- Biển số
- OF-308533
- Ngày cấp bằng
- 19/2/14
- Số km
- 4,445
- Động cơ
- 311,132 Mã lực
Các cụ toàn công nghệ hiện đại, theo e thì anh # sẽ bắt mỗi chủ xe đóng vào tài khoản ngân hàng của a í 30tr. Rồi dùng camera đếm, tính phí trừ dần. Hết lại phải đóng .
Vụ này cháu đã đề nghị nộp phạt lỗi giao thông y như vậy.Các cụ toàn công nghệ hiện đại, theo e thì anh # sẽ bắt mỗi chủ xe đóng vào tài khoản ngân hàng của a í 30tr. Rồi dùng camera đếm, tính phí trừ dần. Hết lại phải đóng .
Barrier nó ko mở lên cho mà đi, thế thôi!Vậy là khi 'cái cục ấy' hết đạn thì cái trạm nó phản ứng ra răng hở cụ?
Đây là ko dừng xe mà cụ, nghĩa là nó chỉ soi mã trừ tiền thôi mà. Chứ làm như cụ thì ngày nào cũng có tắc đường do hết tiền )Barrier nó ko mở lên cho mà đi, thế thôi!
E cũng nghĩ khó mà ăn đc lắm ))Cụ ngầu thế, chắc cái ba ri e sẽ rơi luôn xuống đầu xe cụ và 2 con rô bốt sẽ xông đến lôi cụ khỏi xe, đưa về đồn CS gần nhất. Cụ đòi đối kháng à, k0 có xiền thì đừng đi đường cao tốc của anh # nhé. (em full tí)
Rồi vài hôm lại có Op phơ kêu ca bị trừ nhiều tiền quá, bị tính sai (giống như tiền sim ĐT nó trừ ấy ạ), dân mình có 1 số trẩu tre, mệt lắm ạCác cụ toàn công nghệ hiện đại, theo e thì anh # sẽ bắt mỗi chủ xe đóng vào tài khoản ngân hàng của a í 30tr. Rồi dùng camera đếm, tính phí trừ dần. Hết lại phải đóng .
Vốt/Vốt/Vốt!Sắp tới toàn quốc sẽ có hơn 100 trạm thu phí không dừng công nghệ RFID, Tasco thi công, BIDV hỗ trợ 50% vốn. Hiện tại có 2 đối thủ chính trong món này là Viettel và Vietinbank, nhưng thông tin từ ông bạn vừa nhậu tối nay là chác chắn Tasco làm, vì đã thí điểm 3 trạm thành công. Vài thông tin phục vụ các cụ
Họ sẽ làm ntn: 1 vòi xịt hạ xuống, sẽ 'bám' theo xe (vì xe đang chạy), bắn ra 1 luồng khí cực mạnh. Xe sẽ rơi vào cái rổ cạnh đó và tèn tén ten...Cụ ngầu thế, chắc cái ba ri e sẽ rơi luôn xuống đầu xe cụ và 2 con rô bốt sẽ xông đến lôi cụ khỏi xe, đưa về đồn CS gần nhất. Cụ đòi đối kháng à, k0 có xiền thì đừng đi đường cao tốc của anh # nhé. (em full tí)
Em thấy bên Sing nó còn thu luôn phí đỗ xe bằng cái này.Cái này bên sing nó dùng hơn chục năm nay.
Các cụ cũng nên chấp nhận dần những cái văn minh thôi
Liệu có đổi 'cái cục gì đấy' gắn vô xe của người sử dụng dịch vụ ko hở cụ?Cái này đáng lẽ nên làm từ lâu rồi, vì sao không thì các bác cũng biết cả, nó là công nghệ RFID, mỗi xe chỉ có một ID, được đăng ký tương ứng với các thông tin về đăng ký xe, dung tích (nếu phí phân ra cho từng loại dung tích). Nó chẳng có gì là ghê gớm cả, các bác cứ hình dung cái kiểm soát ra vào ở các cơ quan ấy, hàng xịn thì vài trăm us, hàng tầu thì vài chục cũng có vậy. Tất nhiên nó mắc hơn ở 3 điểm:
- Đọc ở khoảng cách xa và tốc độ cao (dao động trên dưới 1k usd cho một đầu đọc - 1 cổng)
- Liên kết các điểm đọc với nhau qua mạng (VPN) nếu không dùng hữu tuyến thì cứ một sim 3g cho một đểm là ok hết.
