[Funland] Xin địa chỉ đóng Giày ở HN.

wave2001

Xe tải
Biển số
OF-395326
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
425
Động cơ
237,665 Mã lực
Tuổi
44
Trước e toàn mua giầy đóng sẵn.
Nay muốn tìm chỗ đóng giày ở HN.
Cụ mợ nào biết chỉ e với ạ
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,148
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
hình như phú xuyên. chắc cũng gần . cả làng làm nghề da.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,458
Động cơ
550,294 Mã lực
Trước e toàn mua giầy đóng sẵn.
Nay muốn tìm chỗ đóng giày ở HN.
Cụ mợ nào biết chỉ e với ạ
Có cửa hàng giày Hợp Phước đối diện chợ Việt Hưng ở phố Ngô Gia Tự, Long Biên xưa em có đóng giày 1, 2 lần thấy cũng ổn. Bác qua thử xem.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,369
Động cơ
420,450 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Chắc là phố Hàng giày có nhiều đấy cụ :D
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
683
Động cơ
172,818 Mã lực
Nơi ở
Juve
Có ông nghệ nhân gì ngay ngã 3 Thụy Khuê - Tam Đa ý, e nhớ mang máng xưa hay gọi là giầy Nghị Hách... cụ lượn qua đó xem.
Ko thì tiện gần đó cụ lượn qua Viện Da giày ở Hoàng hoa thám đối diện Habeco xem họ có đóng/có địa chỉ đóng không.
E thấy bảo ngoài tay nghề, máy móc đường kim mũi chỉ chất liệu da đế... thì cái form (blast) giày bằng gỗ đẽo hoặc chất liệu gì đó nếu nhập khẩu - cũng quan trọng rất, và quyết định dáng giày.
Btw, đặt đóng thì thường là KH có yêu cầu cao (giày cho vũ sư) hoặc khiếm khuyết gì đó (Bằng Kiều :)) )
 
Chỉnh sửa cuối:

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,154
Động cơ
265,574 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đừng đóng ở Hanoi, cụ liên hệ trong HCM đóng chuẩn bài....có thể inbox em tư vấn thêm :D
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,120
Động cơ
2,446,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có ông nghệ nhân gì ngay ngã 3 Thụy Khuê - Tam Đa ý, e nhớ mang máng xưa hay gọi là giầy Nghị Hách... cụ lượn qua đó xem.
Ko thì tiện gần đó cụ lượn qua Viện Da giày ở Hoàng hoa thám đối diện Habeco xem họ có đóng/có địa chỉ đóng không.
E thấy bảo ngoài tay nghề, máy móc đường kim mũi chỉ chất liệu da đế... thì cái form (blast) giày bằng gỗ đẽo hoặc chất liệu gì đó nếu nhập khẩu - cũng quan trọng rất, và quyết định dáng giày.
Btw, đặt đóng thì thường là KH có yêu cầu cao (giày cho vũ sư) hoặc khiếm khuyết gì đó (Bằng Kiều :)) )
Last cụ nhé nót blast :)) hiểu nôm na là đo chi tiết chiếc chân của mình để ra dc 1 cấu trúc phù hợp nhất so với hàng đại trà đóng sẵn. Cụ chủ thớt phải nêu bật dc gout thẩm mĩ, môi trường sử dụng em giày và quan trọng nhất là chi trả bao nhiêu cho giày đóng vì bập vào món này là tốn kém hơn giày mua hoặc đóng gia công cực nhiều chứ k đơn giản, chơi quen chân nghiện chết ;))
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,369
Động cơ
420,450 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,154
Động cơ
265,574 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Last cụ nhé nót blast :)) hiểu nôm na là đo chi tiết chiếc chân của mình để ra dc 1 cấu trúc phù hợp nhất so với hàng đại trà đóng sẵn. Cụ chủ thớt phải nêu bật dc gout thẩm mĩ, môi trường sử dụng em giày và quan trọng nhất là chi trả bao nhiêu cho giày đóng vì bập vào món này là tốn kém hơn giày mua hoặc đóng gia công cực nhiều chứ k đơn giản, chơi quen chân nghiện chết ;))
:D tớ cũng mới nghiện bộ môn giầy được đôi năm bạn mình ạ.

Bổ sung thêm, hiểu nôm na "Last" là khuôn giầy cho dễ hiểu :D
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,120
Động cơ
2,446,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:D tớ cũng mới nghiện bộ môn giầy được đôi năm bạn mình ạ.

Bổ sung thêm, hiểu nôm na "Last" là khuôn giầy cho dễ hiểu :D
Nghiện rồi thì tốn lắm bạn nhờ. Vì nó như kiểu nhìn gái í, mỗi em 1 vẻ mặc dù nhìn thì na ná nhau. Cùng 1 last mà nó oánh thêm tí patina ở đoạn nào đó lạ lạ mắt tí là có khi lại loay hoay :)) nhưng tầm 3-5tr thì tìm hàng đóng sẵn của brand uy tín ngoài này để đi 8h 1 ngày là cũng ổn rồi, hơn nữa thì mới chơi đến đóng MTO chứ k thì cuốn và tốn kém lắm
 

chaunhuado1

Xe tải
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
485
Động cơ
40,300 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Trước e toàn mua giầy đóng sẵn.
Nay muốn tìm chỗ đóng giày ở HN.
Cụ mợ nào biết chỉ e với ạ 💯💯💯
Em cũng từng đi tìm đóng giầy như cụ mấy năm trước, nhưng giờ em thôi. Có một vài lý do em xin chia sẻ cụ để cụ suy nghĩ lại nhé.

