[Thảo luận] Xin tư vấn cách đấu dây đầu CD

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,159
Động cơ
403,780 Mã lực
em định đấu lại cái đầu CD này mà không biết nên bắt đầu từ đâu, nhờ các bác tư vấn.
đầu gồm 2 chiếc
1 đầu chứa đĩa sau cốp ( em dự là loại đồ tống nhưng tháo ra chưa có 1 vết hàn, tem vẫn nguyên)

 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,159
Động cơ
403,780 Mã lực
Nhờ các bác tư vấn cách đâú giắc đầu điều khiển này !


 

CCC Auto

Xe tải
Biển số
OF-209709
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
447
Động cơ
320,389 Mã lực
Nơi ở
Số 8, Đường Hoàng Liệt, Bán Đảo Linh Đàm, Hoàng Ma
Nhờ các bác tư vấn cách đâú giắc đầu điều khiển này !


Cái này khó rồi, cụ nên đưa ra những chỗ chuyên đài họ kiếm giắc rồi lắp cho cụ. Cái đầu tiên của cụ đặt ở sau cốp là cái amply, cái sau là đài lắp ở táp lô. Cái đài có 2 giắc thì 1 giắc được nối với amply, 1 giắc là nguồn. Đấu thì phải dò cũng tương đối. Túm lại là cụ nên đem ra thợ đài, mà nếu cụ là thợ đài rồi mà ko đấu được thì... :)) cụ đem ra thợ cao thủ hơn
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,159
Động cơ
403,780 Mã lực
Cái này khó rồi, cụ nên đưa ra những chỗ chuyên đài họ kiếm giắc rồi lắp cho cụ. Cái đầu tiên của cụ đặt ở sau cốp là cái amply, cái sau là đài lắp ở táp lô. Cái đài có 2 giắc thì 1 giắc được nối với amply, 1 giắc là nguồn. Đấu thì phải dò cũng tương đối. Túm lại là cụ nên đem ra thợ đài, mà nếu cụ là thợ đài rồi mà ko đấu được thì... :)) cụ đem ra thợ cao thủ hơn
em mói mang ra 4 quán thợ sửa điện tử linh tinh thôi, toàn botay.com :))
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,126
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Làm mất công phết đấy bác.
Cái hộp jack to là dành cho đầu.
Nếu bác là thợ điện tử thì có thể tháo vỏ ra nối đây theo kí hiệu. Từ xe vào đầu (head) có 3 dây cần lưu ý là mát, nguồn (+) để đấu liền không qua chia khóa ,tìm đường này không khó vì thường nó sẽ nối với 1 diot đầu dương quay vào trong, mở nguồn (đây là đường khi bật chìa khóa sẽ đóng + cho máy), 1 số đầu có thêm dây đèn khi bật đèn xe. Nhóm dây này nằm ở phần ô có 6 jack.
Phần còn lại nhiều jack thì không sợ vì là đầu ra loa, sẽ có 4 cặp dây ra 4 loa. Làm cái này mệt nhất nếu không có kí hiệu vì sai cặp dây tiếng sẽ không hay. Hy vọng là có kí hiệu.


Có 2 cách tìm dây đấu cái này với đầu.@};-
Cách 1
Từ hộp đĩa lên đầu (head) có 3 dây cần lưu ý là mát, nguồn(+) tìm đường này không khó vì thường nó sẽ nối với 1 diot đầu dương quay vào trong, mở nguồn (nhận điều khiển bật nguồn có loại chung cả lệnh điều khiển), 1 số máy sử dụng lệnh điều khiển riêng thì thêm 1 dây nữa. Ngoài ra còn 2 dây tín hiệu thường có kí hiều (L - R), nếu nó không đánh dấu kí hiệu thì mò từ 2 con tụ hóa nhỏ gần khu vực jack.
Cách 2 (dễ hơn nhưng liều lĩnh)
Cụ cứ sin kề 2 đầu jack của đầu và hộp đĩa, nó có hình giống nháu nên cứ thằng nó nối với thằng kia. Lưu ý cách này cũng cần tháo ra ngó phân tích trước, nếu thấy chắc thì làm.

