Xin góp ý về lịch đạp thể dục

VuNgocTrung

Đi bộ
Biển số
OF-335311
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6
Động cơ
278,660 Mã lực
Trừ những năm đi học và năm đầu tiên đi làm thì hơn 20 năm rồi mới lại đạp xe đạp, lý do ngồi nhiều sức khỏe xuống cấp. Sau khi tham khảo rất nhiều bài viết thì mình tự lập ra kế hoạch đạp thể dục để cải thiện sức khỏe như sau :

KH 1: tăng dần tốc độ rồi mới tăng dần quãng đường, guồng chân 100 v/ph
+ Quãng đường 20km :
- Bài 1 : chạy dĩa 2 líp 4, tương đương tốc độ 19 km/h
- Bài 2 : chạy dĩa 2 líp 5, tương đương tốc độ 22 km/h
.... cứ thế chuyển dần tới líp 9
- Bài 6 : chạy dĩa 2 líp 9, tương đương tốc độ 36 km/h
Hết líp 9 thì chuyển đĩa 3
- Bài 7 : chạy dĩa 3 líp 4, tương đương tốc độ 26 km/h
- Bài 8 : chạy dĩa 3 líp 5, tương đương tốc độ 31 km/h
.... cứ thế chuyển dần tới líp 9
- Bài 12 : chạy dĩa 3 líp 9, tương đương tốc độ 50 km/h
+ Quãng đường 30km : lặp lại từ bài 1 đến bài 12 như trên
+ Quãng đường 40km : lặp lại từ bài 1 đến bài 12 như trên

KH 2: tăng dần quãng đường rồi mới tăng dần tốc độ, guồng chân 100 v/ph
+ dĩa 2 líp 4 : Bài 1 - chạy 20km, Bài 2 - chạy 30km, Bài 3 - chạy 40km
+ dĩa 2 líp 5 : Bài 1 - chạy 20km, Bài 2 - chạy 30km, Bài 3 - chạy 40km
... cứ thế lặp lại
+ dĩa 2 líp 9 : Bài 1 - chạy 20km, Bài 2 - chạy 30km, Bài 3 - chạy 40km
+ dĩa 3 líp 4 : Bài 1 - chạy 20km, Bài 2 - chạy 30km, Bài 3 - chạy 40km
+ dĩa 3 líp 5 : Bài 1 - chạy 20km, Bài 2 - chạy 30km, Bài 3 - chạy 40km
... cứ thế lặp lại
+ dĩa 3 líp 9 : Bài 1 - chạy 20km, Bài 2 - chạy 30km, Bài 3 - chạy 40km

* Mỗi lần thay đổi líp, đĩa (hoặc quãng đường) mình gọi là 1 bài tập. Mỗi 1 bài tập mình dự kiến thực hiện trong 1 tháng (có tuổi rồi không nôn nóng được). Và kết quả của 1 bài tập là phải duy trì được tốc độ của bài trong phần lớn quãng đường đã định. Đạt được như thế mới chuyển sang bài sau.
* Luôn luôn bảo đảm guồng chân 100 v/ph

Mình chọn KH 1 không biết có hợp lý không. Nhờ các bạn có kinh nghiệm gòp ý để mình bắt đầu trở lại sự nghiệp đạp xe.
Cám ơn tất cả các bạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Bí kíp của 1 cụ pro, à quên, nghiệp dư nhưng tập nghiêm túc, nói với em là:
- Ngồi trên xe mông phải yên, đạp ở bất kỳ tốc độ nào cũng không được nảy.
- Quãng đường tập càng dài càng tốt
- Vòng tua chân càng ổn định càng tốt, tốt nhất ở tầm 100-110.
3 cái trên chỉ gói gọn trong 3 chữ :)
Với người mới đạp thì giữ được ở 100 trên quãng đường dài là rất khó, phải tập kiên trì mới được.
Đi trong phố thì đi đĩa 2 (đĩa nhỏ với xe road), đi ngoài đường trường thì đi đĩa 3 (đĩa lớn với xe road).
Nghe cụ mô tả về đĩa như trên thì có vẻ như cụ đi xe có 2 đĩa. Người ta quy định số thứ tự từ trong ra ngoài, tức là từ đĩa nhỏ --> lớn là đĩa 1, 2, (3). Líp lớn --> nhỏ là 1, 2...
Về nguyên tắc không nên đi đĩa nhỏ - líp nhỏ vì xích sẽ bị chéo, tương tự, không nên đi đĩa lớn - líp lớn. Nếu lên đến đĩa nhỏ - líp 7 thì nên chuyển thành đĩa lớn - líp 4.
Tất cả mọi tổ hợp đĩa - líp đều phải đảm bảo 3 cái gạch đầu dòng ở bên trên.
Tập lâu thì đi trong phố được 30km/h, đi ngoài đường trường được 40km/h. Thiên hạ attack mình vẫn bắt dính được. Lý thuyết thì là thế :)
 

