Em post cái này để cho mấy cụ ở tỉnh muốn ship về rồi tự xử như em (chỉ cần có khả năng phá phách 1 chút là OK
) Em tự phá là chính chứ cũng chẳng có nghề ngỗng gì
Trước tiên là tháo cái gì cần phải tháo (tháo mấy cái chốt nhựa + 2 con vít dưới hốc bánh xe và chốt nhựa + bu luông phía trên (mở nắp capo lên) là có thể hạ bệ em nó xuống, lưu ý tháo 2 nắp rữa đèn pha và ổ điện nối với 2 đèn gầm ra trước)
Đã tháo cái mặt nó xuống được thì tháo đèn cũ và thay đèn mới vào chỉ là chuyện nhỏ phải không các cụ, nên phần này em bỏ qua cho nhanh
Tới phần đấu dây, các cụ quan sát đầu nối với đèn sẽ thấy sợi dây màu hồng (hồng sọc đen/đỏ)
Đây chính là dây cấp nguồn cho đèn DRL nhưng rất tiếc là nó không được cấp điện (dây này dẫn lên hộp cầu chì trung tâm, mình không muốn can thiệp sâu nên không tháo ra).
Các cụ có thể cắt đôi dây này và nối dây lấy điện từ nguồn trên hộp cầu chì (khi bật khóa qua vị trí ON sẽ có điện), nhưng mình thì không cắt ở đây vì mình thấy nó không thẫm mĩ, nhìn là thấy mất zin rồi
Nhìn thêm trong hình (bên trái) các cụ sẽ thấy 1 ổ cắm trung gian có lẫy gài màu trằng (quên nói là mình đang thao tác ở hốc bánh xe bên tài)
Quan sát trên ổ cắm trung gian (cái này mình dùng đồng hồ V.O.M để tìm ra vị trí dây) sẽ thấy 2 dây cung cấp nguồn cho đèn DRL, mình có đánh dấu trong hình (dây hồng sọc đen vị trí trên cùng, dây hồng còn lại nằm phìa trên dây xanh)
Sau khi xác định được vị trí dây, các cụ cắt đứt băng keo quấn quanh ống ruột gà, lấy dây điện ra cắt đôi (lấy phần dây ở dưới), nối 1 sợi dây điện với 2 dây đó.
Như hình dưới là mình đã làm hoàn chỉnh (mình sử dụng ống co nhiệt và dây lưới để bọc dây điện cho thêm an toàn, sau đó dùng dây rút để cố định)
Phần dây còn lại như trong hình là mình cắm nó vô vị trí cầu chì rửa đèn pha (vì mình không dùng chức năng rửa đèn pha)
Các cụ có thể nối vào chân cầu chì khác, miễn sao khi bật khóa ở vị trí ON có điện là được.
Chúc các cụ phá phách thành công