cái này kụ lấy ở đâu ra??? theo em ko hoàn toàn đúng,tăng hay giảm số khi nào còn phụ thuộc vào mã lực của động cơ,và theo từng loại xe nữa,như xe niva hay lada rất cần vòng phút lớn nhưng u oát chịu đc vòng phút nhỏ hơn, với 1 động cơ khỏe như land 4.5 kụ có thể khởi động bằng số 2 chỉ với 500 vòng /phút,nhưng xe getz hay matit thì rất vui nếu đc chạy với vòng phút trên 2500,
kụ chủ thớt đang lái loại xe gì?? xem cái này này
Chian viết
Em đi con SLX số sàn, đổ xăng 2 lần (lần đầu đổ lúc đèn xăng báo đỏ) mỗi lần 200k, em toàn đi trong thành phố, không phải taxi nên luôn bật điều hòa. Nhưng đi để ý chân ga, tăng tốc từ từ, số má hợp lý, rất ít khi
vòng tua lên 2000vpm. đến lúc đèn xăng đỏ em thấy đồng hồ báo 540Km. Không biết tại xe em nó ăn ít xăng hay bọn cây xăng nó đong điêu cho em các bác nhỉ?
em đồng ý đi số 1 và 2 thì có thể để dưới 2000 vòng phút,nhưng khi đến số 3,4 và 5 nếu chạy dưới 2000 vòng phút,kụ đang phá cái máy của kụ,
và em biết ở hà nội có rất nhiều kụ lái kiểu này và nghĩ là tích kiệm xăng,,,
các kụ đó đang phá 1 động cơ trị giá 100 triệu chỉ để tích kiệm 10 nghìn xăng..
giống như đang cố đạp 1 xe đạp ở tốc độ chậm với tầng líp phía sau nhỏ nhất,,,và nếu xe đạp này hơn lên dốc là chịu chết,ko nhúc nhíc đc,,
nếu kụ hiểu về xe đạp,chắc kụ sẽ biết chuyển cái líp sau sang tầng to nhất để đạp đc nhẹ nhàng tuy phải guồng nhiều vòng hơn,
vì thằng đang đạp xe phọt cả mứt ra là chính kụ và kụ đang thở hồng hộc chứ ko phải cái xe,,,
nhiều kụ,nhất là lái taxi,luôn chạy dưới 1500 vòng phút,ko biết cái động cơ đang phải gồng hết sức để lôi xe đi,
nếu chạy kiểu này,xe bền cũng chỉ chịu đc 2 năm,cái hỏng đầu tiên theo em là séc măng và tay biên,khớp nối giữa tay biên và trục cơ và khớp nối giữa tay biên và pít tông
để dễ tưởng tượng cái kụ thử đóng 1 cái đinh xuống bùn,xuống đất và xuống bê tông....
đương nhiên đóng xuống bê tông là khoai nhất.
khi đánh lửa ở buồng đốt,pít tông sẽ đi xuống,nếu ở vòng phút cao,giống như cắm đinh vào bùn,nếu vòng phút thấp,giống như đóng vào bê tông
kụ cứ đóng xuống bê tông nhiều lần thế nào cũng quằn đinh,,,
bọn tây chạy xe thì cái vỏ xe mục hết rồi nhưng động cơ vẫn chưa hỏng,,
vì bọn nó chạy ở vòng phút cao,ga rất to,ta gọi là "GA TÂY"
cũng là cách bảo vệ môi trường,xăng lúc này đc đốt hết hoàn toàn,,
ta thì xe thì gần như mới đã phải bổ máy làm lại hơi,than thở tốn kém rồi chê bọn sản xuất xe như mứt,,,,
ko biết rằng chính thằng lái xe,chứ ko phải ai khác,đã phá cái máy bằng cách TÍCH KIỆM XĂNG