[Thảo luận] Xin địa chỉ cơ sở uy tín để sửa chữa, bảo dưỡng xe Ford tại Hà Nội

Lê Minh 3899

Đi bộ
Biển số
OF-531675
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
6
Động cơ
169,736 Mã lực
E chào các cụ và các mợ, tình hình E đang muốn mang chiếc xe Explorer 2018 của E đi sửa chữa và bảo dưỡng lớn kỳ 8 vạn, E xin phép nhờ các cụ, các mợ chia sẻ giúp E kinh nghiệm về những công việc cần phải làm, phụ tùng cần phải kiểm tra, thay thế đối với xe, và E cũng xin địa chỉ cơ sở uy tín để sửa chữa tại Hà Nội. Rất mong được các cụ, các mợ giúp đỡ. E xin cảm ơn ạ !
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
442
Động cơ
366,408 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
E chào các cụ và các mợ, tình hình E đang muốn mang chiếc xe Explorer 2018 của E đi sửa chữa và bảo dưỡng lớn kỳ 8 vạn, E xin phép nhờ các cụ, các mợ chia sẻ giúp E kinh nghiệm về những công việc cần phải làm, phụ tùng cần phải kiểm tra, thay thế đối với xe, và E cũng xin địa chỉ cơ sở uy tín để sửa chữa tại Hà Nội. Rất mong được các cụ, các mợ giúp đỡ. E xin cảm ơn ạ !
Xe bác đời 2018 chắc vẫn còn bảo hành của hãng thì nên vào hãng
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,552
Động cơ
513,959 Mã lực
Cứ vào hãng thôi bác, họ có quy trình các cấp vừa , lớn mà. Hôm rồi em bảo dưỡng cấp 3 vạn cùng đời với cụ mất 1 tiếng. Còn nghe nói cấp lớn chắc từ sáng đến chiều mới xong.
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
228
Động cơ
56,512 Mã lực
Các cụ cho lời khuyên. Tới mốc bao nhiêu km hay bao nhiêu năm thì nên đi làm ngoài (cho rẻ?)

Em vừa làm mốc 4 vạn hết hơn 7 triệu. Đọc các bên khác thấy chi phí bảo dưỡng chỉ có mấy trăm K tới hơn 1 triệu mà thèm.

Em cứ thấy bảo dưỡng trong hãng tăng theo dốc km: 10K thì hơn 2 triệu, 20K thì gần 3 tr, 30K thì gần 5 tr, 40K thì hơn 7 tr....
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,552
Động cơ
513,959 Mã lực
Em vừa rồi 3 vạn có 2,5 củ. Đi xe thì em thấy k nên tiếc việc tẩm bổ cho em nó.
 

Lê Minh 3899

Đi bộ
Biển số
OF-531675
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
6
Động cơ
169,736 Mã lực
E cũng muốn vào hãng nhưng đang muốn kiếm đại lý nào bảo dưỡng ok vì E thấy hầu hết ở các hãng, có đại lý thì cố vấn và thợ bảo dưỡng rất tốt, nhưng cũng có những đại lý xử lý chưa thực sự tốt lắm nên E rất phân vân. Các cụ có đại lý nào chất lượng ok, giới thiệu giúp E với ạ
 

phongnq

Xe tải
Biển số
OF-345399
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
394
Động cơ
266,090 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Các cụ cho lời khuyên. Tới mốc bao nhiêu km hay bao nhiêu năm thì nên đi làm ngoài (cho rẻ?)

Em vừa làm mốc 4 vạn hết hơn 7 triệu. Đọc các bên khác thấy chi phí bảo dưỡng chỉ có mấy trăm K tới hơn 1 triệu mà thèm.

Em cứ thấy bảo dưỡng trong hãng tăng theo dốc km: 10K thì hơn 2 triệu, 20K thì gần 3 tr, 30K thì gần 5 tr, 40K thì hơn 7 tr....
Hãng khác theo đúng bài cũng tầm vậy vậy thôi không rẻ hơn nhiều đâu. Bác thấy mấy trăm tới hơn triệu là do ae gạch hết các mục lớn mang ra ngoài làm hoặc để dành đến lượt sau.
Trước e chạy Hyundai hạng B đúng bài ( không tính chế phẩm linh tinh) mốc 10k hơn tr, 20k hơn 2 tr, 40k hơn 4 tr còn 60k hơn 7tr. Chưa kể dầu máy chỉ là loại bán tổng hợp chạy được 5k km.
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,838
Động cơ
467,863 Mã lực
các cụ cho em xin thông số của dầu hộp số xe Focus 2017 với, xe em 8v cần thay rồi
 

