Xin hỏi về vệ sinh kim phun của xe Santafe !

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
357
Động cơ
468,720 Mã lực
Xe của Tôi đã chạy được 25.000km . Không hiểu đã phải " vệ sinh " kim phun chưa hả các Bác ?
Nếu phải làm , thì có phức tạp không ( có động chạm gì đến máy móc không ợ ) ?
Xin cám ơn nhiều !.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Xe mới chạy 25.000km trong điều kiện bình thường thì chưa cần phải vệ sinh kim phun nhưng nếu xe cụ mua phải xăng rởm, lọc xăng lọc gió kém dẫn đến đi kém bốc, tốn xăng xe giật thì phải vệ sinh kim phun. Vệ sinh kim phun có thể để nguyên trên động cơ không phải tháo ra hoặc tháo hẳn ra vệ sinh. Nói chung cả 2 cách đều đơn giản cụ cứ yên tâm.
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,632
Động cơ
502,332 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ vào mua chai súc kim phun xăng giá 123k của Liqui Moly, làm dễ lắm. Chỉ cần đổ đầy xăng vào rồi đổ thêm thằng đó vào, chạy hết bình là kim tự sạch.
25k km nếu ở bên Obama thì chắc chưa phải súc, nhưng ở VN chắc 2500km đã phải súc đóa cụ.
Cái này em đã thử dùng 1 lần, dưng mà có vẻ ko tác dụng lắm
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cái này em đã thử dùng 1 lần, dưng mà có vẻ ko tác dụng lắm
Cái kiểu đổ vào bình xăng không ăn thua lắm vì nó loãng, 3M nó có cái loại bắt trực tiếp cái lon đó thay vào đường xăng, chạy nổ bằng cái đó luôn, độ 20 phút hết cái lon đó là ok
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Loại đổ gián tiếp qua bình xăng dành cho những dòng xe còn mới, bị bẩn nhẹ. Và thường dành cho chủ xe làm theo định kỳ 5-10k KM 1 lần đổ. Nếu nặng, Liqui có máy súc béc dùng áp lực hơi, hay hơn 3M nhiều cụ ợ. E thấy dùng bình áp suất khoảng 3kg, pha xăng và phụ gia chạy trực tiếp vào máy trong 30p.
Cái máy đó đây ợ.
http://www.youtube.com/watch?v=b0NVY6wZc90
Cái này em thấy ở 1 số gara lớn ở HN và Hải Phòng mới có.
Cái bộ súc kim phun này của cụ hôm cháu nhìn thấy ở Honda Tây Hồ, hình như của Snap-on thì phải.
Nhưng mà không biết xe cụ chủ thớt là máy xăng hay máy dầu ạ? Nếu thông rửa vòi phun thì không cần phải đụng chạm gì đến đcơ cả, chỉ tháo kim phun ra là cùng thôi.
Nếu như không tháo rã thì dùng hoá chất cấp vào đường nhiên liệu và nổ máy ở chế độ tải trung bình hoặc không tải trong 20 phút.
Nếu tháo rời thì dùng bộ súc kim phun như của cụ bé yêu ảnh hoặc rửa bằng siêuâm có kiểm tra cân bằng lưu lượng trên thiết bị chuyên dụng, nó như cân vòi phun và cân bơm cao áp máy dầu cổ điển ấy ạ.
Trông nó như thế này thế này
Nếu là máy dầu mà cụ muốn súc vòi phun triệt để thì cũng phải tháo ra cho rửa siêu âm ạ. Vì vòi phun máy dầu đắt hơn máy xăng rất nhiều nên việc thông rửa kiểu này là nên làm để tăng thời gian sử dụng, nhất là ở ta thì nhiên liệu nó bửn không chịu được.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Ở trường nghề nhiều cụ ạ.
ĐHCN HN, CĐ công nghệ Đông ANh, Honda Đà Nẵng, ... cháu không được đi nhiều lắm nhưng chắc chắn các địa chỉ trên có một trong hai hoặc cả 2 thiết bị trên. zNhưng mà thợ và gara thì thích thay hơn là khôi phục, mất công mà lấy được ít tiền :ar!
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
......Nếu là máy dầu mà cụ muốn súc vòi phun triệt để thì cũng phải tháo ra cho rửa siêu âm ạ. Vì vòi phun máy dầu đắt hơn máy xăng rất nhiều nên việc thông rửa kiểu này là nên làm để tăng thời gian sử dụng, nhất là ở ta thì nhiên liệu nó bửn không chịu được.
Em tưởng nến không súc thì nó bị bẩn, có thể tắc dần, giảm phun nhiên liệu thì cũng lắm máy yếu đi một tý chứ làm sao mà hỏng được kim phun. Khi nào ta thấy máy yếu hày đi rửa không được hả các cụ?
Còn nếu bảo là nhiên liệu bẩn mà phải lo lắng nhiều thế thì phải vệ sinh thường xuyên cả ống xả hay sao ạ? Vì có thể nó cũng tắc dần
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Em tưởng nến không súc thì nó bị bẩn, có thể tắc dần, giảm phun nhiên liệu thì cũng lắm máy yếu đi một tý chứ làm sao mà hỏng được kim phun. Khi nào ta thấy máy yếu hày đi rửa không được hả các cụ?
Còn nếu bảo là nhiên liệu bẩn mà phải lo lắng nhiều thế thì phải vệ sinh thường xuyên cả ống xả hay sao ạ? Vì có thể nó cũng tắc dần
Vầng, đúngllà nó tắc dần nhưng nhiều trường hợp vòi phun điện tử nó bó chặt lại do tắc cơ ạ. Như vậy thì chẳng có phun gì được và bỏ máy luôn. Nhưng thông thường ở ta không có máy móc thông rửa gì nên vất đi thay cái mới, rõ phí mất vài củ/vòi. Mà cụ ví cái vòi phun với ống xả nghe không thuận lắm, định ngạch bảo dưỡng quy định phải súc ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe của Tôi đã chạy được 25.000km . Không hiểu đã phải " vệ sinh " kim phun chưa hả các Bác ?
Nếu phải làm , thì có phức tạp không ( có động chạm gì đến máy móc không ợ ) ?
Xin cám ơn nhiều !.
Cụ phải khai xe cụ chạy máy gì, xăng hay dầu, nhà cháu dự là xe cụ máy dầu cụ mới hỏi vậy, hơn nữa 80% Santafe chạy ở Việt Nam là máy dầu, vậy nên những ý kiến của các cụ khac ở đây có thể là không có giá trị với cái xe của cụ.
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
828
Động cơ
504,686 Mã lực
ba cáo các cụ em vừa dc đứa em tư vấn đổ 1 chai chống lăng căn 3M . sau mấy ngày do dự hôm nay em lam chuột bạch phát ko biết kết quả thế nào
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
ba cáo các cụ em vừa dc đứa em tư vấn đổ 1 chai chống lăng căn 3M . sau mấy ngày do dự hôm nay em lam chuột bạch phát ko biết kết quả thế nào
Khi nào có k quả cụ bá cáo cho ae biết với nhá
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Vầng, đúngllà nó tắc dần nhưng nhiều trường hợp vòi phun điện tử nó bó chặt lại do tắc cơ ạ. Như vậy thì chẳng có phun gì được và bỏ máy luôn. Nhưng thông thường ở ta không có máy móc thông rửa gì nên vất đi thay cái mới, rõ phí mất vài củ/vòi.
Nếu tốn đến thế thì cũng cần phải cẩn thật thật. Nhất là nhiều gara nhà ta thích thay thế hơn là sửa chữa mất công. Ngoài ra có khi lại còn tiền gọi cứu hộ nữa.

