Xin kinh nghiệm đi sơn phủ gầm

Nguoitimhieu

Xe đạp
Biển số
OF-867294
Ngày cấp bằng
4/9/24
Số km
17
Động cơ
15 Mã lực
Tuổi
34
Chào các bác!
Em là người ko biết gì về xe, việc phủ gầm e ko biết nên hay ko?
Giờ e có sơn thì:

1. Nên thuê ngoài hay vào hãng?
- Bản thân em thì muốn vào hãng (hãng bảo 6 lọ là đẹp)
- Ra ngoài thì ko biết thợ thế nào là uy tín hay ko? (thợ bảo 8-10 lọ)
Hãng thì e cũng băn khoăn vì có lần, họ đánh bóng vè bánh xe cho em xong, họ quên lắp toàn bộ ốc vè. Mấy ngày sau tình cờ e mới phát hiện ra, nên e mới mất niềm tin vào hãng ạ!

2. Nếu đi thuê thì mình nên chú ý điểm gì ạ?
- Ngồi xem họ làm hay cần xác nhận với gara điều gì ạ?
- Chỗ nào ko cần phủ (để tránh dính phải thợ đểu, trước e thấy có bác bảo đi phủ bị phủ kín hết)
- Vân vân, mây mây, e xin các bác chỉ thêm và giúp đỡ ạ!

Xin các bác giúp em có quyết định đúng đắn với ạ!
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,461
Động cơ
401,197 Mã lực
ở đâu cũng do người làm cụ ah, hãng nào e ko biết chứ hãng e của người Việt nhưng cũng tuỳ xưởng. Ngay cả việc tiếp nhận, đánh giá và phê duyệt bảo hành thì cũng tuỳ xưởng, còn tuỳ vào cố vấn nữa. Cùng 1 nội dung thì với xưởng này, cố vấn này được bảo hành nhưng xưởng khác thì không... vân vân và mây mây.
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
761
Động cơ
480,284 Mã lực
Chào các bác!
Em là người ko biết gì về xe, việc phủ gầm e ko biết nên hay ko?
Giờ e có sơn thì:

1. Nên thuê ngoài hay vào hãng?
- Bản thân em thì muốn vào hãng (hãng bảo 6 lọ là đẹp)
- Ra ngoài thì ko biết thợ thế nào là uy tín hay ko? (thợ bảo 8-10 lọ)
Hãng thì e cũng băn khoăn vì có lần, họ đánh bóng vè bánh xe cho em xong, họ quên lắp toàn bộ ốc vè. Mấy ngày sau tình cờ e mới phát hiện ra, nên e mới mất niềm tin vào hãng ạ!

2. Nếu đi thuê thì mình nên chú ý điểm gì ạ?
- Ngồi xem họ làm hay cần xác nhận với gara điều gì ạ?
- Chỗ nào ko cần phủ (để tránh dính phải thợ đểu, trước e thấy có bác bảo đi phủ bị phủ kín hết)
- Vân vân, mây mây, e xin các bác chỉ thêm và giúp đỡ ạ!

Xin các bác giúp em có quyết định đúng đắn với ạ!
cụ ở đâu? nếu ko phải vùng than/ biển/ đất đỏ thì đừng phủ gì cả.
 

woodencar

Xe tải
Biển số
OF-293345
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
338
Động cơ
319,309 Mã lực
Các hãng nó nghiên cứu rất kỹ về công nghệ xử lý bề mặt kim loại và sơn phủ để các chi tiết khung gầm không bị ăn mòn.... nghe bùi tại... phủ thêm cái lớp sơn đó, giảm ồn chả được bao nhiêu, nó ko thoát được ẩm, có khi còn dễ mọt hơn.
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
761
Động cơ
480,284 Mã lực
cụ ở đâu? nếu ko phải vùng than/ biển/ đất đỏ thì đừng phủ gì cả.
Em ở Hà Nội cụ ạ!
em vẫn giữ nguyên quan điểm theo comment trên.
tốn tiền, lợi bất cập hại.

chiếc xe già nhất nhà em (civic - 2008) đến nay gầm vẫn rất đẹp, không han gỉ, thỉnh thoảng lộn gầm xem chỗ nào có dấu hiệu thì đánh sạch r sơn tỉa lên thôi.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
776
Động cơ
70,258 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Cá nhân em khuyên là không nên vì các lý do dưới đây:
- Bước vệ sinh thân xe trước sơn không đảm bảo ( trong nhà máy có các bể tẩy dầu, hoạt hóa, phốt phát, vệ sinh chuyên biệt...) Việc này kể cả xưởng sơn của đại lý hay 1 xưởng nào đấy ở ngoài đều không làm được.
- Bể sơn của nhà máy được kiểm soát độ ẩm và nhiệt độ nghiêm ngặt ( 60 độ C) để đảm bảo lớp sơn lót bám dính tốt vào bề mặt kim loại, đi đến mọi ngóc ngách trong xe, gầm xe.
- Ở gầm xe đã được phủ các lớp chống ăn mòn, cách âm ( melt sheet, bitument) các lớp này sẽ bám vào lớp sơn lót trong phòng sạch, xưởng hoặc ga ra ngoài cũng ko đáp ứng được điều này.
- Quá trình sơn xe trong nhà máy còn trải qua các bước sấy ( 180 độ C đến 230 độ C), ga ra ngoài không làm được việc này.
- xe trong quá trình vận chuyển từ nhà máy đến đại lý, chờ giao đến tay khách hàng là đã có yếu tố bui bẩn, độ ẩm tác động vào, dù có vệ sinh thế nào cũng sẽ không thể sạch bằng trong môi trường nhà máy được nên dù có phủ gầm kiểu gì vẫn bị lọt độ ẩm và bụi.
- Giá tiền/ hiệu năng không cải thiện được là bao. Có những gói phủ gầm xong lên đến gần 2 chục triệu nhưng không hề khác biệt với không phủ gầm 1 tí nào.
- Nguồn gốc chất phủ ( cao su non, bọt xốp gốc dầu bla bla) đều không đạt chứng nhận của hãng, chủ yếu là ở ngoài ( chủ yếu thôi nhé).
KHi gầm xe có va chạm vật lý dẫn đến xước xát hay gì đấy thì sơn dặm lại chứ còn phủ gầm thì chỉ phí tiền, tốn công mà chả được cái gì đâu ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top