Tại vòng tư 3250 thì fortuner khoảng 225 Nm, cx 5 khoảng 200 Nm. Đúng ko cụ formen?
Thanks cụ formen.. cụ ngâm cứu kỹ quá... e định mua fortuner or crv 7 chỗ ; nhưng có vẻ crv bé quá.. ko ok lắm185 lbft đổi được 250 n.m
và theo đồ thị trên thì cx5 2.5 chưa bao giờ đạt.
cccm tự rút kết luận hoặc chỉ ra điểm sai của em nha.
He he hay cụ để lại cho fortuner , rùi cụ mua crv 5 + 2 ... hi hiem vưỡn thích crv 5+2. chỉ sợ cái giá thôi cụ ợ. nhà em chỉ có nhu cầu 5 nên +2 không vấn đề gì
Bọn nó khôn lắm, chỉ công bố moment cực đại mà mấy ai chỉ dùng cái cực đại đâu nên em chỉ nhìn mấy cái ấy cho vui thôi.Các hãng đều công bố trong cataloge: mã lực xe bao nhiêu/ ở mức vòng tua nào và mô men xoắn bao nhiêu/ ở mức vòng tua nào chứ em cũng ko để ý cụ thể biểu đồ như ý cụ nói! Tuy nhiên, em nghĩ hãng đã công bố số liệu thì cơ bản là chấp nhận được. Giả sử hãng đưa láo thì uy tín, danh dự thương hiệu còn đâu nữa!
Nhưng chắc chắn moment xoắn của So, Túc, CX5 ở vòng tua 4000v/p sẽ thấp hơn của FT (245Nm/4000rpm)
Mất gần 1 phút cụ ạThanks cụ.. xe fortuner 2.7 xăng tăng tốc 0 100kmh chắc phải mất 11 giấy
Fortuner đạt công suất 164 mã lực ở vòng tua máy 5200, momen xoắn 245 tại vòng tua máy 4000. Trong khi Camry để đạt được công suất 165 thì vòng tua máy phải kéo lên 6000 và ở vòng tua máy 4000 thì momen xoắn chỉ là 199. Vẫn yếu hơn hẳn cụ nhé.
Có những trường hợp Hãng xe dùng những con số mã lực và momen xoắn rất đẹp trên giấy tờ để bịp khách hàng - những người chỉ thích nhìn thông số rồi rồi quyết định mua xe đấy cụ ạ.Có hãng nào công bố biểu đồ mô ment xoắn đâu cụ.
Cụ hỏi hại não phết, 2 thằng cùng mỗi điểm chung đều là thánh!Xin hỏi các bác về động cơ fortuner
1. Fortuner (2.7 l) 122(164 mã lực)/5200 rpm/// mô men xoắn tối đa 245Nm/4000rpm
2. Camry (2.0l) 165 (mã lực)/ 6.000rpm /// mô mên xoắn tối đa 199Nm/ 4.000 rpm
3. Động cơ everrst 2.0 cũng chỉ 160 mã lực
Nhìn vào mã lực thì camry 2.0 (165 mã lực) khỏe hơn fortuner 2.7 (164 mã lực)... các bác giải ngố giúp e... thanks các bác..
Động cơ prado và fortuner 2.7 là như nhau
Phân tích như cụ em thấy là hợp lý !Cụ nói chuẩn, 1 ông có thể vác 1 bao xi măng 50 kg từ đầu ngõ đến cuối ngõ và đi với vận tốc 5 km/h. Nhưng 1 ông có thể đi rất nhanh với vận tốc 20 km/h nhưng lại chỉ vác được bao gạo 15 kg. Mục tiêu của Suv là hướng đến tải nặng và leo trèo tốt, vì thế mã lực chưa hẳn là cái họ hướng đến đầu tiên. Camry dẫn động cầu trước, và cơ cấu Foruner là cầu sau và 2 cầu, cũng như đa dụng nó sẽ khác biệt rất nhiều. Vì thế so sánh giữa 2 dòng đối nghịch như này với bất kể hãng xe nào cụ cũng sẽ thấy ngay sự vô lý khi so sánh.
