Xin kinh nghiệm tư vấn đi Nam Lào

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,578 Mã lực
Nhân dịp 30/4 mình dự định đi Lào chủ yếu muốn khám phá phía Nam Lào. Lịch trình mình định như ở dưới. Nhờ các bác đã đi phía Nam Lào tư vấn giúp chương trinh ăn chơi ngủ nghỉ và các địa điểm thăm quan cũng như lịch trình như thế nào là hợp lý. Nhà mình đi có 1 gái 11 tuổi và 1 trai 6 tuổi, đã từng đi một mạch ĐN-HN nên không ngại đường đi. Cám ơn các Ofer đã tư vấn và đọc bài.

1. Ngày 1 (25/04/2015) Hà Nội – TT Phố Châu (400 Km) (HCM, QL8A)
Dự định 3h chiều xuất phát - 9h đến
2. Ngày 2 (26/04/2015): TT Phố Châu – Vientiane (400 Km) (QL8A, QL8, QL13)
Ăn sáng, café. 9h xuất phát, 16h đến
Nếu kịp trước 16h30 đến Chùa Hoprakeo để ngắm hoàng hôn.
3. Ngày 3 (27/04/2015): Vientiane
4. Ngày 4 (28/04/2015): Udon Thani
5. Ngày 5 (29/04/2015): Vientiane – Savannakhet (465km – 6h15’) (QL13)
6. Ngày 6 (30/04/2015): Savannakhet
Thăm quan Đền Wat Xayaphoum, chiêm ngưỡng tháp Phật That Ing Hang.
Còn thời gian thì thăm Nhà đá Heuan Hinh, bảo tàng Dinosaur
Cầu hữu nghị và cửa khẩu Lào
7. Ngày 7 (01/05/2015): Savannakhet – Pakse (271km – 3h07’) (QL13)
Pakse huyện trung tâm của Champasack - một tỉnh phía Tây Nam của Lào
Chiều thăm quan Pakse – Wat Phou (62km – 1h)
8. Ngày 8 (02/05/2015): Pakse
Thác Khone Phapheng (150km - 1h30),
Si Phan Don: Don Khone và Don Deth,
có đi Campuchia đc không
9. Ngày 9 (03/05/2015) : Pakse - Cầu Treo - Hà Nội (950km – 13h) (QL13, QL8, QL8A) (Trước đây đã chạy mộ mạch từ Vientiane-HN một lần rồi)
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,734
Động cơ
534,470 Mã lực
Em nghĩ Nam Lào thì cụ nên bỏ Viêng Chăn và Udon, để dành đi cung Bắc Lào hợp hơn ạ, Viêng Chăn đi Savanaket hơi ngược đường, lúc về dành thời gian thăm thú Tây Nguyên khoái hơn
Ngày cuối cụ làm phát 950km thế thì hơi quá, cụ đi nhiều thì có thể ok, nhưng còn gấu với F1 thì mệt đới ạ
 

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,578 Mã lực
Em nghĩ Nam Lào thì cụ nên bỏ Viêng Chăn và Udon, để dành đi cung Bắc Lào hợp hơn ạ, Viêng Chăn đi Savanaket hơi ngược đường, lúc về dành thời gian thăm thú Tây Nguyên khoái hơn
Ngày cuối cụ làm phát 950km thế thì hơi quá, cụ đi nhiều thì có thể ok, nhưng còn gấu với F1 thì mệt đới ạ
Bắc Lào mình đi rồi nên đợt này muốn đi Nam Lào, nếu [@tvdung;25517] đã đi rồi thì hỗ trợ nhé.
Gấu và F1 nhà mình năm 2012 đã đi ĐN-HN rồi nên k sợ.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,734
Động cơ
534,470 Mã lực
Bắc Lào mình đi rồi nên đợt này muốn đi Nam Lào, nếu [@tvdung;25517] đã đi rồi thì hỗ trợ nhé.
Gấu và F1 nhà mình năm 2012 đã đi ĐN-HN rồi nên k sợ.
Trước em đi Nam Lào là đi làm việc, với lại hồi đó trẻ quá nên chả để ý du lịch, khám phá gì, cứ cắm đầu chạy thôi, giờ nhìn lại cũng thấy tiếc :))
Chỉ góp ý là cụ đi Viêng Chăn và Udon nữa thì hơi ngược đường quay lại ngã ba Viêng Kham

