[Funland] Xin hỏi dự án mở đường Đê La Thành.

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
563
Động cơ
110,591 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà mình khu thành công bị cắt xén ký bàn giao cho phường nửa năm rồi vẫn đang cho thuê
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,208
Động cơ
311,174 Mã lực
Ôi em tưởng Đống Đa phải hơn Hoàng Mai chứ, thế mà con đường TT bị chửi năm này qua năm khác, thì có một con đường còn lâu hơn nhỉ. Đã nói rồi cùng một hệ thống, khác nhau ở chỗ sẵn mặt bằng và tiền thôi.
TT nó chỉ mỗi HM chứ đường VĐ1 nó qua 2 quận, và là ở tầm thành phố, Ba Đình cũng có chuyển biến gì mấy hơn so với ĐĐ đâu cụ
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,002
Động cơ
335,087 Mã lực
TT nó chỉ mỗi HM chứ đường VĐ1 nó qua 2 quận, và là ở tầm thành phố, Ba Đình cũng có chuyển biến gì mấy hơn so với ĐĐ đâu cụ
Nó qua 2 quận thì ở quận nào quận đó GPMB, cũng như VĐ2.5 đoạn HM thì bị chửi, mấy đoạn ở quận khác có bị chửi đâu. Hỏi cụ, GPMB thì ở tầm quận hay TP? Văn bản nào quy định?
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,469
Động cơ
195,693 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó qua 2 quận thì ở quận nào quận đó GPMB, cũng như VĐ2.5 đoạn HM thì bị chửi, mấy đoạn ở quận khác có bị chửi đâu. Hỏi cụ, GPMB thì ở tầm quận hay TP? Văn bản nào quy định?
Em thấy quận lên phương án báo cáo thành phố mà nhể
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,541
Động cơ
526,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường "đắt nhất hành tinh"
Thực hiện: Hải Long 14/03/2025 - 07:17
(Dân trí) - Nhiều công nhân cùng máy xúc đang rầm rộ thi công, giải phóng mặt bằng dự án đường Hoàng Cầu - Voi Phục, tuyến đường được mệnh danh "đắt nhất hành tinh" ở Hà Nội.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 1

Tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục (quận Đống Đa) sau nhiều năm chậm tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, hiện đã có dấu hiệu rục rịch phá dỡ, giải tỏa sau nhiều năm bất động.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 2

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục có điểm đầu tuyến đường tại nút giao Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (quận Ba Đình), với tổng chiều dài hơn 2,2km, cắt qua nhiều tuyến đường Cát Linh - La Thành - Láng Hạ - Giảng Võ - Nguyễn Chí Thanh.
Tuyến đường được Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2017, với tổng mức đầu tư hơn 7.800 tỉ đồng cho đoạn đường 2,2km. Được mệnh danh là tuyến đường "đắt nhất hành tinh" do chi phí khổng lồ chi cho giải phóng mặt bằng và thi công.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 3

Ghi nhận của PV Dân trí chiều 13/3, tại nút giao Láng Hạ - Giảng Võ - La Thành, máy xúc và công nhân đang thi công phá dỡ một số công trình, nhà dân nằm trong diện giải tỏa, mới được bàn giao lại cho đơn vị thi công.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 4

Trước đây, quá trình triển khai dự án gặp nhiều vướng mắc, đặc biệt là vấn đề giải phóng mặt bằng khiến cho tiến độ con đường bị ảnh hưởng và kéo dài nhiều năm.
Chi phí đền bù mặt bằng ngày càng tăng cao, không chỉ làm tăng tổng mức đầu tư mà còn gây ra nhiều rắc rối trong công tác bồi thường, tái định cư, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 5

Hơn 2 tuần qua, nhiều căn nhà tại nút giao Láng Hạ được đơn vị thi công phá dỡ, sớm bàn giao mặt bằng để thi công dự án.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 6

Chiều dài tuyến đường chỉ 2,2km, nhưng dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục có tổng mức đầu tư gần 7.800 tỷ đồng. Trong đó, riêng công tác giải phóng mặt bằng chiếm tới 6.000 tỷ đồng. Đây là lý do khiến dự án này trở thành con đường "đắt nhất hành tinh".
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 7

Dự án đường Vành đai 1 được cắm mốc giới từ năm 1999, tuy nhiên kéo dài tới hiện nay mới bắt đầu có dấu hiệu "chuyển mình" vì vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 8

