[Thảo luận] Xin thông tin về bảo dưỡng CV mức 8 vạn km

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
564
Động cơ
498,192 Mã lực
Xe e sắp đến hạn bảo dưỡng 8v km (xe e Civic 1.8 AT 2007 ah), nhưng e nghe nói mức này nhiều tiền lắm nên cứ lo lo :|, cụ nào có thông tin chi tiết về các hạng mục và chi phí cho e xin với (đặc biệt là các hạng mục thay thế), e cảm ơn các cụ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

civic1.8 7426

Xe buýt
Biển số
OF-123419
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
676
Động cơ
385,459 Mã lực
Em cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hôm rồi đi thay dầu + kiểm tra miễn phí tại HONDA MỸ ĐÌNH cvdv nói bảo dưỡng 8 vạn tầm gần 4 củ cho xe MT, 5,6 củ cho xe AT không biết cụ thể làm những gì các cụ nhỉ. Các cụ ở HONDA check cho anh em còn chuẩn bị xèng (thời buổi đói kém nên phải tính toán kỹ).
 

gooddriver

Xe tải
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
201
Động cơ
518,550 Mã lực
Mình cũng đang đi Civic, 4 vạn, hôm trước đến bọn tư vấn đã gạ gẫm 3,7tr thay linh ta linh tinh. Tất nhiên là mình bản lĩnh cách mạng, không thể nghe đài địch được.

Mấy ông sell HonDa có vào đây thì về tham mưu cho bọn Nhật Lùn, là giảm giá dịch vụ sau bán hàng xuống, không thì xe bán ... cho chó!
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,620 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Xe e sắp đến hạn bảo dưỡng 8v km (xe e Civic 1.8 AT 2007 ah), nhưng e nghe nói mức này nhiều tiền lắm nên cứ lo lo :|, cụ nào có thông tin chi tiết về các hạng mục và chi phí cho e xin với (đặc biệt là các hạng mục thay thế), e cảm ơn các cụ ah.
Bác alo cho hãng mà hỏi, biết vào of mà ko biết lên mạng tìm số đt của Đại Lý mà hỏi!?
Mình cũng đang đi Civic, 4 vạn, hôm trước đến bọn tư vấn đã gạ gẫm 3,7tr thay linh ta linh tinh. Tất nhiên là mình bản lĩnh cách mạng, không thể nghe đài địch được.

Mấy ông sell HonDa có vào đây thì về tham mưu cho bọn Nhật Lùn, là giảm giá dịch vụ sau bán hàng xuống, không thì xe bán ... cho chó!
Bản nĩnh vãi ! Ko bảo dưỡng thay thế đúng chuẩn thì xe bền ngon sao đc !? Dịch vụ của Honda cũng ko đắt quá đâu bác !
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Cụ nhú lông nói đúng đấy ạ, dịch vụ của honda, nhất là honda civic, một loại xe đơn giản dành cho phó thường dân thì không đáng bao nhiêu (em k có tiền đâu nhé, đói kém như ai), nhưng cái quan trọng nhất là không phải tiền nhiều, cho dù tiền nhiều thì cũng phải nghiến răng vì: cái xe đó khi mình sử dụng nó mang lại sự an toàn, chắc chắn cho tính mạng và sức khỏe qua hoạt động bảo dưỡng định kỳ, thay thế abc,.... Về lý thuyết thì mấy đại lý lâu đời như giải phóng, tây hồ, mỹ đình,... giải quyết civic đơn giản mà.

Cách thông thường nhất là xem hướng dẫn sử dụng xe, ở 8 vạn thì phải thay cái gì về tiêu chuẩn, đồng thời kiểm tra xe có cái gì phải thay nữa không?.
 

anhduc0110

Xe tải
Biển số
OF-151348
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
237
Động cơ
358,603 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Mình bảo dưỡng ở mức 8 vạn thì bao gồm thay lọc xăng, lọc gió, lọc dầu, thay dầu máy và đảo bánh, bảo dưỡng phanh kiểm tra linh tinh gầm bệ, phanh, khói thải, cân lái chỉ khoảng 3t (đã bao gồm khuyến mãi trong chương trình gì đó). Có giá cho từng mức bảo dưỡng và công việc và phụ tùng thay thế công khai luôn , nếu phát sinh thì tính thêm tiền nhưng cũng thấy kiểm tra cũng không kỹ càng lắm. Xe em 1.8AT nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
168
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
Xe e sắp đến hạn bảo dưỡng 8v km (xe e Civic 1.8 AT 2007 ah), nhưng e nghe nói mức này nhiều tiền lắm nên cứ lo lo :|, cụ nào có thông tin chi tiết về các hạng mục và chi phí cho e xin với (đặc biệt là các hạng mục thay thế), e cảm ơn các cụ ah.
Mời bác

