gừng càng già càng cay mà cụ. Chia sẻ mấy cụ ấy thì hay, nhưng ít được thấy trên này, mới điều khó.
OK cụ, em cũng đi qua mấy con xe cả tự chạy, cả mượn, thử, những thứ em quan tâm nó khác xa mấy ông Review, tuy không thể so với những người chạy xe nhiều, em nêu cụ xem thấy đúng không:
- Độ ồn: Chia ra làm 2. Thứ 1, độ ồn từ môi trường bên ngoài, điều này phụ thuộc vào cách âm cửa, cách âm càng tốt càng đỡ nghe âm thanh bên ngoài. Thứ 2, độ ồn từ khung gầm và mặt đường dội lên, đây là dạng âm thanh truyền qua kết cấu, cách âm gần như không có tác dụng, cải thiện phần nào bằng cách thay lốp mềm, tiếng ồn này rất khó chịu. Âm thanh lại có tính triệt tiêu lẫn nhau, đi đường VN nếu không vì thích độ đầm, cách âm khi qua phố đông, nên chọn xe hạng B hơn, cảm giác đỡ ồn mặt đường hơn rất nhiều so với xe hạng C, đây là lý do tại sao nhiều cụ đi xe hạng C qua đi Taxi lại thấy đỡ ồn hơn hẳn so với xe mình.
- Máy và hộp số: Hộp số CVT tăng tốc nhanh hơn, nhưng không cho cảm giác hẫng 1 chút khi chuyển số, tùy sở thích từng người. Tiết kiệm nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào hộp số, hộp số CVT tiết kiệm hơn, đặc biệt đi trong phố, đồng hồ nhiên liệu xe rất ảo, tính thế nào còn phụ thuộc vào hãng, tính thực tế mới chuẩn, thông thường đi hộp số CVT bao giờ cũng tiết kiệm hơn. Xe vòng tua máy càng cao khi vượt xe càng đuối, máy càng kém bền, một số xe máy yếu thường được điều chỉnh vòng tua cao để đủ sức kéo, nhưng khi vượt xe rất đuối, động cơ cũng có khả năng đi sớm hơn, do luôn hoạt động tối đa.
- Opt xe được phân ra làm Opt không thể và Opt có thể gắn thêm. Nên khi nhìn vào chiếc xe chẳng ai quan tâm đến nó nhiều Opt hay không mà chỉ quan tâm những Opt không thể gắn thêm có đầy đủ không và tốn bao nhiêu tiền để gắn các Opt khác.
Nên mấy cái Review kiểu như tinhte làm dành cho người không biết gì về xe coi, cái thứ đáng quan tâm lại không động vào chút nào.