[Funland] Xin review chân thực về Vingroup

longloan

Xe tăng
Biển số
OF-198149
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
1,359
Động cơ
335,993 Mã lực
Nơi ở
T8 timescity
Đôi khi nó giống vào quán cà phê sang chảnh. Trả tiền để được thể hiện là mình thuộc tầng lớp đó. Lúc đó cà phê ngon hay không quan trọng gì khi nhìn nhiều đùi với ngực đẹp quá là đẹp
Cu so sánh vui.tất nhiên xiền nào của đấy
 

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,012
Động cơ
435,346 Mã lực
chung cư vin thì ko khác cái hộp diêm,dc cái quần thể tiện ích thì top 1 time này
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,927
Động cơ
152,058 Mã lực
Tuổi
38
Hùi xưa e xài MLS để so sánh thì trong đó có đánh giá trường cấp I, II, III khu đó- bi j zillow cũng vợi =))
E chỉ dùng mổi Vinmart nên thấy giá cả hơi cao tý có đìu tiện, sạch sẽ lịch sự :D
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,167
Động cơ
97,465 Mã lực
Em mà có 5tr $ thì em sẽ dùng full dịch vụ của Vin + một số dịch vụ chuyên sâu ở nơi khác
Còn tiền mới chỉ dừng ở cái loại "chỉ từ 400tr sở hữu căn hộ, chỉ từ 100tr sở hữu xe..." thì em lượn cho nhanh, "bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng" nó cứ ảo ảo thế chóa nào ấy :)
 

thanhtuan.mee

Xe hơi
Biển số
OF-333484
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
192
Động cơ
281,518 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em từng làm Vin, giờ nhà 2 xmđ VF, 1 con Fadil, điện thoại Vsmart. Cũng muốn mua nhà Vinhomes nhưng không tiện nên chưa mua. Thấy cũng không có gì phải phàn nàn về chất lượng.
Về tinh thần của Vin thì luôn muốn làm ra sản phẩm tốt nhất đến tay các cụ. Tuy nhiên so với các tập đoàn lớn của TG thì Vin vẫn chỉ là đứa trẻ con, vẫn fai đang vật lộn về chất xám, quy trình, vốn nên có thể vài sản phẩm làm mất lòng các cụ.
Nhưng nếu được thì các cụ cố gắng mở lòng 1 tí ủng hộ sản phẩm nước nhà :D.
P/s: có 1 câu chuyện ntn phản ánh về chất lượng của Vin (Em làm VHM). Dự án đã được phê duyệt thiết kế, hoàn thiện gần 90%, đã bán gần hết, tuy nhiên chỉ vì 1 bất cập vận hành trong thiết kế. Mà CT phê duyệt sửa cái 1. Thế là đập ra chỉnh lại mấy chục tầng x mấy chục tòa :D phát sinh mấy chục tỷ
Tuy nhiên vì là sửa lại và tiến độ quá sát ngày bàn giao khách hàng nên những cái sửa đấy thực sự không được chau chuốt lắm, đến khi bàn giao xong, khách hàng vào ở vẫn fai xin phép vào sửa lại cho đúng, nên có thể khiến khách hàng thấy phiền.
Nhưng tinh thần ở đây là Vin không hề có tâm lý đem con bỏ chợ hay kệ khách hàng mà trong tầm khả năng của mình có thể khắc phục đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cám ơn bác, vụ value for money thì quá chuẩn rồi ạ. Việt Úc lớp 1 300tr/năm, Vinschool thì chỉ có 140tr/năm, mà cơ sở vật chất thì hai bên không khác gì nhau (Vin Q9 trường đang xây em thấy cũng khá to). Coi như khả năng em nuôi được 2 cháu theo Vin tới lớn. Em chỉ không hiểu là nếu Vin kinh doanh thì sao cùng phân khúc mà lại rẻ hơn nhiều như vậy?
Giá thì khó nói, Việt Úc là kinh doanh thực sự. Mình cũng cho học thử Việt Úc thấy ko ổn chơi nhiều quá, đúng như cụ nào nói đôi khi nặng về cho con được sinh hoạt trong cộng đồng nhà khá giả hơn là học.

Vin city Q9 sẽ gặp 1 vấn đề (cũng như vấn đề của cả hệ thống Vinschool & Vinmec) là thầy và bác sỹ ko xuất sắc. Ở VN muốn nói về học cao và chữa bệnh khó thì vẫn là trường top bệnh viện top công lập. Thu nhập của các thầy, bác sỹ top công lập cao hơn đáng kể so với thầy và bác sỹ Vinschool, Vinmec.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay

gautrucbe

Xe tải
Biển số
OF-331708
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
450
Động cơ
285,404 Mã lực
Đa số người đang sd khen ghê lắm! (Ko dám chê thì đúng hơn)
Làm gì ko dám chê cụ. Nhóm cư dân bên em vẫn than vãn ầm ầm ý mà. Mà em thấy Có cái gì là kheb suốt được đâu. Đâu chỉ Vin, các chung cư khác/ bất động sản nào chẳng có khen chê, căn bản phù hợp với nhu cầu tương đối của mình là được.
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
4,399
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Vin ngoài bắc em thấy cơ bản là ổn. Còn nếu trong nam thì có lẽ có nhiều lựa chọn khác phù hợp hơn.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã từng mua ĐT của Vin. Đánh giá là rất tệ, cụ ạ.

Em chưa sống ở Vin, nhưng vào nhiều lần thì thấy các khu đô thị của Vin rất tốt, cụ ạ.

Xe điện của Vin, em chưa dùng nên ko có review.
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,656
Động cơ
494,944 Mã lực
Em Bồ hóng:
- Các cụ mợ chưa từng mua/ở nhà Vin vào oánh giá nhà Vin.
- Các cụ mợ chưa từng mua/lái xe Vin vào oánh giá xe Vin.
- Các cụ mợ chưa từng cho F1 học Vinschool vào oánh giá Vinschool…
Chứ còn phần oánh giá từ các cụ mợ đã từng… em đọc nhiều rồi ạ.
Cụ hài hước vãi làm em lại phải comment :D
Xe pháo, nhà cửa thì em chưa mua nhưng con em thì học Vin và nếu chọn lại em vẫn cho học Vin. Ngắn gọn là nó hay trong tầm tiền :)
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,000
Động cơ
527,818 Mã lực
Vin em thấy ổn, có điều kiện sài full dịch vụ vin ok ạ.
 

huyhugo

Xe đạp
Biển số
OF-732715
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
43
Động cơ
69,470 Mã lực
Tuổi
44
Khi chê Vin, người ta thường dùng các ý 1, 2, 3, 4 như cụ chủ liệt kê ra. Vì đây là các yếu điểm rõ ràng, và dễ thấy nhất của Vin.

Cho nên khi em thấy cụ chủ đều có lời giải thích cho các điểm yếu 1, 2, 3, 4 như thế rồi, tức là "mãi mãi một niềm tin" với Vin thì còn gì mà phải hỏi nữa nhỉ?

Cho nên cụ cứ mạnh dạn sử dụng hệ sinh thái của Vin đi, vừa đẳng cấp vừa thức thời. Em thấy ai xài hàng của Vin, em đều cảm thấy họ rất giàu, rất chịu chơi, và rất bản lĩnh.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Dạ, nhà em cũng mua rồi, đăng kí và đóng học phí cho con vào lớp 1 cũng xong rồi, chỉ là em ít được đọc thông tin về Vin, mà tâm lý thì hay lo đặc biệt là dính đến các con (xe lỡ xui vị Vin hành thì coi như mất tiền ngu thôi chứ sự học của con thì em ko dám đánh cược) nên cố gắng hỏi thêm được gì thì hỏi thôi ạ
Vin C1 em thấy được đánh giá cao cụ ahh! Vin C2 mới hơn, nên chưa có nhiều trải nghiệm và thông tin. Vin C3 em định cho con em học, nhưng ngay cả dân Vin cũng ko đánh giá cao, nên em thôi.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực
Vin tiên phong xây một hệ sinh thái cho quần thể đô thị nên nhìn chung thấy ổn nhưng đòi hỏi cao hơn thì thấy bất cập
Thiết kế phòng dở, hầu như luôn có 1 căn không có cửa sổ. Khu bếp nấu thì không tiện cho người nấu, đèn bật tắt khu bếp thì ở tít xa ngoài cửa.

Cảnh quan thì có cây xanh nhưng không phải quần thể công viên cây xanh như kiểu Ecopark. Các cây lá nhỏ thấp nên độ bao phủ mát không thấy đã như Ecopark HN hay Celadon Tân Phú

Khu chung cư đông dân như thiết kế chỗ để xe dơ thiếu chỗ đỗ kinh khủng. Sự liên thông các khu trong hầm đỗ xe như kiểu Park sang Times là cực hình nên giờ về khu Park xe phải đỗ dưới lòng đường. Tình trang này cũng y chang ở khu Skylight.

Học Vinschool chỉ nhờ nhờ, không bật lên được vì thế với học cấp 1 mà chuyển trường công sẽ khổ các con. Còn nếu chất lượng cao, tính tự lập sáng tạo thì thua xa Wellspring, Edison, Việt Úc...

