Cụ chắc họ Đinh? Nếu vậy, cùng họ với em rồi.
1.6 hay 1.8 hay 2.0 chênh lệch nhau không quá nhiều. Nhưng em thì luôn thích động cơ lớn hơn.
So 2.0 với 1.8 thì cũng chỉ chênh nhau 0,5 lít/100km và nó phụ thuộc nhiều vào kỹ năng lái, phong cách lái hơn là bản thân chiếc xe. Cũng là xe em nhưng ông anh vợ em lái thì tốn nhiên liệu hơn, hoặc Kia Forte của lão ấy cũng vậy, cứ đạp ga thật lực, phanh dúi dụi thì sẽ tốn xăng hơn và người ngồi cùng cũng mệt. Chênh 0,5 lít/100km thì 1 tháng chỉ tốn hơn khoảng 100.000 đồng thôi, không nhiều lắm đâu.
Cùng một dòng xe thì phiên bản cao cấp nhất (ví dụ như All New Focus Titanium chẳng hạn) sẽ có giá rẻ hơn tương đối so với bản ANF Sedan 1.6 vì nhà sản xuất luôn muốn tối đa hoá doanh thu cho một đơn vị sản phẩm bán ra. Khi mua xe cũ thì phiên bản cao cấp nhất sẽ mất giá nhiều nhất, nếu bác mua xe đã sử dụng, nên lưu ý điều này. Bác có thể kiểm chứng bất kỳ xe nào, hãng nào trên thị trường xe cũ hiện nay (E 280 và E 200; hay Camry 3.5Q với Camry 2.4G; hay Civic 2.0 với Civic 1.8AT hay Focus Ghia 2.0 với Focus 1.8AT).
Phiên bản cao cấp có nhiều options tiện nghi và options an toàn mà xe thấp cấp hơn không có mà độ cũng khó. Vì dụ Focus Ghia 2.0 là điều hoà tự động, CD 6 đĩa-6 loa, lô lăng đẹp hơn, ghế da trong khi Focus 1.8AT thì điều hoà cơ (chỉnh tay - vừa xấu vừa phải vặn tạch tạch), CD 1 đĩa - 4 loa, vô lăng thì xấu nhất trong tất cả các xe ô tô tại VN.
Nói tóm lại, mua mới hay mua cũ (đặc biệt là mua cũ) thì vẫn nên mua bản cao cấp nhất bác ạ, đó là quan điểm của em.