Ra tết em cũng định chở vợ con làm chuyến HN - ĐN khoảng 7 ngày.
Chiều đi em định xuất phát từ 3h sáng ở Cầu Giấy chạy hết cao tốc đến Bãi Vọt (tầm 7h) rồi chạy theo QL.15 đến thị trấn Đồng Lộc ăn sáng chứ không sang Phố Châu. Rồi chạy tiếp theo QL.15 đến ngã 3 Phúc Đồng (nhập vào đường HCM), chạy tiếp đến ngã 3 gần trạm kiểm lâm Tân Ấp thì rẽ trái vào QL.12C chạy dọc theo sông Giang, đi tiếp vào QL12A chạy thẳng về Ba Đồn rồi nhập vào QL.1 rồi chạy về Đồng Hới nghỉ tối. Nhà em có cu 5 tuổi và tí 5 tháng tuổi nên chỉ định mức 1 ngày chạy 1 buổi khoảng 300km, còn lại để nghỉ ngơi cho khỏe.
Ngày tiếp theo 7h ăn sáng, rồi túc tắc chạy từ Đồng Hới dọc theo ven biển qua cầu Cửa Tùng - Cửa Việt - vào QL.49C - QL.49B đến Huế, quãng đường khoảng 180km, tốc độ trung bình khoảng 60km/h, ăn trưa ở. Hoặc chạy thẳng QL1 rẽ lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn rồi chạy tiếp sang Đà Nẵng. Còn cung Cửa Tùng - Cửa Việt - vào QL.49C - QL.49B để dành cho chiều về ĐN - HN để biển bên tay phải, dừng xe cho thuận tiện.
Chiều đi em định xuất phát từ 3h sáng ở Cầu Giấy chạy hết cao tốc đến Bãi Vọt (tầm 7h) rồi chạy theo QL.15 đến thị trấn Đồng Lộc ăn sáng chứ không sang Phố Châu. Rồi chạy tiếp theo QL.15 đến ngã 3 Phúc Đồng (nhập vào đường HCM), chạy tiếp đến ngã 3 gần trạm kiểm lâm Tân Ấp thì rẽ trái vào QL.12C chạy dọc theo sông Giang, đi tiếp vào QL12A chạy thẳng về Ba Đồn rồi nhập vào QL.1 rồi chạy về Đồng Hới nghỉ tối. Nhà em có cu 5 tuổi và tí 5 tháng tuổi nên chỉ định mức 1 ngày chạy 1 buổi khoảng 300km, còn lại để nghỉ ngơi cho khỏe.
Ngày tiếp theo 7h ăn sáng, rồi túc tắc chạy từ Đồng Hới dọc theo ven biển qua cầu Cửa Tùng - Cửa Việt - vào QL.49C - QL.49B đến Huế, quãng đường khoảng 180km, tốc độ trung bình khoảng 60km/h, ăn trưa ở. Hoặc chạy thẳng QL1 rẽ lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn rồi chạy tiếp sang Đà Nẵng. Còn cung Cửa Tùng - Cửa Việt - vào QL.49C - QL.49B để dành cho chiều về ĐN - HN để biển bên tay phải, dừng xe cho thuận tiện.
Báo cáo với cụ là em vừa hoàn thành cung đường này về đến Hà Nội. Cảm giác suốt cả chuyến đi là một từ KHOÁI.
Đúng lộ trình, hôm đầu tiên em chạy một mạch Hà Nội- Bãi Vọt rồi vòng lên ăn sáng ở Phố Châu, sau đó chạy dọc đường Hồ Chí Minh Đông đến Vũ Quang, tiếc cái đập Ngàn Trươi đóng cửa bảo dưỡng nên không vào được. Tiếp tục lại hành trình một mạch đến Phong Nha để kịp bắt thuyền đi thăm động, chiều hơn 3h là em đã checkin Hồ Khanh homestay rồi.
Ngày 2 em chạy theo đường 20 xuyên rừng đến ngã 4 cầu Trạ Ang thì rẽ phải đi về động Thiên Đường. Chơi chán ở động xong, bắt đầu chạy tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây, đường vắng đến mức chỉ gặp vài ba xe máy đi ngược chiều và các đội xe công trình đang mở rộng đường. Đoạn cuối trước khi xuống đến Trạm Kiểm lâm thì có một đoạn đường bị hỏng hơn 100m trơ đá, xe sedan đi hơi khó. Tựu chung là đường đi được, cảnh đẹp hoang sơ, lúc qua Trạm KL đỉnh U Bò, định vào xin miếng nước thì bị con Mực nó xồ ra, trẻ con nhà em sợ quá, gấu mẹ cũng bắt đi ngay không cho xuống. Đến ngã ba cầu Zìn zìn thì rẽ ra đường tỉnh DT563 về Đồng Hới. Đoạn này đường cực đẹp, cua nhiều nhưng vắng nên đi khá nhàn, đầu giờ chiều em đã checkin quán ăn ở Đồng Hới rồi.
Ngày 3 là tuyến đường quay về nên mệt mỏi nhất, em chạy đường 1A đến TT Ba Đồn, thấy còn sớm nên vui chân rẽ trái đi theo đường 12A rồi cứ bám theo đường tàu chạy qua Đồng Lê, chạy tới Tân Ấp rồi rẽ phải nhập vào đường HCM Đông đi về. Đi vòng lại về đến Vũ Quang rồi lại rẽ phải theo đường tỉnh DT5 về Đức Thọ rồi ra cao tốc. Dt5 đoạn huyện Vũ Quang mới thảm lại nên đi cực ngon, sang đất Đức Thọ hơi rỗ mặt một đoạn vài cây số nhưng chạy tốt. Đường này em khoái đi vì chạy dọc theo kênh dẫn nước rất hoành tráng. Đoạn sau ra cao tốc thì cứ thế mà ôm xe chạy về Hà nội.
Túm lại chạy lòng vòng hơn 1300km, hai vc em vừa đi vừa ngắm cảnh, trong khi hai F1 thì không hào hứng lắm vì toàn rừng xanh núi thẳm.