Xin nhờ tư ván bắt đền bảo hiểm.

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
592
Động cơ
540,110 Mã lực
Thưa các cụ, em kính nhờ các cụ có hiểu biết về bảo hiểm tư vấn giúp em không nguy em quá.
Em bị tai nạn xe ở xa.
Công an kết luận lỗi hỗn hợp
Em đã đền bù cho bên thứ 3 và hòa giải xong. trong hòa giải không bên nào kiện bên nào và không bắt đền về tài sản của nhau. xe em em tự sửa, xe máy của họ, họ tự sửa.
Bên xe máy có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự
Bên em mua cả 2 loại bảo hiểm gồm bảo hiểm vật chất và bảo hiểm trach nhiệm dân sự
Sau khi bị tai nạn em có làm đầy đủ nghĩa vụ là thông báo với bên bảo hiểm, nhưng bên đấy không hề hợp tác với em để giải quyết sự việc, em phải tự đi lo công an rồi hòa giải với bên xe máy. sau khi hòa giải xong em lấy hồ sơ công an về làm bảo hiểm. Chúng nó nói chỉ đền em 50% giá trị hư hỏng. Cụ nào có biết về luật bảo hiểm cứu em với. Em thấy vô lý quá, hoặc cụ nào có quy tắc bồi thường thiệt hại cho em xin để em nghiên cứu với. Em xin đa tạ ạ!
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,601
Động cơ
453,760 Mã lực
Em nhìn cái chữ ký của cụ,chẳng dám góp ý gì cả!
 

luxery_HNT

Xe buýt
Biển số
OF-25803
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
904
Động cơ
497,000 Mã lực
Nơi ở
Xa lắm
Thưa các cụ, em kính nhờ các cụ có hiểu biết về bảo hiểm tư vấn giúp em không nguy em quá.
Em bị tai nạn xe ở xa.
Công an kết luận lỗi hỗn hợp
Em đã đền bù cho bên thứ 3 và hòa giải xong. trong hòa giải không bên nào kiện bên nào và không bắt đền về tài sản của nhau. xe em em tự sửa, xe máy của họ, họ tự sửa.
Bên xe máy có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự
Bên em mua cả 2 loại bảo hiểm gồm bảo hiểm vật chất và bảo hiểm trach nhiệm dân sự
Sau khi bị tai nạn em có làm đầy đủ nghĩa vụ là thông báo với bên bảo hiểm, nhưng bên đấy không hề hợp tác với em để giải quyết sự việc, em phải tự đi lo công an rồi hòa giải với bên xe máy. sau khi hòa giải xong em lấy hồ sơ công an về làm bảo hiểm. Chúng nó nói chỉ đền em 50% giá trị hư hỏng. Cụ nào có biết về luật bảo hiểm cứu em với. Em thấy vô lý quá, hoặc cụ nào có quy tắc bồi thường thiệt hại cho em xin để em nghiên cứu với. Em xin đa tạ ạ!
Thế là không được rồi, khi xảy ra sự vụ bên BH phải có trách nhiệm cùng với chủ xe giải quyết các vấn đề liên quan.
Cụ yêu cầu bên bảo hiểm giải thích bằng văn bản tại sao lại chỉ được bồi thường có 50% thì mới có cớ để nói được.
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
Cụ nói là bên CSGT đã có kết luận là lỗi hỗn hợp-tức 2 bên đều có lỗi thì BH thanh toán 50% là chuẩn rồi còn gì.
Nếu muốn được thanh toán 100% thì biên bản của CA phải ghi rõ lỗi hoàn toàn do cụ gây ra nhá.
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
Thế là không được rồi, khi xảy ra sự vụ bên BH phải có trách nhiệm cùng với chủ xe giải quyết các vấn đề liên quan.
Cụ yêu cầu bên bảo hiểm giải thích bằng văn bản tại sao lại chỉ được bồi thường có 50% thì mới có cớ để nói được.
Nhìn chữ ký của cụ là biết cụ làm BH mà sao kô nắm rõ quy định của BH?
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,874
Động cơ
572,259 Mã lực
Xe em cũng hết hạn bảo hiểm thân vỏ rồi đang xem xét có nên mua nữa không đây? Bảo hiểm: Mua thì dễ, đến khi có việc, để được BH thì khó, không biết có đúng không ?????????
 

