cụ Mic lưu ý tí là đoạn đường tránh tp Huế xấu kinh khủng, không đi được nhé, cụ đâm thẳng đi xuyên qua Huế, đến ĐN qua đèo Hải Vân rẽ phải đi theo đường tránh ĐN rồi rẽ phải QL 14 chạy lên Kon Tum, đường đẹp, tha hồ tít :D

Đoạn Kontum - Daklak-QL26 - Ninh Hòa - Nha Trang đường lưu thông bình thường như cân đường ạ. QL26 giờ còn đẹp hơn năm 2007 em đi.

Khám phá thì nên đi cầu Dakrong - Tà Rụt - Ango - A Lưới - hầm A Roàng - Prao - Thinh Mỹ rùi lên Kontum. Cẩn thận nếu đi đường này vào mùa mưa nhiều cụ nhé, hay sạt lở lắm

Đà Nẵng - QL14 dễ đi và ko có gì đặc biệt. Cụ có thể từ Huế đi thẳng đường tránh mà ko cần qua Đà Nẵng. Từ Hầm Hải Vân phi thẳng tít tắp, kịch đường rẽ phải. Có thể dừng ăn nghỉ tại trạm dừng chân Mê Kông ngay sau hầm, chụp choạch ngắm cảnh

. Nếu thích cụ có thể khám phá cung QUảng Ngãi - Mộ Đức - Thạch Trụ - QL24 - Đèo Violak-Kontum. Đường đẹp, qua Măng Đen cảnh rất thích
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Cảm ơn cụ, đường 1 em đi nhiều rồi, Tây nguyên đường bộ em chưa đi, muốn đưa các cụ Nhà em thăm 1 số nơi, các cụ tư Vấn cho ạ
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu thì chạy tết năm rồi tuyến HN - ĐN - Nha Trang - Đà Lạt - BMT - Pleiku - Komtum - Ngọc Hồi - ĐN - HN
Về đường xá có mỗi đoạn Đà Lạt - BMT là củ chuối mất 20km đang làm toàn đá to, còn lại chạy thoải mái (KM còn chạy ok nữa là).

Cụ cứ chạy đường HCM đến đường 9 thì tiếp đường 1 chạy tiếp thôi, đến ĐN muốn chạy thì chạy đường HCM tiếp đến Ngọc Hồi - Komtum - ...

Ngọc Hồi thì thăm ngã ba Đông Dương, Komtum thăm Toà Giám Mục và Nhà Thờ Gỗ đẹp lắm.
Pleiku thăm Biển Hồ. Di tích nhà ngục.
BMT thăm Buôn Đôn, Thác Bảy nhánh, mấy cái thác Gia Long, Dray ..., ghé qua khu vườn cafe Trung Nguyên.
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,780
Động cơ
269,135 Mã lực
Tôi vừa cùng gia đình đi 1 chuyến vào Đà Lạt - Nha Trang, tổng cộng 14 ngày, 4000km theo lịch trình:

- Hà Nội - Đồng Hới: đi đường HCM đến Thái Hòa rẽ xuống đường 1A đi tiếp đến Đồng Hới. Vì đoạn Hà Tĩnh - Đồng Hới đi vào buổi chiều tối nếu đi đường HCM khá nguy hiểm.

- Đồng Hới - Đà Nẵng: đi đường 1A, chú ý đoạn qua Huế nên đi đường vào thành phố Huế, không nên đi đường tránh cực kỳ xấu. Con đường này cách đây 4 năm tôi đi đã xấu như vậy đến nay vẫn chưa được sửa chữa, mà các xe tải bắt buộc phải đi qua đây, mất 3 tiếng cho 40km !

- Đà Nẵng - Kon Tum - Pleiku - Buon Ma Thuot: tôi đi đường HCM (QL14 - AH17). Đoạn từ Đà Nẵng đến Kontum đường đẹp nhưng rất nhiều đèo dốc nguy hiểm (đèo Lò Xo), các bạn cần có tay lái vững. Tuy nhiên đường này khá nhộn nhịp xe tải, xe khách.

