[Thảo luận] Xin đường-Có cho không ?

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
666
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
Nhân thớt của Cụ THAPTOTHANH13 em xin có ý kiến:
Em thường thấy khi rẽ hoặc quay đầu thì thấy người đi sau thường không cho xin đường. Ví dụ, sáng em lái xe ra khỏi bãi và sang đường phía bên kia, xi nhan, đánh lái rất chậm, xe máy , 4 B khác lao tới, càng ở xa họ càng lao nhanh hơn, mục đích để làm gì ? Xin trả lời để họ vòng qua mũi xe mình, nếu như họ nhường mình và vòng xe về phía đuôi xe mình thì họ thoát nhanh hơn, mình sang đường (hoặc quay đầu) nhanh hơn. Nhưng không, học dứt khoát phải vòng qua đầu xe mình mới xong. Ở đây em thấy rằng: nguyên tắc nhường đường cho xe đi thẳng ở VN mình không áp dụng được theo đúng nghĩa của nó. Khi xe đi thảng còn ở rất xa thì minh có thể không phải nhường, tuy nhiên mình càng nhường thì họ càng tăng tốc để cố không nhường mình. Xin các Cụphân biệt rõ: nhường đường cho xe đi thẳng và tình huống lợi thế khi xe chuyển hướng đã đi gần hết phần đường và sắp thẳng xe.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân thớt của Cụ THAPTOTHANH13 em xin có ý kiến:
Em thường thấy khi rẽ hoặc quay đầu thì thấy người đi sau thường không cho xin đường. Ví dụ, sáng em lái xe ra khỏi bãi và sang đường phía bên kia, xi nhan, đánh lái rất chậm, xe máy , 4 B khác lao tới, càng ở xa họ càng lao nhanh hơn, mục đích để làm gì ? Xin trả lời để họ vòng qua mũi xe mình, nếu như họ nhường mình và vòng xe về phía đuôi xe mình thì họ thoát nhanh hơn, mình sang đường (hoặc quay đầu) nhanh hơn. Nhưng không, học dứt khoát phải vòng qua đầu xe mình mới xong. Ở đây em thấy rằng: nguyên tắc nhường đường cho xe đi thẳng ở VN mình không áp dụng được theo đúng nghĩa của nó. Khi xe đi thảng còn ở rất xa thì minh có thể không phải nhường, tuy nhiên mình càng nhường thì họ càng tăng tốc để cố không nhường mình. Xin các Cụphân biệt rõ: nhường đường cho xe đi thẳng và tình huống lợi thế khi xe chuyển hướng đã đi gần hết phần đường và sắp thẳng xe.
Nếu cụ là người rẽ, quay đầu thì kiểu gì cụ cũng nên nhường người đang đi thẳng, kể cả cùng chiều hoặc ngược chiều. Trường hợp họ quá xa, sự rẽ của cụ ít ảnh hưởng, có nghĩa là họ chỉ hơi giảm tốc là cụ đã qua được gần hết rồi thì cụ mới nên đi. Cụ vòng, rẽ có nghĩa là cụ xâm phạm vào mạch đang đi thẳng của họ, họ thấy còn đất là họ vòng qua mũi thôi. Cụ đừng bức xúc. Về lý là thế, còn về tình thì có thể thấy như thế này: cụ nhường họ là cụ vẫn ở trạng thái đi chậm hoặc không đi. Còn những người đi thẳng nhường cụ là họ phải phanh lại, rõ ràng ức chế hơn nhiều.
 

antisino

Xe máy
Biển số
OF-57898
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
70
Động cơ
445,610 Mã lực
Thói bon chen của người Việt mà. Kiểu gì cũng phải vượt qua đầu, vượt sau đ.ít là kém.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,716
Động cơ
488,284 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Bản thân cụ cũng đang ức chế vì không vượt trước được xe kia đấy thôi. Ừ thì cứ nhường cho nó tạt qua đầu mình đi. Cụ ức chế đúng không?
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,666
Động cơ
522,919 Mã lực
NenNeen nhường cụ ạ, còn khi mình đã quay ngang xe rồi mà vẫn gặp những trường hợp quá bon chen thì quyết không nhườngb-(
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,757
Động cơ
554,291 Mã lực
Thói bon chen của người Việt mà. Kiểu gì cũng phải vượt qua đầu, vượt sau đ.ít là kém.
Đúng rồi ợ!