......., định ngạch bảo dưỡng quy định phải súc ạ.
Đây cũng chính là cái em thắc mắc đấy ạ. Thế xe bảo dưỡng thường xuyên theo lịch thì có cần phải súc rửa bổ sung không các cụ?
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Cái kiểu đổ vào bình xăng không ăn thua lắm vì nó loãng, 3M nó có cái loại bắt trực tiếp cái lon đó thay vào đường xăng, chạy nổ bằng cái đó luôn, độ 20 phút hết cái lon đó là ok
Thế theo cụ thì xe dầu ở VN ta đi bao nhiêu thì phải làm? Có cụ nào có kinh nghiệm (hoặc dính đòn) vụ này chưa ạ?
@cụ vòi+ cụ tóp: Xe em sắp đi bảo dưỡng 20k km. Trước đây bảo dưỡng đều cứ 5k km/lần, em không để ý vụ này nhưng hình như chưa súc rửa thì phải.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Xe máy dầu cũng có sản phẩm xúc rửa kim phun cho xe máy dầu đấy cụ ạ. Cụ nào đi xe máy dầu đến kỳ cần xúc rửa kim phun thì cứ PM lại, thực ra sản phẩm này có ở VN nhưng các cụ chưa biết thôi
Cụ cho ý kiến cho chót đi: máy dầu đến kỳ là khi nào hả cụ? và các hãng bảo dưỡng xe có làm ko hay mình tự làm?...
 

