[Thảo luận] Xin hỏi các bác về Đường Giải Phóng

vagabond guy

Xe hơi
Biển số
OF-84967
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
118
Động cơ
411,301 Mã lực
Cái đường Giải Phóng là hình ảnh thể hiện sự lười nhác và vô trách nhiệm của Sở GTCC! Rất nhiều đoạn đã thay đổi quy định về làn đường, đèn tín hiệu giao thông nhưng các chú Sở GTCC không chịu đi dỡ bỏ biển báo giao thông hết hiệu lực và kẻ vẽ lại làn đường, chỉ dẫn trên mặt đường cho phù hợp với quy định mới. Hậu quả là có rất nhiều mâu thuẫn giữa các biển báo và vạch, chỉ dẫn trên đường làm cho các lái xe không biết đường nào mà lần! Chuyện này báo quốc gia đã phản ánh đã khá lâu nhưng hình như gần mấy tháng nay các chú Sở GTCC bận bầu cử nên chưa đọc báo!
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Em biết em sai mà.

Điều mà em băn khoăn nhất là tại sao biển chỉ dẫn trên đầu chỉ làn 2 làn đều đi thẳng nhỉ? có nghĩa là vẫn đc đi thẳng chứ nhỉ
Biển đó ở sau đèn cụ ạ cụ nên nhìn biển từ xa và vào làn cho hợp lý nếu không chỉ béo trương tuần thui :D
 

nhimminh123

Xe hơi
Biển số
OF-10793
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
184
Động cơ
534,240 Mã lực
Cụ không sai đâu. Chỗ này biển phân làn cho làn ngoài cùng bên trái là rẽ trái và đi thẳng. Còn vạch kẻ dưới đường thì chỉ có vạch rẽ trái thôi. Nhưng hiệu lực biển phân làn cao hơn vạch kẻ đường, nên cụ vẫn có thể đi thẳng ở làn ngoài cùng được. Lúc í cụ rẽ trái thì cụ sai vì đèn đang đỏ hướng rẽ trái, còn đèn đi thẳng đang xanh, cụ đứng vào làn có thể đi thẳng đc, thì không sai. Có điều đứng ở đấy k tiện lắm thôi, cụ rút kinh nghiệm.

Kinh nghiệm của em là chỗ nào có đèn xanh đỏ rẽ trái thì e không đi vào làn ngoài cùng bên trái. Tránh cản trở giao thông.
Theo ý em thì muốn đi thẳng thì mình cứ vào làn thứ 2 cho tiện. Còn gióng cụ Chủ thớt thì chấp nhận đi luôn hoặc làm thêm 1 vòng cho mát :). Xiền Xăng vẫn rẻ hơn nộp cho 3x các Cụ nhẩy !
 
Chỉnh sửa cuối:

LASER1.8

Xe tải
Biển số
OF-11711
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
297
Động cơ
530,710 Mã lực
Nhà e rẽ vào câu khỉ đây ạ. Cụ chủ đe ý thế này nhé. Trước khi đến ngã ba cụ đe ý bên tay phải đương sẽ có biên phân làn. Cụ nhìn sẽ biết làn nào đươc đi Thăng, làn nào chỉ được rẽ trái. Làn nào vừa được đi Thăng vừa được rẽ. Nếu Nga 3 ko có biên này thì cụ đe ý xem có vạch phân làn và mũi tên chỉ Hương dưới đường ko ( riêng Cai này e thấy bất hợp lý vì nhiều khi đương quá đông xe ô tô đo kín che hết mũi tên phân làn làm sao lái xe nhìn thấy được ạ). Còn Cai biên mũi tên đi Thăng mà cụ nhìn thấy có hiệu lực phân làn sau Nga 3 ạ
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Kụ Windy nhớ đúng ở những chỗ em bôi mực xanh lá, nhưng khi kụ trích dẫn thì lại quên chỗ em bôi mực xanh tím nên kụ tư vấn sai ở những chỗ em bôi mực đỏ. Khi có đèn tín hiệu (rẽ trái riêng) thì đèn đó có hiệu lực trên cả biển báo và vạch kẻ đường kụ nhé. Cho nên trường hợp kụ chủ thớt đi là sai chứ kg phải đúng đâu. Bản thân kụ chủ thớt cũng biết là mình sai, nhưng có lẽ kụ chưa hiểu rõ vì sao sai nên em nói thêm cho rõ.
Em vừa lôi cái luật giao thông đường bộ ra, thì có qui định thế này:
3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:
a) Tín hiệu xanh là được đi;
b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;
c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

