[HĐCĐ] Xin kinh nghiệm đi cực Tây A Pa Chải từ Hà Nội Tết 2023?

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
Em vừa đi về hôm qua (21/4/2024) xin chia sẻ cho các cụ nắm được:
Em chạy tuyến BG- HN- Lào Cai- Lai Châu- Điện Biên Phủ- Sơn La- Phú Thọ- Việt Trì- HN- BG
Tuyến từ Lai Châu lên A pa chải các cụ đừng đi theo google map, nó chỉ đường vòng xa hơn nhiều. Các cụ đi theo chỉ dẫn của các cụ trên này là chuẩn nhất:
- Từ Lai châu các cụ qua cầu Pa Tần đi Mường Tè, rồi đi cầu Pắc Ma (đoạn này có google). Sau đó các cụ hỏi dân đường đi đồn biên phòng Mù Cả, rồi hỏi đi cầu Đoàn Kết, kể cả các cụ không cần hỏi cũng được, vì nó toàn đường to độc đạo. Qua cầu Đoàn Kết thì có cột mốc chỉ A pa chải 38km. Các cụ cũng cứ theo đường to độc đạo mà đi. Đừng hỏi lối đi Sen Thượng (đường nhỏ). Chỉ cần gim mấy điểm (Mường Tè, cầu Pắc Ma, đồn Mù Cả, cầu Đoàn Kết, đồn A Pa Chải) là đến nơi. Đến đồn A Pa Chải các cụ sẽ phải thuê xe máy (của đồn- 300k/1 xe) và dẫn đường (400k/1 đoàn) để lên điểm cực tây và mốc số 0. Hai điểm cách nhau khoảng 3-4km, cùng đường đi. Tuyến này từ Lai châu đến A Pa Chải các cụ đi xe gì cũng được (I10, morning đi tốt), toàn đường trải nhựa đẹp thôi.
- Từ cầu Pắc Ma nếu các cụ đi thăm cột mốc số 18 (nơi con sông Đà chảy vào đất Việt) và mốc 17 thì phải đi xe gầm cao và trời không mưa. Kể cả gầm cao nhưng trời mưa thì cũng không vào được vì đường đang làm rất xấu, không có dân.
- Các cụ đi thì chú ý mang theo CCCD để kê khai tại đồn.
 

xac_uon

Đi bộ
Biển số
OF-305771
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
5
Động cơ
302,686 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa đi về hôm qua (21/4/2024) xin chia sẻ cho các cụ nắm được:
Em chạy tuyến BG- HN- Lào Cai- Lai Châu- Điện Biên Phủ- Sơn La- Phú Thọ- Việt Trì- HN- BG
Tuyến từ Lai Châu lên A pa chải các cụ đừng đi theo google map, nó chỉ đường vòng xa hơn nhiều. Các cụ đi theo chỉ dẫn của các cụ trên này là chuẩn nhất:
- Từ Lai châu các cụ qua cầu Pa Tần đi Mường Tè, rồi đi cầu Pắc Ma (đoạn này có google). Sau đó các cụ hỏi dân đường đi đồn biên phòng Mù Cả, rồi hỏi đi cầu Đoàn Kết, kể cả các cụ không cần hỏi cũng được, vì nó toàn đường to độc đạo. Qua cầu Đoàn Kết thì có cột mốc chỉ A pa chải 38km. Các cụ cũng cứ theo đường to độc đạo mà đi. Đừng hỏi lối đi Sen Thượng (đường nhỏ). Chỉ cần gim mấy điểm (Mường Tè, cầu Pắc Ma, đồn Mù Cả, cầu Đoàn Kết, đồn A Pa Chải) là đến nơi. Đến đồn A Pa Chải các cụ sẽ phải thuê xe máy (của đồn- 300k/1 xe) và dẫn đường (400k/1 đoàn) để lên điểm cực tây và mốc số 0. Hai điểm cách nhau khoảng 3-4km, cùng đường đi. Tuyến này từ Lai châu đến A Pa Chải các cụ đi xe gì cũng được (I10, morning đi tốt), toàn đường trải nhựa đẹp thôi.
- Từ cầu Pắc Ma nếu các cụ đi thăm cột mốc số 18 (nơi con sông Đà chảy vào đất Việt) và mốc 17 thì phải đi xe gầm cao và trời không mưa. Kể cả gầm cao nhưng trời mưa thì cũng không vào được vì đường đang làm rất xấu, không có dân.
- Các cụ đi thì chú ý mang theo CCCD để kê khai tại đồn.
Lễ này em định làm 1 vòng A pa chải xong sang Pắc Ma đi cột mốc 17 với 18, cụ cho em hỏi là từ A Pa Chải qua Pắc Ma lên Kẻng Mỏ mất khoảng bao lâu cụ nhỉ? Đường từ Pắc Ma lên cột mốc 17 18 xấu cỡ nào cụ, gầm cao mà 1 cầu đi được không à?