Em cũng đang cố gắng lên lịch đến Tết này làm chuyến Nam Lào nữa cho đỡ nhớ :)
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,682
Động cơ
554,425 Mã lực
Cụ nên chạy qua lối cửa khẩu Lao Bảo thì hơn. Do đó, lịch trình sẽ sắp xếp lại cho hợp lý
 

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,578 Mã lực
Cụ nên chạy qua lối cửa khẩu Lao Bảo thì hơn. Do đó, lịch trình sẽ sắp xếp lại cho hợp lý
Nhờ bác [@tranvuhoang2005;11454] tư vấn chạy qua cửa khẩu Lao Bảo thì hơn gì vì theo mình thấy :
1- Nếu đi hành trình Pakse - Viêng Khăm - Cầu Treo - HN thì quãng đường là 986km trong đó có 560km chạy bên Lào
2- Nếu đi hành trình Pakse - Lao Bảo - HN thì quãng đường là 1134km trong đó có 435km chạy bên Lào
Như vậy mình đang có cảm giác chạy hành trình 1 sẽ ít thời gian và khoẻ hơn, trừ khi cố tình muốn đi cửa khẩu Lao Bảo. Đây mới là suy luận thông qua anh Google, nếu bác có kinh nghiệm thì cho mình ít thông tin.
Ngoài ra mình đang quan tâm lịch trình và kinh nghiệm đi chơi ở phía Nam Lào nhờ bác giúp mình.
Thanks
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,734
Động cơ
534,470 Mã lực
Nhờ bác [@tranvuhoang2005;11454] tư vấn chạy qua cửa khẩu Lao Bảo thì hơn gì vì theo mình thấy :
1- Nếu đi hành trình Pakse - Viêng Khăm - Cầu Treo - HN thì quãng đường là 986km trong đó có 560km chạy bên Lào
2- Nếu đi hành trình Pakse - Lao Bảo - HN thì quãng đường là 1134km trong đó có 435km chạy bên Lào
Như vậy mình đang có cảm giác chạy hành trình 1 sẽ ít thời gian và khoẻ hơn, trừ khi cố tình muốn đi cửa khẩu Lao Bảo. Đây mới là suy luận thông qua anh Google, nếu bác có kinh nghiệm thì cho mình ít thông tin.
Ngoài ra mình đang quan tâm lịch trình và kinh nghiệm đi chơi ở phía Nam Lào nhờ bác giúp mình.
Thanks
Nếu tính quãng đường thì đúng là chạy qua Cầu Treo sẽ nhanh hơn, đặc biệt lại chạy đường Lào nữa thì càng tít :)
Từ ngã ba Viêng Khăm đến Thà Khẹt rồi chạy tiếp Pakse' thì đường cơ bản là cứ chạy thẳng và khá nhàn, tuy nhiên lại ít có điểm thăm thú thì phải (hoặc do em không biết :)) )

Còn qua Lao Bảo thì cũng có cái khoái khi cụ chạy qua HCM nhánh Tây (nếu cụ chưa đi), ngoài ra đi bên VN đoạn từ Hà Tĩnh đến Q. Trị cũng nhiều di tích lịch sử, kháng chiến mà cụ có thể kể cho F1 (coi như thực tế môn Lịch Sử, sẽ rất bổ ích cho các cháu)

Còn thêm nữa chắc phải nhờ cụ [@tranvuhoang2005;11454] tiết lộ thêm, hình như cụ cũng đã nghiên cứu khá nhiều về Nam Lào :)
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,682
Động cơ
554,425 Mã lực
Đi Cầu Treo vẫn vướng đèo dốc, cìn Lao Bảo đường ngon lắm toàn trên 100 cả.
Cụ dành Vientiane cho chuyến Bắc Lào thì hay hơn. Còn Nam Lào chạy thì tận dụng thời gian cho Don Det và đi thuyền trên sông Mekong, cũng nhiều cảnh đẹp, các nơi có thể ghé vào cũng khá nhiều
 

Mr Chinh

Xe tăng
Biển số
OF-30020
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,149
Động cơ
491,834 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN.NET
Website
ruttiennhanh247.vn
Dịp này các cụ nhà mình sang Lào nhiều quá nhể?
 