Thứ nhất là đóng giầy thì phom dáng và size mình tùy chỉnh được nhưng nhược điểm là chất lượng đế giầy rất kém và chất lượng da cũng ở mức bình thường. Hầu hết là như vậy chứ ko phải tìm nơi khác là tốt hơn đâu; điều này là đúng vì em đã test khoảng 5-6 cửa hàng đóng giầy lâu năm ở HN trong khoảng thời gian vài năm. Giầy đóng đi được 1-2 tháng là cái da đã bai ra trông thấy, cảm giác giầy bị mất phom chuẩn như ban đầu. Giầy đóng khi đánh si nhiều lần sẽ bị dầy lên, lớp da nhìn nó sởn và mất đi độ bóng của nguyên bản. Thêm nữa là đế chất lượng cũng bình thường lắm, nhanh mòn, độ dàn hồi thấp và rất cứng nên nếu ngồi nhiều thì được, chứ công việc phải để đi lại thường xuyên thì không ngon tý nào. Nếu chân cụ không phải loại ngoại cỡ thì không nhất thiết phải chơi giầy đóng.

Thứ 2 là chi phí. Nếu cụ đóng thì ngót nghét cũng 1tr/đôi - hoặc cao hơn tùy chỗ; không thì 650-800K là ít. Số tiền này có nhiều lựa chọn hơn....

Trong khoảng 3 năm gần đây, nói thật với cụ là em đã tạm biệt hẳn cái khái niệm đi đóng gầy rồi. Giờ em cần tìm giầy tây em toàn chọn hãng lớn của ngoại để mua thôi. Đợi những đợt sale (sell-off) của nó mà quất, giá còn nửa thôi. Ví dụ trước bán 4-5-6tr/đôi giờ sale-off còn khoảng 2-2.5tr đắt hơn giầy đóng tý nhưng chất lượng vượt trội nhiều cụ ạ. Em phân tích kỹ cho cụ nó vượt trội ở đâu nhé.
- Về phom dáng đẹp hơn giầy đóng nhiều. Bọn tây nó đóng có công nghệ tốt hơn nên tạo phom dáng rất đẹp.
- Về chất lượng đóng cũng hơn đứt giầy đóng ở mình. Bọn nó ép nhiệt với chất lượng keo tốt nên giầy không bị bong sau thời gian dài đi, chịu được tần suất đi lại nhiều....
- Chất lượng đế cũng hơn. Nó là loại đế vừa đẹp vừa mềm, vừa thoáng khí nên đi lại cực êm; không có tiếng kêu kiểu cộp cộp khi đi trên nền gạch.
- Về chất lượng da thì khỏi bàn. Da nó mềm và quan trọng là giữ được chất trong thời gian dài, không bị cứng như da đóng ở mình đã nói ở trên.

Tóm lại là mua loại này hơn toàn bộ việc đi tìm đóng giầy theo chân rất nhiều. Giá cả thì đắt hơn chút nhưng những thứ mang đến cảm thấy dễ chịu hơn.

Còn nếu cụ vẫn thích tìm nơi đóng giầy thì em sẽ inbox cho cụ 3-4 địa chỉ ở Định Công, Thái Thịnh....
 

wave2001

Xe tải
Biển số
OF-395326
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
425
Động cơ
237,665 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng từng đi tìm đóng giầy như cụ mấy năm trước, nhưng giờ em thôi. Có một vài lý do em xin chia sẻ cụ để cụ suy nghĩ lại nhé.

Thứ nhất là đóng giầy thì phom dáng và size mình tùy chỉnh được nhưng nhược điểm là chất lượng đế giầy rất kém và chất lượng da cũng ở mức bình thường. Hầu hết là như vậy chứ ko phải tìm nơi khác là tốt hơn đâu; điều này là đúng vì em đã test khoảng 5-6 cửa hàng đóng giầy lâu năm ở HN trong khoảng thời gian vài năm. Giầy đóng đi được 1-2 tháng là cái da đã bai ra trông thấy, cảm giác giầy bị mất phom chuẩn như ban đầu. Giầy đóng khi đánh si nhiều lần sẽ bị dầy lên, lớp da nhìn nó sởn và mất đi độ bóng của nguyên bản. Thêm nữa là đế chất lượng cũng bình thường lắm, nhanh mòn, độ dàn hồi thấp và rất cứng nên nếu ngồi nhiều thì được, chứ công việc phải để đi lại thường xuyên thì không ngon tý nào. Nếu chân cụ không phải loại ngoại cỡ thì không nhất thiết phải chơi giầy đóng.