Tú Cấn

Xe máy
Biển số
OF-52657
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
57
Động cơ
453,370 Mã lực
Em ngày trước tham khảo Thread Đạp nhanh và xa thì các cụ ấy khuyên nên đạp xe đĩa 2 và tăng cadence. Em theo y thế tập đĩa 2 líp 8, đạp cadence kha khá ngoài đường trường mà tốc mới được khoảng 29km/h. Bây h đọc bài trên của cụ thì lại bảo là đạp ngoài đường trường thì đi đĩa 3, thế em nên theo ai đây cụ ơi.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em ngày trước tham khảo Thread Đạp nhanh và xa thì các cụ ấy khuyên nên đạp xe đĩa 2 và tăng cadence. Em theo y thế tập đĩa 2 líp 8, đạp cadence kha khá ngoài đường trường mà tốc mới được khoảng 29km/h. Bây h đọc bài trên của cụ thì lại bảo là đạp ngoài đường trường thì đi đĩa 3, thế em nên theo ai đây cụ ơi.
Nếu đĩa của cụ là 22, 32, 42 thì khi đi đĩa 2 líp 8 cụ chuyển lệ đĩa 3 líp 4 hoặc 5 chẳng hạn, quay với tốc độ như cũ.
Road ra ngoài đường trường mà đi đĩa nhỏ ko lên được tốc độ cao, nếu đi líp nhỏ thì sai sách thầy, cho nên phải đi đĩa lớn.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
Em cũng lập cái bảng mà các cụ hay chỉ bảo trong thớt đạp nhanh. Cũng cố theo tốc độ của cái đó nhưng chỉ phấn đầu cadence đến 85-90 là cùng. Không có điều kiện tập nâng cao tốc độ. Cứ duy trì đều thế kia em thấy cũng tốt quá rồi
 

Tú Cấn

Xe máy
Biển số
OF-52657
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
57
Động cơ
453,370 Mã lực
Nếu đĩa của cụ là 22, 32, 42 thì khi đi đĩa 2 líp 8 cụ chuyển lệ đĩa 3 líp 4 hoặc 5 chẳng hạn, quay với tốc độ như cũ.
Road ra ngoài đường trường mà đi đĩa nhỏ ko lên được tốc độ cao, nếu đi líp nhỏ thì sai sách thầy, cho nên phải đi đĩa lớn.
Hợ hợ, em đi MTB cụ ạ, em tuyền chỉ chuyển lên đĩa 3 nếu mà xuống dốc thoai. Em đạp 28~29km/h cũng đã hộc cả bơ ra roài. Mà gần đây bị đau lưng mới túc chứ :-s
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Đi đường trường thì MTB cũng hay lên đĩa lớn, ko lên ko đạp được tốc độ cao.
 