- Hệ thống camera chụp lại biển số nếu có vi phạm (xe không lắp thiết bị đi qua)
Tất nhiên cần một CPU tổng cùng với phần mềm để phân tích và kiểm soát. Phần mềm nó cũng như quản lý điện thoại di động ấy, nếu muốn có thể phát hành loại trả trước và trả sau. Trả sau thì cứ cho đi (không cho là vi phạm bị chụp hình) còn trả trước thì chủ xe phải nạp tiền vào tại khoản (như số di động) nếu không có tiền thì coi như vi phạm bị trừ đuổi cao hơn mức phí quy định.
Em từng triển khai vài trạm kiểm soát ra vào không dừng xe rồi, nó tương tự như vậy thôi.
Như cái em đang dùng thì họ tích hợp luôn việc đổ xăng, dừng đỗ xe. Thật tiện. Cứ nền tảng xe nào cũng có đã, sau phát trển thêm cũng dễ.
Bên sing nó nhỏ nên dễ quản lý cụ ạ. Nó dùng chung hết 1 thẻ cho: mrt, bus, parking, phí đường, thậm chí taxi. Thẻ là Ezlink.Em thấy bên Sing nó còn thu luôn phí đỗ xe bằng cái này.
Bác hình dung nó như cái sim điện thoại chỉ dùng để định danh thôi, mỗi xe một cái, nếu bác bị mất thì thông báo để vô hiệu hóa, còn để hack ID để dùng chùa của xe khác thì có nhiều cách để tránh.Liệu có đổi 'cái cục gì đấy' gắn vô xe của người sử dụng dịch vụ ko hở cụ?
Đã thủng, cảm ơn cụ!Bác hình dung nó như cái sim điện thoại chỉ dùng để định danh thôi, mỗi xe một cái, nếu bác bị mất thì thông báo để vô hiệu hóa, còn để hack ID để dùng chùa của xe khác thì có nhiều cách để tránh.
Thẻ Ez-link bác đang nói là dạng khác bác ạ, nó không thể đọc được ở khoảng cách xa và tốc độ cao.Bên sing nó nhỏ nên dễ quản lý cụ ạ. Nó dùng chung hết 1 thẻ cho: mrt, bus, parking, phí đường, thậm chí taxi. Thẻ là Ezlink.
Nạp thẻ thì cực kỳ tiện. Trạm mrt nào cũng có vài máy nạp, vào 7 eleven cũng nạp dc...
Nói chung đây là công nghệ hiện đại, cực nhiều lợi ích, chủ yếu là mình áp dụng được đến đâu thôi
Như cái gắn vào xe em đang dùng họ bán là 20E, giá này bao gồm một phần khấu hao hệ thống chứ giá thiết bị trên ebay mua lẻ dưới 10 usd, nếu là chủ đầu tư có thể phát không cũng được.Đã thủng, cảm ơn cụ!
Vậy là, quan trọng nhất vẫn là cái gọi là 'quản lý thất thoát trong nhóm ích ta'. Nghĩ đã thấy mệt! Thật.
Rất nhiều thứ tây thực thi=ngon lành; Đến ta thực thi=...ai cũng biết đấy.Như cái gắn vào xe em đang dùng họ bán là 20E, giá này bao gồm một phần khấu hao hệ thống chứ giá thiết bị trên ebay mua lẻ dưới 10 usd, nếu là chủ đầu tư có thể phát không cũng được.