Thảo luận Xin kinh nghiệm đổ dốc cao xe Mazda 3

Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
977
Động cơ
168,833 Mã lực
Nó có 1 đoạn cụ ạ, góc dốc khoảng 45 độ, cảm giác như lao cụ ạ.
Vì kinh nghiệm đi đồi núi của em là zero mà muốn đi Sapa mà không biết dốc ở đó như thế nào nên muốn tập tành để đi (theo hướng dẫn offers Tượng đài Thánh Gióng, Đền Thượng, Tam Đảo).
Mọi lý thuyết chỉ là tham khảo, sapa đi số tay thì cụ yên tâm, e gà mờ toàn đi TP mà chạy sapa thấy bình thường, căng mỗi đoạn từ ô quy hồ đi cầu kính, vãi lúa - cá nhân e nghĩ đổ dốc cứ số 2, số 3 dễ đi hơn, dễ khống chế vòng tua. Lên dốc thì dễ rồi
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
260
Động cơ
262,998 Mã lực
Tôi không cho rằng có nhà nước nào cho phép làm đường giao thông với độ dốc 45 độ (100%). Các nhà sản xuất ô tô cũng không bao giờ dám cho phép lái xe chạy đường dốc 100% cả đâu. Có những người chuyên xe địa hình, cũng phải độ cho xe nhiều mới đi được những dốc thế này. Các cụ nên xem thớt này của otofun: https://www.otofun.net/threads/do-doc-cua-duong-la-gi.1811833/
 
Chỉnh sửa cuối:

PhamVN

Xe máy
Biển số
OF-547518
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
75
Động cơ
159,745 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
để số 1, số 2 rồi thì nếu nhanh quá cứ đệm phanh thôi bác, với công nghệ phanh hiện giờ cũng khác ngày trước rồi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,662
Động cơ
55,035 Mã lực
Tuổi
29
Dốc 100% nghĩa là 45 độ thôi cụ. Binh thường đi đường thấy chỗ nào ghi 15% là đã thấy dốc lắm rồi. Chắc Cụ chủ nhầm là dốc 10%
Cám ơn cụ. E thấy nhiều người nói dốc 100% là dựng đứng 90 độ. Hóa ra là 45 độ.
 
Biển số
OF-554569
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
364
Động cơ
157,219 Mã lực
56769F98-0DC0-405D-A487-D200A51DB404.png

Rút kinh nghiệm lên Tượng đài Thánh Gióng bằng M+, hôm nay lên Đền Thượng Ba Vì, hôm nay lên bằng D kết hợp lẫy ổn hơn. Khi xuống vẫn dùng M+ chưa dám dùng D và lẫy.
Chia sẻ cùng cccm.
Anh em cứ dũng cảm lên, đi phố thấy quá nhiều hổ báo, vậy mà mấy con dốc tẹp nhẹp như này sao nhiều người xoắn quẩy thế :))
 

Ducthuan0446

Xe hơi
Biển số
OF-310108
Ngày cấp bằng
2/3/14
Số km
113
Động cơ
299,064 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó có 1 đoạn cụ ạ, góc dốc khoảng 45 độ, cảm giác như lao cụ ạ.
Vì kinh nghiệm đi đồi núi của em là zero mà muốn đi Sapa mà không biết dốc ở đó như thế nào nên muốn tập tành để đi (theo hướng dẫn offers Tượng đài Thánh Gióng, Đền Thượng, Tam Đảo).
Đi sapa cũng bình thường nếu cụ lên Trung tâm thị trấn, em còn dùng mazda 3 cày nát sapa từ bản Cát Cát, cổng trời Ô Quý Hồ, cafe best view và đổ đèo TL152 từ Sapa về phố Lu Bảo Thắng. Lái mới thì cứ chầm chậm full số tay. TL152 thì cực chú ý nhiều chỗ sập gầm.
 

boss79

Xe hơi
Biển số
OF-590728
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
140
Động cơ
133,320 Mã lực
Em chưa thấy góc dốc ở đâu tới 45 độ. Góc dốc mà em đã từng thấy rồi là tầm 20 độ. Dốc chỗ đường đi Mộc Châu là khoảng 15 độ nhưng nó dài nên đi cũng cóng phết. Cá nhân em nghĩ là nếu dốc 45 độ (Nếu có) mà dài dài 1 tý thì chắc xe lộn ngửa hết.
45 độ phanh cái là lộn cổ:))
 

