Cu so sánh vui.tất nhiên xiền nào của đấyĐôi khi nó giống vào quán cà phê sang chảnh. Trả tiền để được thể hiện là mình thuộc tầng lớp đó. Lúc đó cà phê ngon hay không quan trọng gì khi nhìn nhiều đùi với ngực đẹp quá là đẹp
Cu so sánh vui.tất nhiên xiền nào của đấyĐôi khi nó giống vào quán cà phê sang chảnh. Trả tiền để được thể hiện là mình thuộc tầng lớp đó. Lúc đó cà phê ngon hay không quan trọng gì khi nhìn nhiều đùi với ngực đẹp quá là đẹp
Giá thì khó nói, Việt Úc là kinh doanh thực sự. Mình cũng cho học thử Việt Úc thấy ko ổn chơi nhiều quá, đúng như cụ nào nói đôi khi nặng về cho con được sinh hoạt trong cộng đồng nhà khá giả hơn là học.Cám ơn bác, vụ value for money thì quá chuẩn rồi ạ. Việt Úc lớp 1 300tr/năm, Vinschool thì chỉ có 140tr/năm, mà cơ sở vật chất thì hai bên không khác gì nhau (Vin Q9 trường đang xây em thấy cũng khá to). Coi như khả năng em nuôi được 2 cháu theo Vin tới lớn. Em chỉ không hiểu là nếu Vin kinh doanh thì sao cùng phân khúc mà lại rẻ hơn nhiều như vậy?
Đa số người đang sd khen ghê lắm! (Ko dám chê thì đúng hơn)Dạ, bởi em thấy chửi nhiều quá em sợ, muốn nghe những người đã sử dụng review cho công tâm
Làm gì ko dám chê cụ. Nhóm cư dân bên em vẫn than vãn ầm ầm ý mà. Mà em thấy Có cái gì là kheb suốt được đâu. Đâu chỉ Vin, các chung cư khác/ bất động sản nào chẳng có khen chê, căn bản phù hợp với nhu cầu tương đối của mình là được.Đa số người đang sd khen ghê lắm! (Ko dám chê thì đúng hơn)
Cụ hài hước vãi làm em lại phải commentEm Bồ hóng:
- Các cụ mợ chưa từng mua/ở nhà Vin vào oánh giá nhà Vin.
- Các cụ mợ chưa từng mua/lái xe Vin vào oánh giá xe Vin.
- Các cụ mợ chưa từng cho F1 học Vinschool vào oánh giá Vinschool…
Chứ còn phần oánh giá từ các cụ mợ đã từng… em đọc nhiều rồi ạ.
Vin C1 em thấy được đánh giá cao cụ ahh! Vin C2 mới hơn, nên chưa có nhiều trải nghiệm và thông tin. Vin C3 em định cho con em học, nhưng ngay cả dân Vin cũng ko đánh giá cao, nên em thôi.Dạ, nhà em cũng mua rồi, đăng kí và đóng học phí cho con vào lớp 1 cũng xong rồi, chỉ là em ít được đọc thông tin về Vin, mà tâm lý thì hay lo đặc biệt là dính đến các con (xe lỡ xui vị Vin hành thì coi như mất tiền ngu thôi chứ sự học của con thì em ko dám đánh cược) nên cố gắng hỏi thêm được gì thì hỏi thôi ạ
Theo logic của cụ thì lẽ ra Vin phải chết rồi chứ nhỉ ?Vin tiên phong xây một hệ sinh thái cho quần thể đô thị nên nhìn chung thấy ổn nhưng đòi hỏi cao hơn thì thấy bất cập
Thiết kế phòng dở, hầu như luôn có 1 căn không có cửa sổ. Khu bếp nấu thì không tiện cho người nấu, đèn bật tắt khu bếp thì ở tít xa ngoài cửa.
Cảnh quan thì có cây xanh nhưng không phải quần thể công viên cây xanh như kiểu Ecopark. Các cây lá nhỏ thấp nên độ bao phủ mát không thấy đã như Ecopark HN hay Celadon Tân Phú
Khu chung cư đông dân như thiết kế chỗ để xe dơ thiếu chỗ đỗ kinh khủng. Sự liên thông các khu trong hầm đỗ xe như kiểu Park sang Times là cực hình nên giờ về khu Park xe phải đỗ dưới lòng đường. Tình trang này cũng y chang ở khu Skylight.
Học Vinschool chỉ nhờ nhờ, không bật lên được vì thế với học cấp 1 mà chuyển trường công sẽ khổ các con. Còn nếu chất lượng cao, tính tự lập sáng tạo thì thua xa Wellspring, Edison, Việt Úc...