Cám ơn cụ!
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
Lễ này em định làm 1 vòng A pa chải xong sang Pắc Ma đi cột mốc 17 với 18, cụ cho em hỏi là từ A Pa Chải qua Pắc Ma lên Kẻng Mỏ mất khoảng bao lâu cụ nhỉ? Đường từ Pắc Ma lên cột mốc 17 18 xấu cỡ nào cụ, gầm cao mà 1 cầu đi được không à?

Cám ơn cụ!
- Từ A Pa Chải ra cầu Pắc Ma khoảng 90km, đi khoảng 2,5-3h. Đoạn này đường đẹp, xe nào cũng đi được
- Từ Pắc Ma đến Kẻng Mỏ (cột mốc 18) khoảng 20km, đi khoảng 1-1,5h. Đoạn này đang làm đường, đường rất xấu, không có dân. Bắt buộc phải đi gầm cao và trời không mưa. Gầm cao 1 cầu vẫn đi được nhưng chú ý trời mưa không đi được.
- Từ mốc 18 sang mốc 17 thì đội em không vào. Nhưng tham khảo thì gần và phải đi bộ, đâu mất khoảng 5-10ph gì đó thôi ạ.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
- Từ A Pa Chải ra cầu Pắc Ma khoảng 90km, đi khoảng 2,5-3h. Đoạn này đường đẹp, xe nào cũng đi được
- Từ Pắc Ma đến Kẻng Mỏ (cột mốc 18) khoảng 20km, đi khoảng 1-1,5h. Đoạn này đang làm đường, đường rất xấu, không có dân. Bắt buộc phải đi gầm cao và trời không mưa. Gầm cao 1 cầu vẫn đi được nhưng chú ý trời mưa không đi được.
- Từ mốc 18 sang mốc 17 thì đội em không vào. Nhưng tham khảo thì gần và phải đi bộ, đâu mất khoảng 5-10ph gì đó thôi ạ.
- Vậy là đường từ Apachai sang Pắc Ma đã làm lại rồi, năm 2020 mình đi thì đường xuống cấp, đi hơi mệt,
- Mốc 17 cách mốc 18 khoảng 5km,. đi bộ cả đi về khoảng gần 3h, mốc 17 thì khéo tý với mấy đồng chí ở trạm họ mới cho đi, vì 17 thuộc đồn Mù Cả quản lý, không thuộc đồn Ka Lăng (trạm Kẻng mỏ).
(khéo tý nữa thì vào trạm mượn xe máy - nhớ mang theo can xăng đổ vào, và can còn dư nhiều nhiều tý hihi)
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
- Vậy là đường từ Apachai sang Pắc Ma đã làm lại rồi, năm 2020 mình đi thì đường xuống cấp, đi hơi mệt,
- Mốc 17 cách mốc 18 khoảng 5km,. đi bộ cả đi về khoảng gần 3h, mốc 17 thì khéo tý với mấy đồng chí ở trạm họ mới cho đi, vì 17 thuộc đồn Mù Cả quản lý, không thuộc đồn Ka Lăng (trạm Kẻng mỏ).
(khéo tý nữa thì vào trạm mượn xe máy - nhớ mang theo can xăng đổ vào, và can còn dư nhiều nhiều tý hihi)
Vâng cụ, đường Apachai sang Pắc Ma làm xong rồi, đẹp lắm ạ.
Mốc 17 bọn em không đi nên cũng không rõ đường xá thế nào.
Các anh ở trạm kiểm soát biên phòng Kẻng Mỏ vất vả lắm, xa dân, thỉnh thoảng mới có đội vào chơi. Các cụ vào nên mua cho các anh ít chè thuốc.
Còn đồn Apachai thì...
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Vâng cụ, đường Apachai sang Pắc Ma làm xong rồi, đẹp lắm ạ.
Mốc 17 bọn em không đi nên cũng không rõ đường xá thế nào.
Các anh ở trạm kiểm soát biên phòng Kẻng Mỏ vất vả lắm, xa dân, thỉnh thoảng mới có đội vào chơi. Các cụ vào nên mua cho các anh ít chè thuốc.
Còn đồn Apachai thì...
Đồn A pachai làm kinh tế mạnh mà

