Như tiêu đề e cuối năm nay lấy subaru Forester 2.0 XT nhưng còn lăn tăn về vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa và đồ đạc tại Hà Nội. Xin các bác tư vấn thêm cho e về khoản này với.
Về vấn đề phụ tùng, bảo dưỡng thì e có chút ý kiến như này:Lăn tăn của cụ cũng như của e , thực ra chắc chắn sẽ khó khăn với các chi tiết nhỏ phải có thời gian đặt hàng, ko như cãng hãnh lớn,e cũng đang rất lăn tăn chác e nghiên cứu glc vậy
Cảm ơn bác chia sẻ.. E đang lăn tăn mỗi vấn đề đồ thay thế, nếu hỏng hóc lại ko có cái đi cũng bất tiện vì e ko ở hà nội. Chứ xe thì lên ngắm ngía, nghe nhạc đã kết rồi. Cơ mà chưa đc lái thử.Về vấn đề phụ tùng, bảo dưỡng thì e có chút ý kiến như này:
- Vật tư thay thế thường xuyên, bảo dưỡng: trong hãng luôn có sẵn hoặc đặt về trước cũng đc. Như e mua xe xong mua luôn 10 cái lọc dầu, lọc gió động cơ, lọc điều hoà, 1 bộ má phanh trước + sau. Vậy là trong 3 năm ko phải nghĩ ngợi về vấn đề bảo dưỡng.
- Vật tư bảo dưỡng lớn, sau 10 vạn hoặc 5 năm: Lốp xe thì sẵn có rồi, ko cần phải vào hãng. Các loại cao su gầm, cao su chân máy, cao su hộp số đến năm thứ 4 thì bắt đầu nghiên cứu, đặt hàng. Đến năm thứ 5 thay hoặc ko thay thì vẫn có đồ dự trữ.
- Vật tư thay thế bất ngờ như vỡ đèn, bẹp cánh cửa, thay cản trước, cản sau: Dùng dịch vụ ship hàng thì có trong vòng từ 2-4 tuần từ Mỹ, Nhật hoặc Đài Loan về. Giá chắc chắn là rẻ hơn hãng rồi ạ vì chỉ mất phí vận chuyển, công xá thôi chứ ko phải chịu các chi phí ngoài khác. Tất nhiên là phụ tùng chính hãng rồi ạ.
- Các phụ kiện như thảm, chắn bùn, chống xước, giá nóc... thì sau khi ký hợp đồng, trước khi lấy xe đặt luôn thì có xe có đồ lắp ngay ạ.
Đây là chút kinh nghiệm của e sau 6 năm dùng xe Subaru và e nghĩ cũng tương tự như các xe khác thôi. Bác lấy GLC đang rất hot nên giá phụ tùng của nó cũng ko rẻ và đã có sẵn ngay được đâu ạ. Giá phụ tùng các hãng xe ở nước ngoài thì nó cũng tương đương nhau thôi nhưng về đến VNam thì thêm tiền thương hiệu, phân phối vào nữa nó lại thành chênh lệch cao ạ. Như bugi Bosch mua của nhà phân phối ngoài có vài trăm nhưng trong hãng cả triệu 1 chiếc, ăc quy tầm 3 triệu thì trong hãng phải 8 triệu mặc dù là một ạ.
Bác cứ lên lái thử, thật kết thì hãy chọn. Mua vì mình nên phải thấy sướng đã.Cảm ơn bác chia sẻ.. E đang lăn tăn mỗi vấn đề đồ thay thế, nếu hỏng hóc lại ko có cái đi cũng bất tiện vì e ko ở hà nội. Chứ xe thì lên ngắm ngía, nghe nhạc đã kết rồi. Cơ mà chưa đc lái thử.
E là e kết lắm. Nhưng chưa đúng thời điểm mua lên e chưa lấy.. Khi nào lấy xe chắc e phải lên kính bác cốc biaBác cứ lên lái thử, thật kết thì hãy chọn. Mua vì mình nên phải thấy sướng đã.
Đồ đạc thì bác yên tâm ko hề thiếu nhé, giờ lượng xe khá nhiều rồi nên đồ thay thế của hãng sẵn. Còn muốn rẻ hơn chút thì có kế hoạch thay thế định kỳ thì đặt nước ngoài về đc mà. Xe nào cũng thế thôi ạ, Bim Mẹc Audi còn tự ship đồ về mà chiến chứ theo giá hãng thì có mà bán xe ạ. Ví dụ bộ vành 22 chưa lốp của Audi Q7 hãng bán 450 triệu, tự đặt về giá 1/2.
Bia bọt thì đơn giản, bác lên báo trước để có trùng lịch bia bọt của hội Sub thì vào ngồi luôn chém cho nó ác.E là e kết lắm. Nhưng chưa đúng thời điểm mua lên e chưa lấy.. Khi nào lấy xe chắc e phải lên kính bác cốc bia
cũng chỉ bởi 1 chữ "yêu". cụ yêu xe như conVề vấn đề phụ tùng, bảo dưỡng thì e có chút ý kiến như này:
- Vật tư thay thế thường xuyên, bảo dưỡng: trong hãng luôn có sẵn hoặc đặt về trước cũng đc. Như e mua xe xong mua luôn 10 cái lọc dầu, lọc gió động cơ, lọc điều hoà, 1 bộ má phanh trước + sau. Vậy là trong 3 năm ko phải nghĩ ngợi về vấn đề bảo dưỡng.