VuNgocTrung

Đi bộ
Biển số
OF-335311
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6
Động cơ
278,660 Mã lực
Cảm ơn các bạn. Mình xin bổ sung tí :
Về xe : xe mình là xe bãi Marin USA dòng citybike, group Altus 24s, mình vừa thay group Ali 2014 27s (đĩa 22-32-44, líp 11-12-14-16-18-21-24-28-32)
Về người : mình sống ở Nha Trang, 46t, cao 1m6, nặng 60kg. Công việc : nhân sự, lao động tiền lương (ngày 8 tiếng đối mặt với các nguy cơ bị bệnh văn phòng)
Mục đích chính : cải thiện sức khỏe
Mục đích phụ : bảo vệ môi trường, giảm tiền xăng, ...
Về quá trình đạp xe :
Mình mới bắt đầu được khoảng vài tháng. Ngày đi làm (2km x 4 lượt đi về), tối thể dục 10km (thứ 2 - 5), thứ 6 nghỉ, thứ 7 15km, CN đi bơi.
Đại thể là như thế, nhưng mấy tháng đầu cũng bữa đực bữa cái. Thường xuyên nghỉ đạp với những lý do không được chính đáng "lười" "ngại"...
Nhận thấy cứ tình hình này thì khó đạt được mục đích chính ban đầu, mình quyết định lập ra kế hoạch như trên và quyết tâm thực hiện bằng được. Và trong tháng 10 mình đã thực hiện tốt bài 1 của KH 1 (chạy đĩa 2 líp 4 cho quãng đường 20km, guồng chân tối đa 100 v/ph). Mình xin nói thêm là mình chỉ đạp tối đa khoảng 100 v/ph thôi, vì quá chút là mông bắt đầu nảy liền. Mình biết là do trình chưa đủ và không có pedan và giày cá, nhưng trước mắt mình hài lòng và cố gắng duy trì ổ định guồng chân cao nhất trong thời gian càng lâu càng tốt. Và trong mấy ngày cuối tháng 10 (cuối bài tập 1) mình đã duy trì guồng chân đạp ổn định 100 v/ph trong suốt quãng đường 14km (trừ 6km đầu cuối khởi động và thư giãn). Thế là mình tự tin thực hiện bài 2 (đĩa 2 líp 5) từ tháng 11.
Vấn đề là mình muốn tham khảo các bạn có kinh nghiệm xem ở 1 phương pháp tập khác (như KH 2 trên) có tiến bộ nhanh hơn KH 1 mình đang thực hiện hay không ?
 

VuNgocTrung

Đi bộ
Biển số
OF-335311
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6
Động cơ
278,660 Mã lực
Em cũng lập cái bảng mà các cụ hay chỉ bảo trong thớt đạp nhanh. Cũng cố theo tốc độ của cái đó nhưng chỉ phấn đầu cadence đến 85-90 là cùng. Không có điều kiện tập nâng cao tốc độ. Cứ duy trì đều thế kia em thấy cũng tốt quá rồi
Mình sức yếu mới tập mà được 100 v/ph. Bạn cố lên nhé. Chủ yếu là duy trì cái tốc độ đó càng lâu càng tốt.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
Mình sức yếu mới tập mà được 100 v/ph. Bạn cố lên nhé. Chủ yếu là duy trì cái tốc độ đó càng lâu càng tốt.
Cụ nói thế tủi cho em quá. Cụ yếu mà 100v/phút. Còn em từ khi mua xe (2 cái) độp cũng được khoảng 2000 Km (theo đồng hồ, trong vòng khoảng gần 2 năm) mà guồng lên tốc độ 30Km ở đĩa to nhất+líp bé nhất cũng chỉ được 2-3 Km là đứt hơi. Tốc độ trung bình của em đi dài hay ngắn đều khoảng 22-24Km/h (tính cả lúc đpạ ở đèn xanh, đỏ, lên xuống dốc, tắc đường .... ). Với tốc độ đó (đôi khi mới được chứ ko thường xuyên) thì vòng quay chỉ 85-90 là cùng. Chứ guồng được như cụ 100v/phút đảm bảo tốc độ của em phải trên 35Km/h
 