1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất chuyên dụng (gợi ý ABRO - USA)
2 - Thay dầu máy
3 - Thay lọc dầu máy
4 - Thay lọc nhiên liệu
5 - Thay lọc gió động cơ
6 - Thay bugi - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn nếu là số tay
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước
9 – Thay dầu hộp số tay / hoặc hộp số tự động
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện, xin mời xem thêm chi tiết về việc này Ở Đây)
15 - Thay bơm xăng
 

vietc4

Xe buýt
Biển số
OF-61155
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
851
Động cơ
449,568 Mã lực
Mời bác

1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất chuyên dụng (gợi ý ABRO - USA)
2 - Thay dầu máy
3 - Thay lọc dầu máy
4 - Thay lọc nhiên liệu
5 - Thay lọc gió động cơ
6 - Thay bugi - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn nếu là số tay
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước
9 – Thay dầu hộp số tay / hoặc hộp số tự động
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện, xin mời xem thêm chi tiết về việc này Ở Đây)
15 - Thay bơm xăng
có thật là làm nhiều việc vậy không hả bác
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,620 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Mình bảo dưỡng ở mức 8 vạn thì bao gồm thay lọc xăng, lọc gió, lọc dầu, thay dầu máy và đảo bánh, bảo dưỡng phanh kiểm tra linh tinh gầm bệ, phanh, khói thải, cân lái chỉ khoảng 3t (đã bao gồm khuyến mãi trong chương trình gì đó). Có giá cho từng mức bảo dưỡng và công việc và phụ tùng thay thế công khai luôn , nếu phát sinh thì tính thêm tiền nhưng cũng thấy kiểm tra cũng không kỹ càng lắm. Xe em 1.8AT nhé.
Xe mà đc bảo dưỡng thường xuyên trong hãng đúng theo tiêu chuẩn (hoặc vượt chuẩn) thì 8 vạn cũng chỉ thay từng đó thứ, nếu cẩn thận hơn thì thay quả cao su chân máy, chỉnh su pát nếu có hiện tượng kêu ! 8 Vạn chưa phải mức bảo dưỡng tháo lanh tanh bành ra để lau chùi chỉnh sửa như các bác nghĩ , đối với oto 8 vạn vẫn là chuyện bt (đối với xe bảo dưỡng đúng chuẩn, em xin nhắc lại 1 lần nữa) ! :D

Mời bác

1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất chuyên dụng (gợi ý ABRO - USA)
2 - Thay dầu máy
3 - Thay lọc dầu máy
4 - Thay lọc nhiên liệu
5 - Thay lọc gió động cơ
6 - Thay bugi - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn nếu là số tay
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước
9 – Thay dầu hộp số tay / hoặc hộp số tự động
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện, xin mời xem thêm chi tiết về việc này Ở Đây)
15 - Thay bơm xăng
Mục 1,6,8,11,15 là ko có và ko cần thiết bác nhé. Riêng bugi thì CVDV trong hãng nói bugi OEM rất bền, phải tầm 16van mới cần phải thay vì em cũng bị các bác trên này thuốc cho phải thay bugi nên yêu cầu CVDV thay, nhưng họ bảo ko phải thay và ko nằm trong các mục bảo dưỡng tiêu chuẩn của hãng đề ra => CVDV của Honda cũng rất trách nhiệm với khách hàng !
 