Như thế có nghĩa là đèn giao thông không có tác dụng phân làn. Chỉ đơn giản là đi và không đi. Nếu có đèn riêng chỉ hướng bên trái mà xanh, thì có nghĩa là những xe đang chờ đèn ở làn đươc phép rẽ trái sẽ được rẽ trái. Khi đèn xanh cho hướng đi thẳng, thì những xe đang chờ đèn ở làn đc phép đi thẳng sẽ được đi.
Còn muốn xem làn nào rẽ trái, làn nào đi thẳng, thì phải phụ thuộc vào biển phân làn phía trước ngã 3,4 đó.

Logic của em là thế, cụ nào có cao kiến khác, để e còn biết lối mà đi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa lôi cái luật giao thông đường bộ ra, thì có qui định thế này:
3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:
a) Tín hiệu xanh là được đi;
b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;
c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

Như thế có nghĩa là đèn giao thông không có tác dụng phân làn. Chỉ đơn giản là đi và không đi. Nếu có đèn riêng chỉ hướng bên trái mà xanh, thì có nghĩa là những xe đang chờ đèn ở làn đươc phép rẽ trái sẽ được rẽ trái. Khi đèn xanh cho hướng đi thẳng, thì những xe đang chờ đèn ở làn đc phép đi thẳng sẽ được đi.
Còn muốn xem làn nào rẽ trái, làn nào đi thẳng, thì phải phụ thuộc vào biển phân làn phía trước ngã 3,4 đó.

Logic của em là thế, cụ nào có cao kiến khác, để e còn biết lối mà đi.
Trên mặt đường của làn sát trái có mũi tên rẽ trái đó cụ, và như vậy cứ cho rằng ko có biển phân làn ở trên thì ta vẫn không đứng vào làn đó khi đi thẳng. Với lại, em hình như chưa thấy một ngã ba, ngã tư nào có đèn rẽ trái riêng biệt mà xe đi thẳng có thể được đứng ở làn rẽ trái cả.
 

hihodu

Xe tăng
Biển số
OF-62237
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,455
Động cơ
453,860 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói.
Em biết em sai mà.

Điều mà em băn khoăn nhất là tại sao biển chỉ dẫn trên đầu chỉ làn 2 làn đều đi thẳng nhỉ? có nghĩa là vẫn đc đi thẳng chứ nhỉ
Cụ đã biết sai thì lần sau rút kinh nghiệm, việc của bác có nhiều topic trao đổi rồi,bác chịu khó nghiên cứu nhé
 

mrbgam

Xe máy
Biển số
OF-106201
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
76
Động cơ
395,060 Mã lực
Cảm ơn các bác

Cũ người mới ta, thấy mới vui chứ nị.
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Cụ đi sai rồi, may mà ko có xxx. Thường thì đường GP chỉ có 2 làn cho xe con, nhưng khi có đèn rẽ trái và làn rẽ trái thì xe con đi thẳng chỉ được đi làn giữa. Có biển phân làn ở trên và có vạch mũi tên rẽ trái. Lại có cả đèn rẽ trãi nữa thì đi như cụ là xxx không đỡ được rồi. Nhưng mách nhỏ cụ: chỗ cầu khỉ rất ít khi xxx đứng !
Bác tư vấn sai.
Nếu như biển báo như thế thì bác chủ thớt đi là đúng
Bác chủ thớt chú ý, bác cứ đi theo làn như biển bảo, còn tại ngã tư có đèn giao thông hình mũi tên là chỉ cho phép hướng nào đi, hướng nào dừng. Đèn tín hiệu không có chức năng phân làn.

Bác cứ đi theo biển báo là chuẩn
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Em vừa lôi cái luật giao thông đường bộ ra, thì có qui định thế này:
3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:
a) Tín hiệu xanh là được đi;
b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;
c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

Như thế có nghĩa là đèn giao thông không có tác dụng phân làn. Chỉ đơn giản là đi và không đi. Nếu có đèn riêng chỉ hướng bên trái mà xanh, thì có nghĩa là những xe đang chờ đèn ở làn đươc phép rẽ trái sẽ được rẽ trái. Khi đèn xanh cho hướng đi thẳng, thì những xe đang chờ đèn ở làn đc phép đi thẳng sẽ được đi.
Còn muốn xem làn nào rẽ trái, làn nào đi thẳng, thì phải phụ thuộc vào biển phân làn phía trước ngã 3,4 đó.

