[Xin góp ý] E chia bậc cầu thang ntn có ok k?

Khoadag1991

Xe tăng
Biển số
OF-724542
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
1,623
Động cơ
145,798 Mã lực
123.jpg


Gởi cụ phương án trên tầng 2 cụ xem sao, bỏ qua những con số thông thường cụ hay gặp đi, nếu nhà cụ có trẻ nhỏ và người già thì nên làm bậc <150 (nếu có thể). Nhiều nhà phố k làm được bậc thấp vậy vì bị giới hạn chiều cao tầng và bề ngang nhà, nhưng vẫn có phương án. Em chỉ góp ý tầng 2 vì tầng 1 làm rồi (Nhà em ngang ~5m như cụ, tầng 1 cao 3m9 em vẫn làm ra <150 được). Bậc cao <150 thì con nít biết đi chập chững vẫn k bị vấp. Cái cảm giác bước k bị mệt mới là quan trọng khi tính toán làm cầu thang.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
27,674
Động cơ
946,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Chào các cụ/mợ

Chả là e làm cái nhà ống, đã đổ xong sàn tầng 1 và chuẩn bị đổ sàn tầng 2 rồi, mà đang vướng ở khoản ghép và chia bậc cầu thang

Sàn tầng 1: cao 3,9m, thợ đã thiết kế và làm 23 bậc
Sàn tầng 2: Cao 3,6m, thợ đang ghép cốt pha và cũng 23 bậc, nhưng e thấy cách ghép của thợ k hợp lý vì điểm xuất phát đang k phải là từ dầm của sàn ( thợ nói để cho vị trí xuất phát thẳng với vị trí xuất phát ở tầng 1 đi lên :( vì ở tầng 1 e làm vế 1 ít hơn 1 bậc so với vế 2 )

View attachment 4573455


Sáng nay e ngồi lọ mọ tính tính toán toán và chia bậc thì được như dưới,
E xin phép hỏi các cụ/mợ là với chiều rộng, chiều cao của tầng cũng như độ rộng của khoang cầu thang, thì e chia như vậy có ổn và có thể làm được k ạ?

View attachment 4573426
Em cám ơn.

P/s: Các cụ/mợ nào góp ý kiểu "Làm nhà cả đống tiền mà k bỏ dc 1 ít ra thuê thiết kế cho hẳn hoi", thì e xin phép bỏ qua nhé.
Tầng 1 cao 3.9m chia 25 bậc (mỗi bậc cao 156), tầng 2 cáo 3.6 chia 24 bậc (mỗi bậc cao 150). Nếu thiếu rộng bậc cụ lấy thêm bậc chéo, không nên chia bậc số 22 và 23.
Mà nhà cụ làm gì mà cao thế? Tầng 1 chỉ cần 3.6m là đã cao, tầng 2 cao 3.3m là đẹp.
Chia theo 8 cung Loban: Tài - Bệnh - Ly - Nghĩa - Quan - Kiếp - Hại - Cát - Tài
Chia theo quy luật đời người: Sinh - Lão - Bệnh - Tử
Cụ tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-517977
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
223
Động cơ
180,060 Mã lực
em ngang ~5m như cụ, tầng 1 cao 3m9 em vẫn làm ra <150 được). Bậc cao <150 thì con nít biết đi chập chững vẫn k bị vấp. Cái cảm giác bước k bị mệt mới là quan trọng khi tính toán làm cầu thang
Vâng, cám ơn cụ, e sẽ nghiên cứu thêm phương án của cụ
 
Biển số
OF-517977
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
223
Động cơ
180,060 Mã lực
Tầng 1 cao 3.9m chia 25 bậc (mỗi bậc cao 156), tầng 2 cáo 3.6 chia 24 bậc (mỗi bậc cao 150). Nếu thiếu rộng bậc cụ lấy thêm bậc chéo, không nên chia bậc số 22 và 23.
Mà nhà cụ làm gì mà cao thế? Tầng 1 chỉ cần 3.6m là đã cao, tầng 2 cao 3.3m là đẹp.
Chia theo 8 cung Loban: Tài - Bệnh - Ly - Nghĩa - Quan - Kiếp - Hại - Cát - Tài
Chia theo quy luật đời người: Sinh - Lão - Bệnh - Tử
Cụ tham khảo.
Chỗ e nhà thuộc khu đô thị, nên chiều cao tầng phải theo quy hoạch cụ ạ, tầng 1 e k muốn làm bậc chéo với giới hạn khoang cầu thang chỉ 3.5m nên e mới làm 23 bậc
 

anhpham304

Xe hơi
Biển số
OF-413689
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
116
Động cơ
384,290 Mã lực
Tuổi
42

