Xín Mần - Team RS và những người bạn đến hẹn lại lên

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Thêm mấy cảnh trên đường ra Thông Nguyên :








 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Mấy cảnh nữa này :






 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Mấy cảnh qua ô cửa kính :




 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Tầm 5h30 chiều, sau khi chạy qua thị trấn Hoàng Su Phì yên bình được khoảng 2km, thì xe cháu đổ bệnh, xăng không thể bơm kịp lên cho máy chạy, cứ vậy chạy 1-2 km đường lại phải nghỉ tắt máy một vài phút cho xăng thấm xuống, các xe khác đành đi trước, để một con escape ở lại đi kèm, cứ đánh vật như vậy trong đêm tối, đèo cao và mưa gió ngày một lớn, hai xe cũng bò về được đến nhà khách lúc 9h đêm an toàn !

Bữa tiệc mừng chiến thắng :






 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Buổi sáng tại Panhou Village , quang cảnh thật yên bình, mưa cũng đã ngớt, chỉ còn những hạt mưa bụi nhỏ nhưng đường vẫn rất trơn, núi vẫn tiềm ẩn những vụ sạt lở bất ngờ ! Tranh thủ ăn sáng, sửa xe, đúng 8h30 sáng đoàn quay đầu nhằm hướng Quốc lộ 2 thẳng tiến, còn 48 km nữa từ đây ra đường chính !...

Tranh thủ nháy mấy kiểu trước khi tạm biệt Panhou Village :











 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Đi được đúng 5 cây số, bệnh của xe cháu lại tái phát, theo như kế hoạch đã tính, đoàn để lại một xe escape đi hộ tong, còn lại anh em chạy trước, hẹn hội tụ tại Tuyên Quang.
Trong khi chờ cứu hộ đến kéo, cháu cố chạy giật cục, vừa đi vừa nghỉ đợi xăng xuống, cũng may chiều ra đa phần dốc xuống, nên tận dụng được lợi thế trôi dốc, cố lết được hơn 40 km đường đèo dốc quanh co ra còn cách Quốc lộ 2 chừng 3km thì gặp xe cứu hộ vào đón





 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Ba giờ chiều, chiếc escape cuối cùng đi hộ tống đưa bốn anh em về đến Tuyên Quang, cùng kịp hội đoàn, giao lưu với anh em trên diễn đàn ở Tuyên chừng hơn nửa tiếng, đến bốn giờ chiều Chủ Nhật chia tay, anh em trong đoàn về HN trước, còn nhiều công tác ngày mai. Mình cháu ở lại đất Tuyên, đến 5h30 chiều xe cứu hộ kéo về đến nơi, kịp đưa vào xưởng gửi để sớm mai khắc phục.
Một đêm ở lại thành phố biết bao kỷ niệm thân quen, cách đây hơn chục năm về trước, cháu đã làm công trình điện trên này một thời gian, nhưng nay cũng thay đổi tương đối nhiều...
Căn phòng nghỉ thật rộng, với hai cái giường trống trải, lại nhớ đến anh em da diết, mọi người đã cùng đồng cam cộng khổ trong suốt ba ngày qua, đạp qua gió sương, đèo cao vực thẳm, đem chút hơi ấm tình người đến đồng bào vùng biên viễn xa xôi còn rất nhiều khó khan thiếu thốn !...
Đêm nay cháu không ngủ !...

 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Ba giờ chiều, chiếc escape cuối cùng đi hộ tống đưa bốn anh em về đến Tuyên Quang, cùng kịp hội đoàn, giao lưu với anh em trên diễn đàn ở Tuyên chừng hơn nửa tiếng, đến bốn giờ chiều Chủ Nhật chia tay, anh em trong đoàn về HN trước, còn nhiều công tác ngày mai. Mình cháu ở lại đất Tuyên, đến 5h30 chiều xe cứu hộ kéo về đến nơi, kịp đưa vào xưởng gửi để sớm mai khắc phục.
Một đêm ở lại thành phố biết bao kỷ niệm thân quen, cách đây hơn chục năm về trước, cháu đã làm công trình điện trên này một thời gian, nhưng nay cũng thay đổi tương đối nhiều...
Căn phòng nghỉ thật rộng, với hai cái giường trống trải, lại nhớ đến anh em da diết, mọi người đã cùng đồng cam cộng khổ trong suốt ba ngày qua, đạp qua gió sương, đèo cao vực thẳm, đem chút hơi ấm tình người đến đồng bào vùng biên viễn xa xôi còn rất nhiều khó khan thiếu thốn !...
Đêm nay cháu không ngủ !...

Tặng Cụ Bô bài hát "Hà Giang quê hương tôi" mượt mà sâu lắng da diết để Cụ dễ ngủ nhé :D

[video=youtube;hVxJZeCWa18]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=hVxJZeCWa18[/video]​
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Nhân tiện thớt này, cháu xin mạn phép chia sẻ kinh nghiệm bắt bệnh và xử lý sự cố tắc xăng của xe cháu, đặng mong giúp cho các cụ nào đang đi xe focus đời 2010 - 2012 có thêm kinh nghiệm bảo dưỡng vận hành, giảm thiểu thiệt hại không đáng có
1 - Tại sao lại có thể sơ bộ kết luận bầu lọc xăng bị tắc :
Lý do : Chạy được 1-2 km thì xe lại lim đi, tắt máy một vài phút chờ xăng xuống lại nổ máy được ngay, hiện tượng lặp đi lặp lại vài chục lần như vậy, cả bốn máy nổ đều, không có hiện tượng bỏ máy, nên tạm kết luận : Bơm xăng chưa chết, bugi và cao áp đều đánh lửa tốt. Chỉ có thể tắc nghẽn do bầu lọc hoặc một lý do tương tự
2 - Hướng giải quyết : Cácgara có cầu nâng xe đều có thể xử lý được, lý do dòng xe này muốn vệ sinh bầu lọc phải nâng xe lên mới tháo được bình xăng, và bầu lọc gắn luôn trong bình, phía trên là tôn liền khối, không thể tháo bầu lọc từ hướng trên cốp xe
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Sơ đồ nguyên lý cấu tạo của bình xăng xe focus 2010 - 2012 như sau :