Thứ 2 là chi phí. Nếu cụ đóng thì ngót nghét cũng 1tr/đôi - hoặc cao hơn tùy chỗ; không thì 650-800K là ít. Số tiền này có nhiều lựa chọn hơn....

Trong khoảng 3 năm gần đây, nói thật với cụ là em đã tạm biệt hẳn cái khái niệm đi đóng gầy rồi. Giờ em cần tìm giầy tây em toàn chọn hãng lớn của ngoại để mua thôi. Đợi những đợt sale (sell-off) của nó mà quất, giá còn nửa thôi. Ví dụ trước bán 4-5-6tr/đôi giờ sale-off còn khoảng 2-2.5tr đắt hơn giầy đóng tý nhưng chất lượng vượt trội nhiều cụ ạ. Em phân tích kỹ cho cụ nó vượt trội ở đâu nhé.
- Về phom dáng đẹp hơn giầy đóng nhiều. Bọn tây nó đóng có công nghệ tốt hơn nên tạo phom dáng rất đẹp.
- Về chất lượng đóng cũng hơn đứt giầy đóng ở mình. Bọn nó ép nhiệt với chất lượng keo tốt nên giầy không bị bong sau thời gian dài đi, chịu được tần suất đi lại nhiều....
- Chất lượng đế cũng hơn. Nó là loại đế vừa đẹp vừa mềm, vừa thoáng khí nên đi lại cực êm; không có tiếng kêu kiểu cộp cộp khi đi trên nền gạch.
- Về chất lượng da thì khỏi bàn. Da nó mềm và quan trọng là giữ được chất trong thời gian dài, không bị cứng như da đóng ở mình đã nói ở trên.

Tóm lại là mua loại này hơn toàn bộ việc đi tìm đóng giầy theo chân rất nhiều. Giá cả thì đắt hơn chút nhưng những thứ mang đến cảm thấy dễ chịu hơn.

Còn nếu cụ vẫn thích tìm nơi đóng giầy thì em sẽ inbox cho cụ 3-4 địa chỉ ở Định Công, Thái Thịnh....
Thanks cụ nhiều.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,596
Động cơ
502,559 Mã lực
Chân cháu to đi sz 44-45 tùy form, trước cháu cũng toàn đóng giày gần 1tr/ đôi. Mấy năm nay cháu toàn order hàng Kangnai giá loanh quanh 500-700k/ đôi thấy da hàng Kangnai "xịn", bền form, bề mặt da lỳ hơn giày đóng nhiều. 1 năm thay 1 đôi, quá rẻ.
Chả tội gì.
 

azazzuj

Xe tải
Biển số
OF-133748
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
324
Động cơ
896,096 Mã lực
Ông cậu ruột gấu nhà em có cửa hàng đóng giày trên phố Yên Phụ nhỏ, được truyền nghề từ ông ngoại để lại, giờ cũng ít người đóng nên em thấy ông ý cũng nhập cả giày tàu về bán.
Nếu cụ vẫn cần em lấy số ông ý ib cho cụ
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,688
Động cơ
281,742 Mã lực
Không chỉ giày mà giờ quần áo cũng dùng may sẵn nhiều các cụ nhỉ (trừ complet và áo dài). Giờ chắc ko nhiều cụ đi may áo sơ mi hay quần. Em nhờ hồi em bé là thời cực thịnh của cắt may quần áo. Hàng loạt các trung tâm dậy cắt may ra đời. Quảng cáo náo nhiệt trên báo giấy và TV. Máy khâu cũng là hàng hot được đánh từ Đông Âu về. Một cái máy khâu có thể nuôi được cả gia đình.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,120
Động cơ
2,446,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không chỉ giày mà giờ quần áo cũng dùng may sẵn nhiều các cụ nhỉ (trừ complet và áo dài). Giờ chắc ko nhiều cụ đi may áo sơ mi hay quần. Em nhờ hồi em bé là thời cực thịnh của cắt may quần áo. Hàng loạt các trung tâm dậy cắt may ra đời. Quảng cáo náo nhiệt trên báo giấy và TV. Máy khâu cũng là hàng hot được đánh từ Đông Âu về. Một cái máy khâu có thể nuôi được cả gia đình.
Tuỳ yêu cầu thẩm mĩ, độ chơi và khả năng chi trả thôi cụ ạ. Quần âu áo sơ mi mua sẵn thì từ 500k là lựa dc vài brand rồi. Nhưng đi may thì có khi chưa đủ tiền công với những nhà may có tiếng. Nên cân đối giữa nhu cầu và ngân sách thôi chứ 2 kênh vẫn đều có chân khách riêng
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,146
Động cơ
109,715 Mã lực
hình như phú xuyên. chắc cũng gần . cả làng làm nghề da.
Hờ hờ, cụ nói đúng quê em rồi.
Còn cụ chủ cần 1 - 2 đôi đóng sẵn theo yêu cầu thì ra chỗ cậu em (Kim Ngưu) nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top