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
357
Động cơ
468,720 Mã lực
Cụ phải khai xe cụ chạy máy gì, xăng hay dầu, nhà cháu dự là xe cụ máy dầu cụ mới hỏi vậy, hơn nữa 80% Santafe chạy ở Việt Nam là máy dầu, vậy nên những ý kiến của các cụ khac ở đây có thể là không có giá trị với cái xe của cụ.
Xe của Tôi là máy Dầu 2.2 Bác ạ ! Nhưng Tôi tưởng nếu nhiên liệu bẩn , thì đã có lọc nhiên liệu rồi chứ Bác ?
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
lọc nhiên liệu và lọc gió ko thể lọc sạch 100% được, chất bẩn hữu cơ có trong không khí cộng với nhiên liệu ko đốt cháy hết trong trường hợp chết máy, sặc nhiên liệu,khó nổ máy, chất bẩn do lọc nhiên liệu kém ...tạo thành lớp ố nâu vàng, lâu ngày lớp ố bẩn này tạo thành lớp dầy làm tắc kim phun hoặc phun kém.
xe chế hoà khí nào chạy nhiều lâu ngày ko bảo dưỡng, mở ra thấy lớp ố nâu vàng ở bướm ga với cổ hút thì chính là nó đấy, xịt bình rửa chế vào nó tan chẩy thành nước đen ngòm.
chạy chậm, dừng đỗ nhiều, quãng đường ngắn cũng làm kim phun nhanh bẩn hơn là chạy đường trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

longgk

Xe đạp
Biển số
OF-71135
Ngày cấp bằng
20/8/10
Số km
15
Động cơ
427,750 Mã lực
Hôm nay em ra rửa xe ở trung tâm chăm sóc 5 sao ở Nguyễn Văn Huyên, thấy bác quản lý đang giới thiệu sản phẩm xúc rửa kim phun cho xe máy dầu cho một bác Santa Fe 2.0 máy dầu. Bác thử qua đó tham khảo xem sao
 

MercedesS300

Đi bộ
Biển số
OF-134513
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
1
Động cơ
370,410 Mã lực
Chào các bác,em có biết công nghệ vệ sinh kim phun của 3M ạ ! Cái này là nó dùng chai dung dịch có hỗn hợp chất xúc tác và nhiên liệu,nó làm sạch trong vòng 20 phút khi xe chạy cầm chừng ạ ! Cái hợp chất pha vào xăng của một vài hiệu khác không ăn thua gì đâu ạ.Xe của bác chạy 25K là phải xúc rồi như vậy mới tăng tuổi thọ kim phun được,mỗi cây hơn cả củ đấy ạ.Kim phun có rất nhiều lỗ nhỏ bằng cây kim may vá ấy,dễ bị nghẹt,Nhiên liệu vào không đủ dễ gây run lắc động cơ và ảnh hưởng tới độ mài mòn chi tiết đấy ạ.Chúc bác tìm được giải pháp tốt.
 

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
176
Động cơ
393,060 Mã lực
cụ có thể tới gara hỏi .nơi nào có kái máy súc rửa đông cơ ý.nó có 2 ngăn để súc rửa máy xăng và máy dầu riêng biệt.
họ sẽ đổ dung **** vào và nối trực tiếp với động cơ,cài đặt thời gian và start. thường thì là 30p'.
nếu cụ thích có thể đổ vài nọ vào súc tới sáng luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top