  • Vâng, e cũng k buôn bán hay tín gì, cách chia 22 bậc ban đầu của e thì các bậc k dc đều nhỉ? E đang tham khảo 2 phương án của cụ QAZ và cụ Stark88.
    Em cám ơn cụ anhpham304
    Thang thẳng thường người ta hay xếp các bậc đều nhau để đi cho thuận chân, nhưng cái đó cũng không quá quan trọng, vì ô thang của cụ bị fix rồi. Cụ sửa số bậc hay bề rộng bậc thì nó lại không phù hợp với ô thang, như vậy còn bất tiện hơn. Vậy nên cứ làm thôi cụ ạ. P/s: e thấy phương án của cụ Stark là khá tốt, có thể tham khảo đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-517977
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
223
Động cơ
180,060 Mã lực


  • Thang thẳng thường người ta hay xếp các bậc đều nhau để đi cho thuận chân, nhưng cái đó cũng không quá quan trọng, vì ô thang của cụ bị fix rồi. Cụ sửa số bậc hay bề rộng bậc thì nó lại không phù hợp với ô thang, như vậy còn bất tiện hơn. Vậy nên cứ làm thôi cụ ạ. P/s: e thấy phương án của cụ Stark là khá tốt, có thể tham khảo đấy.
Vâng em cám ơn cụ
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,962
Động cơ
349,749 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhà em tầng 1: cao 3.6m, 21 bậc
Tầng 2: cao 3.3m, 19 bậc
Các tầng cao 3m, 17 bậc
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,210
Động cơ
363,899 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ/mợ

Chả là e làm cái nhà ống, đã đổ xong sàn tầng 1 và chuẩn bị đổ sàn tầng 2 rồi, mà đang vướng ở khoản ghép và chia bậc cầu thang

Sàn tầng 1: cao 3,9m, thợ đã thiết kế và làm 23 bậc
Sàn tầng 2: Cao 3,6m, thợ đang ghép cốt pha và cũng 23 bậc, nhưng e thấy cách ghép của thợ k hợp lý vì điểm xuất phát đang k phải là từ dầm của sàn ( thợ nói để cho vị trí xuất phát thẳng với vị trí xuất phát ở tầng 1 đi lên :( vì ở tầng 1 e làm vế 1 ít hơn 1 bậc so với vế 2 )

View attachment 4573455


Sáng nay e ngồi lọ mọ tính tính toán toán và chia bậc thì được như dưới,
E xin phép hỏi các cụ/mợ là với chiều rộng, chiều cao của tầng cũng như độ rộng của khoang cầu thang, thì e chia như vậy có ổn và có thể làm được k ạ?

View attachment 4573426
Em cám ơn.

P/s: Các cụ/mợ nào góp ý kiểu "Làm nhà cả đống tiền mà k bỏ dc 1 ít ra thuê thiết kế cho hẳn hoi", thì e xin phép bỏ qua nhé.
Đọc xong cái P/s của cụ thì em khuyên cụ nên xoá post. Vì bản chất cụ dễ tự ái và tư duy tương đối bảo thủ. Thế nên ae trên này có góp ý thì rồi cụ vẫn sẽ làm theo sự tính toán của mình.
Còn việc thuê TK hay ko là việc riêng của cụ vì tiền nằm trong túi cụ. Nhưng hậu quả nó đang hiện hữu và chắc chắn sẽ tiếp tục đến khi cụ hoàn thiện xong. Lúc đó cụ hãy tổng hợp phát sinh xem nó nhiều hay ít so với 15-20tr phí thuê TK.
 
Biển số
OF-517977
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
223
Động cơ
180,060 Mã lực
Đọc xong cái P/s của cụ thì em khuyên cụ nên xoá post. Vì bản chất cụ dễ tự ái và tư duy tương đối bảo thủ. Thế nên ae trên này có góp ý thì rồi cụ vẫn sẽ làm theo sự tính toán của mình.
Còn việc thuê TK hay ko là việc riêng của cụ vì tiền nằm trong túi cụ. Nhưng hậu quả nó đang hiện hữu và chắc chắn sẽ tiếp tục đến khi cụ hoàn thiện xong. Lúc đó cụ hãy tổng hợp phát sinh xem nó nhiều hay ít so với 15-20tr phí thuê TK.
:)) e chưa có câu nào khẳng định e sẽ làm theo sự tính toán của mình cụ nhé, tất cả góp ý của các cụ ở trên có người đúng có người chưa đúng và đó là cái hình hài cụ thể nhất để 1 người ngoại đạo như e có thể hình dung ra nó sẽ như thế nào để có thể về trao đổi với thợ và đưa ra phương án phù hợp nhất với hiện trạng.

Đúng là tiền nằm trong túi e, 1tr cũng là vấn đề, việc thuê TK hay k e k bàn ở đây, vì thực tế e k thuê, c cũng òn các cụ KTS như e cần có cơm để ăn, có việc để làm nên mỗi người 1 quan điểm. Nhiều người thuê TK xong vẫn lĩnh hậu quả như bình thường( hậu quả ngay từ bước nhận bản vẽ tk :))) nếu như k hiểu và k nắm dc 1 số cái cơ bản, thì chỉ ngồi thằng biết nó mua mép khua môi thật hay thôi, thế nên cứ "Sai thì sửa, chửa thì đẻ" k có gì là 100% cả.