Chứ trạm Kẻng mỏ buồn lắm, giờ mới có sóng đt và điện năng lượng chứ xưa đt treo cành cây chỉ để nhận tin nhắn,... có anh Thơ (4//QNCN) ở đó 15 năm, mình vào giao lưu mà no say, chào nhau từ lúc 13h để về đồn Thu Lũm mà đứng dậy rời bàn dc là lúc 16h
Hay ngồi ở Nậm Lằn, chỉ huy đồn xuống giao lưu, cũng từ 11h-17h mới cho về để kịp về đồn Vàng Ma Chải leo mốc 79 sớm hôm sau
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
Đồn A pachai làm kinh tế mạnh mà

Chứ trạm Kẻng mỏ buồn lắm, giờ mới có sóng đt và điện năng lượng chứ xưa đt treo cành cây chỉ để nhận tin nhắn,... có anh Thơ (4//QNCN) ở đó 15 năm, mình vào giao lưu mà no say, chào nhau từ lúc 13h để về đồn Thu Lũm mà đứng dậy rời bàn dc là lúc 16h
Hay ngồi ở Nậm Lằn, chỉ huy đồn xuống giao lưu, cũng từ 11h-17h mới cho về để kịp về đồn Vàng Ma Chải leo mốc 79 sớm hôm sau
bọn em đi kiểu cưỡi ngựa xem hoa thôi ạ, không dừng chơi lâu được. Hi vọng lần sau lên sẽ ở chơi lâu hơn.
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
Đồn A pachai làm kinh tế mạnh mà

Chứ trạm Kẻng mỏ buồn lắm, giờ mới có sóng đt và điện năng lượng chứ xưa đt treo cành cây chỉ để nhận tin nhắn,... có anh Thơ (4//QNCN) ở đó 15 năm, mình vào giao lưu mà no say, chào nhau từ lúc 13h để về đồn Thu Lũm mà đứng dậy rời bàn dc là lúc 16h
Hay ngồi ở Nậm Lằn, chỉ huy đồn xuống giao lưu, cũng từ 11h-17h mới cho về để kịp về đồn Vàng Ma Chải leo mốc 79 sớm hôm sau
Hôm bọn em vào cũng gặp anh ấy, giờ lên thiếu tá rồi. Sinh năm 74 mà trẻ lắm, nhìn như 84. Bọn e toàn xưng anh, đến khi hỏi tuổi mới biết bác ấy hơn mình nhiều tuổi, lại xin lỗi rối rít.
 

FutoiYubi

Xe hơi
Biển số
OF-352309
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
101
Động cơ
266,733 Mã lực
mình mới đi hôm 30/4//2024
tiếc là không dám đi lên Pắc Ma, đoạn ấy không có MAP nên hơi run.
 

hungphar

Xe hơi
Biển số
OF-383166
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
109
Động cơ
242,933 Mã lực
Nghe các cụ chia sẻ, em hứng quá! Ước được nghỉ 4-5 để đi cung này. 2 vợ chồng đều thích phượt nhưng phận “làm công ăn lương” kẹt time quá!
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,721
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Em vừa đi về hôm qua (21/4/2024) xin chia sẻ cho các cụ nắm được:
Em chạy tuyến BG- HN- Lào Cai- Lai Châu- Điện Biên Phủ- Sơn La- Phú Thọ- Việt Trì- HN- BG
Tuyến từ Lai Châu lên A pa chải các cụ đừng đi theo google map, nó chỉ đường vòng xa hơn nhiều. Các cụ đi theo chỉ dẫn của các cụ trên này là chuẩn nhất:
- Từ Lai châu các cụ qua cầu Pa Tần đi Mường Tè, rồi đi cầu Pắc Ma (đoạn này có google). Sau đó các cụ hỏi dân đường đi đồn biên phòng Mù Cả, rồi hỏi đi cầu Đoàn Kết, kể cả các cụ không cần hỏi cũng được, vì nó toàn đường to độc đạo. Qua cầu Đoàn Kết thì có cột mốc chỉ A pa chải 38km. Các cụ cũng cứ theo đường to độc đạo mà đi. Đừng hỏi lối đi Sen Thượng (đường nhỏ). Chỉ cần gim mấy điểm (Mường Tè, cầu Pắc Ma, đồn Mù Cả, cầu Đoàn Kết, đồn A Pa Chải) là đến nơi. Đến đồn A Pa Chải các cụ sẽ phải thuê xe máy (của đồn- 300k/1 xe) và dẫn đường (400k/1 đoàn) để lên điểm cực tây và mốc số 0. Hai điểm cách nhau khoảng 3-4km, cùng đường đi. Tuyến này từ Lai châu đến A Pa Chải các cụ đi xe gì cũng được (I10, morning đi tốt), toàn đường trải nhựa đẹp thôi.
- Từ cầu Pắc Ma nếu các cụ đi thăm cột mốc số 18 (nơi con sông Đà chảy vào đất Việt) và mốc 17 thì phải đi xe gầm cao và trời không mưa. Kể cả gầm cao nhưng trời mưa thì cũng không vào được vì đường đang làm rất xấu, không có dân.
- Các cụ đi thì chú ý mang theo CCCD để kê khai tại đồn.
em cũng đang lên kèo làm chuyến a pa chải, đội ơn cụ chi sẻ
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,721
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Đồn A pachai làm kinh tế mạnh mà