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,578 Mã lực
Đi Cầu Treo vẫn vướng đèo dốc, cìn Lao Bảo đường ngon lắm toàn trên 100 cả.
Cụ dành Vientiane cho chuyến Bắc Lào thì hay hơn. Còn Nam Lào chạy thì tận dụng thời gian cho Don Det và đi thuyền trên sông Mekong, cũng nhiều cảnh đẹp, các nơi có thể ghé vào cũng khá nhiều
Về lịch trình mọi người góp ý mình sẽ cân nhắc trong tuần tới khi có đủ thông tin.
Bác [@tranvuhoang2005;11454] có kinh nghiệm gì Nam Lào tư vấn giúp mình các vị trí, cách thức di chuyển và lịch trình đc không.
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
884
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Nếu tính quãng đường thì đúng là chạy qua Cầu Treo sẽ nhanh hơn, đặc biệt lại chạy đường Lào nữa thì càng tít :)
Từ ngã ba Viêng Khăm đến Thà Khẹt rồi chạy tiếp Pakse' thì đường cơ bản là cứ chạy thẳng và khá nhàn, tuy nhiên lại ít có điểm thăm thú thì phải (hoặc do em không biết :)) )

Còn qua Lao Bảo thì cũng có cái khoái khi cụ chạy qua HCM nhánh Tây (nếu cụ chưa đi), ngoài ra đi bên VN đoạn từ Hà Tĩnh đến Q. Trị cũng nhiều di tích lịch sử, kháng chiến mà cụ có thể kể cho F1 (coi như thực tế môn Lịch Sử, sẽ rất bổ ích cho các cháu)

Còn thêm nữa chắc phải nhờ cụ [@tranvuhoang2005;11454] tiết lộ thêm, hình như cụ cũng đã nghiên cứu khá nhiều về Nam Lào :)
Chết chết... Cụ khuyên thế này thì cháy lịch của cụ ấy mất. Cụ có biết đi đường nhánh tây trường sơn với 250km từ khe gát tới khe sanh mất bao thời gian ko 7-8 tiếng, và gần như ko có bóng người, đường beton hẹp cụ nhé !, riêng nhánh tây phải ưu tiên 1 ngày đi cụ ạ vì cảnh đẹp cần dừng ngắm nghía nhiều.
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
884
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Em nghĩ Nam Lào thì cụ nên bỏ Viêng Chăn và Udon, để dành đi cung Bắc Lào hợp hơn ạ, Viêng Chăn đi Savanaket hơi ngược đường, lúc về dành thời gian thăm thú Tây Nguyên khoái hơn
Ngày cuối cụ làm phát 950km thế thì hơi quá, cụ đi nhiều thì có thể ok, nhưng còn gấu với F1 thì mệt đới ạ
Với chừng đó thời gian thì E đồng ý với Cụ.

Bắc Lào mình đi rồi nên đợt này muốn đi Nam Lào, nếu [@tvdung;25517] đã đi rồi thì hỗ trợ nhé.
Gấu và F1 nhà mình năm 2012 đã đi ĐN-HN rồi nên k sợ.
Còn nếu đi nam Lào thôi thì theo E cụ làm lịch chạy thẳng đường HCM vào tận Contum ( nếu cụ muốn trải nghiệm thì đihcm qua Huế, còn thường thì xuống 1A tại QBinh hoặc QTri, rồi chạy qua đèo ( hầm) Hải vân rồi lên đường HCM chạy đếm Con tum lên cửa khẩu Bờ y xuất cảnh, trước khi nhập cảnh chạy lên cột mốc ngã 3 biên giới Lao- Viet-Cam, rồi quay lại nhập cảnh, sau đo chạy qua tỉnh A ta pư, đường đẹp, qua khu bảo tồn nguyên sinh, chạy đến Pakse (Champasac) rồi xuống bg L-cam ở thác khuon pha pheng, và 1 số điểm cụ đã liệt kê, chú ý dành thời gian đi thuyền và nghỉ ở khu 4000 đảo nhé. Chơi chán rồi Cụ quay về theo đường Lào, qua Cầu treo về HN mất 2 ngày thoải mái ( nếu ko ngang tắt nữa )
Cụ có thể cân nhắc đi theo cung ngược lại. Dư thời gian thì khi qua Savanakhet thăm vài nơi và xuất cảnh sang Thái chơi 1 buổi, ử đây buôn bán sầm uất Lào-Thái-Việt, thay cho việc cụ đi lại Vientian , Udon mất nhiều tg mà lại đi rồi về trùng cung đường sẽ nhàm chán. E chạy từ Pakse về HN cũng 2 ngày, nghỉ 1 đêm ở Lăng cô.
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ và suôn sẻ !
 