Cám ơn cụ đã ngó vào post và cho e comment.
 

Doinhucaitoi

Xe buýt
Biển số
OF-388588
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
860
Động cơ
246,700 Mã lực
Theo e cụ nên để thành 25 bậc ( tính ra cao cổ chỉ có 15.6 mà lại vào cung Sinh) , mặt bậc chỉ nên để rộng khoảng 250 thôi, thêm mũi bậc là thành 265 rồi, rộng quá bước xuống hơi với sải chân, mà với sải chân dễ mất đà và lao xuống đấy cụ.
Phần 1.5m cụ vẫn để số bậc, cổ bậc, mặt bậc như vậy, còn đâu dồn cho chiếu nghỉ dài thêm hoặc co bớt chiều ngang khoang cầu thang lại ( nếu cụ muốn dt phòng rộng thêm 1 chút)
 
Biển số
OF-517977
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
223
Động cơ
180,060 Mã lực
Theo e cụ nên để thành 25 bậc ( tính ra cao cổ chỉ có 15.6 mà lại vào cung Sinh) , mặt bậc chỉ nên để rộng khoảng 250 thôi, thêm mũi bậc là thành 265 rồi, rộng quá bước xuống hơi với sải chân, mà với sải chân dễ mất đà và lao xuống đấy cụ.
Phần 1.5m cụ vẫn để số bậc, cổ bậc, mặt bậc như vậy, còn đâu dồn cho chiếu nghỉ dài thêm hoặc co bớt chiều ngang khoang cầu thang lại ( nếu cụ muốn dt phòng rộng thêm 1 chút)
Dạ, cám ơn góp ý của cụ, khoang thang của e là fix cứng mấy chiều rồi, nên sẽ khó linh động dc,
 

Doinhucaitoi

Xe buýt
Biển số
OF-388588
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
860
Động cơ
246,700 Mã lực
Dạ, cám ơn góp ý của cụ, khoang thang của e là fix cứng mấy chiều rồi, nên sẽ khó linh động dc,
À mà phương án của e giống như cụ Khoadag1991 đấy ợ. Nếu là khoang cầu thang cụ đã cố định rồi thì làm như vậy là đẹp nhất rồi. Cụ chỉ lưu ý khi xây cốt dãy bậc ở trượt giữa lùi lại so với cụ ý vẽ để sau mũi bậc không bị lòi ra 2 trượt kia cụ nhé.
 
Biển số
OF-517977
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
223
Động cơ
180,060 Mã lực
À mà phương án của e giống như cụ Khoadag1991 đấy ợ. Nếu là khoang cầu thang cụ đã cố định rồi thì làm như vậy là đẹp nhất rồi. Cụ chỉ lưu ý khi xây cốt dãy bậc ở trượt giữa lùi lại so với cụ ý vẽ để sau mũi bậc không bị lòi ra 2 trượt kia cụ nhé.
Vâng cụ.
 

Khoadag1991

Xe tăng
Biển số
OF-724542
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
1,623
Động cơ
145,798 Mã lực
Cụ ngại bậc rộng 260 còn bé quá so với nhu cầu của nhà cụ thì em gởi cụ cái ảnh tham khảo. thay vì làm gỗ thì mình ốp đá lòe ra 1cm, cổ chéo tùy theo mún mặt bước chân rộng bao nhiêu... đi thoải mái cụ ạ. K phải lăn tăn. Bậc rộng 290, cao 144 thì con nít mới biết đi vẫn đi vẫn đc đấy cụ.
ca9578252f12bda3e3cd05755b50274b.jpg
 

Khoadag1991

Xe tăng
Biển số
OF-724542
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
1,623
Động cơ
145,798 Mã lực
Với chiều cao nhà là 3.6m mà cụ chia 21 thì nó chỉ là 17.1cm thôi, con số vẫn quá quá đẹp để không gây khó chịu khi cụ leo. Em ước nhà em có nhiều đất để có thể làm được cái cầu thang o như nhà cụ, để giảm chiều cao mỗi bậc xuống 17cm như vậy :(

Tuy nhiên cụ xây nhà cao quá, sau này ở tốn điện, mệt mỏi mỗi khi leo trèo để vệ sinh.
Em k rõ nhà cụ bậc cao bao nhiêu. chứ tầm 170 mà cụ bảo đẹp thì nên cân nhắc lại. Theo ý kiến chủ quan của em là bậc <150 mới phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi và thể trạng.
 

Sakura68

Xe hơi
Biển số
OF-542895
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
100
Động cơ
162,631 Mã lực
Tuổi
56
Em hóng các Cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top