Logic của em là thế, cụ nào có cao kiến khác, để e còn biết lối mà đi.
Logic của cụ thế là hoàn toàn chính xác.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Trên mặt đường của làn sát trái có mũi tên rẽ trái đó cụ, và như vậy cứ cho rằng ko có biển phân làn ở trên thì ta vẫn không đứng vào làn đó khi đi thẳng. Với lại, em hình như chưa thấy một ngã ba, ngã tư nào có đèn rẽ trái riêng biệt mà xe đi thẳng có thể được đứng ở làn rẽ trái cả.
Nếu trên mặt đường có mũi tên rẽ trái, và không có biển phân làn thì cụ đúng ạ. Trong trường hợp này, dù là sai, nhưng không phải là sai làn, mà chỉ là đi sai hướng vạch kẻ, mũi tên thôi.
Còn trong trường hợp của cụ chủ thớt, là có biển phân làn trước ngã tư, và làn ngoài cùng bên trái là mũi tên đi thẳng và rẽ trái cụ ạ.

Có tương đối nhiều ngã tư có đèn rẽ trái mà xe đi thẳng có thể đi được khi đứng ở làn bên ngoài: Em ví dụ: Minh Khai - Đại La, Giải Phóng - Nguyễn An Ninh, Kim Liên - Đại Cồ Việt (theo hướng từ Kim Liên - Đại Cồ Việt), Lê Văn Luơng - Hoàng Minh Giám (hướng LVL - Hà Đông), Tôn Đức Thắng - Hồ Đắc Di ..... đại loại thế
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,144
Động cơ
410,470 Mã lực
~X(~X(~X(Đau hết cả đầu vì nhìn biển, nhìn đường, nhìn xxx...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu trên mặt đường có mũi tên rẽ trái, và không có biển phân làn thì cụ đúng ạ. Trong trường hợp này, dù là sai, nhưng không phải là sai làn, mà chỉ là đi sai hướng vạch kẻ, mũi tên thôi.
Còn trong trường hợp của cụ chủ thớt, là có biển phân làn trước ngã tư, và làn ngoài cùng bên trái là mũi tên đi thẳng và rẽ trái cụ ạ.

Có tương đối nhiều ngã tư có đèn rẽ trái mà xe đi thẳng có thể đi được khi đứng ở làn bên ngoài: Em ví dụ: Minh Khai - Đại La, Giải Phóng - Nguyễn An Ninh, Kim Liên - Đại Cồ Việt (theo hướng từ Kim Liên - Đại Cồ Việt), Lê Văn Luơng - Hoàng Minh Giám (hướng LVL - Hà Đông), Tôn Đức Thắng - Hồ Đắc Di ..... đại loại thế
Để em sẽ xem lại mấy cái ngã tư mà cụ nói. Thực tình, nếu có đèn rẽ trái riêng biệt mà lại đi chung làn là rất dễ cản trở giao thông. Giả sử 1 ông đi thẳng đứng vào làn rẽ trái ở đầu hàng, đèn rẽ trái xanh, đi thẳng đỏ, thế là hàng loạt các vị đứng sau muốn rẽ trái bị nghẽn mạch.
Còn vụ sai làn hay sai mũi tên chỉ thì chung quy vẫn là sai làn thôi, nếu xxx bắt do sai mũi tên thì họ cũng chỉ ghi là lỗi "sai làn" chứ ko nhẽ lại ghi là lỗi sai hướng mũi tên !
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Để em sẽ xem lại mấy cái ngã tư mà cụ nói. Thực tình, nếu có đèn rẽ trái riêng biệt mà lại đi chung làn là rất dễ cản trở giao thông. Giả sử 1 ông đi thẳng đứng vào làn rẽ trái ở đầu hàng, đèn rẽ trái xanh, đi thẳng đỏ, thế là hàng loạt các vị đứng sau muốn rẽ trái bị nghẽn mạch.
Còn vụ sai làn hay sai mũi tên chỉ thì chung quy vẫn là sai làn thôi, nếu xxx bắt do sai mũi tên thì họ cũng chỉ ghi là lỗi "sai làn" chứ ko nhẽ lại ghi là lỗi sai hướng mũi tên !
Thì đúng là thế, ngoài chuyện cản trở giao thông là khả năng phải cãi nhau với xxx là rất cao. Tuy nhiên đấy là những thành phố bác quen thuộc rồi thì bác tránh đc, giả dụ đến 1 thành phố lạ thì vẫn phải theo biển phân làn mà đi thôi chứ tránh sao được. Kinh nghiệm của em là nhìn thấy đèn theo hướng thì cố gắng tránh cái làn í ra.