ThePhanTom

Xe hơi
Biển số
OF-127745
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
167
Động cơ
377,814 Mã lực
Nơi ở
HN
Em tuyền ra ford thanh xuân, cảm giác ở đây các cụ kỹ thuật làm khá ngon!
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
442
Động cơ
366,408 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
Các bác không cần quá cầu kỳ đâu, cứ 5000km thay dầu, lọc dầu. Đi để ý nước mát là ok. Mình đi escape 2004 đây còn chạy ầm ầm, xe các bác mới được có mấy năm ăn thua gì
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,168
Động cơ
695,247 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Các cụ cho lời khuyên. Tới mốc bao nhiêu km hay bao nhiêu năm thì nên đi làm ngoài (cho rẻ?)

Em vừa làm mốc 4 vạn hết hơn 7 triệu. Đọc các bên khác thấy chi phí bảo dưỡng chỉ có mấy trăm K tới hơn 1 triệu mà thèm.

Em cứ thấy bảo dưỡng trong hãng tăng theo dốc km: 10K thì hơn 2 triệu, 20K thì gần 3 tr, 30K thì gần 5 tr, 40K thì hơn 7 tr....
-Bd cấp lớn (4-8-12…vạn km) trong hãng mà mất có 7 củ thì e thấy hợp lý rồi, miễn là đừng có nghe cvdv nó thuốc mấy cái gtgt như vs buồng đốt, vs dàn lạnh bằng pp nội soi, sd hoá chất làm sạch bình xăng, cân bằng động hay căn chỉnh thước lái…(có thể vẫn làm nhưng tuỳ theo số km và đk sd) thì sẽ bớt đc kha khá đấy? Xe bây giờ tk hiện đại hơn nên giá cái lọc xăng (là bộ phận thay thế đắt đỏ nhất ngày trc) nó rẻ đi rất nhiều nên kéo cái giá xuống, chứ trc đây riêng bộ phận này nó phải chiếm từ 40-50% giá bd cấp lớn rồi?
-Mà sao giá cấp bd 3 vạn lại đắt hơn đến gấp 2,5 lần cấp bd 1 vạn nhỉ? E đi bd cấp 1 vạn thì khác gì cấp 3-5-7…vạn đâu, hay lâu ko vào Ford nên lạc hậu rồi?:D
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
228
Động cơ
56,512 Mã lực
-Bd cấp lớn (4-8-12…vạn km) trong hãng mà mất có 7 củ thì e thấy hợp lý rồi, miễn là đừng có nghe cvdv nó thuốc mấy cái gtgt như vs buồng đốt, vs dàn lạnh bằng pp nội soi, sd hoá chất làm sạch bình xăng, cân bằng động hay căn chỉnh thước lái…(có thể vẫn làm nhưng tuỳ theo số km và đk sd) thì sẽ bớt đc kha khá đấy? Xe bây giờ tk hiện đại hơn nên giá cái lọc xăng (là bộ phận thay thế đắt đỏ nhất ngày trc) nó rẻ đi rất nhiều nên kéo cái giá xuống, chứ trc đây riêng bộ phận này nó phải chiếm từ 40-50% giá bd cấp lớn rồi?
-Mà sao giá cấp bd 3 vạn lại đắt hơn đến gấp 2,5 lần cấp bd 1 vạn nhỉ? E đi bd cấp 1 vạn thì khác gì cấp 3-5-7…vạn đâu, hay lâu ko vào Ford nên lạc hậu rồi?:D
Bảo dưỡng 2 vạn và 3 vạn thấy nó có cái hóa chất vệ sinh buồng đốt .... gì đó thấy đã tiền triệu rồi mà. Bảo dưỡng 1 vạn hình như ko có mấy cái đó.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,219
Động cơ
340,990 Mã lực
Em thấy Ford thủ đô làm cũng khá nghiêm túc (tất nhiên đắt hơn ở ngoài nhiều). Em bd 10v hết hơn 8 củ
IMG_20221027_172523.jpg
IMG_20221027_172519.jpg
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,168
Động cơ
695,247 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bảo dưỡng 2 vạn và 3 vạn thấy nó có cái hóa chất vệ sinh buồng đốt .... gì đó thấy đã tiền triệu rồi mà. Bảo dưỡng 1 vạn hình như ko có mấy cái đó.