Chứ trạm Kẻng mỏ buồn lắm, giờ mới có sóng đt và điện năng lượng chứ xưa đt treo cành cây chỉ để nhận tin nhắn,... có anh Thơ (4//QNCN) ở đó 15 năm, mình vào giao lưu mà no say, chào nhau từ lúc 13h để về đồn Thu Lũm mà đứng dậy rời bàn dc là lúc 16h
Hay ngồi ở Nậm Lằn, chỉ huy đồn xuống giao lưu, cũng từ 11h-17h mới cho về để kịp về đồn Vàng Ma Chải leo mốc 79 sớm hôm sau
đi a pa chải nên kết hợp thêm những điểm nào và khoảng thời gian nào cụ nhỉ, nhờ cụ tư véo giúp ạ :x
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,185
Động cơ
494,831 Mã lực
Em vừa đi về hôm qua (21/4/2024) xin chia sẻ cho các cụ nắm được:
Em chạy tuyến BG- HN- Lào Cai- Lai Châu- Điện Biên Phủ- Sơn La- Phú Thọ- Việt Trì- HN- BG
Tuyến từ Lai Châu lên A pa chải các cụ đừng đi theo google map, nó chỉ đường vòng xa hơn nhiều. Các cụ đi theo chỉ dẫn của các cụ trên này là chuẩn nhất:
- Từ Lai châu các cụ qua cầu Pa Tần đi Mường Tè, rồi đi cầu Pắc Ma (đoạn này có google). Sau đó các cụ hỏi dân đường đi đồn biên phòng Mù Cả, rồi hỏi đi cầu Đoàn Kết, kể cả các cụ không cần hỏi cũng được, vì nó toàn đường to độc đạo. Qua cầu Đoàn Kết thì có cột mốc chỉ A pa chải 38km. Các cụ cũng cứ theo đường to độc đạo mà đi. Đừng hỏi lối đi Sen Thượng (đường nhỏ). Chỉ cần gim mấy điểm (Mường Tè, cầu Pắc Ma, đồn Mù Cả, cầu Đoàn Kết, đồn A Pa Chải) là đến nơi. Đến đồn A Pa Chải các cụ sẽ phải thuê xe máy (của đồn- 300k/1 xe) và dẫn đường (400k/1 đoàn) để lên điểm cực tây và mốc số 0. Hai điểm cách nhau khoảng 3-4km, cùng đường đi. Tuyến này từ Lai châu đến A Pa Chải các cụ đi xe gì cũng được (I10, morning đi tốt), toàn đường trải nhựa đẹp thôi.
- Từ cầu Pắc Ma nếu các cụ đi thăm cột mốc số 18 (nơi con sông Đà chảy vào đất Việt) và mốc 17 thì phải đi xe gầm cao và trời không mưa. Kể cả gầm cao nhưng trời mưa thì cũng không vào được vì đường đang làm rất xấu, không có dân.
- Các cụ đi thì chú ý mang theo CCCD để kê khai tại đồn.
Cảm ơn cụ đã mách đường ạ, em đang kế hoạch nghỉ lễ Quốc khánh tới tranh thủ cả nhà đi check-in cực Tây Tổ quốc đấy ạ. Có điều em tra google map toét cả mắt mà chưa ra tuyến đường từ cầu Pắc Ma đến cầu Đoàn Kết. Liệu có phải đoạn đường dọc sông chạy qua các thủy điện Nậm Ma 1,2 và 3 không hả cụ?
 