Truong Hoang Anh

Xe đạp
Biển số
OF-756321
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
47
Động cơ
49,193 Mã lực
Tuổi
47
Mình đi Mazda 3 - 2018 đây. Đi lung tung đủ các loại dốc rồi. Thực tế thì sợ dốc dài hơn là dốc cao nhưng có tí trải nghiệm thực tế là thế này:
- Nên chuyển sang M nếu dốc dài hoặc độ dốc cao.
- Duy trì tốc độ dưới mức mình cảm thấy kiểm soát được khoảng 10% hoặc chắc ăn thì dưới 5km/h bằng cách níu nhẹ phanh ngay khi xe chạm ngưỡng tốc độ mình mong muốn (hãm lúc xe chậm đỡ nóng phanh hơn) rồi lại nhả phanh.
- Sau đoạn dốc gặp đường bằng thì đừng ham tăng tốc mà chỉ chuyển số về D để chạy, cố chạy ổn định để ít dùng phanh vì đây là thời gian để má phanh nguội lại.
- Lên dốc thì chủ động hạ số từ đầu, giữ đà và khoảng cách, ép ga đều và dứt khoát cho đến khi qua dốc (đừng ngại máy nó gào lên vì xe mình yếu mà).

Có chút cảm nhận thực tế chia sẻ vậy, các cụ đừng ném đá ạ.
 

TXM3b

Xe buýt
Biển số
OF-838993
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
715
Động cơ
26,690 Mã lực
Nơi ở
Vô định, tùy thích
đi số 1 và nhấp nhả phanh, nếu vẫn thấy lao nhanh, ngoài ra k còn cách nào khác, kể mà đi số 1 e thấy nó gằn kinh, thường e đi số 2 nhấp nhả
 

Huyhust

Xe đạp
Biển số
OF-855560
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
46
Động cơ
162 Mã lực
cụ chủ nhầm 10% sang 100% đấy ạ.
Em cũng có kỉ niệm lần đầu tiên đi đèo, hồi mới lái con altis 1.8 số sàn được tầm hơn 2 tháng thì lên đấy chơi, chở trên xe là 6 người lớn tầm 50-60kg/ng. Đoạn dốc 10% + cua em đang đi số 2 không dám về số 1 vì sợ chết máy, cuối cùng nó không leo lên được. Thế là dừng giữa dốc, em phải thực hành ngay bài depa phanh tay, nhả côn đạp ga cật lực vòng tua có lúc lên đến hơn 7k, xe khét rẹt. Chắc bị mòn côn nhưng đi thêm vài tháng thấy không vấn đề gì :D
Lúc xuống thì em đi số 2 thấy bình thường, ít phải dùng phanh.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,481
Động cơ
26,554 Mã lực
Tuổi
37
Mình đã đổ đèo dốc xe Mazda 3 với độ dốc khoảng 100% (như đoạn bắt đầu từ sân Chùa Non nước (Sóc Sơn), tượng đài Thánh Gióng) đi số 1 (chế độ bán tự động), không ga, vòng tua lên đến 4000 nhưng vẫn thấy xe đi nhanh và phải đệm thêm phanh rất nhiều nên cũng sợ phanh có vấn đề. Có cách gì hãm cho nó chạy chậm hơn được nữa không cccm? Rất mong các cccm nhận xét cách đi của mình và chia sẻ thêm cách đi của cccm khi xuống dốc có độ dốc cao.

PS: đường lên tượng đài Thánh Gióng độ dốc trung bình là 10%.
Đi số 1 mà cụ thấy nó nhanh thì...đổi xe khác để máy nó ghì tốt hơn. Chứ cái xe chỉ đc đến vậy thôi.
 

huyquynhbk

Xe tải
Biển số
OF-85767
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
214
Động cơ
423,371 Mã lực
Nơi ở
Nem nắm - TO-HN
Đi số 1 mà cụ thấy nó nhanh thì...đổi xe khác để máy nó ghì tốt hơn. Chứ cái xe chỉ đc đến vậy thôi.
vì con đó máy 1.5 nên dù số 1 nó cũng k hãm đc nhiều.phải chấp nhận đệm phanh thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top