Chỉnh sửa cuối:

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,578 Mã lực
Cám ơn cụ [@Ti tach;17345], mình sẽ cân nhắc ý kiên cụ
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,734
Động cơ
534,470 Mã lực
Chết chết... Cụ khuyên thế này thì cháy lịch của cụ ấy mất. Cụ có biết đi đường nhánh tây trường sơn với 250km từ khe gát tới khe sanh mất bao thời gian ko 7-8 tiếng, và gần như ko có bóng người, đường beton hẹp cụ nhé !, riêng nhánh tây phải ưu tiên 1 ngày đi cụ ạ vì cảnh đẹp cần dừng ngắm nghía nhiều.
Khổ thế cụ ạ, vào đến đấy là chỗ nào cũng muốn đi :))
Trường sơn Tây em đi rồi ợ, thế nên mới khuyên cụ ý đi cho có cảm giác mạnh b-)
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
884
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Khổ thế cụ ạ, vào đến đấy là chỗ nào cũng muốn đi :))
Trường sơn Tây em đi rồi ợ, thế nên mới khuyên cụ ý đi cho có cảm giác mạnh b-)
Sorr chủ thới - Cụ TVDung có vụ đi cave En hay quá đang chờ book vào weekend đây, nhưng chắc qua cty du lich QB ( chính chủ)
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,734
Động cơ
534,470 Mã lực
Sorr chủ thới - Cụ TVDung có vụ đi cave En hay quá đang chờ book vào weekend đây, nhưng chắc qua cty du lich QB ( chính chủ)
Cứ đi cave là khoái rồi cụ nhỉ? ;))
Em tưởng chính chủ là bên Oxalis?, em hỏi bọn nó vẫn nhận là chính chủ :))
 

mrchat248

Xe tải
Biển số
OF-4318
Ngày cấp bằng
19/4/07
Số km
265
Động cơ
552,100 Mã lực
Tuổi
42
Về lịch trình mọi người góp ý mình sẽ cân nhắc trong tuần tới khi có đủ thông tin.
Bác [@tranvuhoang2005;11454] có kinh nghiệm gì Nam Lào tư vấn giúp mình các vị trí, cách thức di chuyển và lịch trình đc không.
Chuyến đi Nam Lào của Cụ thế nào ạ? Tết âm lịch này Em cũng dự định đi 1 chuyến, Cụ chia sẻ thông tin cho Em với ạ? 2 F1 nhà Em 7t và 2t có đi được không các cụ nhỉ.

Em cảm ơn,
 

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,578 Mã lực
Chuyến đi Nam Lào của Cụ thế nào ạ? Tết âm lịch này Em cũng dự định đi 1 chuyến, Cụ chia sẻ thông tin cho Em với ạ? 2 F1 nhà Em 7t và 2t có đi được không các cụ nhỉ.

Em cảm ơn,
Chuyến đi của mình có nhiều thay đổi so với kế hoạch ban đầu, cụ quan tâm đến vấn đề nào để mình chia sẻ, trẻ con 7t và 2t nếu không say xe thì theo mình là đi thoải mái. Trong hành trình đi có nhiều khúc đường quanh co đèo núi nếu trẻ mà say xe cũng hơi mệt đó cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top