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
168
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
có thật là làm nhiều việc vậy không hả bác
Thật bác ạ, đấy là theo chuẩn cuốc tế, còn tất nhiên nhiều chỗ họ làm tí là xong thì là việc của họ :D bác cũng có thể cân nhắc cái gì đó không làm ví dụ không cần thay Bugi đặc biệt là những xe đã lắp Bugi xịn như các loại Mercedes, BMW, Camry, RAV4 . . (Honda em k rõ)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
168
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
Mục 1,6,8,11,15 là ko có và ko cần thiết bác nhé. !
Mục 11 và 15 - đặc biệt là mục (11) mà không làm thì khỏi cần bảo dưỡng làm gì cho mất công bác ạ, đấy là sự khác nhau giữa làm thật và làm cho có, kim phun xăng cực kỳ quan trọng với việc phun xăng có tơi hay không, cũng như bơm xăng có còn tạo được áp lực 40 PSI tại đầu kim phun hay không
 
Chỉnh sửa cuối:

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,620 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Ô vậy Honda Vietnam họ in sách và bảng giá để đùa à bác? Chưa kể họ cam kết bảo hành 5 năm cho sản phẩm của họ thì em nghĩ họ phải thông thái chán mới đưa ra cái list như vậy ! Riêng mục 11, em bảo dưỡng thì thấy cổ hút gió thường vệ sinh ở mức 4-5 vạn, nhưng em thấy bác đưa nhiều mục ăn tiền còn hơn ở hãng , xin lỗi bác nên xem lại ! :)
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Ô vậy Honda Vietnam họ in sách và bảng giá để đùa à bác? Chưa kể họ cam kết bảo hành 5 năm cho sản phẩm của họ thì em nghĩ họ phải thông thái chán mới đưa ra cái list như vậy ! Riêng mục 11, em bảo dưỡng thì thấy cổ hút gió thường vệ sinh ở mức 4-5 vạn, nhưng em thấy bác đưa nhiều mục ăn tiền còn hơn ở hãng , xin lỗi bác nên xem lại ! :)
Để tối về em giở sách xem 8 vạn nó bẩu thay giề nhé >:)
 

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
168
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
Ô vậy Honda Vietnam họ in sách và bảng giá để đùa à bác? Chưa kể họ cam kết bảo hành 5 năm cho sản phẩm của họ thì em nghĩ họ phải thông thái chán mới đưa ra cái list như vậy ! Riêng mục 11, em bảo dưỡng thì thấy cổ hút gió thường vệ sinh ở mức 40-50 vạn, nhưng em thấy bác đưa nhiều mục ăn tiền còn hơn ở hãng , xin lỗi bác nên xem lại ! :)
40 - 50 vạn tức là 400,000 - 500,000 km hả bác :D em đố bác chạy con Civic được từng đấy km mà không phải đại tu máy, đời em mới nghe thấy máy Diesel trên xe Mercedes Sprinter chạy đến 450,000k mới đại tu là kinh khung lắm rồi. Còn để đùa hay không thì hôm nào tiện em chụp ảnh và quay clip bảo dưỡng kim phun cho bác xem, hôm trước em súc kim phun một con Escape mà còn gần như tắc hoàn toàn, khi này xăng không thể phun tơi được mà hạt nó to, cháy sẽ không sạch

Nếu bác đọc các tài liệu của Tây sẽ thấy choáng hơn nhiều, hai bộ cảm biến lưu lượng gió / áp suất gió nạp và cảm biến Oxy (có xe 1 cái, có xe 2 cái cho mỗi loại) người ta đề nghị thay every 30,000 miles mặc dù chưa hỏng chưa báo đèn Check, trong khi ở Việt Nam những thứ này chưa hỏng chưa thay. Nhóm các cảm biến này là loại vật tư tiêu hao theo thời gian, nó khác những biến kiểu đếm tốc độ bánh xe, đếm tốc độ trục cơ, vị trí trục cam (có thể chả bao giờ hỏng)... Nhiệm vụ của nhóm cảm biến này là kiểm soát khả năng cháy để điều chỉnh liên tục lượng xăng phun ở kim phun, khi càng cũ thì sự phản hồi về ECU càng chậm, ví dụ lúc mới nó phản hồi 100 lần/giây thì khi cũ nó chỉ còn 20 lần/giây ... xe lúc này vẫn chạy nhưng hiệu năng kém, công suất giảm, sinh muội than làm bó xéc măng dầu, xước xy lanh . . . .

