[Thảo luận] Xin lỗi là xong, hị hị

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,186 Mã lực
3 trạm thu phí không phép, Cục Đường bộ xin kiểm điểm
Cục Đường bộ vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, thừa nhận 3 trạm thu phí tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài được thành lập không phép. Cục xin nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm.
> 'Tôi đã đề nghị công an điều tra việc thu phí cầu Thăng Long'/ Bộ trưởng Giao thông: 'Chắc chắn có tiêu cực ở các trạm thu phí'
Theo Cục Đường bộ, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài được thành lập theo quyết định của Bộ trưởng Giao thông Vận tải làm nhiệm vụ thu phí sử dụng đường và cầu đối với các phương tiện cơ giới, gồm 2 trạm.
Trạm chính đặt trên đường Thăng Long - Nội Bài, thu phí đối với các phương tiện cơ giới sử dụng chung cho đường và cầu Thăng Long. Trạm phụ đặt trên đường Vĩnh Thanh (Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội). Trạm này chỉ thu phí sử dụng riêng cầu Thăng Long.​

Trạm thu phí vào thôn Kênh Giữa được Cục Đường bộ xác nhận không phép. Ảnh: Xuân Tùng


Theo Cục Đường bộ, trạm thu phí Thăng Long - Nội Bài được giao cho Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ 234 thuộc Khu Quản lý đường bộ 2 (khu 2) quản lý từ 1/8/1994 đến 1/9/2009, sau đó chuyển giao nguyên trạng cho Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8.
Tại thời điểm triển khai nhiệm vụ thu phí, do khu vực đặt trạm có nhiều đường nhánh tạo điều kiện cho các phương tiện qua đường, qua cầu trốn vé. Vì vậy, đơn vị thu phí đã tổ chức 3 điểm chống thất thu tại các đường nhánh là: Nam Hồng (hướng đi Vĩnh Phúc), Nam Hồng (hướng đi Đông Anh) và Kênh Giữa.
Tại các điểm chống thất thu này, bố trí từ 2 đến 3 người, có rào chắn cơ động để thu phí đối với những phương tiện cơ giới né tránh việc mua vé phí qua cầu.
"Việc hình thành và tồn tại 3 điểm chống thất thu là xuất phát từ yêu cầu thực tế. Tuy nhiên, dù với mục đích chống thất thu thì việc lập 3 điểm thu phí là chưa bảo đảm tính pháp lý”, Cục trưởng Cục Đường bộ Mai Văn Đức thừa nhận.
Theo Cục Đường bộ, từ 1/8/1994 đến 8/2009 số thu của Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ 234 tại 2 trạm (có phép) và 3 điểm không phép là hơn 532 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được do bán vé thu phí tại các điểm chống thất thu được nộp về trạm chính để nộp Kho bạc nhà nước theo quy định.​


Ngã tư Nam Hồng, nơi có 2 trạm thu phí không phép. Ảnh: Xuân Tùng


Đề cập đến trách nhiệm của Cục Đường bộ, Cục trưởng Mai Văn Đức cho rằng: "Chống thất thu cho ngân sách nhà nước là việc làm cần thiết nhưng chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền là không đảm bảo tính pháp lý. Cục Đường bộ mới chỉ tập trung vào công tác thu phí mà thiếu quan tâm đến cơ sở pháp lý nên mới để xảy ra tình trạng này. Cục xin nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm".
Cuối tháng 10, trong quá trình tổ chức lại giao thông để sữa chữa cầu Thăng Long, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã kiểm tra và yêu cầu 4 trạm thu phí trên địa bàn huyện Đông Anh dừng hoạt động vì không xuất trình được giấy phép.
Tuy nhiên, đại diện Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ 234 lại cho rằng, phát biểu của thanh tra Hà Nội là "hồ đồ" và đưa ra lý do trạm dừng hoạt động là do yêu cầu của Cục Đường bộ để phục vụ sửa chữa cầu Thăng Long.
Trao đổi với VnExpress.net sau đó, ông Thạch Như Sỹ, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng có dấu hiệu của thu phí 2 lần và không chính đáng nên đã chuyển hồ sơ sang Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội và Cục phòng chống tham nhũng Bộ Công an để làm rõ.
Bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Giao thông Hồ Nghĩa Dũng khẳng định, ông ủng hộ việc công an vào cuộc, nếu có hiện tượng tiêu cực thì phải xử lý theo đúng quy định. "Điều mà người dân nghi ngờ tiêu cực trong thu phí tại nhiều trạm là chắc chắn có. Trong quá trình kiểm tra, nếu có hiện tượng lạm thu, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm túc đơn vị thu phí và dỡ bỏ các trạm sai quy định", ông Dũng nói.​
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Không làm thế thì khối xe lại trốn vé qua các trạm, đường liên xã lại như đường tăng xuân mai. Không biết các cụ còn nhớ đường ven đê Sông Hồng ngày trước, các xe trốn vé từ cầu Đuống toàn chạy theo về long biên. Nối chung là mấy việc vớ vẩn thế này kệ bu chúng nó:)):)):))
 

