Xin các cụ chỉ điểm cho kinh nghiệm đi vào đoạn đường xấu, nhiều ổ gà. Lúc đấy côn, số, ga đi như thế nào để người ngồi trên xe không bị say xe, bi hại xe.
Cố gắng tránh ổ gà nhiều nhất có thể,nếu không tránh được thì chủ động phanh giảm tốc về số đi qua từ từXin các cụ chỉ điểm cho kinh nghiệm đi vào đoạn đường xấu, nhiều ổ gà. Lúc đấy côn, số, ga đi như thế nào để người ngồi trên xe không bị say xe, bi hại xe.
Nên đi theo vết xe có nhiều xe đi qua trước vì nền đường thường đã ổn định....Xin các cụ chỉ điểm cho kinh nghiệm đi vào đoạn đường xấu, nhiều ổ gà. Lúc đấy côn, số, ga đi như thế nào để người ngồi trên xe không bị say xe, bi hại xe.
Tùy chỗ bác ạh!Nên đi theo vết xe có nhiều xe đi qua trước vì nền đường thường đã ổn định....
,cụ nhận mấy lạy của em!em còn hai cái tàu há mồm phải có trách nhiệm ạ! Cụ sao k bảo đuổi hết người trên xe xuống,bắt khênh xe qua ổ gà...thêm được cái k lo hại xe...Đuổi hết người trên xe xuống đi bộ qua chỗ ổ gà rồi lại leo lên , đảm bảo không ai say xe cả
Cụ sẽ bị vẹo cột sống sau..50 năm nữa nếu vẫn đi con đường đó!EM toàn lao phịch phịch phịch nghe cũng sướng tai Đùa thôi chứ đường chỗ em ổ gà nhiều kín đường không tránh được, chỉ có căn 1 bên bánh đường đẹp 1 bên ổ gà thôi
Nếu chỉ có một xe mình thì phải xuống lội dò xem đúng ko cụ ?Tùy chỗ bác ạh!
Nếu vào đường lầy xe gầm thấp đi như thế sẽ khổ!
Nhất là đi phải hôm trời mưa, tốt nhất đi sau 1 cái xe khác và quan sát bánh nó trong các vũng nước để chọn đường (bám theo hay tránh vết bánh của nó)!
Em đi lại rất chịu khó chuyển số để cố giữ tốc độ không thay đổi quá nhiều (tất nhiên vẫn phải phanh và ga khi gặp ổ gà sâu).
Quan sát chọn đường sẽ giúp xe đỡ sóc và phải thay đổi tốc độ liên tục!
Nếu một mình một xe, tức là đường vắng, ít xe lưu thông thì lại càng ít khi phải phân vân xa xuống những rãnh nước sâu do xe tải nặng để lại!Nếu chỉ có một xe mình thì phải xuống lội dò xem đúng ko cụ ?
Chắc phải chạy kiểu chó đái thôi cụ àNếu một mình một xe, tức là đường vắng, ít xe lưu thông thì lại càng ít khi phải phân vân xa xuống những rãnh nước sâu do xe tải nặng để lại!
Còn quá cẩn thận, bác xuống lội dò thì cũng chẳng sao, càng chắc chắn!
Thực ra lại phải ngược lại!Đi chậm đi đúng số côn ga nhẹ nhàng phùhợp. Không vù ga.
Cụ nói chí phải. E đồng quan điểm với cụ. phải quyết đoán và phải nhanh tay mới đượcThực ra lại phải ngược lại!
Xe số sàn thì côn-ga phải "cương quyết" và kịp thời. Tức là khi bò xuống ổ gà có thể cắt hay để côn, thậm chí phải phanh lại, nhưng lúc xe bắt đầu lên phải kịp thời ga để giữ được đà. Các bác sẽ thấy đường đèo dốc nhưng chỗ lầy thụt xe biển địa phương họ qua khá dễ dàng, trong khi nhiều xe biển HN lên là bị xa lầy, phải nhờ cứu trợ chỉ vì ngập ngừng trong những cái ổ gà!
Khi xe chạy chậm trên mặt đường rất trơn, ai chân ga chưa thạo lắm thì chấp nhận cho máy gõ, để số 2, vì số 1 lực kéo máy rất khoẻ, bánh xe rất dễ trượt. Lúc bánh xe trượt, chỉ được giảm ga, không được phanh, vì phanh chỉ làm cho bánh không bám lại được mặt đường và trượt tiếp.
Còn số AT thì cũng như vậy, không có côn, nhưng ga cũng phải kịp thời để giúp nó dễ dàng qua được ổ gà (với xe tải họ hay dùng từ nuôi tốc độ, nhưng khi qua mấy cái ổ gà đầy bùn thì xe con cũng phải như vậy)!