Kẻ Chợ

Xe máy
Biển số
OF-341500
Ngày cấp bằng
4/11/14
Số km
54
Động cơ
274,440 Mã lực
Cảm ơn các bạn. Mình xin bổ sung tí :
Về xe : xe mình là xe bãi Marin USA dòng citybike, group Altus 24s, mình vừa thay group Ali 2014 27s (đĩa 22-32-44, líp 11-12-14-16-18-21-24-28-32)
Về người : mình sống ở Nha Trang, 46t, cao 1m6, nặng 60kg. Công việc : nhân sự, lao động tiền lương (ngày 8 tiếng đối mặt với các nguy cơ bị bệnh văn phòng)
Mục đích chính : cải thiện sức khỏe
Mục đích phụ : bảo vệ môi trường, giảm tiền xăng, ...
Về quá trình đạp xe :
Mình mới bắt đầu được khoảng vài tháng. Ngày đi làm (2km x 4 lượt đi về), tối thể dục 10km (thứ 2 - 5), thứ 6 nghỉ, thứ 7 15km, CN đi bơi.
Đại thể là như thế, nhưng mấy tháng đầu cũng bữa đực bữa cái. Thường xuyên nghỉ đạp với những lý do không được chính đáng "lười" "ngại"...
Nhận thấy cứ tình hình này thì khó đạt được mục đích chính ban đầu, mình quyết định lập ra kế hoạch như trên và quyết tâm thực hiện bằng được. Và trong tháng 10 mình đã thực hiện tốt bài 1 của KH 1 (chạy đĩa 2 líp 4 cho quãng đường 20km, guồng chân tối đa 100 v/ph). Mình xin nói thêm là mình chỉ đạp tối đa khoảng 100 v/ph thôi, vì quá chút là mông bắt đầu nảy liền. Mình biết là do trình chưa đủ và không có pedan và giày cá, nhưng trước mắt mình hài lòng và cố gắng duy trì ổ định guồng chân cao nhất trong thời gian càng lâu càng tốt. Và trong mấy ngày cuối tháng 10 (cuối bài tập 1) mình đã duy trì guồng chân đạp ổn định 100 v/ph trong suốt quãng đường 14km (trừ 6km đầu cuối khởi động và thư giãn). Thế là mình tự tin thực hiện bài 2 (đĩa 2 líp 5) từ tháng 11.
Vấn đề là mình muốn tham khảo các bạn có kinh nghiệm xem ở 1 phương pháp tập khác (như KH 2 trên) có tiến bộ nhanh hơn KH 1 mình đang thực hiện hay không ?
Bác có kế hoạch cụ thể thế thì cố gắng chút chắc là ổn... Chúc bắc thành công... Em cũng gần 20 năm chưa sờ đến xe đạp mới lôi cái xe của thằng cu con ra đạp được vài buổi... Vào đây thấy cá bác đạp chuyêng nghiệp quá nên khong biết có theo kịp không...
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đạp xe mà cũng phức tạp các cụ nhỉ, em cứ lên xe là đạp, chỉ chỉnh cho nhẹ hay nặng thôi :))
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Với 1 số cụ đạp theo kiểu thiên nhiên tùy sức và không nghe thì em chịu. Và nếu thế các cụ cũng ko nên comment vào những topic kiểu này, nếu không có bằng chứng luyện tập gì thuyết phục.
Chúng ta chơi vui, nhưng phải có kết quả. Dạo này em thấy toàn tư vấn xe, mà em biết thừa là 10 người mua xe thì đến 8 người bỏ cuộc.
Xe đạp là 1 bộ môn rất tốt cho tim mạch, phổi, và nhiều thứ khác. Vậy nên em đề nghị các cụ nghiêm túc hơn khi chém.
 