Nếu cụ liều em ủng hộ, cháy cụ chịu hehehhe. Cụ mà tháo ra chụp ảnh cái mạch thì em có thể tư véo thêm. Hoặc cụ ra chợ Giời mua 3 mét dây mềm 4-6 lõi và sợi dây tín hiệu loại stereo mang qua em đấu cho
 
Chỉnh sửa cuối:

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,159
Động cơ
403,780 Mã lực
Làm mất công phết đấy bác.

Cái hộp jack to là dành cho đầu.
Nếu bác là thợ điện tử thì có thể tháo vỏ ra nối đây theo kí hiệu. Từ xe vào đầu (head) có 3 dây cần lưu ý là mát, nguồn (+) để đấu liền không qua chia khóa ,tìm đường này không khó vì thường nó sẽ nối với 1 diot đầu dương quay vào trong, mở nguồn (đây là đường khi bật chìa khóa sẽ đóng + cho máy), 1 số đầu có thêm dây đèn khi bật đèn xe. Nhóm dây này nằm ở phần ô có 6 jack.
Phần còn lại nhiều jack thì không sợ vì là đầu ra loa, sẽ có 4 cặp dây ra 4 loa. Làm cái này mệt nhất nếu không có kí hiệu vì sai cặp dây tiếng sẽ không hay. Hy vọng là có kí hiệu.




Có 2 cách tìm dây đấu cái này với đầu.@};-
Cách 1
Từ hộp đĩa lên đầu (head) có 3 dây cần lưu ý là mát, nguồn(+) tìm đường này không khó vì thường nó sẽ nối với 1 diot đầu dương quay vào trong, mở nguồn (nhận điều khiển bật nguồn có loại chung cả lệnh điều khiển), 1 số máy sử dụng lệnh điều khiển riêng thì thêm 1 dây nữa. Ngoài ra còn 2 dây tín hiệu thường có kí hiều (L - R), nếu nó không đánh dấu kí hiệu thì mò từ 2 con tụ hóa nhỏ gần khu vực jack.
Cách 2 (dễ hơn nhưng liều lĩnh)
Cụ cứ sin kề 2 đầu jack của đầu và hộp đĩa, nó có hình giống nháu nên cứ thằng nó nối với thằng kia. Lưu ý cách này cũng cần tháo ra ngó phân tích trước, nếu thấy chắc thì làm.

Nếu cụ liều em ủng hộ, cháy cụ chịu hehehhe. Cụ mà tháo ra chụp ảnh cái mạch thì em có thể tư véo thêm. Hoặc cụ ra chợ Giời mua 3 mét dây mềm 4-6 lõi và sợi dây tín hiệu loại stereo mang qua em đấu cho
em ở tận Thái NGuyên cơ, nhờ bác chỉ em mới. em mổ nó ra rùi. bác chỉ hộ em tên từng giắc nhé, em gà mờ không biết nhiều về điện tử đâu, nhưng biết tên là em đấu được ;))





 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,159
Động cơ
403,780 Mã lực
ảnh gốc rõ lắm nhưng dung lượng lớn, em crop lại toàn bị mờ
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,126
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng

Bác chuẩn bị sẵn acquy12v, cố định 1 đoạn dây sẵn -/+

Bác lấy dây hàn 2 chân em chỉ rồi đấu mát vào âm, Gắn bảng điều khiển (mặt trước máy, không cần gắn bộ phận đĩa) vào bảng mạch, lưu ý các chân ở khớp nối. Đấu dây có chữ "+ vào acquy" đấu vào dây dương acquy, cầm đầu có chữ vào khóa điện ấn vào dương có thể có đèn hoặc đồ hồ sáng còn không bác bấm nút nguồn. Nếu lên là ok còn không thì máy có vẫn đề, em thấy có 1 đoạn mạch bị nổ bác kiểm tra lại xem.

Dây loa có kí hiệu:
FLP + FLM = loa trái trước
FRP + FRM = loa phải trước
RLP + RLM = loa trái sau
RRP + RRM = loa phải sau

LƯU Ý:
Em nhìn qua ảnh nên không chắc chắn vị trí của kí hiệu nên bác check lại:
AMPB - vào nguồn + (để chác ăn bác lật bên kia xem nếu nó đấu đúng vào "***" con diot thì chính xác)
ACC - vào khóa điện (nếu đấu đúng máy mới thực hiện nhớ trạng thái đc)
ANTB - nếu xe bancs dùng ăn ten điện
ILL - giảm cường độ đèn hiển thị khi bật đèn xe (bác ko đấu dây này vào công tắc đền thì đi đêm đèn hiển thị nó rực rỡ)
 
