Ssangyong Chairman W - xe Hàn Quốc đắt nhất
Với cái giá trên 100.000 USD và lắp động cơ 5,0 lít V8, Chairman hy vọng không chỉ đánh bại đối thủ đồng hương Hyundai Genesis mà còn cả Mercedes S-class và BMW serie 7.
Các hãng xe Hàn Quốc đang "hào hứng" hơn bao giờ hết khi không ngại ngần tuyên bố bước vào phân khúc xe hạng sang, trong lúc vẫn bị người tiêu dùng đánh giá ở hàng "chiếu dưới". Hyundai mở một chiến dịch marketing lớn cho Genesis và phần nào thành công. Để làm hơn thế, Ssangyong đưa Chairman W trở thành mẫu xe lập nhiều kỷ lục tại chính quốc.
Ssangyong Chairman W 2008. Ảnh: Ssangyong. Với giá khoảng 100 triệu won (105.000 USD), Chairman W vượt qua Genesis để trở thành mẫu xe Hàn Quốc đắt giá nhất hiện nay. Ngoài ra để cạnh tranh với Mercedes, BMW hay Audi, Ssangyong còn mạnh dạn trang bị động cơ 5,0 lít V8, kiểu động cơ có dung tích lớn nhất mà một hãng xe Hàn Quốc sản xuất. Phiên bản cao cấp nhất của Genesis chỉ là 4,6 lít V8.
*Ssangyong Chairman W cạnh tranh với Mercedes S-class Tương xứng với động cơ, Chairman W lắp hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic của Mercedes. Tuy nhiên bên cạnh động cơ V8, Ssangyong vẫn có kiểu 3,6 lít V6 dành cho những khách hàng phổ thông hơn.
Chiều dài tổng thể của chiếc Ssangyong hạng sang này là 5.110 mm và có phiên bản tùy chọn limousine, dài hơn 300 mm. Chiều rộng là 1.900 mm, cao 1.500 mm và dài cơ sở 2.970 mm.
Ssangyong tuyên bố tự nghiên cứu thiết kế Chairman W chứ không dựa trên khung sườn của Mercedes. Những mẫu Chairman trước sử dụng khung sườn mã W124 mà Mercedes dùng trên những chiếc E-class đời 1985-1995.
Một yếu tố mà Ssangyong tập trung nâng tầm Chairman W nữa là hệ dẫn động 4 bánh 4-Tronic, bộ giải trí Harmon Kardon và độ an toàn cao với 10 túi khí.
Người tiêu dùng Hàn Quốc có thể tậu Chairman W vào năm sau, nhưng đến 2010 nó mới được đưa sang các thị trường khác. Ssangyong Motor hy vọng bán 20.000 chiếc mỗi năm tại thị trường nội địa và xuất khẩu 10.000 xe sang Nga, Trung Đông.
Nguồn http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2008/02/3B9FF38E/
Với cái giá trên 100.000 USD và lắp động cơ 5,0 lít V8, Chairman hy vọng không chỉ đánh bại đối thủ đồng hương Hyundai Genesis mà còn cả Mercedes S-class và BMW serie 7.
Các hãng xe Hàn Quốc đang "hào hứng" hơn bao giờ hết khi không ngại ngần tuyên bố bước vào phân khúc xe hạng sang, trong lúc vẫn bị người tiêu dùng đánh giá ở hàng "chiếu dưới". Hyundai mở một chiến dịch marketing lớn cho Genesis và phần nào thành công. Để làm hơn thế, Ssangyong đưa Chairman W trở thành mẫu xe lập nhiều kỷ lục tại chính quốc.
*Ssangyong Chairman W cạnh tranh với Mercedes S-class Tương xứng với động cơ, Chairman W lắp hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic của Mercedes. Tuy nhiên bên cạnh động cơ V8, Ssangyong vẫn có kiểu 3,6 lít V6 dành cho những khách hàng phổ thông hơn.
Chiều dài tổng thể của chiếc Ssangyong hạng sang này là 5.110 mm và có phiên bản tùy chọn limousine, dài hơn 300 mm. Chiều rộng là 1.900 mm, cao 1.500 mm và dài cơ sở 2.970 mm.
Ssangyong tuyên bố tự nghiên cứu thiết kế Chairman W chứ không dựa trên khung sườn của Mercedes. Những mẫu Chairman trước sử dụng khung sườn mã W124 mà Mercedes dùng trên những chiếc E-class đời 1985-1995.
Một yếu tố mà Ssangyong tập trung nâng tầm Chairman W nữa là hệ dẫn động 4 bánh 4-Tronic, bộ giải trí Harmon Kardon và độ an toàn cao với 10 túi khí.
Người tiêu dùng Hàn Quốc có thể tậu Chairman W vào năm sau, nhưng đến 2010 nó mới được đưa sang các thị trường khác. Ssangyong Motor hy vọng bán 20.000 chiếc mỗi năm tại thị trường nội địa và xuất khẩu 10.000 xe sang Nga, Trung Đông.
Trọng Nghiệp (theo WCF)
Nguồn http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2008/02/3B9FF38E/