Xe Vin Lux về bản chất tận dụng lợi thế của dòng xe chết yểu của BMW để growth hacking trong mảng xe cộ nên sự đồng bộ giữa các khối chức năng nó lởm khởm. Xe điện thì tham vọng nhưng em đồ là 5 năm nữa sẽ có khi lại thành WinFest vì làm một con EV không quá khó trong thời đại này nhưng để nó thực sự ngon, an toàn và chất thì phải mất 10 năm. Các cụ để ý thấy Vin làm vụ caravan xe điện phải ở Sa Vĩ chứ không đi Hà Giang vì có thể một phần không được xảy ra rủi ro của sự kiện.
Cái trò tung tin định giá 60 tỷ IPO rồi xem xét bài SPAC rồi lại nghiên cứu Vay ưu đãi CP Mỹ là chiêu bài truyền thông rất dở. Rõ ràng có cảm giác loay hoay về chiến lược vốn cho xe điện.
VinSmart cũng thế, loay hoay từ mảng 5G sang OEM điện thoại Tàu (phải chơi chiêu trò mua lại thằng Châu Âu) nhưng thất bại. Chuyển hướng sang chống dịch kể cả Vaccine nhưng chắc sau các kiểu máy thở, kit test Việt Á thì VinBiocare chắc cũng đi theo VinFa nhanh thôi.
VinID có rất nhiều lợi thế phát huy sức mạnh hệ sinh thái nhưng sau 2 năm Covid thì cảm giác bin gìm cương, không thể bùng nổ như các ví điênj tử khác. Phải chắc dấu hỏi thực sự của các hệ sinh thái Vin là bài toán áp lực dòng tiền cho phát triển, nhất là khi VinPearl khóc ròng. Hiện VinID cũng đã ủn sang OneMount ghép nối liên minh Tech Vin Masan nên cơ hội leo Top 3 thị trường Fintech Việt cũng đã bị trôi qua.
Nói chung đắm chìm trong hệ sinh thái Vin thì chấp nhận bỏ tiền cho một chữ TIỆN. Và trải nghiệm cá nhân của mình với Hệ sinh thái Vin thì giờ bảo mua đồ của Vin thì không.
Cái dở lớn nhất của Vin là team truyền thông và cơ chế vận hành đội ngũ dạng COCC và phe cánh. Sự kết nối gắn bó giữa các nhóm nhân sự rất yêu mạnh team nào team đó chạy để không bị ăn bim bim. Vậy đó!
Thì chết rất nhiều mảng đòi hỏi sự phối hợp nhiều team khác nhau đó thôi. Vẫn phải bám vào công nghệ lõi PhaloBannha để Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp.Theo logic của cụ thì lẽ ra Vin phải chết rồi chứ nhỉ ?
Những ng chửi vin chắc là k có tiền mua nhà vin, đi xe vin thui ạEm chào các bác. Em đã mua nhà ở Masteri Q9, sắp tới có ý định vào hệ sinh thái Vin, mà cụ thể là cho con học lớp 1 Vinschool và mua xe điện Vinfast. Vấn đề là đi đâu em cũng thấy Vin bị chửi, nên em muốn hỏi thực hư chuyện Vin cái gì hay, cái gì dở.
- Em có thấy Vin thử kinh doanh vài mảng như điện thoại, siêu thị điện máy, chuỗi siêu thị mini…rồi dẹp. Theo ý kiến cá nhân em, thử kinh doanh xong thấy cái gì ngon, lời thì làm, còn khó hoặc lỗ thì dẹp, đấy cũng là phổ biến, không biết có vấn đề gì sâu xa hơn ở đây ko?
- Ko bàn chất lượng giáo dục của Vinschool, em thấy đa phần mọi người lo lắng là việc chui vào đây sẽ mặc sức bị Vin nắm đầu, học phí thích là tăng, em cũng rất lo, ko riêng gì Vin mà trường tư nào cũng vậy. E thắc mắc là sao học phí Vin rẻ vậy (bằng 1/2 so với Việt Úc), liệu có thực sự là Vin ko cần kinh doanh giáo dục hay đây là chiêu trò? Nhằm mục đích gì?
-Vấn đề hot nhất chắc là xe điện. Em xác định mua xe điện vì thích công nghệ mới và nhu cầu em ko khi nào đi quá 250km. Xa hơn e đi máy bay. Em thấy ban đầu Vin muốn làm xe, làm được rồi mới đón đầu xe điện là tương lai nên bỏ ngang xe xăng cũng hợp lí, chỉ ko biết Vin chăm sóc các bác đã mua xe xăng như thế nào, và có tái diễn với xe điện hay ko?
Tầm nhìn em thiển cận nên chỉ thấy những cái này, sâu xa hơn tầm cỡ đầu óc siêu giàu mới nghĩ ra thì em chịu. Các bác có hiểu biết thì chia sẻ cho em với nhé.