Cái con trong ảnh này là con đời khoảng trước 2009, thế hệ 1
còn thế hệ 2 nó khác cơ bác ạ
Vẫn là niềm đam mê của những khách hàng yêu cảm giác lái năng động của một chiếc saloon sang trọng và sự an toàn, rộng rãi cũng như đa dụng của một chiếc SUV nhưng Murano hiện nay thậm chí còn tốc độ và kinh tế hơn trong vận hành, quyến rũ và thế thao hơn trong kiểu dáng đồng thời hãnh diện khoe mình với một không gian nội thất hiện đại và xa xỉ.
Nội thất – đẳng cấp của sự sang trọng
Tất cả khách hàng của Murano từ trước tới nay đều hài lòng với các trang bị như la-zăng 18inch hệ thống định vị vệ tinh màn hình DVD, đèn pha bi-xenon, hệ thống kiểm soát hành trình, dàn CD 6 đĩa với ổ cắm dành cho máy nghe nhạc MP3… Ngoài ra, hệ thống âm thanh thuộc hàng cao cấp của hãng Bose với bộ đôi loa siêu trầm Richbass sẽ biến Murano thế hệ mới thành một khán phòng di động.
Model nguyên bản từng đi tiên phong trong việc trang bị camera chiếu hậu và model mới hiện nay lại tiến thêm bước nữa với một camera quan sát lề đường được gắn trong gương cửa tại chỗ ngồi hành khách. Ở tốc độ 19km/h, nó sẽ hiển thị những hình ảnh lề đường bên cạnh chiếc xe trên màn hình màu định vị vệ tinh 7inch.
Nội thất của Murano mới được bao bọc trong những vật liệu cao cấp và mềm mại như da màu be hoặc than chì dùng để bọc ghế ngồi và thêm hai đường chỉ khâu dành cho những model đặc biệt. Cùng với các điểm nhấn bằng nhôm và một không gian tràn ngập ánh sáng, ca-bin hiện nay còn sang trọng hơn cả một chiếc SUV thể thao.
Ghế ngồi phía sau có thể gập 60/40 và dễ dàng hạ thấp xuống bằng cách kéo chiếc cần trong ngăn hành lý. Việc nâng ghế lên thậm chí còn dễ dàng hơn với chỉ một nút bấm trên bảng điều khiển và chiếc ghế có thể di chuyển vào vị trí trong vòng 8 giây.
Ngoại thất – một “khuôn mặt” hoàn toàn mới
Chiếc Murano nguyên bản đã từng tạo ra một bước ngoặt trong thiết kế dành cho dòng xe crossover. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi model thế hệ thứ 2 trở thành biểu tượng mới của vẻ đẹp quyến rũ, thể thao và đa dụng.
Mọi chi tiết trên thân đều mới lạ, từ những vành bánh xe được liên kết với phần dưới mỗi cánh cửa, cửa sổ bên vuốt nhọn vào đường viền mui xe cho đến cụm đèn pha cạn “ăn” sâu vào lưới tản nhiệt mạ chrome dạng sổ dọc. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình tam giác tích hợp công nghệ đi-ốt phát quang. Những chi tiết được cải tiến bao gồm đèn pha, cửa sổ trời toàn cảnh. Vành đúc hợp kim mượn từ Nissan Rogue tạo cho chiếc xe vẻ ngoài khá hầm hố.
Phiên bản 2009 sẽ có 7 màu sơn cho khách hàng lựa chọn, bao gồm 3 màu hoàn toàn mới là Platinum Graphite, Tinted Bronze và Dark Sapphire.
Vận hành – mạnh mẽ và kinh tế
Để phù hợp với kiểu dáng thể thao, Nissan Murano thế hệ thứ 2 cũng có những cải tiến đang kể về tính năng vận hành. Động cơ xăng V6 3,5 lít VQ quen thuộc của Nissan đã được nâng cấp hệ thống điều khiển thời gian đóng mở van liên tục. Kết hợp với một số những thay đổi chi tiết khác nhằm giảm ma sát và tăng cường cảm giác lái êm ái, công suất động cơ hiện nay đã tăng thêm 22 mã lực, đạt 256 mã lực, và mô-men xoắn từ 318Nm tại 3600 vòng/phút lên tới 334Nm tại 4400 vòng/phút.
0.9 giây là kết quả đã được cải thiện khi tăng tốc từ 0 – 100km/h – hiện nay là 8 giây – đồng thời tốc độ tối đa cũng nâng lên từ 198 tới 208km/h. Mặc dù các thông số vận hành đều tăng nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại giảm đi đáng kể - từ 10,2 lít/100km xuống còn 9,12 lít/100km – và mức phát thải CO2 cũng chỉ còn 261g/km.
Một đóng góp quan trọng trong việc cải thiện cảm giác lái của Murano mới là hệ thống khung sàn chắc chắn, có khả năng chống chịu tốt hơn với lực vặn thân xe. Ngoài ra, hệ thống treo sau đa điểm và hệ thống treo trước tại thiết cũng góp phần làm tăng phản hồi cho xe. Và không thể không nhắc tới trong mẫu xe này là công nghệ 4x4 ALL-MODE có khả năng chống trượt trong mọi điều kiện đường sá. Hệ thống dẫn động 4WD thông minh phân bổ mô-men xoắn tới bất cứ đâu cần đến – trong điều kiện bình thường là hai bánh trước nhưng khi cần có thể chuyển hơn 50% tới hai bánh sau.