Một người dân có nhà nằm trong diện giải tỏa gần nút giao Láng Hạ (quận Đống Đa), cho biết khoảng hơn một tuần nữa gia đình bà sẽ di dời tới nơi tái định cư mới.
"Theo chủ đầu tư, khoảng một tuần nữa sẽ hoàn thiện việc chi trả tiền đền bù mặt bằng cho gia đình tôi. Sau khi nhận đủ tiền thì cả gia đình sẽ chuyển về nơi ở mới", bà cho hay.
Gia đình bà được chủ đầu tư đền bù hơn 100 triệu đồng/m2, được sắp xếp nơi tái định cư mới. Sau khi nhận đủ tiền đền bù thì phải rời đi trong 3 tuần để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tháo dỡ.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 9

Nút giao Láng Hạ - Giảng Võ - La Thành dự kiến sẽ triển khai xây cầu vượt nhằm giảm tải áp lực giao thông lên đoạn đường vốn thường xuyên xảy ra tắc trong giờ cao điểm.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 10

Một số nhà dân phía mặt đường Láng Hạ, đường La Thành cũng đã được phá dỡ để lấy lại mặt bằng cho đơn vị thi công dự án.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 11

Theo dự kiến, việc giải phóng mặt bằng cho tuyến đường này ở 2 quận Ba Đình và quận Đống Đa sẽ hoàn thành trong quý I và quý II năm nay.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 12

Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục sẽ được thi công với chiều dài hơn 2,2km, chiều ngang được mở rộng lên tới 50m.
Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trên trục đường La Thành, đồng thời tăng cường kết nối với khu vực trung tâm Thủ đô, giúp giao thông thuận lợi hơn.
Hà Nội: Ngổn ngang giải phóng mặt bằng tuyến đường đắt nhất hành tinh - 13

Hiện tại, điểm cuối của dự án là nút giao Voi Phục đã được thi công hoàn thiện và sẵn sàng kết nối với tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục trong tương lai.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,541
Động cơ
526,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, còn nhiều vướng mắc về tái định cư
Thứ Sáu, 08:42, 14/03/2025
VOV.VN trên Google News

VOV.VN - Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục dài 2.274m, mặt cắt ngang 50m; có điểm đầu tại nút giao Hoàng Cầu (quận Đống Đa), điểm cuối tại nút giao Voi Phục (quận Ba Đình). Theo kế hoạch, sẽ hoàn thành cuối năm 2024, tuy nhiên, quá trình GPMB gặp nhiều khó khăn nên dự án tiếp tục chậm tiến độ.

Hiện nay các địa phương liên quan đang tập trung gỡ vướng về mặt bằng và nhà tái định cư, nhằm đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2025.
VOV Giao thông đã có cuộc trao đổivới ông Lê Trí Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình (TP Hà Nội) xung quanh nội dung này.
du an vanh dai 1 doan hoang cau - voi phuc, con nhieu vuong mac ve tai dinh cu hinh anh 1

Tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục được Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2017, với tổng đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng cho đoạn đường 2,2km.
PV: Xin ông cho biết công tác giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, đi qua địa bàn quận Ba Đình đến nay thế nào?