Bố Be

Xe tải
Biển số
OF-537365
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
253
Động cơ
125,010 Mã lực
Cảm ơn cụ đã mách đường ạ, em đang kế hoạch nghỉ lễ Quốc khánh tới tranh thủ cả nhà đi check-in cực Tây Tổ quốc đấy ạ. Có điều em tra google map toét cả mắt mà chưa ra tuyến đường từ cầu Pắc Ma đến cầu Đoàn Kết. Liệu có phải đoạn đường dọc sông chạy qua các thủy điện Nậm Ma 1,2 và 3 không hả cụ?
Từ Pắc Ma đi đường đến xã Mù Cả ( không mù dở ) chỉ có 1 đường duy nhất thôi . Trên google map không vẽ nối hết đâu . Nó đúng là đường gần song song với suối Nậm Ma
 

donamtrung

Xe hơi
Biển số
OF-382740
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
197
Động cơ
243,827 Mã lực
Tuổi
40
E cũng nằm vùng để lên lịch ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn cụ đã mách đường ạ, em đang kế hoạch nghỉ lễ Quốc khánh tới tranh thủ cả nhà đi check-in cực Tây Tổ quốc đấy ạ. Có điều em tra google map toét cả mắt mà chưa ra tuyến đường từ cầu Pắc Ma đến cầu Đoàn Kết. Liệu có phải đoạn đường dọc sông chạy qua các thủy điện Nậm Ma 1,2 và 3 không hả cụ?
đoạn đường này to đẹp, xe tải cũng đi được, nhưng đặc biệt là không có trên google (có lẽ vì lý do quân sự, đường vành đai biên giới). Nên cụ cứ hỏi đường theo như em hướng dẫn là đến. Mà có muốn lạc cũng khó, vì cứ đường to nhất, đẹp nhất mà đi thôi, không còn đường khác đâu.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
đi a pa chải nên kết hợp thêm những điểm nào và khoảng thời gian nào cụ nhỉ, nhờ cụ tư véo giúp ạ :x
Cung này đi hơi vất nên nếu bác sắp được vài ngày thì có thể 1 lần đi hết các điểm:

1. HN-Sapa-Lai Châu- đi đến Nậm Nhùn, qua cầu Lai Hà thăm Đền thờ Vua Lê Lợi (có phiến đá bảo vật quốc gia) - Thăm thủy điện Lai Châu- đi đến Mường Tè theo đường Nậm Nhùn (ko đi đường Pa tần). - đoạn này gần đến Mường Lay, có thể tạt qua ngắm thị xã này, 1 phần lớn thị xã cũ đã ở dưới lòng hồ thủy điện sơn la
2. Mường Tè: Mốc 17-18 nơi con Sông Đà chẩy vào đất Việt (Kẻng mỏ) - Hòn Đá Trắng (Thu Lũm), Cửa Khẩu Umatokhoong
3. Cầu Pắc Ma, Apachai

Apachai- Điện biên-HN
 
Chỉnh sửa cuối:

Bố Be

Xe tải
Biển số
OF-537365
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
253
Động cơ
125,010 Mã lực
Đường Pa Tần đi Pắc Ma với từ Pắc Ma đi Mù Cả còn thử thách hơn tứ đại đỉnh đèo nhiều cụ trầm trồ .
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực
Đường Pa Tần đi Pắc Ma với từ Pắc Ma đi Mù Cả còn thử thách hơn tứ đại đỉnh đèo nhiều cụ trầm trồ .
Em note lại để dịp nghỉ 2/9 sắp tới làm cung Apachai, Nhà cụ nào có chung ý tưởng làm cái hẹn hò giao lưu chia sẻ dọc đường nhé.
Em dự tính đi đúng theo cung HN-LC-LC,Pa Tần, Mường Tè, cầu Pắc Ma, Mù Cả, Đoàn Kết.. xem dư nào
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực
Sedan chỉ hơi khó đoạn từ Cầu Pắc Ma đến Sen Thượng (nhiều ổ voi, đi hơi vất vả tý), đấy là cách đây gần 4 năm, không biết đã sửa chưa
Còn thì đường đẹp,
Ảnh vệ tinh, em chụp con đường chỗ ngã ba đi Apachai - Mường Nhé - Mường Tè để bác hình dung (Google Map ko hiện đường này) - Em chạy đường này 3 lần rồi, lần gần nhất là chạy từ Đồn Apachai 5h30 chiều đến đồn BP Ka Lăng là 9h tối
A
MT.png
Bác chủ cho hỏi là em nhìn bản đồ này của bác thì bác rẽ ngay chỗ trường THCS Leng Sù Sìn để đi sang Mù Cả. Đi đường này thì không phải vòng về qua cầu Đoàn Kết rồi mới rẽ ngược lại nhỉ ??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top