Xin địa chỉ thay dầu nhớt Shell

toandw

Xe tải
Biển số
OF-38662
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
250
Động cơ
472,800 Mã lực
Em hay thay nhớt Shell . Đợt vừa rồi , chỗ em thay quen lại không có thợ nên mướt mồ hôi để tìm chỗ thay cho xe . Em xin đưa lên vài địa chỉ , mong các bác tiếp tục cập nhật để biết chỗ mà thay nhớt cho xe

1. Rửa xe đối diện Lan Chín Láng Hạ . 80k Shell Advance Scooter loại 1lit
2. Cửa hàng sửa chữa xe máy cạnh cây xăng ở cuối phố Đội Cấn ( gần dốc lên Bưởi )
 

AntonN

Xe máy
Biển số
OF-12904
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
67
Động cơ
521,770 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Chỗ bán nhớt Shell nhiều mà, đi đường chịu khó để ý chút là thấy:
- Cây xăng Trường Chinh.
- Nguyễn Đình Chiểu (gần ngã 3 Tuệ Tĩnh)
- Đường Minh Khai cũng có, đoạn gần Mai Động
...
 

tamtommy

Xe tăng
Biển số
OF-37991
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
1,141
Động cơ
482,301 Mã lực
Nơi ở
HBT - HN
cụ nào ở HN biết chỗ nào lắp đèn xenon tin cậy không giá cả phải chăng không thì bảo cháu với
 

KhoiNT

Xe buýt
Biển số
OF-43961
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
650
Động cơ
472,888 Mã lực
Dầu Shell này có ngon bằng dầu Motul hay dầu Mobil1 loại nhập khẩu ko hả bác ơi?
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,586
Động cơ
495,072 Mã lực
Dầu Shell này có ngon bằng dầu Motul hay dầu Mobil1 loại nhập khẩu ko hả bác ơi?
Không thể hỏi Shell tốt hơn hay Motul tốt hơn hay dầu gì đó tốt hơn dầu gì đó ạ. Shell, Motul, Mobil đều tốt cả ạ!
Lý do: mỗi hãng dầu có nhiều loại dầu khác nhau phục vụ cho nhiều loại xe khác nhau. các bác nên chọn đúng loại dầu phù hợp với xe của mình chứ không nên nghĩ dầu nào tốt hơn. Em ví dụ nhá: xe scooter thì không thể thay dầu xe số vào được dù dầu đấy có đắt đến mấy. xe số thì không thể đổ dầu ô tô vào được dù đấy là dầu Mobil 1 hay Castrol Edge.

Tất nhiên, dầu của các hãng nổi tiếng thì chất lượng ngon lành hơn mấy ông lởm khởm dù cùng phẩm cấp chất lượng.

Bác nào quan tâm vụ dầu mỡ, cứ PM cho em, em mới nghiên cứu vụ này mà :21: đang ngứa nghề
 

philongcar

Xe tăng
Biển số
OF-17206
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,273
Động cơ
520,527 Mã lực
Dầu Shell này có ngon bằng dầu Motul hay dầu Mobil1 loại nhập khẩu ko hả bác ơi?
mobil1 gold và racing, motul 3000 hơn shell đó cụ, thấy bên biker ưa xài 2 loại này lắm
castrol racing cũng đc lun
 

repsol

Xe container
Biển số
OF-23089
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
6,352
Động cơ
555,240 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
E tưởng cụ chủ thớt xài mobil1 gold của mr.Oil rồi mà:^)
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,839
Động cơ
506,670 Mã lực
castrol power one loại thường ko phải racing dùng cho xe số có ổn ko các cụ ?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em ví dụ nhá: xe scooter thì không thể thay dầu xe số vào được dù dầu đấy có đắt đến mấy
Có ai chỉ ra được vì sao xe Scoooter không được dùng dầu xe số không ? hay nghe hãng nó bảo thế để nó chăn tiền :P xe scooter chỉ khác xe số ở điểm thứ nhất là đắt hơn, điểm thứ hai là puli truyền động thay đổi tỉ lệ truyền vô cấp, mà cái này thì không ngâm trong dầu. Xe số có cả bộ chuyển số ngâm trong dầu, nếu nói về mặt kỹ thuật thì xe số cần care nhiều hơn xe scooter cho nên nếu có phần biệt thì phải là "xe số thì không thể thay dầu xe scooter vào được dù dầu đấy có đắt đến mấy"
 

philongcar

Xe tăng
Biển số
OF-17206
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,273
Động cơ
520,527 Mã lực
xe số thay đc dầu scooter, nếu dầu đó có ký hiệu là fully gì gì đó em ko nhớ, còn xe ga thay dầu xe số vào cũng đc nếu cụ còn dư cái động cơ ko dùng :69:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
Có ai chỉ ra được vì sao xe Scoooter không được dùng dầu xe số không ? hay nghe hãng nó bảo thế để nó chăn tiền :P xe scooter chỉ khác xe số ở điểm thứ nhất là đắt hơn, điểm thứ hai là puli truyền động thay đổi tỉ lệ truyền vô cấp, mà cái này thì không ngâm trong dầu. Xe số có cả bộ chuyển số ngâm trong dầu, nếu nói về mặt kỹ thuật thì xe số cần care nhiều hơn xe scooter cho nên nếu có phần biệt thì phải là "xe số thì không thể thay dầu xe scooter vào được dù dầu đấy có đắt đến mấy"
Ngày xưa chưa có dầu riêng cho scooter nếu không dùng dầu chung với xe số thì dùng cái gì? Ở thị trường mình hiện nay, cứ miễn là dầu xe máy thì dùng cho xe nào cũng được hết. Cái cần quan tâm là phẩm cấp cơ, SL, SM hay SN? Còn thì đúng là dầu ô tô không xài được cho xe máy, do động cơ xe máy phần lớn hoạt động ở chế độ khắc nhiệt hơn ô tô.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
xe số thay đc dầu scooter, nếu dầu đó có ký hiệu là fully gì gì đó em ko nhớ, còn xe ga thay dầu xe số vào cũng đc nếu cụ còn dư cái động cơ ko dùng :69:
Fully Synthetic. Đọc post của bác em kết luận bác hoàn toàn chả hiểu gì về dầu nhớt cả:21::21::21::21:.
 

beobeo89

Xe hơi
Biển số
OF-46095
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
129
Động cơ
463,290 Mã lực
Cụ ơi chơi mobil 1 đi , xe 2009 e thay mobi từ đầu đi sướng lắm , đáng tiền bỏ ra thôi , trước xe đời thường e đang đi toàn thay Castrol nhưng k làm sao ma sánh được cứ 700km e đã fair thay rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,586
Động cơ
495,072 Mã lực
Có ai chỉ ra được vì sao xe Scoooter không được dùng dầu xe số không ? hay nghe hãng nó bảo thế để nó chăn tiền :P xe scooter chỉ khác xe số ở điểm thứ nhất là đắt hơn, điểm thứ hai là puli truyền động thay đổi tỉ lệ truyền vô cấp, mà cái này thì không ngâm trong dầu. Xe số có cả bộ chuyển số ngâm trong dầu, nếu nói về mặt kỹ thuật thì xe số cần care nhiều hơn xe scooter cho nên nếu có phần biệt thì phải là "xe số thì không thể thay dầu xe scooter vào được dù dầu đấy có đắt đến mấy"
Dạ. lý do là: xe số thì hộp số ngâm trong dầu nên trong dầu dành cho xe số sẽ phải có "phụ gia chống trượt ly hợp" còn xe scooter không có hộp số ngâm trong dầu nên không cần phụ gia đó --> nếu thay dầu xe scooter vào xe số thì sẽ xảy ra hiện tượng bị trượt côn, mất công suất.

Nếu thay dầu xe số vào xe scooter thì không sao về cái vụ phụ gia chống trượt ly hợp (có phu gia cũng không sao) nhưng, xe scooter có số vóng tua cao hơn xe số, máy nóng hơn máy xe số, do đó dầu cho xe scooter cần có khả năng chịu nhiệt cao hơn dầu xe số rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,586
Động cơ
495,072 Mã lực
Vòng tua của cái gì ợ ? trục cơ hả bác :^) bác có con số cụ thể không
cái này em nhầm ạ. sorry các bác.

Nguyên nhân máy xe scooter nóng hơn máy xe số thì là thế này cơ ạ: thứ nhất, do xe scooter truyền động vô cấp (dây cua roa) nên máy luôn hoạt động ở công suất cực đỉnh (cụ thể em không hiểu lắm - bác nào biết thì giải thích giúp). Thứ 2, do thiết kế, thông thường thì động cơ của xe scooter bị bao kín, không như động cơ xe số nên khó tiếp xúc với không khí bên ngoài - gần như không được làm mát cưỡng bức (gió trời và gió sinh ra khi xe chạy) nên cũng làm cho máy nóng hơn.
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
644
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vòng tua của cái gì ợ ? trục cơ hả bác :^) bác có con số cụ thể không
Cụ nài đúng là dân kỹ thuật... bắt lỗi chuẩn :)


cái này em nhầm ạ. sorry các bác.

Nguyên nhân máy xe scooter nóng hơn máy xe số thì là thế này cơ ạ: thứ nhất, do xe scooter truyền động vô cấp (dây cua roa) nên máy luôn hoạt động ở công suất cực đỉnh (cụ thể em không hiểu lắm - bác nào biết thì giải thích giúp). Thứ 2, do thiết kế, thông thường thì động cơ của xe scooter bị bao kín, không như động cơ xe số nên khó tiếp xúc với không khí bên ngoài - gần như không được làm mát cưỡng bức (gió trời và gió sinh ra khi xe chạy) nên cũng làm cho máy nóng hơn.
Để em đỡ cụ phát cho nó rõ ý nhé :)

Dầu nhớt cho xe số thường "đặc" hơn xe ga (stroke SAE 20-50 / scooter SAE 10-40 và ko được quá 40)

Tại vì:

Xe số, dầu nhớt ngoài chức năng bôi trơn cơ cấu sinh công (hệ thống xú-páp, bô hơi, trục cơ...) còn phải bôi trơn hộp số và bộ côn. Nên phải dùng loại "đặc" hơn để chống mại mòn bánh răng số và chống trượt lá côn (nồi theo SG)

Xe ga, chạy dây đai chữ V và côn khô. Không dùng dầu bôi trơn nên nhà thiết kế áp dụng dầu nhớt loãng hơn để bơm tăng lưu lượng dầu bôi trơn cho hệ thông sinh công.


Còn với phần quote:

Gạch chân thứ nhất:

Chỉnh lại là máy scooter thường hoạt động (tăng tốc và bảo toàn tốc độ chuyển động của xe) ở trạng thái vận tốc vòng tua trục cơ (RPM) mà tại đó trục cơ đạt Mô-men xoắn cực đại. Thế nên, khi chuyển động cùng vận tốc nhỏ (dưới vận tốc tối ưu của xe số) thì RPM của xe ga cao hơn xe số

Ví dụ: AB và Neo:
RPM (mo-men max) AB = 6.000 / Neo = 5.500
Tần số nổ cầm chừng (ralanty): AB = 1.700 RPM / Neo = 1.000 RPM
Vận tốc RPM khi đóng côn của AB cao hơn Neo thì cảm nhận được khi bắt đầu đề-pa. Đành định tính thôi vì em ko tra được thông số cụ thể.

gạch chân thứ 2:

Bây giờ động cơ của scooter hầu hết làm mát bằng dung dịch rồi đấy bác ạ. chỉ có cái ống pô nóng hơn vì lưu lượng trung bình của khí thải lớn hơn xe số thôi.
 

zliar

Xe hơi
Biển số
OF-29275
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
107
Động cơ
483,700 Mã lực
cụ voiz giải thích cho anh em hiểu đi ợ (l)
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,026
Động cơ
518,080 Mã lực
Cụ nài đúng là dân kỹ thuật... bắt lỗi chuẩn :)




Để em đỡ cụ phát cho nó rõ ý nhé :)

Dầu nhớt cho xe số thường "đặc" hơn xe ga (stroke SAE 20-50 / scooter SAE 10-40 và ko được quá 40)

Tại vì:

Xe số, dầu nhớt ngoài chức năng bôi trơn cơ cấu sinh công (hệ thống xú-páp, bô hơi, trục cơ...) còn phải bôi trơn hộp số và bộ côn. Nên phải dùng loại "đặc" hơn để chống mại mòn bánh răng số và chống trượt lá côn (nồi theo SG)

Xe ga, chạy dây đai chữ V và côn khô. Không dùng dầu bôi trơn nên nhà thiết kế áp dụng dầu nhớt loãng hơn để bơm tăng lưu lượng dầu bôi trơn cho hệ thông sinh công.


Còn với phần quote:

Gạch chân thứ nhất:

Chỉnh lại là máy scooter thường hoạt động (tăng tốc và bảo toàn tốc độ chuyển động của xe) ở trạng thái vận tốc vòng tua trục cơ (RPM) mà tại đó trục cơ đạt Mô-men xoắn cực đại. Thế nên, khi chuyển động cùng vận tốc nhỏ (dưới vận tốc tối ưu của xe số) thì RPM của xe ga cao hơn xe số

Ví dụ: AB và Neo:
RPM (mo-men max) AB = 6.000 / Neo = 5.500
Tần số nổ cầm chừng (ralanty): AB = 1.700 RPM / Neo = 1.000 RPM
Vận tốc RPM khi đóng côn của AB cao hơn Neo thì cảm nhận được khi bắt đầu đề-pa. Đành định tính thôi vì em ko tra được thông số cụ thể.

gạch chân thứ 2:

Bây giờ động cơ của scooter hầu hết làm mát bằng dung dịch rồi đấy bác ạ. chỉ có cái ống pô nóng hơn vì lưu lượng trung bình của khí thải lớn hơn xe số thôi.
Cụ giải thích làm em xuôi hơn đc 1 tẹo, chứ ko là em cho cụ ý vang luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top