Các bạn lưu ý là bầu lọc gió này to như lon bia Ken nửa lít, được gắn vào sắt xi ngay đuôi xe, không phải bầu lọc gió bằng giấy lắp gần cổ hút động cơ​
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Muốn tháo được bình xăng ra, việc đầu tiên phải nâng xe lên như thế này :



Việc kế tiếp là phải tháo 6 mối nối ống liên kết với bình xăng, hai ống to ( ống xăng xuống và ống hơi ) bắt bằng đai xiết tháo rất dễ bằng một cái tô vít hai cạnh, còn bốn ống nhỏ bằng cái bút chì tháo khó hơn nhiều, một phần do ở vị trí khó, một phần do khớp nối bằng then cài đặc chủng rất khó nhận biết, phải lau thật sạch, dụng cụ cần có chỉ là một cái lan hoa xe máy mài nhọn, nhể cái khóa cài ra là xong. Nếu thợ không khéo có thể làm gẫy bốn cổ ống này​
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Với hai chú thợ mới học nghề, tháo được 6 khớp nối ống trên mất chẵn một giờ đồng hồ, sau khi đã hiểu, thì thao tác này có lẽ chỉ mất chừng 10 phút. Lưu ý là khi tháo ống chỗ đường ống dẫn xăng sạch lên động cơ, kiểu gì cũng có khoảng nửa lít xăng phun ra ngoài . Đây là lượng xăng có sẵn trong cốc lọc, không có hệ thống nào khóa cả. Ở xe bình thường đáng lý xăng phun ra sạch, nhưng ở xe cháu phun ra xăng màu gỉ sắt, ướt hết ngực áo một chú thợ
Việc kế tiếp là tháo bốn con ốc 10, bắt ở đầu hai thanh đai thép bắt chéo đỡ bình xăng, việc này thì quá đơn giản, mất chừng 5 phút

Việc tiếp theo là hạ bình xăng xuống tầm 15-20 cm, thò tay vào rút giắc dây điện cắm ở đỉnh bơm xăng, xong! Hạ bình xăng xuống đất, rồi nghiêng bình đổ xăng ra thùng hay xô như dưới đây :
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Cụm bơm xăng + Lọc xăng nó lắp ở bình như thế này ( cái có nắp nhựa màu trắng )



Thaáo ra nó có hình dáng như thế này :



 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Nếu các cụ tin tưởng vào chất lượng xăng dầu ở VN thì nên xem lại, sau khi tháo bình ra, cháu không ngờ trong bình lại nhiều cặn bẩn thế này, toàn bộ đáy bình phủ một lớp bùn nhầy màu xanh xám dày cỡ nửa mm, các cụ cứ so sánh hố ga thoát nước đầu ngõ nhà cháu bùn cũng chả nhiều hơn !

 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Giải pháp súc sạch bình là đổ vào cỡ dăm lít nước lã, cộng với vốc to xà phòng omo, sau đó lấy bàn chải cọ , phải mất hai ba lần thay xà phòng mới sạch. Sau đó xả qua vài lần nước lã, thổi khí cho khô, rồi đổ khoảng dăm lít xăng thừa vào súc thật kỹ, rồi lại dùng khí nén thổi sạch, kết quả dư này :



Tuy nhiên đây là việc nhỏ, việc chính là phải vệ sinh bơm xăng và bầu lọc ...​
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Việc chính là vệ sinh cụm bơm + cốc lọc

Hình dạng cả cụm dư này, đã phun hết nửa lít xăng bẩn khi thao ống, còn lại vẫn cực bẩn



Cốc lọc được bửa ra khỏi bơm xăng bằng mấy cái nẫy cài :




 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Thân bơm xăng sau khi đã được rửa sạch bằng xăng, xịt dầu chuyên dụng rồi thổi khô :


Caác bạn để ý cái lỗ nhựa nhỏ, có doăng cao su đen đó, chính là đường ống dẫn xăng thô từ phía trên của bơm xăng xuống túi lọc hình bán nguyệt được lắp khít vào đó​
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Túi lọc hình bán nguyệt :
Trước khi vệ sinh : Bên trong đặc kín một hỗn hợp bùn màu nâu đỏ, sờ mềm như miếng gan lợn

 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Cấu tạo của túi lọc bao gồm túi lưới như bề mặt lá phổi, bên trong có hệ thống khung hình cánh cung rỗng làm đường dẫn xăng luôn, giống như cuống phổi và các mao mạch. Xăng thô sẽ chảy vào bên trong qua cái lỗ tròn, sau đó thẩm thấu ra bên ngoài, được cốc lọc hứng lấy và cách ly với xăng thô trong bình. Tất cả cấu kiện của túi lọc đều làm bằng nhựa tổng hợp chịu xăng dầu, và không có dấu hiệu lão hóa. Vì vậy các cụ lưu ý không cần thiết phải thay túi lọc, túi này tuy rẻ nhưng mua rời bên ngoài khó kiếm và dễ ăn hàng rởm, độ bền và độ chính xác không cao

Sau khi xịt gần hết một hộp dầu và bóp cho cặn tan dần, túi lọc trông dư này :





Ngâm thêm vào bát dầu RP7 sau 15 phút thì thế này, hoàn toàn thông thoáng :

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top