Đó là sự khác nhau giữa các cách sử dụng xe, sử dụng ở mức không hỏng và sử dụng ở mức tốt là hai chuyện khác nhau, tùy thuộc vào túi tiền và tư duy của mỗi người. Ngay việc bao nhiêu km mới thay dầu hộp sô tự động cũng có một ví dụ rất sinh động ở đây http://www.otofun.net/threads/349185-thay-dau-hop-so-lac-cdx-don-gian-re-hieu-qua-va-nhung-dieu-lam-tuong-ve-hop-so kính bác tham khảo

nhưng em thấy bác đưa nhiều mục ăn tiền còn hơn ở hãng , xin lỗi bác nên xem lại !
Về câu này của bác em sợ khập khiễng và hơi buồn cười khi bác mặc định cho rằng em rẻ, kém hơn hãng.. :D dịch vụ của em không rẻ đâu bác, không thiếu xe Kia, Toy.. đủ loại bó tay ở hãng phải ra nhà em sửa. Hỏi riêng Honda Civic 1.8 MT đã có bác nào được hãng sửa cho bệnh kêu chân côn hết chưa :D :D cho đến bây giờ tính riêng OF mới có mình em sửa hết cho các bác đấy ạ :D Hội CRV có bác Shares đi CRV đài loan màu lông chuột, đi sơn ở mọi đại lý Honda đều lệch màu :D cho đến khi tới nhà em
 
Chỉnh sửa cuối:

luas_vn

Xe buýt
Biển số
OF-45737
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
659
Động cơ
468,575 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe em Cv 1.8AT cũng vừa đủ 10 vạn, đang định cuối tuần lĩnh lương xong vào hãng, các bác cho emn hỏi bảo dưỡng 10 vạn ngân sách bao nhiêu vừa đủ nhỉ?
 

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
564
Động cơ
498,192 Mã lực
Bác alo cho hãng mà hỏi, biết vào of mà ko biết lên mạng tìm số đt của Đại Lý mà hỏi!?
E đưa lên câu bài cụ ah :D, còn đại lý thì e có số của nhiều chuyên viên tư vấn lắm rồi nhưng chưa muốn hỏi - mà hỏi thì các cậu ấy lại bảo a mang tới.
Với lại cái là tính e cứ thích xem chi tiết nó thế nào, cái gì các cụ nhà mình có đồ xịn hơn (lại rẻ) thì làm trước - cái gì mình muốn yên tâm thì mới vào hãng thôi. Với lại chắc cũng nhiều cụ cần thông tin này nên e hỏi luôn thể. Thk cụ đã ủn thớt ah
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,620 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
40 - 50 vạn tức là 400,000 - 500,000 km hả bác :D em đố bác chạy con Civic được từng đấy km mà không phải đại tu máy, đời em mới nghe thấy máy Diesel trên xe Mercedes Sprinter chạy đến 450,000k mới đại tu là kinh khung lắm rồi. Còn để đùa hay không thì hôm nào tiện em chụp ảnh và quay clip bảo dưỡng kim phun cho bác xem, hôm trước em súc kim phun một con Escape mà còn gần như tắc hoàn toàn, khi này xăng không thể phun tơi được mà hạt nó to, cháy sẽ không sạch

Nếu bác đọc các tài liệu của Tây sẽ thấy choáng hơn nhiều, hai bộ cảm biến lưu lượng gió / áp suất gió nạp và cảm biến Oxy (có xe 1 cái, có xe 2 cái cho mỗi loại) người ta đề nghị thay every 30,000 miles mặc dù chưa hỏng chưa báo đèn Check, trong khi ở Việt Nam những thứ này chưa hỏng chưa thay. Nhóm các cảm biến này là loại vật tư tiêu hao theo thời gian, nó khác những biến kiểu đếm tốc độ bánh xe, đếm tốc độ trục cơ, vị trí trục cam (có thể chả bao giờ hỏng)... Nhiệm vụ của nhóm cảm biến này là kiểm soát khả năng cháy để điều chỉnh liên tục lượng xăng phun ở kim phun, khi càng cũ thì sự phản hồi về ECU càng chậm, ví dụ lúc mới nó phản hồi 100 lần/giây thì khi cũ nó chỉ còn 20 lần/giây ... xe lúc này vẫn chạy nhưng hiệu năng kém, công suất giảm, sinh muội than làm bó xéc măng dầu, xước xy lanh . . . .