VuNgocTrung

Đi bộ
Biển số
OF-335311
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6
Động cơ
278,660 Mã lực
Cụ nói thế tủi cho em quá. Cụ yếu mà 100v/phút. Còn em từ khi mua xe (2 cái) độp cũng được khoảng 2000 Km (theo đồng hồ, trong vòng khoảng gần 2 năm) mà guồng lên tốc độ 30Km ở đĩa to nhất+líp bé nhất cũng chỉ được 2-3 Km là đứt hơi. Tốc độ trung bình của em đi dài hay ngắn đều khoảng 22-24Km/h (tính cả lúc đpạ ở đèn xanh, đỏ, lên xuống dốc, tắc đường .... ). Với tốc độ đó (đôi khi mới được chứ ko thường xuyên) thì vòng quay chỉ 85-90 là cùng. Chứ guồng được như cụ 100v/phút đảm bảo tốc độ của em phải trên 35Km/h
Cái này gọi là "sưc yếu không ra gió" "biết người biết ta ...". Mình sức yếu nên phải tứ từ, khởi đầu đĩa 2 líp 4 nhẹ nhàng mà mãi đến tuần thứ 4 mới duy trì ổn định vòng tua trong 14km được. Đến bài 12 (đĩa 3 to nhất líp 9 nhỏ nhất) thì phải đạt tốc 50km/h mới đủ tua 100 v/ph được. Kế hoạch là thế nhưng không biết 12 tháng sau sẽ như thế nào. Có khi mấy bài sau phải đạp trong 2, 3 tháng mới thực hiện được.
Bạn đang đạp tương đương bài 12 của mình, mình tưởng tượng là sẽ nặng lắm. Mình không biết từ đầu bạn đạp như thế nào ? Có đi từ nhẹ đến nặng không hay vào phát là đĩa to líp nhỏ luôn không ? Chứ nếu cứ từ từ như mình thì chắc chắn bạn sẽ lên chân.
Ủa mà bạn đạp có 2000km trong 2 năm thì ít quá. Hiện nay kể cả đi làm thì mình đạp khoảng 500km/th, theo các bài tập thì mình sẽ tăng dần km lên. Mình không có nhiều thời gian nên mình chủ trương không đạp dài mà theo hướng rút ngắn thời gian đạp trong cùng 1 quãng đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Khi rút ngắn thời gian đạp thì sẽ tăng được quãng đường đạp. Đạp xe để đi làm cũng tốt nếu có điều kiện. Cụ đạp được từng đó km/tháng là cũng chăm chỉ rồi, như em chỉ duy trì được khoảng 700km/tháng thôi, tốt nhất cũng tầm 230km/tuần, nhưng khó giữ. Đợt này đi đường nào cũng dính đường ướt do xe rửa đường người ta đi từ tầm 6h sáng nên bách nhục.
Cụ đạp tập thì cũng ko cần để cadence quá cao. Nếu cadence lên tầm 100 mà mông nẩy thì tức là cụ để yên cao quá.
Hồi xưa nhiều cụ để yên thấp để dễ chống chân, rồi lại còn đạp xe bằng gan bàn chân. Giờ nhiều cụ biết phải đạp bằng ức bàn chân thì lại có lắm cụ để yên cao quá khiến đạp bị lắc hông, thi thoảng em đạp hồ Tây gặp thì em vẫn nhắc.
Nguyên tắc là đạp ở tầm cadence đó hông vẫn ổn định. Tầm cao hơn thì ko yêu cầu vì đến lúc rút đích rời yên nó đòi hỏi kỹ năng khác, và thời gian đó không nhiều.
Dance leo đèo và rời yên rút đích là những kỹ thuật rất khó, không quen xe và không tập nhiều thì bất khả thi.
 

M.Thảo

Xe hơi
Biển số
OF-318603
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
166
Động cơ
293,885 Mã lực
Cái này gọi là "sưc yếu không ra gió" "biết người biết ta ...". Mình sức yếu nên phải tứ từ, khởi đầu đĩa 2 líp 4 nhẹ nhàng mà mãi đến tuần thứ 4 mới duy trì ổn định vòng tua trong 14km được. Đến bài 12 (đĩa 3 to nhất líp 9 nhỏ nhất) thì phải đạt tốc 50km/h mới đủ tua 100 v/ph được. Kế hoạch là thế nhưng không biết 12 tháng sau sẽ như thế nào. Có khi mấy bài sau phải đạp trong 2, 3 tháng mới thực hiện được.
Bạn đang đạp tương đương bài 12 của mình, mình tưởng tượng là sẽ nặng lắm. Mình không biết từ đầu bạn đạp như thế nào ? Có đi từ nhẹ đến nặng không hay vào phát là đĩa to líp nhỏ luôn không ? Chứ nếu cứ từ từ như mình thì chắc chắn bạn sẽ lên chân.
Ủa mà bạn đạp có 2000km trong 2 năm thì ít quá. Hiện nay kể cả đi làm thì mình đạp khoảng 500km/th, theo các bài tập thì mình sẽ tăng dần km lên. Mình không có nhiều thời gian nên mình chủ trương không đạp dài mà theo hướng rút ngắn thời gian đạp trong cùng 1 quãng đường.
Tôi cũng mới đạp như bạn (6 tháng). Tôi đạp khoảng 500 km/ tháng (hàng ngày 16km, thứ 7- chủ nhật 45km/ngày). Xe tôi đĩa 24-34-42, líp 13-15-17-19-21-24-28 , tôi chạy tôi chạy dĩa 2 líp 7 (34-13) cadence 80 vòng/ phút (khoảng 28 km/h) đi suốt cũng được 30 km, khi chạy 42-13 thì cadence khoảng 75 vòng/ph (33 km/h) duy trì khoảng 15km là hết sức rồi. Bạn cadence 100 v/ph thì quả là siêu. Bạn lên road chắc không ai theo nổi luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

