1. cơ bản có những loại sau: forte sli (2009-2010) sản xuất ở Hàn Quốc, màn hình toàn chữ Hàn, forte sx,ex (2010-2013) sản xuất ở Việt Nam, cerato sx (2010) bản nhập chính hãng Trường Hải, cerato (2011) có 2 loại xuất khẩu trung đông và xuất EU phân biệt bằng chữ giun và tiếng anh trên gương chiếu hậu => chỉ có forte sx,ex là sản xuất lắp ráp bởi Trường Hải tại Việt Nam thôi.
2. Nhập mới
3. cerato xuất châu âu có 8 túi khí nhưng không có đàm thoại rảnh tay, cerato xuất trung đông có 2 túi khí và có đàm thoại rảnh tay, đã cerato sản xuất 2011 là có chuyển số trên vô lăng.
4. Thuận mua vừa bán, giá hợp lý với người mua là giá rẻ nhất, cụ cứ ép giá rẻ nhất mà mua. nếu mua của người dùng thì rẻ hơn salon 10-20tr.
5. i30 có khoang chứa đồ sau rộng rãi hơn, và Hyundai thì xịn hơn Kia (do bọn Hàn nó định nghĩa thế - cùng một hãng mẹ).
6. lái mới thì chẳng nên đi xe nào vì đi xe nào cũng nguy hiểm cả
xe già dặn thì cứ toyota mà mua, xe hàn là xe thanh niên, lỗi mốt nhanh, cerato chỗ ngồi khá rộng rãi so với phân khúc, chấp nhận được; cụ đi Long Biên sang Mỹ Đình mà đi xuyên phố cổ đi làm thì không thể nào dưới 10l/100km vì đường tắc, có khi tắc quá còn lên tới 15-18l/100km ấy chứ, còn nếu cụ vòng đi vành đai thì chỉ 6-7l/100km thôi, nhưng đường xa gấp 3
. Tóm lại cerato là một con xe tiết kiệm (vì động cơ bé tí), ít hỏng vặt, nội thất khá đầy đủ, lòng xe rộng rãi và trẻ trung, phù hợp đô thị vì nó thiết kế nhắm vào đi đô thị. Cụ máu thì cứ xúc thôi, cụ cứ nhìn cerato với forte chạy đầy đường HN là cụ hiểu, không phải ngẫu nhiên người tiêu dùng lại lựa chọn nó.