Nga Anh B2

Xe buýt
Biển số
OF-29877
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
712
Động cơ
489,010 Mã lực
Nơi ở
Bên Gấu mẹ và gấu con
Cái vụ CAGT Bắc Ninh hiểu nhầm biển báo, phạt nhầm người không biết đã trả tiền lại cho dân chưa? Hay lại xin lỗi rồi coi như vậy là xong? Chán. :77::77::77:
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,186 Mã lực
không đảm bảo tính pháp lý = Phạm pháp (Nói nhanh cho vuông các cụ nhể) :77::77::77::77:
 

4 wheels

Xe hơi
Biển số
OF-3674
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
120
Động cơ
555,000 Mã lực
Tuổi
45
Nghe chán, các cụ nhỉ. Đúng là chỉ có ở VN:ohmy::ohmy::ohmy:
 

Kia Evening

Xe tăng
Biển số
OF-25035
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,797
Động cơ
508,319 Mã lực
Nơi ở
Trung hòa - Nhân Chính
Quả này chỉ cần lôi một vài ông ra làm kiểm điểm rồi cho thăng chức sang vị trí khác.

Chuyện này xảy ra thường ngày mà :77::77::77::77::77:
 

vanperse

Xe buýt
Biển số
OF-47401
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
521
Động cơ
465,700 Mã lực
Em thì cho rằng việc này tệ quá. Nói ngắn gọn thì là tập thể có thể sai (Em chưa nói là vi phạm pháp luật) nhưng cá nhân sẵn sàng bị khép tội:102:.
 

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
480
Động cơ
467,870 Mã lực
Theo Cục Đường bộ, từ 1/8/1994 đến 8/2009 số thu của Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ 234 tại 2 trạm (có phép) và 3 điểm không phép là hơn 532 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được do bán vé thu phí tại các điểm chống thất thu được nộp về trạm chính để nộp Kho bạc nhà nước theo quy định.​
Chủ yếu là cái này này các cụ à, thích phét bao nhiêu thì phét, em đồ là bọn khốn bỏ túi ít nhất phải vài trăm tỷ đó ạ. :77: Mà tiền hồi đó "to" lắm, đâu có trượt giá như bây giờ đâu :^)
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,559
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
" Chúng tôi sẽ kiểm điểm nghiêm túc" ............... :^)
Chắc lại ......
Phạt những ông nào phi phạm trong vụ này 1 chầu Lan Chín ............ Em lại được coi phim hài :))
 

vanperse

Xe buýt
Biển số
OF-47401
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
521
Động cơ
465,700 Mã lực
Em tin vụ này xin lỗi vẫn chưa xong đâu. Các cụ ráng chờ hồi sau xem sao :102:.
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,900
Động cơ
578,383 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Chả sao cả, qua cầu thì phải trả tiền. Thực tế là ở ngã 4 Nam Hồng từ trước tới giờ họ không thu vé xe chạy ngang đường.
Việc không có phép là của Cục đường bộ trả lời Bộ giao thông, còn người tham gia giao thông phải trả tiền là chuyện bình thường
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Cái nì thì bộ vệ sinh cứ báo cáo còn bộ giải trí thì cứ ca hát...
Ở ta có cái hay là chẳng có cái gì làm cho việc ăn hút dừng lại được, đụng đâu chả thế :)):)):))
 

Goodmorning

Xe buýt
Biển số
OF-40219
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
890
Động cơ
477,363 Mã lực
Các cụ nghiên cứu lại bài cũ nhé : http://www.toquoc.gov.vn/Thongtin/Gio-Thu-25/Cuc-Duong-Bo-Thanh-Tra-Cac-Tram-Thu-Phi-Cau-Thang-Long.html
17h:24' - 4/11/2009
Cục đường bộ thanh tra các trạm thu phí cầu Thăng Long

Sáng 4/11, Cục trưởng Đường bộ Việt Nam Mai Văn Đức đã chỉ đạo thanh tra Cục tiến hành kiểm tra các trạm thu phí chính và phụ trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Thanh tra Cục Đường bộ VN sẽ làm việc với các doanh nghiệp quản lý trạm thu phí để làm rõ các trạm thu này có được cấp phép hoạt động hay không, sau đó đề xuất hướng xử lý.