Ông Lê Trí Dũng: Dự án Vành đai 1 đi qua địa bàn quận Ba Đình có 1.334 phương án, gồm có cá nhân và tổ chức. Đến nay UBND quận Ba Đình đã cơ bản phê duyệt xong các phương án trong năm 2024 theo ý kiến chỉ đạo của thành ủy, UBND thành phố HN. Hiện nay chủ đầu tư đang thực hiện chi trả tiền cho các hộ dân; đồng thời UBND quận cũng tập trung chỉ đạo chủ đầu tư và ủy ban nhân dân 3 phường Thành Công, Ngọc Khánh, Giảng Võ thu hồi mặt bằng đối với các phương án đã được phê duyệt và đã được chi trả tiền.
PV: Hiện nay công tác GPMB đang gặp những khó khăn gì, thưa ông?
Ông Lê Trí Dũng: Hiện nay có một số khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng. Thứ nhất là có rất nhiều phương án đã bốc thăm được vị trí nhà tái định cư nhưng chưa được nhận quyết định bán nhà tái định cư. Thứ hai quỹ nhà tái định cư của dự án đang thiếu khoảng gần 200 căn, UBND quận Ba Đình đã có văn bản báo cáo Sở Xây dựng đề nghị xem xét, bố trí số lượng này; trên cơ sở đó UBND quận sẽ tổ chức bốc thăm nhà tái định cư cho các hộ gia đình.
Thứ ba là có một số vấn đề liên quan đến chính sách, rất nhiều hộ gia đình thuộc diện khó khăn, qua quá trình thực hiện công tác GPMB và thực tế, các thành viên Tổ công tác và UBND quận cũng đã có văn bản báo cáo UBND TP để xem xét, giải quyết những khó khăn này.
PV: Vì sao đã có quỹ nhà tái định cư mà người dân vẫn chưa được nhận nhà, về ở để ổn định cuộc sống và bàn giao mặt bằng cho dự án?
Ông Lê Trí Dũng: Thời gian trước thành phố đã bố trí cho quận 1.800 căn tái định cư, nhưng trong đó chỉ có 1.300 căn nằm trong quỹ nhà đủ điều kiện bàn giao, còn lại những quỹ nhà kia mặc dù đã xây nhưng chưa đủ điều kiện bàn giao, vì chưa có biên bản nghiệm thu của quỹ nhà. Khi đã chưa đủ điều kiện bàn giao thì người dân không thể về ở được, vì vậy chúng tôi đang phải báo cáo thành phố xem xét để bố trí thêm quỹ nhà tái định cư.
PV: Thực tế hiện nay có nhiều gia đình thuộc diện khó khăn, tiền đền bù không đủ để mua nhà tái định cư, hiện quận Ba Đình đang đề xuất giải pháp gì cho nhóm đối tượng này?
du an vanh dai 1 doan hoang cau - voi phuc, con nhieu vuong mac ve tai dinh cu hinh anh 2

Dự án chậm tiến độ khiến đoạn đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào thời điểm tan tầm. Ảnh: Báo Xây dựng
Ông Lê Trí Dũng: Đối với quỹ nhà X2 Đại Kim, thuộc Công ty nhà của Bộ Quốc phòng họ không gây khó khăn gì đối với các phương án được phê duyệt, chuyển trả đủ tiền 1 lần thì họ sẵn sàng bàn giao ngay. Tuy nhiên đối với các hộ gia đình ở các khu vực Đầm Bầu, Đầm Tròn và một số khu vực thuộc quận Ba Đình hay kể cả khu vực Bãi Nhãn bên quận Đống Đa thuộc diện khó khăn, không đủ tiền để mua nhà tái định cư thành phố đã có cơ chế chính sách là thuê, mua trong vòng 10 năm.
Thế nhưng hiện nay chủ đầu tư Nhà X2 Đại Kim chưa đồng thuận với chính sách này của thành phố. Bởi quỹ nhà này không nằm trong quỹ nhà của thành phố quản lý mà là của một chủ đầu tư khác, vì vậy thành phố đang tiếp tục tháo gỡ những vướng mắc này.
 
  • Vodka
Reactions: xba

PsychoLL

Xe tải
Biển số
OF-838185
Ngày cấp bằng
4/8/23
Số km
301
Động cơ
1,342 Mã lực
Tuổi
36
Nó qua 2 quận thì ở quận nào quận đó GPMB, cũng như VĐ2.5 đoạn HM thì bị chửi, mấy đoạn ở quận khác có bị chửi đâu. Hỏi cụ, GPMB thì ở tầm quận hay TP? Văn bản nào quy định?
dự án cấp tành phố thì mọi thủ tục từ đầu tư,gpmb, thi công cũng ở cấp thành phố, thành phố giao xuống và quận thực hiện ...
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,002
Động cơ
335,087 Mã lực
dự án cấp tành phố thì mọi thủ tục từ đầu tư,gpmb, thi công cũng ở cấp thành phố, thành phố giao xuống và quận thực hiện ...
Dự án nào cấp TP và dự án nào cấp quận cụ? Văn bản?Mà đúng ra cấp TP phải nhanh hơn chứ?
 
Chỉnh sửa cuối:

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,716
Động cơ
197,943 Mã lực
Tuổi
32

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,476
Động cơ
478,882 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Bên Đống Đa không có chuyển biến gì, đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ, chắc chắn sẽ có cưỡng chế về sau
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,208
Động cơ
311,174 Mã lực
Vẫn chỉ có mỗi đoạn ngã tư Giảng Võ Láng Hạ thôi, ảnh chụp đi chụp lại rồi xáo xào thành nhiều bài thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top