- Vật tư bảo dưỡng lớn, sau 10 vạn hoặc 5 năm: Lốp xe thì sẵn có rồi, ko cần phải vào hãng. Các loại cao su gầm, cao su chân máy, cao su hộp số đến năm thứ 4 thì bắt đầu nghiên cứu, đặt hàng. Đến năm thứ 5 thay hoặc ko thay thì vẫn có đồ dự trữ.
- Vật tư thay thế bất ngờ như vỡ đèn, bẹp cánh cửa, thay cản trước, cản sau: Dùng dịch vụ ship hàng thì có trong vòng từ 2-4 tuần từ Mỹ, Nhật hoặc Đài Loan về. Giá chắc chắn là rẻ hơn hãng rồi ạ vì chỉ mất phí vận chuyển, công xá thôi chứ ko phải chịu các chi phí ngoài khác. Tất nhiên là phụ tùng chính hãng rồi ạ.
- Các phụ kiện như thảm, chắn bùn, chống xước, giá nóc... thì sau khi ký hợp đồng, trước khi lấy xe đặt luôn thì có xe có đồ lắp ngay ạ.
Đây là chút kinh nghiệm của e sau 6 năm dùng xe Subaru và e nghĩ cũng tương tự như các xe khác thôi. Bác lấy GLC đang rất hot nên giá phụ tùng của nó cũng ko rẻ và đã có sẵn ngay được đâu ạ. Giá phụ tùng các hãng xe ở nước ngoài thì nó cũng tương đương nhau thôi nhưng về đến VNam thì thêm tiền thương hiệu, phân phối vào nữa nó lại thành chênh lệch cao ạ. Như bugi Bosch mua của nhà phân phối ngoài có vài trăm nhưng trong hãng cả triệu 1 chiếc, ăc quy tầm 3 triệu thì trong hãng phải 8 triệu mặc dù là một ạ.
Qua hãng thì hãng nào chả đắt ạ. Giờ thì 3 triệu, có sau 3 tuần, mà lắp vừa mới trả tiền chứ ko cần cọc trước gì cả.Đồ khá là đắt đấy cụ ạ, ông anh em em tribeca mất gương đặt hãng không có luôn, chờ sau 1 tháng hình như vài chục tr
Chúc mừng bác. Xe em ghế lái cũng chỉnh bằng cơm cơ ạEm đã kịp rước em nó về trước tháng cô hồn và rất hài lòng về quyết định của mình (nhất là khi có hỗ trợ chuyên môn + đồ đđạ của bạn Tùng CT )
Fxt 2016 theo em cảm nhận ban đầu:
- Ưu điểm: khởi động nhanh, máy khoẻ nhưng rất êm, cách âm cực ổn hơn hẳn bản cũ, vật liệu trong xe đẹp, da mềm, màn hình cảm ứng nhạy, các màn hình đều có giao diện ưa nhìn, đèn led và pha trước sáng, ghế ngồi ôm người, các chi tiết trong xe hướng đến sự thoải mái cho người sử dụng, khoang xe thoáng, điều hoà khoẻ nhanh mát, khoảng để chân hàng ghế sau rộng, xe chạy đầm, vọt nhanh cuối cùng là : màu sơn xe đẹp
- Nhược điểm: cảm biến mở cửa quá nhạy (nên cần lắp tự động gập gương khi tắt máy), 2 kính sau ko tự động, ghế phụ chỉnh cơm tạo sự phân biệt với ông lái, camera lùi hơi kém trong đkien ánh sáng yếu, phần mềm đọc usb nhận luôn cả file hỗ trợ mp3 làm rối thêm list bài hát, hộc đồ trước bên phụ hơi nhỏ. đèn cho khoang đồ phía sau yếu.
Mời các bác bổ sung thêm để anh em nào còn lăn tăn củng cố quyết tâm ạ ^^
Em nói thêm, tuy chỉnh bằng cơm nhưng mà em vẫn iêu Su lắm. Iêu kinh khủng ấy. Mà đúng là máy khỏe nhưng êm ru ạ.Chúc mừng bác. Xe em ghế lái cũng chỉnh bằng cơm cơ ạ
Sub nông dân cứ cơm mà chén thì chả khoẻ bác nhể :-DEm nói thêm, tuy chỉnh bằng cơm nhưng mà em vẫn iêu Su lắm. Iêu kinh khủng ấy. Mà đúng là máy khỏe nhưng êm ru ạ.
Bác chủ quê Hà Nam ah? Bác ở kv nào H Nam vậy? E cũng gốc Hà Nam đây!Như tiêu đề e cuối năm nay lấy subaru Forester 2.0 XT nhưng còn lăn tăn về vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa và đồ đạc tại Hà Nội. Xin các bác tư vấn thêm cho e về khoản này với.