E-Up

Xe máy
Biển số
OF-295201
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
53
Động cơ
313,730 Mã lực
Tôi cũng mới đạp như bạn (6 tháng). Tôi đạp khoảng 500 km/ tháng (hàng ngày 16km, thứ 7- chủ nhật 45km/ngày). Xe tôi đĩa 24-34-42, líp 13-15-17-19-21-24-28 , tôi chạy tôi chạy dĩa 2 líp 7 (34-13) cadence 80 vòng/ phút (khoảng 28 km/h) đi suốt cũng được 30 km, khi chạy 42-13 thì cadence khoảng 75 vòng/ph (33 km/h) duy trì khoảng 15km là hết sức rồi. Bạn cadence 100 v/ph thì quả là siêu. Bạn lên road chắc không ai theo nổi luôn
Bác không nên thường xuyên chạy líp nhỏ nhất. Theo em bác nên thường xuyên chạy 34-21,19,17 và đẩy cadence lên 100-110, như thế đỡ áp lực cho chân mà lại tăng cường luyện tim, phổi. Khi đã quen nhịp chân 100v/ph bác sẽ thấy đạp nhẹ, nhanh và xa hơn.
 

VuNgocTrung

Đi bộ
Biển số
OF-335311
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
6
Động cơ
278,660 Mã lực
Có mấy bạn không chịu đọc kỹ nên cứ đưa ra so sánh khập khiễng. Hơi lạc đề xíu nhưng mình phải giải thích thế này :
- Guồng chân mình đạp được 100 v/ph ở đĩa 2 líp 4 (đĩa 32 líp 21) thì tốc độ chỉ là 19-20 km/h thôi. Lốp xe mình là 700x28c, chu vi 2,136m, bạn nào tính hộ mình xem có đúng là đĩa líp đó, tốc độ đó tương đương guồng chân đó không. Nếu sai thì để mình xem lại cách tính hoặc đồng hồ của mình có vấn đề.
- Quãng đường 20km thì mình chia ra thế này : 3km đầu khởi động đạp nhẹ nhàng 13-15km/h, 3km sau cùng thư giãn cũng đạp nhẹ nhàng 11-13km/h về nhà, 14km ở giữa là đoạn tập chính và mình chỉ chú ý theo dõi ở đoạn này thôi chứ mình không tính bình quân của cả quãng 20km.
- Qua tháng 11 mình bắt đầu đạp bài 2 (đĩa 2 líp 5) vẫn guồng được tối đa 100 v/ph (tương đương tốc độ 21-22km/h) nhưng không duy trì được lâu. Trong 14km tập thì mình phải đạp xen kẽ lúc 100 lúc 90v/ph và thay đổi khoảng 3, 4 lần.
- Cho nên mình (cấp độ đạp trung bình yếu) không thể so với mấy bạn toàn đạp đĩa lớn nhất líp bé nhất (cấp độ đạp nặng nhất). Ít nhất phải hơn 1 năm sau nếu thực hiện đúng lịch đề ra thì mình mới so với các bạn ấy được.
tubesd : độ cao yên mình set đúng như tài liệu cũng như các pro hướng dẫn : bàn chân đạp lên pedan ở 1/3 trước của bàn chân thì khi ở vị trí thấp nhất (pedan gần mặt đường nhất) thì chân gần thẳng, hơi gập đầu gối 1 chút. Vậy làm sao bị nẩy mông do yên cao được bạn.
Ngoài ra mình còn set chuẩn nhưng thứ khác như : khoảng cách từ mũi yên tới ghi đông bằng chiều dài 1 cánh tay; mắt - ghi đông - đùm bánh trước nằm trên 1 mặt phẳng (tức là khi ngồi đạp xe thì mắt không thể nhìn thấy đùm vì bị ghi đông che khuất); khi giò đĩa ở vị trí nằm ngang, bàn chân đặt lên pedan thì đường thẳng từ đầu gối chiếu thẳng góc xuống mặt đường sẽ đi qua chính giữa pedan (cái này dùng sợi dây có quả rọi để kiểm tra).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top