123abc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29417
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
407
Động cơ
486,520 Mã lực
Cụ nói là bên CSGT đã có kết luận là lỗi hỗn hợp-tức 2 bên đều có lỗi thì BH thanh toán 50% là chuẩn rồi còn gì.
Nếu muốn được thanh toán 100% thì biên bản của CA phải ghi rõ lỗi hoàn toàn do cụ gây ra nhá.
hôn nọ ông ẻm nhà iem cung bị dính 1 phát và nó cũng đc bên CA nghi lỗi hồn hợp sao vẫn đc bh 100% nhỉ?
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,058
Động cơ
434,519 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Bởi vì kụ vô tư, vô hận, vô hứa bậy nên vô nan sự nhá! :))
 

vanhai0850

Xe tăng
Biển số
OF-82102
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
1,886
Động cơ
432,628 Mã lực
hôn nọ ông ẻm nhà iem cung bị dính 1 phát và nó cũng đc bên CA nghi lỗi hồn hợp sao vẫn đc bh 100% nhỉ?
Cái đó là do tùy từng chính sách công ty bảo hiểm cụ ạ. Nếu cụ gặp hãng BH tốt thì trước tiên kể cả bất cứ trường hợp nào họ sẽ đền cho chủ xe đã. Sau đó nếu chủ xe đi đúng thì họ sẽ đòi tiền của bên thứ 3 gây ra thiệt hại (đòi được hay không thì khách hàng k cần quan tâm :)))
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
592
Động cơ
540,110 Mã lực
Em chỉ nghĩ đã mua bảo hiểm là được đền nếu sự có sự cố, nên em mới hỏi các cụ. Lỗi của ai em không nói đên, các cụ nào biết giúp em với.
Em nghĩ luạtbaor hiểm là quy định chung đúng không các cụ?
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
hôn nọ ông ẻm nhà iem cung bị dính 1 phát và nó cũng đc bên CA nghi lỗi hồn hợp sao vẫn đc bh 100% nhỉ?
Có thể em cụ nhầm chứ đời nào BH nhầm được?Hoặc thực tế là lỗi hỗn hợp nhưng hồ sơ TNGTxxx đưa lỗi về hết cho em cụ?
Cháu dính 1 phát rồi,tuy kô nghiêm trọng nhưng may gặp người quen là xxGt trực tiếp thụ lý hồ sơ,mặc dù lỗi hỗn hợp của 2b+4b nhưng anh xx mách là trong bản tường trình mình tự nhận lỗi "thiếu quan sát" để xx có cơ sở ghi biên bản khám nghiệm hiện trường có lợi cho 4b khi thanh toán BH.Khi mang hồ sơ TNGT về gửi trực tiếp cho nhân viên BH(cũng là người thân),đọc lướt qua họ phán "hồ sơ chuẩn",thế là 10 ngày sau được thanh toán tiền sửa chữa xe,tiền thuốc men bệnh viện cho cụ 2b.
 

bodan80

Xe hơi
Biển số
OF-80633
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
135
Động cơ
416,907 Mã lực
Em chỉ nghĩ đã mua bảo hiểm là được đền nếu sự có sự cố, nên em mới hỏi các cụ. Lỗi của ai em không nói đên, các cụ nào biết giúp em với.
Em nghĩ luạtbaor hiểm là quy định chung đúng không các cụ?
Đúng là luật bảo hiểm là quy định chung, nhưng từng sản phẩm bảo hiểm khác nhau thì có quy định khác nhau, luật không nêu rõ cụ thể đâu cụ ạ. Tất nhiên mọi sản phẩm bảo hiểm đều phải tuân theo luật bảo hiểm. Đối với bảo hiểm xe oto thì bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bắt buộc) hay bảo hiểm thân vỏ xe (tự nguyện) thì bảo hiểm chỉ bảo hiểm cho những thiệt hại do lỗi của chủ xe (lái xe) gây ra thôi cụ ạ. Nếu lỗi do người khác gây ra thì bảo hiểm sẽ đền cho cụ rồi đi đòi người kia. Trường hợp cụ đã thỏa thuận với người gây thiệt hại rồi thì bảo hiểm chỉ bồi thường theo tỷ lệ lỗi của cụ thôi. (nếu công an ghi 50:50 thì bảo hiểm sẽ chỉ trả cho cụ 50%)
 