Ví dụ : Trong đoạn ngắn cao tốc, nếu chạy một chiếc SUV F15 (Bmw X5 máy 3.0 turbo kép 306 ngựa với mô men cực đại đạt 400Nm ở dải rất thấp từ 1200 vòng để đấu với một chiếc sedan có công suất thấp hơn rất nhiều là F30 (bmw 320i) chứ chưa nói đến 328i, chỉ đạt cực đại 184 ngựa và mô men 290 Nm, thì F15 kia sẽ bị F30 cho ăn khói ngay lập tức. Đây là thực tế kiểm chứng luôn ạ
http://www.convertworld.com/vi/mo-men-luc/foot-pound-force-ftlbf.html
cccm chuyển đổi ở đây
em mới đổi cái đồ thị của cx 5 cho đúng bản 2.5. cụ sử xem lại giúp
Matiz máy gần 800cc chỉ đạt 52 ngựa thôi cụ ạ, còn em Zil 3 cầu máy dầu 5.6 tức là tương đương một em Tacoma bây giờ chỉ có công suất 109 ngựa tức là so sánh kiểu ngang bằng vô tư thì nó tương đương em Vios thôi. Đợt trước em còn là sinh viên, cái thời mà đang mơ ước con xe địa hình, cứ hè là papa em bắt em về rừng đếm gỗ keo và bạch đàn mỗi vụ khai thác, mùa mưa thì chỉ có Zil, Gaz mới có thể tham chiến vì đường lầy lội, xe đó với những cú quay đầu với đầy gỗ trên lưng và phần đầu gần qua khỏi bờ ruộng hay những cú vượt ba ti lê,,, mới thấy Tại sao nó có thể băng Trường Sơn huyền thoại một cách dũng mãnh là thế. Mà chỉ xem bác tài lái thôi đã thấy hết sức thích thú.Các cụ lý luận nhiều, nhưng cơ bản đơn giản chỉ thế này :
NÓ PHỤ THUỘC HOÀN TOÀN VÀO TỶ SỐ TRUYỀN
Hay ngắn ngọn hơn nữa nó phụ thuộc vào các bánh răng của hộp số đã được chế tạo trước. Tuỳ loại xe thiết kế để chạy tối ưu ở dati tốc độ nào.
Ví dụ Cam cực đại lý thuyết lên được 210 km/h. Thì tỷ số bánh răng số 6 ( hay số lớn nhất) của nó phù hợp với dải tốc độ chừng 120-210 km/h
Fortuner thiết kế chạy tối đa tầm 180 km/h, thì tỷ lệ bánh răng nó cũng khác
Còn công suất vẫn là công suất !
Ví dụ đơn giản: Sức nâng người bình thường tầm 1 mã lực, vẫn hoàn toàn có thể nâng được khối hàng cả trăm tấn, nếu như có một điểm treo và cái pa lăng hợp lý. (ví như ông Ácimets nâng bổng trái đất vậy!)
Ở đây định luật cơ bản của cơ học được áp dụng: Lợi bấy nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi! Tỷ như ở đầu cụ kéo pa lăng mấy ngày trời, thì đầu kia khối hàng mới nâng được vài cm độ cao !...
Con xe tải Liên Xô 5 tấn hồi xưa là Zin khơ công suất có 78 mã lực! Bé hơn Maztis. Nhưng nó chế ra để chạy chậm, tối đa có 72 km/h
Quan trọng là bao nhiêu ngựa chứ.E ko rõ về kỹ thuật lắm... theo e vẫn hiểu 2.7 khỏe hơn 2.0 ?
3. everest biturbo 2.0 giờ là 213 mã/ 500NM. rồi nha cụ, bỏ xa mấy ẻm toy qua khủng khiếpXin hỏi các bác về động cơ fortuner
1. Fortuner (2.7 l) 122(164 mã lực)/5200 rpm/// mô men xoắn tối đa 245Nm/4000rpm
2. Camry (2.0l) 165 (mã lực)/ 6.000rpm /// mô mên xoắn tối đa 199Nm/ 4.000 rpm
3. Động cơ everrst 2.0 cũng chỉ 160 mã lực
Nhìn vào mã lực thì camry 2.0 (165 mã lực) khỏe hơn fortuner 2.7 (164 mã lực)... các bác giải ngố giúp e... thanks các bác..
Động cơ prado và fortuner 2.7 là như nhau