xin kinh nghiệm đi Tây Bắc

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,215 Mã lực
Dịp 30/4 này em dự chạy HN-LC -ĐBP - HN theo lịch trình:
- Ngày 1; Hà Nội - TP Lào Cai, chiều sang Hà Khẩu tối ngủ Lào Cai.
- Ngày 2 chạy Lào Cai - Lai Châu -Điện Biên phủ, tối ngủ Điện Biên Phủ.\
- Ngày 3: Điện biên Phủ - Mộc Châu, ngủ MC.
- Ngày 4: Mộc Châu - Hà Mội.
Em chưa đi cung này bao giờ, xin chỉ giáo các cụ đi trước.
Cụ đi Lào Cai thì nhàn lắm, chú ý đi đúng tốc độ trên cao tốc thôi. Còn chặng kia cụ lội ngược lại thớt của em xem nhiều thông tin các cụ chia sẻ đấy ạ
 

zoom2

Xe tải
Biển số
OF-146504
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
203
Động cơ
361,279 Mã lực
Chào các cụ các mợ. Sau một thời gian đọc bài của các cụ trên này e quyết tâm dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 này làm chuyến Tây bắc thay vì đi loanh quanh như mọi khi. Nhà em gồm 2 vc và 2 f1 đi xe gầm thấp. Sau khi nghiên cứu các bài viết của các cụ trên này, e dự kiến lộ trình thế này: ngày 1 Hà Nội- Mộc Châu, nghỉ chơi và ăn trưa ở Mộc Châu, chiều về Tp Sơn La, tối nghỉ tại Sơn La; Ngày 2: sáng thăm nhà tù Sơn La, đi loanh quanh, chiều xuất phát đi Điện Biên, tối ngủ tại Điện Biên; Ngày 3: thăm các di tích lịch sử ở Điện Biên, tối ngủ tại Điện Biên; Ngày 4; sáng từ Điện Biên đi Lai Châu, chiều chơi ở Lai Châu và ngủ ở đây; Ngày 5: sáng đi chợ Lai Châu rồi đi Sapa, ăn trưa tại Sapa xong về Hà Nội theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai, e mới đi Sapa rồi nên ko dành thời gian ở đây. Em muốn hỏi CCCM 1 số điểm thăm quan dọc tuyến này phù hợp để chạy xe sedan và ko quá xa vì F1 nhà em còn nhỏ, địa chỉ ăn ngon bổ rẻ ạ, chạy cung này mùa này cần chú ý những điểm nào và những gì ạ? Cám ơn CCCM!
Chào cụ chủ thớt, em mới đi đúng cung này về. Cụ đi gia đình 5 ngày là ok rồi. Nếu cụ chưa đi cung này, có thể đi cho biết. Xét về trải nghiệm phong cảnh hay ẩm thực thì cung Sơn La Điện Biên không có gì đặc sắc, thua xa đi Hà Giang. Đường sá đi qua đèo Pha Đin đều mới, dễ đi hơn nhiều so với đi Hà Giang, chỉ riêng đoạn QL4D từ Lai Châu về Sapa qua đèo Ô Quy Hồ là cua khá gắt. Đi cung này vớt vát được đoạn tham quan di tích lịch sử thời chống Pháp, nhưng cũng khá sơ sài. Em chia sẻ một vài thông tin và hình ảnh cho cụ tham khảo.

Mộc Châu - Sơn La
Nếu được cụ nên chạy thẳng lên Mộc Châu từ tối hôm trước để tiết kiệm thời gian, nếu cụ đi quen đường đèo thì đi buổi tối an toàn và ít xe hơn ban ngày. Mộc Châu có nhiều thông tin, cụ có thể tự tham khảo. Sơn La có điểm đáng tham quan nhất là nhà tù Sơn La, ngoài ra không có gì. Lưu ý trên đường vào TP. Sơn La có chốt bắn tốc độ làm việc rất nhiệt tình, 12h đêm vẫn làm việc.





Pha Đin
Đường đi qua đèo Pha Đin dễ đi, tiếp theo là đến đèo Tằng Quái, trên này có điểm dừng chân tham quan khá ấn tượng, em không có thời gian vào



Điện Biên
Chủ yếu là tham quan di tích đồi A1, D1, hầm Đờ Cát, nghĩa trang liệt sỹ, bảo tàng Điện Biên. Mấy điểm này ngay cạnh nhau, tham quan trong một buổi sáng/chiều là đủ. Ngoài ra cụ có thể đi tắm nước nóng Uva, Huape. Huape bình thường, không có gì đặc sắc. Điện Biên nổi tiếng có hoa ban, nhưng tầm 30/4 cụ đi chắc hết mùa hoa rồi. Ăn uống thì em thấy có quán Đồng Đội ăn ngon, giá hợp lý. Đặc sản gà Tủa Chua thì hiếm, khó tìm.







