- Biển số
- OF-380895
- Ngày cấp bằng
- 3/9/15
- Số km
- 42
- Động cơ
- 244,012 Mã lực
- Tuổi
- 37
Gửi lời chào đến toàn thể các cụ hội Kia.Em là thành viên mới,mong đc các cụ chỉ dẫn e chút kinh nghiệm về dòng Kia này.Em xin cảm ơn các cụ trước.
Em xin hỏi những cụ đã đi K3 rồi là K3 nó sử dụng loại dây curoa gì,cam hay cơ.
Và lọc xăng,giảm xóc các kiểu giá cả có phải chăng ko.
Em xin chia sẻ đôi lời về dòng xe vios e đã và đang sử dụng.
E đầu tư 2 con vios E chạy dịch vụ,trung bình mỗi ngày xe hoạt động khoảng 300km.Em mua 2 con E từ cuối tháng 6 năm 2011,đến nay cũng hơn 4 năm 1 chút.1 xe chạy đc 42 vạn,1 xe đc 39 vạn.Trong quá trình kinh doanh,có 1 xe do lội nước nên bị chết quạt gió thay mất 1tr2.Bugi thì mỗi con cũng thay đc 4 lần nhưng giá rất rẻ,cả công thay chỉ khoảng 300k/1xe.Giảm xóc thì mỗi xe hỏng 2 lần và thay mất 2tr4/1 đôi/1xe.
Cao su càng A,ro tuyn cân bằng cũng đã thay 2 lần mỗi lần chưa đến 1tr.
Thay dầu thì mỗi lần 240k cả công thợ luôn(em thay dầu castrol).2 lần thay dầu thay 1 cốc lọc mất 50k.Dây curoa cứ khi nào sáng ra đề máy nó kêu rít lên là em đi thay,4 năm phải thay 2 lần,mỗi lần cũng chỉ khoảng 300k/1 dây.Còn chi phí ắc quy và lốp em ko tính vì nó là hao mòn,đến định kỳ phải thay,xe nào cũng vậy.
Em tính ra sau 4 năm và 42 vạn km số tiền em phải bỏ ra sửa chữa cho mỗi xe chỉ vài triệu,nhưng em khẳng định xe em chạy 4 năm bằng xe nhà các cụ chạy 20 năm.
Em nói ra chỉ để chia sẻ những gì em đã trải qua,chứ ko có ý nâng toy làm gì cả,vì e cũng ko thích vios,chẳng qua mua để chạy dịch vụ để nó kinh tế,chứ đi thì ồn lắm ạ,mà nội thất cũng chẳng có gì.
Em đang có ý định mua 1 cái để phục vụ gia đình,nên hướng tới sự tiện lợi.Đã nhắm em K3 rồi,nhưng vẫn muốn hỏi ý kiến các cụ đã đi trước là K3 sau bao nhiêu km thì phải thay lọc xăng? Vios em chạy 42 vạn chưa phải thay,nhưng hôm trước nghe có bác nói K3 chạy 8 vạn là phải thay,ko biết phải ko.Còn vụ dây curoa nữa,K3 là dây cam hay dây cơ,em rất ghét dây cam,chạy mà ko để ý bị đứt là coi như tèo.Mong các cụ giải đáp giúp e.
Em xin hỏi những cụ đã đi K3 rồi là K3 nó sử dụng loại dây curoa gì,cam hay cơ.
Và lọc xăng,giảm xóc các kiểu giá cả có phải chăng ko.
Em xin chia sẻ đôi lời về dòng xe vios e đã và đang sử dụng.
E đầu tư 2 con vios E chạy dịch vụ,trung bình mỗi ngày xe hoạt động khoảng 300km.Em mua 2 con E từ cuối tháng 6 năm 2011,đến nay cũng hơn 4 năm 1 chút.1 xe chạy đc 42 vạn,1 xe đc 39 vạn.Trong quá trình kinh doanh,có 1 xe do lội nước nên bị chết quạt gió thay mất 1tr2.Bugi thì mỗi con cũng thay đc 4 lần nhưng giá rất rẻ,cả công thay chỉ khoảng 300k/1xe.Giảm xóc thì mỗi xe hỏng 2 lần và thay mất 2tr4/1 đôi/1xe.
Cao su càng A,ro tuyn cân bằng cũng đã thay 2 lần mỗi lần chưa đến 1tr.
Thay dầu thì mỗi lần 240k cả công thợ luôn(em thay dầu castrol).2 lần thay dầu thay 1 cốc lọc mất 50k.Dây curoa cứ khi nào sáng ra đề máy nó kêu rít lên là em đi thay,4 năm phải thay 2 lần,mỗi lần cũng chỉ khoảng 300k/1 dây.Còn chi phí ắc quy và lốp em ko tính vì nó là hao mòn,đến định kỳ phải thay,xe nào cũng vậy.
Em tính ra sau 4 năm và 42 vạn km số tiền em phải bỏ ra sửa chữa cho mỗi xe chỉ vài triệu,nhưng em khẳng định xe em chạy 4 năm bằng xe nhà các cụ chạy 20 năm.
Em nói ra chỉ để chia sẻ những gì em đã trải qua,chứ ko có ý nâng toy làm gì cả,vì e cũng ko thích vios,chẳng qua mua để chạy dịch vụ để nó kinh tế,chứ đi thì ồn lắm ạ,mà nội thất cũng chẳng có gì.
Em đang có ý định mua 1 cái để phục vụ gia đình,nên hướng tới sự tiện lợi.Đã nhắm em K3 rồi,nhưng vẫn muốn hỏi ý kiến các cụ đã đi trước là K3 sau bao nhiêu km thì phải thay lọc xăng? Vios em chạy 42 vạn chưa phải thay,nhưng hôm trước nghe có bác nói K3 chạy 8 vạn là phải thay,ko biết phải ko.Còn vụ dây curoa nữa,K3 là dây cam hay dây cơ,em rất ghét dây cam,chạy mà ko để ý bị đứt là coi như tèo.Mong các cụ giải đáp giúp e.