Xe Vin Lux về bản chất tận dụng lợi thế của dòng xe chết yểu của BMW để growth hacking trong mảng xe cộ nên sự đồng bộ giữa các khối chức năng nó lởm khởm. Xe điện thì tham vọng nhưng em đồ là 5 năm nữa sẽ có khi lại thành WinFest vì làm một con EV không quá khó trong thời đại này nhưng để nó thực sự ngon, an toàn và chất thì phải mất 10 năm. Các cụ để ý thấy Vin làm vụ caravan xe điện phải ở Sa Vĩ chứ không đi Hà Giang vì có thể một phần không được xảy ra rủi ro của sự kiện.

Cái trò tung tin định giá 60 tỷ IPO rồi xem xét bài SPAC rồi lại nghiên cứu Vay ưu đãi CP Mỹ là chiêu bài truyền thông rất dở. Rõ ràng có cảm giác loay hoay về chiến lược vốn cho xe điện.

VinSmart cũng thế, loay hoay từ mảng 5G sang OEM điện thoại Tàu (phải chơi chiêu trò mua lại thằng Châu Âu) nhưng thất bại. Chuyển hướng sang chống dịch kể cả Vaccine nhưng chắc sau các kiểu máy thở, kit test Việt Á thì VinBiocare chắc cũng đi theo VinFa nhanh thôi.

VinID có rất nhiều lợi thế phát huy sức mạnh hệ sinh thái nhưng sau 2 năm Covid thì cảm giác bin gìm cương, không thể bùng nổ như các ví điênj tử khác. Phải chắc dấu hỏi thực sự của các hệ sinh thái Vin là bài toán áp lực dòng tiền cho phát triển, nhất là khi VinPearl khóc ròng. Hiện VinID cũng đã ủn sang OneMount ghép nối liên minh Tech Vin Masan nên cơ hội leo Top 3 thị trường Fintech Việt cũng đã bị trôi qua.

Nói chung đắm chìm trong hệ sinh thái Vin thì chấp nhận bỏ tiền cho một chữ TIỆN. Và trải nghiệm cá nhân của mình với Hệ sinh thái Vin thì giờ bảo mua đồ của Vin thì không.

Cái dở lớn nhất của Vin là team truyền thông và cơ chế vận hành đội ngũ dạng COCC và phe cánh. Sự kết nối gắn bó giữa các nhóm nhân sự rất yêu mạnh team nào team đó chạy để không bị ăn bim bim. Vậy đó!
 
Chỉnh sửa cuối:

Phieulang1thoi

Xe hơi
Biển số
OF-355956
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
107
Động cơ
-232,624 Mã lực
Trên cương vị người sử dụng/tiêu dùng một số hạng mục e thấy tổng hợp các mặt e thấy hệ sinh thái Vin cũng khá ok. Mặc dù k ít ý kiến trái chiều, tuy nhiên trong toàn cái xấu e thấy cái nào xấu ít thì là tốt rồi
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
939
Động cơ
36,499 Mã lực
Vin tiên phong xây một hệ sinh thái cho quần thể đô thị nên nhìn chung thấy ổn nhưng đòi hỏi cao hơn thì thấy bất cập
Thiết kế phòng dở, hầu như luôn có 1 căn không có cửa sổ. Khu bếp nấu thì không tiện cho người nấu, đèn bật tắt khu bếp thì ở tít xa ngoài cửa.

Cảnh quan thì có cây xanh nhưng không phải quần thể công viên cây xanh như kiểu Ecopark. Các cây lá nhỏ thấp nên độ bao phủ mát không thấy đã như Ecopark HN hay Celadon Tân Phú

Khu chung cư đông dân như thiết kế chỗ để xe dơ thiếu chỗ đỗ kinh khủng. Sự liên thông các khu trong hầm đỗ xe như kiểu Park sang Times là cực hình nên giờ về khu Park xe phải đỗ dưới lòng đường. Tình trang này cũng y chang ở khu Skylight.

Học Vinschool chỉ nhờ nhờ, không bật lên được vì thế với học cấp 1 mà chuyển trường công sẽ khổ các con. Còn nếu chất lượng cao, tính tự lập sáng tạo thì thua xa Wellspring, Edison, Việt Úc...

Xe Vin Lux về bản chất tận dụng lợi thế của dòng xe chết yểu của BMW để growth hacking trong mảng xe cộ nên sự đồng bộ giữa các khối chức năng nó lởm khởm. Xe điện thì tham vọng nhưng em đồ là 5 năm nữa sẽ có khi lại thành WinFest vì làm một con EV không quá khó trong thời đại này nhưng để nó thực sự ngon, an toàn và chất thì phải mất 10 năm. Các cụ để ý thấy Vin làm vụ caravan xe điện phải ở Sa Vĩ chứ không đi Hà Giang vì có thể một phần không được xảy ra rủi ro của sự kiện.