Em xi nhan cách ngõ nhà em không dưới 100m, ép sát hết lề phải, vậy mà 2B còn tạt đầu khi bánh trước bên phụ của em đã chui vào ngõ thành ra có chỗ hở để 2B vòng vào ngõ rồi vòng ra!^:)^
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,176
Động cơ
428,001 Mã lực
Trường hợp cá biệt thôi, chứ dân Tràng An chưa khốn nạn đến mức ấy đâu cụ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,088
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nguyên tắc là phải nhường và cắt sau đuôi xe bên tay phải mình. Nhưng thói quen nhà ta là chen ngang mà, cứ thấy hở là lao vào thôi.
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,750
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
nhiều khi cháu rất cay cú :( . mình nhường người khác nhưng người khách chẳng nhường (xe sang đường gần hết rồi mà vẫn lý cố bò qua đầu xe mình) .
xe sang đường quay đầu hầu như cháu toàn nhường (nhất là lúc đường đông) , vi khi mình không nhường có thể những xe sau họ cũng chẳng nhường vì đang bám sát theo dòng xe vậy là xe xe ở giữa cản trở 2b , mà 2b cản trở thì mọi khe hở họ đều phi ko cần biết có tắc hay không .
chậm vài s thì có làm sao đâu .
 

Accent1110

Xe tăng
Biển số
OF-77395
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
1,705
Động cơ
433,682 Mã lực
Đúng rồi ợ!

Em xi nhan cách ngõ nhà em không dưới 100m, ép sát hết lề phải, vậy mà 2B còn tạt đầu khi bánh trước bên phụ của em đã chui vào ngõ thành ra có chỗ hở để 2B vòng vào ngõ rồi vòng ra!^:)^
E cũng hay gặp trường hợp của cụ, đúng là không hiểu nổi
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,572
Động cơ
2,950,503 Mã lực
Nơi ở
Internet
Đúng rồi ợ!

Em xi nhan cách ngõ nhà em không dưới 100m, ép sát hết lề phải, vậy mà 2B còn tạt đầu khi bánh trước bên phụ của em đã chui vào ngõ thành ra có chỗ hở để 2B vòng vào ngõ rồi vòng ra!^:)^
Thôi đúng rồi, nhiều khi em sang đường, 1/3-1/2 xe em đã sang đến nửa đường bên kia mà còn có chú vòng qua đầu xe để vượt cơ mà. Hay phết.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Nhân thớt của Cụ THAPTOTHANH13 em xin có ý kiến:
Em thường thấy khi rẽ hoặc quay đầu thì thấy người đi sau thường không cho xin đường. Ví dụ, sáng em lái xe ra khỏi bãi và sang đường phía bên kia, xi nhan, đánh lái rất chậm, xe máy , 4 B khác lao tới, càng ở xa họ càng lao nhanh hơn, mục đích để làm gì ? Xin trả lời để họ vòng qua mũi xe mình, nếu như họ nhường mình và vòng xe về phía đuôi xe mình thì họ thoát nhanh hơn, mình sang đường (hoặc quay đầu) nhanh hơn. Nhưng không, học dứt khoát phải vòng qua đầu xe mình mới xong. Ở đây em thấy rằng: nguyên tắc nhường đường cho xe đi thẳng ở VN mình không áp dụng được theo đúng nghĩa của nó. Khi xe đi thảng còn ở rất xa thì minh có thể không phải nhường, tuy nhiên mình càng nhường thì họ càng tăng tốc để cố không nhường mình. Xin các Cụphân biệt rõ: nhường đường cho xe đi thẳng và tình huống lợi thế khi xe chuyển hướng đã đi gần hết phần đường và sắp thẳng xe.
Đây cũng là nguyên nhân gây tai nạn khi xe có xe ngược chiều, vì xe cùng chiều với cụ cố vượt trước mũi xe cụ, dù ít, dù nhiều, họ sẽ phải lấn làn, gặp xe lớn ngược chiều, luống cuống oánh tay lái vào thì 1 là bum vào xe ngược chiều, hai là quệt vào xe cụ, ba là đấu đầu rồi nhìn nhau.
Tình huống cụ chủ thớt là với xe cùng chiều, còn xe ngược chiều cũng ko hơn. Khi cụ quay đầu gần xong (lúc này toàn bộ xe đã chắn ngang làn đường), nhưng 2b và kể cả 4b cũng cố lấn lên để qua mặt cụ (chứ ko chịu qua mít :D)
Điều này dẫn đến nghịch lý là phía đầu xe cụ sẽ xúm xít lại, íu đi được, còn phía mít thì trống trơn. Sorry, lúc này em hay đục nước béo cò để lao qua cho nhanh :))
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,428
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em cũng ko hiểu sao dân ta cứ thích cắt đầu xe máy qua đầu ô tô nhỉ ! Nhỡ làm sao lại đổ tại số !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng rồi ợ!

