Hôm trước kiểm tra khoang máy khi máy nguội, tình cờ mở nắp bÌnh nước phụ của két nước làm mát: thấy nước làm mát vẫn màu hồng nhạt nhưng sao trong nước có vẩn đục, tức là nó như có các hạt lợn cợn trắng lơ lửng trong nước. Hạt này nó còn bám cả trên ống hút nước của bình phụ - em lấy giấy lau thân ống hút nước nhúng trong bình phụ đi thì thấy nó hơi có màu xanh lá và lẫn màu trắng.
Xe em KM 2010 Trường Hải đã chạy 2,8 vạn – nước làm mát vẫn là theo xe – chưa thay.
Két nước chính em có mở ra xem thì thấy vẫn đầy, nước trong, màu hồng nhạt. Xe hiện vẫn hoạt động bình thường và chưa bao giờ bị báo quá nhiệt – quạt tốt, điều hòa bình thường.
============
update: Cả ngày hôm nay em đã rút nước ở bình phụ ra xem thì thấy vẩn đục rất nhiều, cặn trắng lơ lửng trong nước chứ lắng rất ít.
Tuy nhiên xả két nước ra thì thấy nước hồng đẹp, không có vẩn, không có cặn.
Lạ thiệt, chính em cũng ngạc nhiên và không thể hiểu nổi.
Các cụ tư vấn giúp em với, sao lại có chuyện lạ vậy ???? Em thắc mắc là làm sao nước làm mát bình phụ lại có vẩn trắng lơ lửng trong nước và cách xử lý thế nào ???
Nếu thay thì loại nào tốt ?
Các cụ trợ giúp em phát.
Trân trọng.
PS: Xin voka các cụ đầy đủ ạ.
Xe em KM 2010 Trường Hải đã chạy 2,8 vạn – nước làm mát vẫn là theo xe – chưa thay.
Két nước chính em có mở ra xem thì thấy vẫn đầy, nước trong, màu hồng nhạt. Xe hiện vẫn hoạt động bình thường và chưa bao giờ bị báo quá nhiệt – quạt tốt, điều hòa bình thường.
============
update: Cả ngày hôm nay em đã rút nước ở bình phụ ra xem thì thấy vẩn đục rất nhiều, cặn trắng lơ lửng trong nước chứ lắng rất ít.
Tuy nhiên xả két nước ra thì thấy nước hồng đẹp, không có vẩn, không có cặn.
Lạ thiệt, chính em cũng ngạc nhiên và không thể hiểu nổi.
Các cụ tư vấn giúp em với, sao lại có chuyện lạ vậy ???? Em thắc mắc là làm sao nước làm mát bình phụ lại có vẩn trắng lơ lửng trong nước và cách xử lý thế nào ???
Nếu thay thì loại nào tốt ?
Các cụ trợ giúp em phát.
Trân trọng.
PS: Xin voka các cụ đầy đủ ạ.
Chỉnh sửa cuối: