Cụ nài đúng là dân kỹ th
uật... bắt lỗi chuẩn
Để em đỡ cụ phát cho nó rõ ý nhé
Dầu nhớt cho xe số thường "đặc" hơn xe ga (stroke SAE 20-50 / scooter SAE 10-40 và ko được quá 40)
Tại vì:
Xe số, dầu nhớt ngoài chức năng bôi trơn cơ cấu sinh công (hệ thống xú-páp, bô hơi, trục cơ...) còn phải bôi trơn hộp số và bộ côn. Nên phải dùng loại "đặc" hơn để chống mại mòn bánh răng số và chống trượt lá côn (nồi theo SG)
Xe ga, chạy dây đai chữ V và côn khô. Không dùng dầu bôi trơn nên nhà thiết kế áp dụng dầu nhớt loãng hơn để bơm tăng lưu lượng dầu bôi trơn cho hệ thông sinh công.
Còn với phần quote:
Gạch chân thứ nhất:
Chỉnh lại là máy scooter thường hoạt động (tăng tốc và bảo toàn tốc độ chuyển động của xe) ở trạng thái vận tốc vòng tua trục cơ (RPM) mà tại đó trục cơ đạt Mô-men xoắn cực đại. Thế nên, khi chuyển động cùng vận tốc nhỏ (dưới vận tốc tối ưu của xe số) thì RPM của xe ga cao hơn xe số
Ví dụ: AB và Neo:
RPM (mo-men max) AB = 6.000 / Neo = 5.500
Tần số nổ cầm chừng (ralanty): AB = 1.700 RPM / Neo = 1.000 RPM
Vận tốc RPM khi đóng côn của AB cao hơn Neo thì cảm nhận được khi bắt đầu đề-pa. Đành định tính thôi vì em ko tra được thông số cụ thể.
gạch chân thứ 2:
Bây giờ động cơ của scooter hầu hết làm mát bằng dung dịch rồi đấy bác ạ. chỉ có cái ống pô nóng hơn vì lưu lượng trung bình của khí thải lớn hơn xe số thôi.