Chỉnh sửa cuối:

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,613
Động cơ
431,480 Mã lực
Sơ đồ chân đây cụ nhé, cụm giắc chân to bên tay phải đấy cụ, nó sẽ lật ngược với cái đầu 1DIN của cụ.
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,159
Động cơ
403,780 Mã lực

Bác chuẩn bị sẵn acquy12v, cố định 1 đoạn dây sẵn -/+

Bác lấy dây hàn 2 chân em chỉ rồi đấu mát vào âm, Gắn bảng điều khiển (mặt trước máy, không cần gắn bộ phận đĩa) vào bảng mạch, lưu ý các chân ở khớp nối. Đấu dây có chữ "+ vào acquy" đấu vào dây dương acquy, cầm đầu có chữ vào khóa điện ấn vào dương có thể có đèn hoặc đồ hồ sáng còn không bác bấm nút nguồn. Nếu lên là ok còn không thì máy có vẫn đề, em thấy có 1 đoạn mạch bị nổ bác kiểm tra lại xem.

Dây loa có kí hiệu:
FLP + FLM = loa trái trước
FRP + FRM = loa phải trước
RLP + RLM = loa trái sau
RRP + RRM = loa phải sau
theo em hiểu thì thế này phải không bác.
cắm mặt điều khiển vào mạch, đầu " Cắm vào khóa điện " cắm vào cực ( - ) ắc quy, đầu bác chỉ còn lại cắm vào cực (+) phải không ah? nếu đầu lên đèn, hoặc bật nút lên thì vẫn chạy ngon ah
 
Chỉnh sửa cuối:

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,126
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Nếu máy chạy thì bác tháo nốt con hộp đĩa, nhưng tháo nó chuối phết đấy.
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,126
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
theo em hiểu thì thế này phải không bác.
cắm mặt điều khiển vào mạch, đầu " Cắm vào khóa điện " cắm vào cực ( - ) ắc quy, đầu bác chỉ còn lại cắm vào cực (+) phải không ah?
Cả 2 dây đấy đều vào + (dây em ghi cắm vào khóa điện là dây nguồn điều khiển khi bác bật khóa điện đầu sẽ bật lại trạng thái như khi tắt), em chỉ bác đấu 2 lần để an toàn có gì còn dựt tay ra đc :D. Còn không bác đấu 2 cái vào nhau rồi nối với + luôn cũng đc. Khi nào đấu vào xe mới cần làm đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,159
Động cơ
403,780 Mã lực

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,126
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,159
Động cơ
403,780 Mã lực

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,613
Động cơ
431,480 Mã lực
em đấu ròi, chẳng thấy có tín hiệu gì, chắc nó ngỏm hẳn rồi !
Bác nhìn vào cái sơ đồ em post nó sẽ nằm toàn bộ từ chân thứ 7 trở đi
Dây + đấu vào 03 chân 9+10+16 (9 là (+) dây chìa khóa khi đóng điện sẽ bật được CD, 10 là + online để nuôi CD khi chân 9 OFF có tác dụng nhớ bài trên CD, setup các kênh của CD như Tress, Bass, Balance, nhớ cài đặt các kênh Radio, 16 là (+) đèn nền về đêm đẻ sáng các phím.
Đấu dây - vào chân số 13
Đấu dây loa phải vào chân 7+11 (theo dấu -, +)
Đấu dây loa trái vào chân 8+12 (theo dấu -, +)
Chân 14 là điện ra cho motor để mở ăng ten lên cho những đời xe hay dùng ở Mỹ và đời cũ
Chân 15 là điện ra đóng mạch điều khiển ON của Amplifier cho những xe có thêm bộ công suất cho loa lớn đấu ngoài.
Bộ này của cụ là là Tape 1DIN + CD TRAY 6 hoặc 10 đĩa, riêng cái khay đĩa năm 2003 mua thêm là mất 10 củ lận đấy.
Chất lượng âm thanh loại này rất tốt nhưng chỉ có 2 loa ra cánh trước.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,613
Động cơ
431,480 Mã lực
Giắc để cắm thì cụ chủ thớt kiếm cái nguồn máy tính hỏng lấy cái cụm trên 20 chân cắt lẻ ra cắm là ngon luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top