dontquit

Xe hơi
Biển số
OF-91163
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
131
Động cơ
405,830 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà ____ Ngã đâu là giường
Đúng là luật bảo hiểm là quy định chung, nhưng từng sản phẩm bảo hiểm khác nhau thì có quy định khác nhau, luật không nêu rõ cụ thể đâu cụ ạ. Tất nhiên mọi sản phẩm bảo hiểm đều phải tuân theo luật bảo hiểm. Đối với bảo hiểm xe oto thì bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bắt buộc) hay bảo hiểm thân vỏ xe (tự nguyện) thì bảo hiểm chỉ bảo hiểm cho những thiệt hại do lỗi của chủ xe (lái xe) gây ra thôi cụ ạ. Nếu lỗi do người khác gây ra thì bảo hiểm sẽ đền cho cụ rồi đi đòi người kia. Trường hợp cụ đã thỏa thuận với người gây thiệt hại rồi thì bảo hiểm chỉ bồi thường theo tỷ lệ lỗi của cụ thôi. (nếu công an ghi 50:50 thì bảo hiểm sẽ chỉ trả cho cụ 50%)
Chuẩn men!
theo em được biết luật bảo hiểm thì chung, nhưng quy tắc bảo hiểm thì riêng . mỗi ông bảo hiểm sinh ra bao nhiêu sản phẩm bảo hiểm thì có từng ấy quy tắc bảo hiểm. VD: cụ ở đây khi mua bảo hiểm bao giờ bên phía nhà bảo hiểm cũng cung cấp tài liệu quy tắc bảo hiểm xe cơ giới. nhưng mấy ai quan tâm để đọc chính vì vậy khi xảy ra sự cố người được bảo hiểm mới ớ người ra. đại ý của quy tắc bảo hiểm có nhắc đến bảo hiểm chỉ tri trả bồi thường cho các trường hợp sau : - thiên tai hỏa hoạn, va đập ngoài ý muốn...vv vậy tất các sự cố va đập mình lên nhận lỗi về mình(đối với bảo hiểm thôi nhé chứ ko phải với mấy chú xxx đâu) và cho rằng đó là ngoài ý muốn do thiếu quan sát ,khuất tầm nhìn ... cùng lắm họ trế tài 10_15% là cùng
làm việc với bảo hiểm cũng nhiều mặt lắm .mình biết lựa và phải hứa hẹn với giám định thế này thế kia... đại loại lót tay tí ti thì mình sẽ dc lợi hơn. khổ thế lúc mua bảo hiểm thì mình là thượng đế ,lúc xảy ra mọi vấn đề thì mình nhún nhường tí cũng chẳng sao!
em ngu ngu biết sơ sơ nói mò có gì các cụ chém emm nhè nhẹ thôi!
 

dangthuhien

Đi bộ
Biển số
OF-791122
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
2
Động cơ
22,620 Mã lực
Tuổi
42
Chào các bác, các bác giúp em vụ này với ạ
Bố em lái xe oto và bị một cotainer gây tai nạn. May mắn là người không sao nhưng xe thì hỏng nặng. Bố em ham rẻ mua bảo hiểm của BSH Kinh Đô, nên giờ lĩnh đủ dịch vụ rất chuối. Sau khi gặp mặt trao đổi, văn bản gửi qua lại không thành. Em định viết văn bản gửi lên các cơ quan công quyền. Em xin tóm tắt sơ qua sự việc của bố em, mong các bác có kinh nghiệm cho em lời khuyên