Có lỗi đi sai hướng vạch kẻ đường mà.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì đúng là thế, ngoài chuyện cản trở giao thông là khả năng phải cãi nhau với xxx là rất cao. Tuy nhiên đấy là những thành phố bác quen thuộc rồi thì bác tránh đc, giả dụ đến 1 thành phố lạ thì vẫn phải theo biển phân làn mà đi thôi chứ tránh sao được. Kinh nghiệm của em là nhìn thấy đèn theo hướng thì cố gắng tránh cái làn í ra.

Có lỗi đi sai hướng vạch kẻ đường mà.
Em chưa thấy có lỗi gọi là sai hướng vạch kẻ đường. Cụ có thể dẫn chứng không.
Chuyện tới thành phố lạ thì cứ theo cách phân làn thông thường mà đi. Để ý nếu có 3 làn ở ngã tư, đi thẳng cứ đi giữa, rẽ trái rẽ phải thì đi làn trái hoặc làn phải, đảm bảo không thể sai. Luật GT của Việt nam nói chung là không khác nhau nhiều, có chăng chỉ là lệ. ví dụ trong tp HCM nhiều ngã 3, đèn đỏ lại được đi thẳng !, nhưng HN thì điều đó là không thể. Chính vì hiểu luật nên em đi khá nhiều các tỉnh thành trong cả nước thấy luôn vững tin và nói chung hầu như không bao giờ bị vịn.
Cái lỗi phân làn ở đường GP như cụ chủ thớt đề cập thực ra quá đơn giản, nếu không nắm được thì cũng là một thiếu sót đáng kể đối với một người lái xe.

Nhân đây em cũng muốn thông báo với các cụ là dạo này xxx rất hay đứng ở ngã ba Kim đồng. Chỗ ngã ba từ GP vào Linh đàm cũng vậy. Sáng hôm qua em thấy có tới 5 chiếc bị vịn chỗ đầu Ng. Hữu Thọ, chắc chủ yếu là lỗi sai làn khi rẽ phải hoặc 'quên' xi nhan.
 
Chỉnh sửa cuối:

mrbgam

Xe máy
Biển số
OF-106201
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
76
Động cơ
395,060 Mã lực
Nhớ cũng mệt hết cả đầu. Em đi xe bus cho lành thôi!

Có tương đối nhiều ngã tư có đèn rẽ trái mà xe đi thẳng có thể đi được khi đứng ở làn bên ngoài: Em ví dụ: Minh Khai - Đại La, Giải Phóng - Nguyễn An Ninh, Kim Liên - Đại Cồ Việt (theo hướng từ Kim Liên - Đại Cồ Việt), Lê Văn Luơng - Hoàng Minh Giám (hướng LVL - Hà Đông), Tôn Đức Thắng - Hồ Đắc Di ..... đại loại thế
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
http://www.otofun.net/threads/267343-trao-doi-ve-loi-di-sai-lan-hay-ko-chap-hanh-vach-ke-duong

Đây cụ, hoặc cụ vào nghị định 34, điều 8 hay sao í.
Em cứ nhìn biển mà theo cho chắc, về cơ bản thì giao thông ở HN là khoai nhất rồi.
Đó là lỗi sai làn mà cụ. Thực ra nó chỉ là 1: sai làn đường. Cái làn rẽ trái nếu ko có biển ở trên thì phải nhìn xuống mặt đường xem có dòng kẻ không. Cái này là em đã mắc một lần ở ngã tư Chùa Bộc với Tây sơn. Kẻ đường là đi thẳng, nhưng trên đầu là phân làn rẽ trái. May mà hôm đó em bật luôn nhan trái và thoát.
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Vn nó dở hơi thế đấy cụ à, như bẫy dân vậy. Bên Hà Đông cụ đi cũng thế, biển phân làn thì chỉ có 2 làn 4B + 1 làn 2 B đi thẳng, nhưng đến gần đèn thì trên đường lại có vạch liền, làn ngoài cùng bên trái lại có mũi tên chỉ rẽ trái, các cụ bảo thế thì bố ai mà đi cho đúng được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top