- Biển số
- OF-49276
- Ngày cấp bằng
- 23/10/09
- Số km
- 663
- Động cơ
- 464,400 Mã lực
- Website
- www.truongduongsat.edu.vn
Nhân thớt của Cụ THAPTOTHANH13 em xin có ý kiến:
Em thường thấy khi rẽ hoặc quay đầu thì thấy người đi sau thường không cho xin đường. Ví dụ, sáng em lái xe ra khỏi bãi và sang đường phía bên kia, xi nhan, đánh lái rất chậm, xe máy , 4 B khác lao tới, càng ở xa họ càng lao nhanh hơn, mục đích để làm gì ? Xin trả lời để họ vòng qua mũi xe mình, nếu như họ nhường mình và vòng xe về phía đuôi xe mình thì họ thoát nhanh hơn, mình sang đường (hoặc quay đầu) nhanh hơn. Nhưng không, học dứt khoát phải vòng qua đầu xe mình mới xong. Ở đây em thấy rằng: nguyên tắc nhường đường cho xe đi thẳng ở VN mình không áp dụng được theo đúng nghĩa của nó. Khi xe đi thảng còn ở rất xa thì minh có thể không phải nhường, tuy nhiên mình càng nhường thì họ càng tăng tốc để cố không nhường mình. Xin các Cụphân biệt rõ: nhường đường cho xe đi thẳng và tình huống lợi thế khi xe chuyển hướng đã đi gần hết phần đường và sắp thẳng xe.
Em thường thấy khi rẽ hoặc quay đầu thì thấy người đi sau thường không cho xin đường. Ví dụ, sáng em lái xe ra khỏi bãi và sang đường phía bên kia, xi nhan, đánh lái rất chậm, xe máy , 4 B khác lao tới, càng ở xa họ càng lao nhanh hơn, mục đích để làm gì ? Xin trả lời để họ vòng qua mũi xe mình, nếu như họ nhường mình và vòng xe về phía đuôi xe mình thì họ thoát nhanh hơn, mình sang đường (hoặc quay đầu) nhanh hơn. Nhưng không, học dứt khoát phải vòng qua đầu xe mình mới xong. Ở đây em thấy rằng: nguyên tắc nhường đường cho xe đi thẳng ở VN mình không áp dụng được theo đúng nghĩa của nó. Khi xe đi thảng còn ở rất xa thì minh có thể không phải nhường, tuy nhiên mình càng nhường thì họ càng tăng tốc để cố không nhường mình. Xin các Cụphân biệt rõ: nhường đường cho xe đi thẳng và tình huống lợi thế khi xe chuyển hướng đã đi gần hết phần đường và sắp thẳng xe.