Liên quan đến vụ việc đền bù bồi thường cho xe ôtô mang biển số 30F-775.91 tai nạn ngày 13.03.2021

Ngày 14/07/2021 BSH Kinh Đô có ra công văn số 43/CV-GĐBT/2021, Căn cứ theo thông báo giải quyết bồi thường này, BSH Kinh Đô đã giảm trừ 50% số tiền sửa chữa với xe mang biển kiểm soát 30F-775-91, căn cứ giảm trừ là biên bản thỏa thuận ngày 18/03/2021 giữa chủ xe 30F-775.91 và xe 37B-019.73. Việc làm này của BSH Kinh Đô là không thỏa đáng,
Vụ việc được tóm tắt như sau:
Căn cứ “THÔNG BÁO KẾT LUẬN GIÁM ĐỊNH” số 469/CQĐT (ĐTTH) ngày 07/05/2021 của Cơ quan điều tra, công an quận Long Biên
Căn cứ “THÔNG BÁO KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT NGUỒN TIN VỀ TỘI PHẠM” số 349/CQĐT (ĐTTH) ngày 30/06/2021
Nguyên nhân gây ra vụ việc dẫn đến thiết hại là do người điều khiển xe Container có đầu kéo màu trắng không rõ biển số, nạn nhân vụ tai nạn là chủ xe 30F-775.91 và xe khách mang biển số 37B-09.73.
Ngày 07/05/2021 chúng tôi nhận được thông báo của Công an quận Long Biên về việc không tìm ra chiếc xe Conterner không rõ biển số gây tai nạn
Theo quy tắc bảo hiểm, khi xảy ra vụ tai nạn, chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ các trình tự bao gồm:
  • Thông báo cho bên bảo hiểm về vụ tai nạn
  • Thông báo cho cho bên công an để giải quyết vụ việc
  • Hợp tác đầy đủ với cơ quan công an trong quá trình điều tra
Về trách nhiệm của Công ty bảo hiểm
Theo điều 17, điều 2 phần Đ về nghĩa vụ của Doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm có ghi:
“2. Doanh nghiệp bảo hiểm có nghĩa vụ:
Đ) Phối hợp với bên mua bảo hiểm để giải quyết yêu cầu của người thứ ba đòi bồi thường về những thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;”
Khi vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi đã thực hiện thông báo đến BSH Kinh Đô mọi thông tin điều tra của bên công an, bao gồm cả việc liên quan đến bên thứ 3 là lái xe khách, BKS 37B-019.73 mà không có sự tư vấn, phối hợp nào của bên bảo hiểm để giải quyết sự việc. Đây có thể hiểu là BSH Kinh Đô đã không hoàn thành nghĩa vụ của mình, thiếu trách nhiệm với bên mua bảo hiểm.
Về biên bản thảo thuận giữa chủ xe BKS 30F-775.91 và lái xe khách BKS 37B-019.73 được thực hiện ngày 18.05.2021 tức là sau khi chúng tôi nhận được thông báo của công an về việc không tìm thấy xe gây tai nạn. Biên bản này là một phần không thể thiếu trong hồ sơ điều tra này, bởi vì cơ quan điều tra sẽ không thể ra được kết luận do không tìm được chiếc xe container gây tai nạn, và thỏa thuận này để cơ quan điều tra hoàn thiện hồ sơ và ra kết luận đình chỉ điều tra. Tuy nhiên việc làm này lại là căn cứ để BSH Kinh Đô giảm trừ 50% chi phí bồi thường, đây là việc làm trái với tính chất của vụ việc và những logic thông thường....
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,372
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Chào các bác, các bác giúp em vụ này với ạ
Bố em lái xe oto và bị một cotainer gây tai nạn. May mắn là người không sao nhưng xe thì hỏng nặng. Bố em ham rẻ mua bảo hiểm của BSH Kinh Đô, nên giờ lĩnh đủ dịch vụ rất chuối. Sau khi gặp mặt trao đổi, văn bản gửi qua lại không thành. Em định viết văn bản gửi lên các cơ quan công quyền. Em xin tóm tắt sơ qua sự việc của bố em, mong các bác có kinh nghiệm cho em lời khuyên