Cái trò tung tin định giá 60 tỷ IPO rồi xem xét bài SPAC rồi lại nghiên cứu Vay ưu đãi CP Mỹ là chiêu bài truyền thông rất dở. Rõ ràng có cảm giác loay hoay về chiến lược vốn cho xe điện.

VinSmart cũng thế, loay hoay từ mảng 5G sang OEM điện thoại Tàu (phải chơi chiêu trò mua lại thằng Châu Âu) nhưng thất bại. Chuyển hướng sang chống dịch kể cả Vaccine nhưng chắc sau các kiểu máy thở, kit test Việt Á thì VinBiocare chắc cũng đi theo VinFa nhanh thôi.

VinID có rất nhiều lợi thế phát huy sức mạnh hệ sinh thái nhưng sau 2 năm Covid thì cảm giác bin gìm cương, không thể bùng nổ như các ví điênj tử khác. Phải chắc dấu hỏi thực sự của các hệ sinh thái Vin là bài toán áp lực dòng tiền cho phát triển, nhất là khi VinPearl khóc ròng. Hiện VinID cũng đã ủn sang OneMount ghép nối liên minh Tech Vin Masan nên cơ hội leo Top 3 thị trường Fintech Việt cũng đã bị trôi qua.

Nói chung đắm chìm trong hệ sinh thái Vin thì chấp nhận bỏ tiền cho một chữ TIỆN. Và trải nghiệm cá nhân của mình với Hệ sinh thái Vin thì giờ bảo mua đồ của Vin thì không.

Cái dở lớn nhất của Vin là team truyền thông và cơ chế vận hành đội ngũ dạng COCC và phe cánh. Sự kết nối gắn bó giữa các nhóm nhân sự rất yêu mạnh team nào team đó chạy để không bị ăn bim bim. Vậy đó!
Theo logic của cụ thì lẽ ra Vin phải chết rồi chứ nhỉ ?
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực
Theo logic của cụ thì lẽ ra Vin phải chết rồi chứ nhỉ ?
Thì chết rất nhiều mảng đòi hỏi sự phối hợp nhiều team khác nhau đó thôi. Vẫn phải bám vào công nghệ lõi PhaloBannha để Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp.

Dầu sao, với sức nặng doanh thu trên tổng GDP cùng với khoản nợ trên 400 ngàn tỷ thì đây là DN Too Big To Fail rồi. Nhưng việc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đưa thông báo VIC nằm trong nhóm 66 mã không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) quý 2/2022 đã là phát súng đầu tiên vào một Evergande mới tại Việt Nam

1649666733719.png

1649666680852.png


1649666692936.png
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,844
Động cơ
407,691 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chào các bác. Em đã mua nhà ở Masteri Q9, sắp tới có ý định vào hệ sinh thái Vin, mà cụ thể là cho con học lớp 1 Vinschool và mua xe điện Vinfast. Vấn đề là đi đâu em cũng thấy Vin bị chửi, nên em muốn hỏi thực hư chuyện Vin cái gì hay, cái gì dở.

- Em có thấy Vin thử kinh doanh vài mảng như điện thoại, siêu thị điện máy, chuỗi siêu thị mini…rồi dẹp. Theo ý kiến cá nhân em, thử kinh doanh xong thấy cái gì ngon, lời thì làm, còn khó hoặc lỗ thì dẹp, đấy cũng là phổ biến, không biết có vấn đề gì sâu xa hơn ở đây ko?

- Ko bàn chất lượng giáo dục của Vinschool, em thấy đa phần mọi người lo lắng là việc chui vào đây sẽ mặc sức bị Vin nắm đầu, học phí thích là tăng, em cũng rất lo, ko riêng gì Vin mà trường tư nào cũng vậy. E thắc mắc là sao học phí Vin rẻ vậy (bằng 1/2 so với Việt Úc), liệu có thực sự là Vin ko cần kinh doanh giáo dục hay đây là chiêu trò? Nhằm mục đích gì?

-Vấn đề hot nhất chắc là xe điện. Em xác định mua xe điện vì thích công nghệ mới và nhu cầu em ko khi nào đi quá 250km. Xa hơn e đi máy bay. Em thấy ban đầu Vin muốn làm xe, làm được rồi mới đón đầu xe điện là tương lai nên bỏ ngang xe xăng cũng hợp lí, chỉ ko biết Vin chăm sóc các bác đã mua xe xăng như thế nào, và có tái diễn với xe điện hay ko?

Tầm nhìn em thiển cận nên chỉ thấy những cái này, sâu xa hơn tầm cỡ đầu óc siêu giàu mới nghĩ ra thì em chịu. Các bác có hiểu biết thì chia sẻ cho em với nhé.
Những ng chửi vin chắc là k có tiền mua nhà vin, đi xe vin thui ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top