Đoạn đường từ Pleiku đi Buôn Ma Thuột có nhiều đoạn không được tốt lắm, nếu đi xe gầm cao thì đỡ mệt hơn.

- Buon Ma Thuot - Đà Lạt: QL 27. Đoạn đường này dài 200km, có đèo Chuối cũng khá hiểm, nhưng khi đã qua đèo Lò Xo rồi thì cũng không đáng ngại lắm. Có khoảng 10km đường xấu. Đoạn gần hồ Lak mới làm tách hẳn khỏi đường cũ.

- Đà Lạt - Nha Trang: Tỉnh lộ 852 đi qua vườn quốc gia Bidoup. Đường rất đẹp, có đoạn xuống dốc từ độ cao 1500m -> 100m dài khoảng 30km khá nguy hiểm, các bạn cần kiểm tra xe tốt trước khi đi.

- Nha Trang - Buon Ma Thuot: QL1A-QL26. Đường hẹp nhưng rất tốt. Đoạn từ M'Drak lên Buon Me Thuot khí hậu rất dễ chịu.

- Buon Ma Thuot quay về QL1: có thể đi bằng QL14->Buôn Hồ->QL29, tôi thì đi bằng QL26 rồi rẽ sang QL29 để xuống Tuy Hòa. Đoạn rẽ sang ở EaKar hoặc M'Drak.

- Quay về Hà Nội bằng QL1A.

Vài chú ý:
- QL1A có rất nhiều đoạn bị hỏng do xe tải nặng, tạo thành sống trâu, xe nhỏ đi vào bị nghiêng và lạng rất nguy hiểm.
- Đoạn QL1A Thanh Hóa - Bỉm Sơn rất xấu, tôi đi tránh bằng QL10, phải qua cầu phao, nếu xe sedan thì hơi khó khăn, đường rất nhỏ, nhiều chỗ như đường làng.
- Rất nên có thiết bị định vị như iPhone hoặc iPad.
- Từ Đà Nẵng trở vào có ít trạm thu phí, trở ra thì dày đặc. Đường HCM không có trạm nào, cũng rất ít CSGT, nếu có thì chỉ dừng xe tải.
- Ở Nha Trang bắn tốc độ 40km/h ngay đường Trần Phú dọc bờ biển.
- Nên xuất phát lúc sáng sớm (5h), đi được nhanh, vắng người. Nếu đi Nha Trang hoặc Buôn Me Thuột thì ngày 1 đến Đông Hà (hoặc Huế), hôm sau đi tiếp thì đỡ mệt hơn.
- Cố gắng tuân thủ luật giao thông, sẽ yên tâm và an toàn hơn. Những đoạn phải đi đêm thì nên có đèn thật tốt, nếu đường vẵng thì bám vạch sơn giữa đường mà đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

dochanhvn

Xe máy
Biển số
OF-85595
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
59
Động cơ
410,090 Mã lực
Gõ mỏi cả tay. Lúc phọt lên mất tiêu luôn. Lại còn bị cảnh báo :'' Bạn đã bị tước bằng ...''
 
Chỉnh sửa cuối:

dochanhvn

Xe máy
Biển số
OF-85595
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
59
Động cơ
410,090 Mã lực
Nếu các phụ huynh nhà cụ thích ngắm phong cảnh. Thích các di tích chiến tranh thì cụ nên đi đường HCM từ Hà nội -> Miếu môn ->Cẩm thủy -> Phong nha.
Đoạn này đường thoáng. Nhiều cảnh sông núi đẹp. Các nơi nên vào : Suối cá cẩm lương ( cầu Cẩm thủy rẽ vào 11 km ). Đền Lê Lai -> Đền Lê lợi, khu Lam kinh ( đang tu bổ nên rếch rác lắm ). Đi thuyền sông Son vào động Phong nha.
Theo đường HCM đi tiếp đến đường 9 thì lên Lao bảo. Đường đẹp tuyệt. Có các chứng tích chiến tranh : Cầu Đầu mầu, đồi Carol ( thung lũng tử thần ), Khe sanh, làng Vây , Tà cơn....Xong quy về rẽ phải qua cầu Đăckrong đi A lưới. Đoạn này có vài chỗ đang sửa đường nhưng ok. Qua hầm A roàn có đồn biên phòng. Có thể liên hệ chỗ ăn ngủ. Nếu không thì phải đến TT Huyện Hiên ( B rao ) mới có nhà nghỉ. Từ đây Play cần đi ngã 3 biên giới lên cột mốc.
Từ Play cần đi Đăk tô - Tân cảnh có các chứng tích chiến tranh. Còn sân bay Tân cảnh . Kon tum có nhiều chỗ tham quan. Nhà thờ gỗ. Nhà rông gần cầu treo Konknor. Nhà rông không lớn nhưng đẹp và đúng lối kiến trúc truyền thống. Ngục Kon tum chỉ là nhà trưng bày. Nhà ngục cũ trên sa bàn phối cảnh. Cụ ngược bản Đôn ( khoảng 50 km ) . Mua vé cưỡi voi loại 100k / 3 người. Lên cho quản tượng 50-100 k họ sẽ cho lội sông thêm 15 phút. Nhớ mua cho voi cây mía 10 k.
Đến gần Play ku có Biển hồ. Không đẹp nhưng gần đường nên vào. Play ku không có thắng cảnh gì. Đến Ban mê thuột cũng vậy. Đoạn này cụ đừng vào thăm thác làm gì. Nó làm thủy điện. Nước chảy không bằng ae mình'' lại quả'' hàng bia.Từ đây về Ninh thuận em không đi nên không nói.
Ở Nha trang cụ nên đến khu du lịch thủy sản. Núi Chúa, tháp Bà ...Nha trang rất sẵn máy chém sắc và lịch sự.
Từ Nha trang trở ra đường tốt. Ăn nghỉ vừa sẵn lại ngon bổ rẻ nếu cụ tránh được các máy chém ở tất cả các khu du lịch. Có nhiều đường mới chạy sát bờ biển // ql1 . Đi đường này vừa ngon vừa ngắm cảnh đẹp. Ở Đà nẵng rất nhiều nơi đến tham quan. Tùy ý các phụ huynh để cụ quyết. Từ Đà nẵng ra Huế cụ nên đi qua đèo Hải vân ngắm cảnh. Tới Huế ăn, nghỉ phải trả giá rõ ràng. Xứ Huế nổi tiếng học rộng tài cao vào loại bậc thầy xứ Thanh.
Từ Huế ra thoải mái. Qua đèo Ngang cụ để ý bên phải có lối lên cửa ải cũ ở bên phải. Dừng xe lên ngắm cảnh Hà Tĩnh đẹp tuyệt. Có đoạn Bắc Thanh hóa đường be bét lắm.
Các XXX Từ Quảng Trị trở vào đàng hoàng lắm. Đứng giữa đường trực xạ luôn. Không thèm ẩn nấp. Cụ cứ nhìn xa trông rộng là ổn. Cẩn thận nhất là các dốc chữ V. XXX thường đứng bên kia dốc bắn sang.
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Cụ dochanhvn, QAZ tư vấn kỹ quá rồi, cứ thế mà phi. Tuy nhiên, cụ nên đem thêm một số vật dụng và phụ tùng cần thiết: Bơm, đèn pin, bóng đèn thay thế, ... và một sức khỏe dồi dào là ok hết!
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Cảm ơn các cụ nhiều, em đang lên lịch trình cụ thể, chắc khoảng giữa tháng 8, em đi khoảng 9 Ngày thôi và chơi từ Đà Nẵng trở vào NT, (từ Huế ra các cụ nhà em đi nhiều rồi ) ko biết có đủ time ko
 

vietnamresorts

Xe buýt
Biển số
OF-134695
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
561
Động cơ
375,910 Mã lực
Nơi ở
Số 4B Ngõ Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà nội.
Website
vietnamresorts.vn
đủ time bác nhá. bác nhớ em đấy ạ. em đang chờ lịch trình nhà mình đây. Đà NẴng hội an thì em đang có giá tốt nhiều vô số kể ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top