Từ hồi học lớp 8 em đã thích mày mò tự sửa con cub 81 kim vàng giọt lệ của em và quen thân với 1 tiệm sửa xe máy khá là uy tín ở Quận Tân Bình, Sài Gòn cụ ạ. Không dưới 3 lần em chứng kiến xe của khách bị lột dên mang đến tiệm này phải rã máy thay ắc dên, thậm chí thay nguyên dàn ắc và tay dên chỉ vì bọn rửa xe nó thay nhớt để lọt bụi hay cát gì đó vô trong lốc máy, hạt cát nhỏ hơn mắt lưới lọc nhớt và không may là nó bị bơm/tát lên rồi lọt vào cái lỗ bé tý châm nhớt trong ắc dên á, thế là toi. Từ năm lớp 8 đến giờ em toàn tự thay nhớt xe máy trong nhà, tính đến nay cũng ngót 32 năm rồi cụ ạ. Em hay đi chơi xa bằng xe máy, cứ một mình lang thang vài ngàn cây là bình thường, nên không muốn trục trặc gì xảy ra với em trên đường thôi. Chạy xe chỉ cần ngồi lên là biết tình trạng máy móc ra sao, mọi thứ trên xe thế nào, thậm chí em đi trên đường, nghe tiếng máy xe họ chạy song song em cũng đoán được một số bệnh thông thường như chùng sên cam, sắp lột dên, đầu bò bị đội, chỉnh xú páp sai hoặc xú páp bị hở, mất hơi, ... lâu chưa thay nhớt hay thay nhầm nhớt dỏm,... thậm chí mấy cái xe tay ga của Honda mới mua mà nổ máy ở gần, em cũng đoán được là họ dùng nhớt chính hãng Honda hay dùng nhớt hàng hiệu như Castrol, Caltex, .... loại xịn khác, vì dùng nhớt chính hãng Honda nó bào máy ghê luôn, nghe tiếng máy xót lắm.
CCCM ở đây có thể nói em gàn dở, để thời gian đó làm việc khác tốt hơn là lụi cụi đi mua nhớt, thay nhớt xe. Nhưng với em nó là cái thú các cụ ạ, xe của em, của vợ em và mấy bà chị gái, em kiểm tra thường xuyên, có vấn đề gì là em xách đi chỉnh, sửa, bảo trì bảo dưỡng sao cho thật an toàn, ở chỗ em định cư, mỗi lần mang xe ra đường là lại lo, chỉ khi nào về đến nhà, xe và người ở trong sân thì mới gọi là an toàn thôi ạ. Em thì rảnh rỗi, chả có việc gì làm, nên sửa xe và làm mọi thứ kỹ lưỡng cũng chả chết ai, lại yên tâm.