Trao đổi với báo chí sáng 4/11, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cũng cho biết, Bộ sẽ cho kiểm tra kỹ các trạm thu phí trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Nhà đầu tư đã lập ra trạm phụ để chống thất thu song thời gian quyết định, ai quyết định thì sẽ phải kiểm tra kỹ. Nếu đơn vị đó làm sai thì phải chịu trách nhiệm, nếu người dân phải nộp phí cầu đường 2 lần thì doanh nghiệp đó phải trả cho dân.

"Theo tôi, trạm thu phí chính thì không có vấn đề gì vì hoạt động theo luật, còn các trạm kia thì sẽ phải rà soát lại. Nếu đúng là các trạm này sai quy định thì đó là khiếm khuyết trong công tác kiểm tra kiểm soát của cơ quan quản lý nhà nước. Nếu cơ quan này làm sai thì phải chịu trách nhiệm", bộ trưởng bày tỏ.
Ngã tư Nam Đồng - Bắc Thăng Long có 2 trạm thu phụ gần nhau. Ảnh: Xuân Tùng.

Từ ngày 23/11, việc sửa chữa cầu Thăng Long đã gây ùn tắc giao thông trên tuyến giao thông cửa ngõ phía bắc của thủ đô Hà Nội. Trong khi rà soát phân luồng, Thanh tra giao thông Hà Nội cho rằng 4 điểm thu phí phụ trên tuyến này là sai quy định, người tham gia giao thông bị thu phí 2 lần khi đi trên tuyến này.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Hoan, Giám đốc Công ty quản lý và xây dựng đường bộ 234 - đơn vị quản lý các trạm thu phí từ năm 1994 đến tháng 9/2009 cho rằng, các trạm phụ lập ra trên các ngả đường để tránh thất thu cho trạm chính. Tất cả các trạm này hoạt động từ nhiều năm, theo các quyết định của Bộ GTVT, hàng năm tiền thu được đều nộp vào ngân sách nhà nước.

Công ty CP BOT Vietracimex 8 - đơn vị quản lý trạm thu phí từ 9/2009 đến nay, cũng khẳng định rằng không có việc thu phí "lậu" ở các trạm thu phía bắc cầu Thăng Long, việc tiếp nhận các trạm thu từ đơn vị quản lý trước đó đúng theo các quyết định của Bộ GTVT.

(Theo Vnexpress)

Theo các cụ thì các bác đã phát biểu trên đây sẽ nói gì tiếp ạ :77:
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Thế này,
Có một cậu soạn thảo văn bản, nhỡ tay xóa nhầm tên các trạm đó trong đơn đăng ký lập trạm.
Nên các bác tưởng xin rồi, hóa ra là xóa nhầm.
Cậu nhân viên đó bị đuổi việc.
Thế thôi
Coa làm cái văn bản cũng không xong *-)*-)*-)*-)
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Chỉ kiểm điểm thôi à? Thế còn tiền của dân đã nộp thì sao? Có phải vỏ hến đâu nhỉ.
Có người ăn cắp 2 con vịt để nhậu mà bị tù 3 năm đấy.
 

sinh_ga

Xe máy
Biển số
OF-47096
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
60
Động cơ
461,500 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
hehe, nhân vụ này làm em nhớ :
cụ Cao Bá Quát, Tổng biên tập báo điện tử DCSVN cho đăng bài có tư tưởng phản đối VN ( dịch từ báo của TQ) thì bị kỷ luật.
cụ Tổng biên tập báo Du Lịch ( ko rõ tên ạ) cho đăng bài thể hiện tinh thần dân tộc ( em ko rõ tên) thì bị kỷ luật , tòa báo thì bị đình bản. :mad::mad::mad:
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
ôi dào, rồi nó lại thế mà các Cụ, xử lý được thằng này thì lại lòi ra thằng kia , công nhận là rất chán :'(
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Xin lỗi mà xong được thì cần ếch gì nhà tù với CoA:mad:, theo em là cứ cho ra Côn Đảo mà thu phí tàu bè, rỗi rãi ngồi mà đếm gió:21::21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top