Em xi nhan cách ngõ nhà em không dưới 100m, ép sát hết lề phải, vậy mà 2B còn tạt đầu khi bánh trước bên phụ của em đã chui vào ngõ thành ra có chỗ hở để 2B vòng vào ngõ rồi vòng ra!^:)^
Cụ nói lạ. Đã ép hết lề phải thì làm sao 2b lách qua được, hay là nó đi lên vỉa hè? Mà cụ xi nhan cách 100 m người ta cũng có thể phạt đấy. Theo luật là ít hơn. Em đã từng chứng kiến 1 chú bị vịn vì xi nhan sớm quá đấy, trong tp HCM, chỗ công viên Hoàng Văn Thụ. Cụ xi nhan xa thế, rồi ko rẽ ngay, người đi sau biết cụ đi như thế nào? Có khi họ tưởng cụ quên tắt xi nhan !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc quay đầu hoặc rẽ (nhất là rẽ trái) theo em là một trong những nguyên nhân gây ra va chạm khá nhiều. Theo em các cụ nên tâm niệm: mình quay đầu (hoặc rẽ) là mình phải nhường các phương tiện đi thẳng (theo cả 2 chiều). Nếu đã áp sát lề rồi là phải thật sát, không được cho chú 2b nào lách vào được, còn như ép hời hợt, 2b vẫn lách được vào là phải nới ngay không có nó ngã ra đấy thì lại phiền. Khi đang quay đầu, luôn nhìn phía đối diện và lấn dần. Nếu thấy họ khá gần là phải stop ngay, vì nếu va chạm, kiểu gì lỗi cũng thuộc về phía bên quay đầu. Em nhắc lại với các cụ là nhiều xe họ tiếc đà, ta thì đang đi cực chậm nên ko có đà, có chăng là chỉ lâu thêm vài ba chục giây cho tới một vài phút, nhưng làn đi thẳng khi phải nhường ta là họ phải phanh lại, mà xe tải nhiều ông tiếc đà lắm (em nghe lỏm họ kháo chuyện nhau thế) nên ta càng cẩn trọng.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cụ nói lạ. Đã ép hết lề phải thì làm sao 2b lách qua được, hay là nó đi lên vỉa hè? Mà cụ xi nhan cách 100 m người ta cũng có thể phạt đấy. Theo luật là ít hơn. Em đã từng chứng kiến 1 chú bị vịn vì xi nhan sớm quá đấy, trong tp HCM, chỗ công viên Hoàng Văn Thụ. Cụ xi nhan xa thế, rồi ko rẽ ngay, người đi sau biết cụ đi như thế nào? Có khi họ tưởng cụ quên tắt xi nhan !
Em thề là giờ tầm buổi chiều, rẽ phải từ Tây Sơn sang Thái Hà mà ko xi nhan sớm thì đừng hòng mà đi được !
Ấy thế mà, đến giữa làn đường nhánh để rẽ rồi mà vẫn có 2b chạy qua cắt mắt :-o
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top