-Mấy cái như vs buồng đốt thì phải từ 4 vạn trở lên hãy làm, vs nội soi giàn lạnh cũng thế (trừ khi sd trong đi khắc nghiệt như khói bụi nhiều…), căn chỉnh thước lái thì sau mỗi 2 vạn…Làm sớm chỉ tổ phí tiền thôi bác? Giờ mỗi lần đi bd hay sc xe là phải hiểu biết, ko thì các chú cvdv nó lùa cho thì chỉ có rách…ví thôi? :D
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
228
Động cơ
56,512 Mã lực
-Mấy cái như vs buồng đốt thì phải từ 4 vạn trở lên hãy làm, vs nội soi giàn lạnh cũng thế (trừ khi sd trong đi khắc nghiệt như khói bụi nhiều…), căn chỉnh thước lái thì sau mỗi 2 vạn…Làm sớm chỉ tổ phí tiền thôi bác? Giờ mỗi lần đi bd hay sc xe là phải hiểu biết, ko thì các chú cvdv nó lùa cho thì chỉ có rách…ví thôi? :D
cccm có gợi ý là tầm bao nhiêu lâu thì mới nên thay lốp không nhỉ?
Xe em là ford ecosport bản 2020, đi đc 5 vạn rồi. Nếu thay lốp, các cụ khuyên nên thay lốp nào?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,168
Động cơ
695,247 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
cccm có gợi ý là tầm bao nhiêu lâu thì mới nên thay lốp không nhỉ?
Xe em là ford ecosport bản 2020, đi đc 5 vạn rồi. Nếu thay lốp, các cụ khuyên nên thay lốp nào?
-Thay lốp ntn thì bác phải dựa trên hiện trạng bộ lốp xe của bác chớ? Vd như đã chạy đc mấy vạn km, date lốp, đã sd đc bao nhiêu năm rồi, độ mòn đã đến cái mấu ở kẽ lốp chưa, có bị nhiều vết vá hay nứt bề mặt lốp ko…? Nếu tất cả đều ok thì bác có thể chạy đc đến 7-10 vạn km và sd trong vòng 10 năm, còn nếu cẩn thận thì thay sau 7 vạn km và 7 năm theo date lốp. Còn thay thì nếu bác thích êm ái, hay chạy trong phố và cao tốc thì mua Mitchelin, hay đi đg xấu thì chọn lốp cứng như Yokohama, Brigestone…Theo e xe bác model còn mới 2020 mà mới chạy có 5 vạn km thì cứ để chạy thêm 2 vạn km nữa rồi hãy tính?
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
228
Động cơ
56,512 Mã lực
-Thay lốp ntn thì bác phải dựa trên hiện trạng bộ lốp xe của bác chớ? Vd như đã chạy đc mấy vạn km, date lốp, đã sd đc bao nhiêu năm rồi, độ mòn đã đến cái mấu ở kẽ lốp chưa, có bị nhiều vết vá hay nứt bề mặt lốp ko…? Nếu tất cả đều ok thì bác có thể chạy đc đến 7-10 vạn km và sd trong vòng 10 năm, còn nếu cẩn thận thì thay sau 7 vạn km và 7 năm theo date lốp. Còn thay thì nếu bác thích êm ái, hay chạy trong phố và cao tốc thì mua Mitchelin, hay đi đg xấu thì chọn lốp cứng như Yokohama, Brigestone…Theo e xe bác model còn mới 2020 mà mới chạy có 5 vạn km thì cứ để chạy thêm 2 vạn km nữa rồi hãy tính?
Mình chạy thì 90% đường là đường thành phố vs cao tốc thôi. Nhưng thi thoảng cũng đi 1 số đường như Mai Châu, Mộc Châu, Sapa... (cũng chỉ đi đường đẹp thôi). Vậy nên mua lốp nào? Lốp cũ của hãng là Brigestone thì phải? Nhưng chạy lốp đó trên cao tốc cũng thấy khá ồn.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,168
Động cơ
695,247 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Mình chạy thì 90% đường là đường thành phố vs cao tốc thôi. Nhưng thi thoảng cũng đi 1 số đường như Mai Châu, Mộc Châu, Sapa... (cũng chỉ đi đường đẹp thôi). Vậy nên mua lốp nào? Lốp cũ của hãng là Brigestone thì phải? Nhưng chạy lốp đó trên cao tốc cũng thấy khá ồn.
-Thế thì bác chuyển sang Mit đi, nhưng đi lốp mềm thì phải giữ, tránh leo lề hoặc phi vào đg đá…Vđ là bác phải hỏi bên bán lốp xem có cỡ lốp giống như của bác ko thôi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top