Đó là sự khác nhau giữa các cách sử dụng xe, sử dụng ở mức không hỏng và sử dụng ở mức tốt là hai chuyện khác nhau, tùy thuộc vào túi tiền và tư duy của mỗi người. Ngay việc bao nhiêu km mới thay dầu hộp sô tự động cũng có một ví dụ rất sinh động ở đây http://www.otofun.net/threads/349185-thay-dau-hop-so-lac-cdx-don-gian-re-hieu-qua-va-nhung-dieu-lam-tuong-ve-hop-so kính bác tham khảo


Về câu này của bác em sợ khập khiễng và hơi buồn cười khi bác mặc định cho rằng em rẻ, kém hơn hãng.. :D dịch vụ của em không rẻ đâu bác, không thiếu xe Kia, Toy.. đủ loại bó tay ở hãng phải ra nhà em sửa. Hỏi riêng Honda Civic 1.8 MT đã có bác nào được hãng sửa cho bệnh kêu chân côn hết chưa :D :D cho đến bây giờ tính riêng OF mới có mình em sửa hết cho các bác đấy ạ :D Hội CRV có bác Shares đi CRV đài loan màu lông chuột, đi sơn ở mọi đại lý Honda đều lệch màu :D cho đến khi tới nhà em
hài phết, mời nhìn lại đi bác nhé, em chỉ gõ nhầm chứ ko nói sai ! cảm biến oxy & bơm xăng gì đó như bác nói thì hãng họ sẽ bảo hành ngay khi có hỏng hóc. Nếu cảm biến khí thải hay oxy hỏng thì đèn check engine sẽ báo sáng ngay lập tức ! Riêng quả bơm xăng thì ko nằm trong danh mục thay thế ! Việc vệ sinh cổ hút & kim phun trong danh mục họ có làm, em ko nhớ rõ bn km ! Điều kiện môi trường và đường xá ở VN khắc nghiệt mà hãng họ cũng khuyến cáo đầy đủ, chứ ko phải họ lờ đi để rồi lúc xe hỏng nặng thì danh tiếng của Honda bị ảnh hưởng nghiêm trọng, điều đó Honda Vietnam và Honda Global biết rõ hơn ai hết ! Tóm lại là em tin tưởng danh mục của Honda khuyến cáo với khách hàng !

Trong thớt này đang nói vấn đề bảo dưỡng thay thế thiết bị định kỳ xe, chứ em ko quan tâm đến việc sơn tút của nhà bác nhé :D Còn vụ chân côn thì em đi AT cũng ko biết nỗi khổ của các bác MT, nếu bác sửa đc thì em rất ủng hộ :D ! Tuy nhiên ở đây danh mục bảo dưỡng bác đưa ra em thấy ko hợp lý tý nào luôn !

E đưa lên câu bài cụ ah :D, còn đại lý thì e có số của nhiều chuyên viên tư vấn lắm rồi nhưng chưa muốn hỏi - mà hỏi thì các cậu ấy lại bảo a mang tới.
Với lại cái là tính e cứ thích xem chi tiết nó thế nào, cái gì các cụ nhà mình có đồ xịn hơn (lại rẻ) thì làm trước - cái gì mình muốn yên tâm thì mới vào hãng thôi. Với lại chắc cũng nhiều cụ cần thông tin này nên e hỏi luôn thể. Thk cụ đã ủn thớt ah
Hóa ra thích số má để câu view cho level tăng cao ! :))
Theo kinh nguyệt của em có đc thì lọc xăng, cao su chân máy mua ở ngoài rẻ hơn 1/2 đấy, bác thích rẻ thì mua ở ngoài, còn nếu ko chạy cố đến 10van thay luôn thể thì cũng ko ảnh hưởng gì đâu ! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
168
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
hài phết, mời nhìn lại đi bác nhé, em chỉ gõ nhầm chứ ko nói sai ! cảm biến oxy & bơm xăng gì đó như bác nói thì hãng họ sẽ bảo hành ngay khi có hỏng hóc. Nếu cảm biến khí thải hay oxy hỏng thì đèn check engine sẽ báo sáng ngay lập tức ! Riêng quả bơm xăng thì ko nằm trong danh mục thay thế ! Việc vệ sinh cổ hút & kim phun trong danh mục họ có làm, em ko nhớ rõ bn km ! Điều kiện môi trường và đường xá ở VN khắc nghiệt mà hãng họ cũng khuyến cáo đầy đủ, chứ ko phải họ lờ đi để rồi lúc xe hỏng nặng thì danh tiếng của Honda bị ảnh hưởng nghiêm trọng, điều đó Honda Vietnam và Honda Global biết rõ hơn ai hết ! Tóm lại là em tin tưởng danh mục của Honda khuyến cáo với khách hàng !