Điện Biên - Mường Lay - Sìn Hồ - Lai Châu
Đi qua Mường Lay cụ sẽ đến phố nhà sàn Mường Lay, cầu Hang Tôm. Nếu rẽ Chăn Nưa đi tiếp DT128 sẽ lên săn mây Sìn Hồ - nóc nhà Lai Châu, có thể coi là Sapa thứ 2. Ngoài không khí mát mẻ, cảnh sắc cũng như ẩm thực không có gì nổi bật. Cụ có thể đi tắm lá thuốc ở nhà cô Bùi Sánh, cơ sở vật chất kém, tắm thì được. Đường từ Sìn Hồ về Lai Châu có 1 đoạn cách Sìn Hồ khoảng 15km có 2km đường đất offroad, trời mưa thì xác định quay về, còn lại đường đi tốt. Qua đoạn này về Lai Châu và đi Sapa thử tay lái rất phê









Lai Châu - Sapa
Đi qua QL4D, cụ nên dừng chân ở đỉnh đèo Ô Quý Hồ làm chén trà/cafe. Phê



 
Chỉnh sửa cuối:

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,215 Mã lực
Chào cụ chủ thớt, em mới đi đúng cung này về. Cụ đi gia đình 5 ngày là ok rồi. Nếu cụ chưa đi cung này, có thể đi cho biết. Xét về trải nghiệm phong cảnh hay ẩm thực thì cung Sơn La Điện Biên không có gì đặc sắc, thua xa đi Hà Giang. Đường sá đi qua đèo Pha Đin đều mới, dễ đi hơn nhiều so với đi Hà Giang, chỉ riêng đoạn QL4D từ Lai Châu về Sapa qua đèo Ô Quy Hồ là cua khá gắt. Đi cung này vớt vát được đoạn tham quan di tích lịch sử thời chống Pháp, nhưng cũng khá sơ sài. Em chia sẻ một vài thông tin và hình ảnh cho cụ tham khảo.

Mộc Châu - Sơn La
Nếu được cụ nên chạy thẳng lên Mộc Châu từ tối hôm trước để tiết kiệm thời gian, nếu cụ đi quen đường đèo thì đi buổi tối an toàn và ít xe hơn ban ngày. Mộc Châu có nhiều thông tin, cụ có thể tự tham khảo. Sơn La có điểm đáng tham quan nhất là nhà tù Sơn La, ngoài ra không có gì. Lưu ý trên đường vào TP. Sơn La có chốt bắn tốc độ làm việc rất nhiệt tình, 12h đêm vẫn làm việc.





Pha Đin
Đường đi qua đèo Pha Đin dễ đi, tiếp theo là đến đèo Tằng Quái, trên này có điểm dừng chân tham quan khá ấn tượng, em không có thời gian vào



Điện Biên
Chủ yếu là tham quan di tích đồi A1, D1, hầm Đờ Cát, nghĩa trang liệt sỹ, bảo tàng Điện Biên. Mấy điểm này ngay cạnh nhau, tham quan trong một buổi sáng/chiều là đủ. Ngoài ra cụ có thể đi tắm nước nóng Uva, Huape. Huape bình thường, không có gì đặc sắc. Điện Biên nổi tiếng có hoa ban, nhưng tầm 30/4 cụ đi chắc hết mùa hoa rồi. Ăn uống thì em thấy có quán Đồng Đội ăn ngon, giá hợp lý. Đặc sản gà Tủa Chua thì hiếm, khó tìm.







Điện Biên - Mường Lay - Sìn Hồ - Lai Châu
Đi qua Mường Lay cụ sẽ đến phố nhà sàn Mường Lay, cầu Hang Tôm. Nếu rẽ Chăn Nưa đi tiếp DT128 sẽ lên săn mây Sìn Hồ - nóc nhà Lai Châu, có thể coi là Sapa thứ 2. Ngoài không khí mát mẻ, cảnh sắc cũng như ẩm thực không có gì nổi bật. Cụ có thể đi tắm lá thuốc ở nhà cô Bùi Sánh, cơ sở vật chất kém, tắm thì được. Đường từ Sìn Hồ về Lai Châu có 1 đoạn cách Sìn Hồ khoảng 15km có 2km đường đất offroad, trời mưa thì xác định quay về, còn lại đường đi tốt. Qua đoạn này về Lai Châu và đi Sapa thử tay lái rất phê









Lai Châu - Sapa
Đi qua QL4D, cụ nên dừng chân ở đỉnh đèo Ô Quý Hồ làm chén trà/cafe. Phê



Cám ơn cụ vì những thông tin và lời khuyên rất bổ ích và cập nhật. E đã lưu lại thông tin vào "cẩm nang" và đã tương đối sẵn sàng cho chuyến đi. Sau chuyến đi em xin chia sẻ kinh nghiệm để các cụ chưa đi có thêm thông tin.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Kết quả các cụ đi Tây Bắc đợt rồi thế nào ạ? Em vừa từ Điện Biên về, kết thúc chuyến đi 4 ngày 3 đêm, phê lòi khi lần đầu lái xe đèo dốc thế.