Liên quan đến vụ việc đền bù bồi thường cho xe ôtô mang biển số 30F-775.91 tai nạn ngày 13.03.2021

Ngày 14/07/2021 BSH Kinh Đô có ra công văn số 43/CV-GĐBT/2021, Căn cứ theo thông báo giải quyết bồi thường này, BSH Kinh Đô đã giảm trừ 50% số tiền sửa chữa với xe mang biển kiểm soát 30F-775-91, căn cứ giảm trừ là biên bản thỏa thuận ngày 18/03/2021 giữa chủ xe 30F-775.91 và xe 37B-019.73. Việc làm này của BSH Kinh Đô là không thỏa đáng,
Vụ việc được tóm tắt như sau:
Căn cứ “THÔNG BÁO KẾT LUẬN GIÁM ĐỊNH” số 469/CQĐT (ĐTTH) ngày 07/05/2021 của Cơ quan điều tra, công an quận Long Biên
Căn cứ “THÔNG BÁO KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT NGUỒN TIN VỀ TỘI PHẠM” số 349/CQĐT (ĐTTH) ngày 30/06/2021
Nguyên nhân gây ra vụ việc dẫn đến thiết hại là do người điều khiển xe Container có đầu kéo màu trắng không rõ biển số, nạn nhân vụ tai nạn là chủ xe 30F-775.91 và xe khách mang biển số 37B-09.73.
Ngày 07/05/2021 chúng tôi nhận được thông báo của Công an quận Long Biên về việc không tìm ra chiếc xe Conterner không rõ biển số gây tai nạn
Theo quy tắc bảo hiểm, khi xảy ra vụ tai nạn, chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ các trình tự bao gồm:
  • Thông báo cho bên bảo hiểm về vụ tai nạn
  • Thông báo cho cho bên công an để giải quyết vụ việc
  • Hợp tác đầy đủ với cơ quan công an trong quá trình điều tra
Về trách nhiệm của Công ty bảo hiểm
Theo điều 17, điều 2 phần Đ về nghĩa vụ của Doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm có ghi:
“2. Doanh nghiệp bảo hiểm có nghĩa vụ:
Đ) Phối hợp với bên mua bảo hiểm để giải quyết yêu cầu của người thứ ba đòi bồi thường về những thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;”
Khi vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi đã thực hiện thông báo đến BSH Kinh Đô mọi thông tin điều tra của bên công an, bao gồm cả việc liên quan đến bên thứ 3 là lái xe khách, BKS 37B-019.73 mà không có sự tư vấn, phối hợp nào của bên bảo hiểm để giải quyết sự việc. Đây có thể hiểu là BSH Kinh Đô đã không hoàn thành nghĩa vụ của mình, thiếu trách nhiệm với bên mua bảo hiểm.
Về biên bản thảo thuận giữa chủ xe BKS 30F-775.91 và lái xe khách BKS 37B-019.73 được thực hiện ngày 18.05.2021 tức là sau khi chúng tôi nhận được thông báo của công an về việc không tìm thấy xe gây tai nạn. Biên bản này là một phần không thể thiếu trong hồ sơ điều tra này, bởi vì cơ quan điều tra sẽ không thể ra được kết luận do không tìm được chiếc xe container gây tai nạn, và thỏa thuận này để cơ quan điều tra hoàn thiện hồ sơ và ra kết luận đình chỉ điều tra. Tuy nhiên việc làm này lại là căn cứ để BSH Kinh Đô giảm trừ 50% chi phí bồi thường, đây là việc làm trái với tính chất của vụ việc và những logic thông thường....
Em thư riêng cho bác rồi, chắc là bác có người tư vấn và giải quyết xong rồi nên không thấy bác nhắn lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top