Trong thớt này đang nói vấn đề bảo dưỡng thay thế thiết bị định kỳ xe, chứ em ko quan tâm đến việc sơn tút của nhà bác nhé :D Còn vụ chân côn thì em đi AT cũng ko biết nỗi khổ của các bác MT, nếu bác sửa đc thì em rất ủng hộ :D ! Tuy nhiên ở đây danh mục bảo dưỡng bác đưa ra em thấy ko hợp lý tý nào luôn !
em đã giải thích rõ về việc Bơm Xăng - Kim Phun - Cảm Biến rồi còn gì, sử dụng ở mức tốt và mức đạt là hai vấn đề khác nhau tùy thuộc vào ý chí chủ quan của chủ xe. Em nhớ ra một việc nữa mà bác nhầm lẫn :D khi bác cho rằng danh mục của em "ăn tiền" hơn hãng :D cái khác mà bác không nghĩ ra là trong hãng mà thay đồ nhiều thì hãng bán ăn luôn mà toàn đắt gấp mấy lần :D còn ở ngoài như chỗ em hoặc nhiều chỗ khác thì các đồ phụ tùng, lọc nọ lọc kia .... ông bán phụ tùng lấy tiền chứ em chả lấy đồng nào, khách tự mua đồ đem đến càng hoan nghênh :D càng thay nhiều thứ thì em chỉ mất nhiều công thêm mà tiền lấy vẫn thế :))
 
Chỉnh sửa cuối:

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,620 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
em đã giải thích rõ về việc Bơm Xăng - Kim Phun - Cảm Biến rồi còn gì, sử dụng ở mức tốt và mức đạt là hai vấn đề khác nhau tùy thuộc vào ý chí chủ quan của chủ xe
Xe bayh xịn rồi bác ơi ! Nếu ECU ko đủ oxy thì sẽ báo đèn ngay ! Chứ các hãng họ nghiên cứu chán rồi mới đưa ra quy trình bảo dưỡng toàn cầu ! Nhiều ông thợ VN mình cứ nghĩ giỏi hơn bọn nc ngoài nhưng em nghĩ đó là sai lầm vì mình chỉ đi tiêu tiết còn họ đi vào cả 1 hệ thống ! Em thấy sở trường của bác giờ mới chỉ là sơn tút chăm sóc xe là chính hy vọng có dịp qua sử dụng dịch vụ của nhà bác :D !
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,620 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
. Em nhớ ra một việc nữa mà bác nhầm lẫn :D khi bác cho rằng danh mục của em "ăn tiền" hơn hãng :D cái khác mà bác không nghĩ ra là trong hãng mà thay đồ nhiều thì hãng bán ăn luôn mà toàn đắt gấp mấy lần :D còn ở ngoài như chỗ em hoặc nhiều chỗ khác thì các đồ phụ tùng, lọc nọ lọc kia .... ông bán phụ tùng lấy tiền chứ em chả lấy đồng nào, khách tự mua đồ đem đến càng hoan nghênh :D càng thay nhiều thứ thì em chỉ mất nhiều công thêm mà tiền lấy vẫn thế :))
Đoạn này thì em ứ đồng tình, 1 ông đầu tư vài chục tỷ với 100 nhân viên khác 1 ông đầu tư 1-2 tỷ với 4-5 nhân viên ko có đủ chứng chỉ ! Em thấy dịch vụ của hãng của chả đắt hơn các bác là mấy, chưa kể mang xe vào đc sử dụng cơ sở hạ tầng tốt ! Ngồi mấy ông gara ngoài vừa bẩn vừa bụi, vào hãng sạch sẽ , nước non nhiệt tình thì vẫn thấy đồng tiền bỏ ra có giá trị hơn ! Có bác gara ngoài nào dám so sánh bảng giá dịch vụ của mình với giá của hãng ko? Phụ tùng thì em chắc là hãng đặt hơn ở ngoài khoảng 30-50% vì chịu các khoản thuế và chi phí điều hành !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top