Vâng, cụ mợ có thể chia sẻ kinh nghiệm định hướng cho F1 dc ko ạ?
- chuyện 3,4 tuổi biết đọc, viết em thấy là chuyện bình thường nếu các cháu có sở thích xem sách truyện. Ý em ở đây là F1 nhà em rất thích các con số, thích chơi các trò chơi toán học, trò chơi tư duy, khả năng tập trung của cháu rất tốt. Em muốn định hướng phát triển cho F1 về mảng toán và khoa học tự nhiên.
- F1 nhà em không bị ép như mợ nghĩ đâu ạ, vừa chơi vừa học, chơi phải vui vẻ, cháu không có hứng thú hoặc thấy áp lực là bảo nghỉ chơi hoặc nghỉ một lúc chơi tiếp.
F1.1 nhà em năm 4 tuổi cũng biết nhẩm tính các ngày trong năm, nó cũng ham mê các con số như F1 của cụ. Có mấy điều em chia sẻ với cụ như thế này:
- Cụ để ý đảm bảo thời gian cho F1 tham gia các hoạt động thể thao, tiếp xúc với xã hội. Những đứa như thế này dễ thành mọt sách lắm, và từ đó chuyển biến dần sang tự kỷ hoặc nhút nhát.
- Tuy nó làm toán được nhưng cụ nên để ý tư duy của nó mạnh về cái gì, yếu về cái gì để hướng dẫn, chỉ bảo nó. Các bài toán không nên là toán thuần túy (cộng trừ nhân chia) mà nên đố nó những vấn đề thường ngày mà cần đến toán, có xen lẫn những kiến thức xã hội khác, ví dụ như bố đi đến cơ quan hết 45 phút, hỏi một tuần bố mất bao nhiêu thời gian đi làm.
- Sau này, khi nó vào tiểu học, nó sẽ giỏi toán hơn đa số các bạn trong lớp, khi đó lưu ý nhắc con là con chỉ giỏi toán thôi, còn những thứ khác con thua các bạn, phải học các bạn nhiều.