Ngày 1: Đi từ 5h AM, đến thành phố Điện Biên lúc gần 5h PM, ăn sáng Hòa Bình, ăn trưa Sơn La
Ngày 2: đi chơi khắp Điện Biên, sáng đi toàn bộ các điểm di tích (D1, A1, nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên, cầu Mường Thanh, Bảo tàng v.v...); chiều đi tắm khoáng ở Đồn biên phòng Pe luông (khoáng Hua pe)
Ngày 3: Sáng đi xuyên rừng Mường Phăng thăm hồ Pa Khoang (GPS chỉ đi đường xấu và xóc dã man, may mà chạy bán tải nên vẫn tới hồ); sau đó đi tiếp thăm Hầm Đại tướng/Sở chỉ huy chiến dịch ĐBP v.v...Trưa bắt đầu chạy về Mộc Châu
Ngày 4: Chạy thăm mấy điểm Mộc Châu kiểu Happy Land, chán vãi vì nắng đổ lửa...Nói chung ở Mộc Châu chả có gì chơi cả. Quá trưa tếch về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi :D
 

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,215 Mã lực
Kết quả các cụ đi Tây Bắc đợt rồi thế nào ạ? Em vừa từ Điện Biên về, kết thúc chuyến đi 4 ngày 3 đêm, phê lòi khi lần đầu lái xe đèo dốc thế.

Ngày 1: Đi từ 5h AM, đến thành phố Điện Biên lúc gần 5h PM, ăn sáng Hòa Bình, ăn trưa Sơn La
Ngày 2: đi chơi khắp Điện Biên, sáng đi toàn bộ các điểm di tích (D1, A1, nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên, cầu Mường Thanh, Bảo tàng v.v...); chiều đi tắm khoáng ở Đồn biên phòng Pe luông (khoáng Hua pe)
Ngày 3: Sáng đi xuyên rừng Mường Phăng thăm hồ Pa Khoang (GPS chỉ đi đường xấu và xóc dã man, may mà chạy bán tải nên vẫn tới hồ); sau đó đi tiếp thăm Hầm Đại tướng/Sở chỉ huy chiến dịch ĐBP v.v...Trưa bắt đầu chạy về Mộc Châu
Ngày 4: Chạy thăm mấy điểm Mộc Châu kiểu Happy Land, chán vãi vì nắng đổ lửa...Nói chung ở Mộc Châu chả có gì chơi cả. Quá trưa tếch về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi :D
Cụ đi giỏi thật, đi thẳng đến Điện Biên trong ngày. E rất đồng ý với cụ là chạy phê lòi. Đi đèo dốc về rồi em không thấy thích đường thẳng quá nữa :)

Em có chia sẻ vài nét về chuyến đi của em ở đây, cụ vào xem chơi và góp ý thêm + bổ sung kinh nghiệm giúp e cụ nhé https://www.otofun.net/threads/mot-vong-tay-bac-nhan-nghi-le.1337276/#post-40613186
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Cụ đi giỏi thật, đi thẳng đến Điện Biên trong ngày. E rất đồng ý với cụ là chạy phê lòi. Đi đèo dốc về rồi em không thấy thích đường thẳng quá nữa :)

Em có chia sẻ vài nét về chuyến đi của em ở đây, cụ vào xem chơi và góp ý thêm + bổ sung kinh nghiệm giúp e cụ nhé https://www.otofun.net/threads/mot-vong-tay-bac-nhan-nghi-le.1337276/#post-40613186
Em đang hóng thớt cụ. Cụ chuẩn bị trước khi đi cẩn thận quá. Em trước khi đi định mua giấy vàng để dán đèn nhưng đi loanh quanh Nguyễn Công Trứ chả có thế là thôi. Hôm thứ 7 đi cũng thấy sương mù nhẹ ở một số đèo, nhưng may vẫn nhìn rõ. Mà cơ bản em thấy xe đèn halogen thì cũng ko cần dán giấy vàng lắm (chỉ có đèn Xenon ánh sáng trắng mới bắt buộc thôi).
 

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,215 Mã lực
Vâng, em cứ dán cho cẩn thận. E mua giấy ở Cao Bá Quát (chỗ dán nilon xe), 30k được 1/2 m2, họ ko bán ít hơn. Em mới dùng hết 1/10 thôi :) E để lại dùng dần hoặc chia sẻ cho cụ nào cần
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top