Thảo luận Xin đánh giá thực tế về outlander 2.0 cvt

Salamander

Xe tăng
Biển số
OF-138700
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,143
Động cơ
177,694 Mã lực
2018 lại là bản lắp ráp rồi.
Giá same same bản std nhưng mấy con cvt cũ, 2.4 mà mua lại cũng hơi lo.
cứ mới mà mua đi bác
Lo vì lý do gì cụ? Em đi mấy đời xe toàn mua xe cũ. Đi vài năm lại đổi.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,707
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,707
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com

haquocd

Xe tải
Biển số
OF-41115
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
257
Động cơ
469,506 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Kim Mã
Cụ cứ làm con 2.0 mới cho em; mua mấy con 2.4 cũ làm gì.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,707
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Biển số
OF-525160
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
2
Động cơ
173,662 Mã lực
Tuổi
44
Em chạy Outlander mới được 6 tháng, mạo muội review xe hy vọng giúp ích cho những bác đang muốn mua xe. Em dông dài một chút về quá trình lựa xe của em. Em muốn mua xe 7 chỗ, mặc dù rất ít khi đi đủ 7 chỗ. Lý do là thi thoảng về quê chở thêm ông bà Ngoại đi ăn sáng. Thế nên em bỏ qua Tucson và CX5. Nhưng mà em cũng mê Subaru, nên vẫn đưa Subaru (5 chỗ) vào danh sách thử. Cuối cùng em thử kỹ 3 loại gồm: Subaru, Outlander Base, Pre và CRV bản G. Ngưỡng đau của em loanh quanh 1 tỷ. Subaru thì quá được, xe đi thoáng, nhìn nội thất tỷ mỉ nhất, ngồi sướng nhất. Tuy nhiên em không thích điều hòa không lạnh sâu như Outlander, và cái trần ốp lớp vải mỏng. Em ngại mùa hè chắc không hợp với đứa hỗn mồ hôi như em. Tuy nhiên xe Subaru rất tốt. Con gái em bảo sau này bố mua Subaru 7 chỗ nhé! Sau đến CRV bản G, nội thất đẹp hơn Outlander, đạp ga bốc hơn ở tốc độ cao vì máy Turbo. Nhưng máy 1.5 lúc lùi nó yếu yếu, chán chán thế nào ấy. Ngoại thất em cũng không mê lắm, có lẽ là nó trẻ trung hơn so với tuổi 39 xuân xanh của em. Túm lại em đi thử Outlander. Nội thất xấu vừa phải, nhưng phù hợp với cái nhìn của em. Có lẽ là do cái chỗ cần số nó thấp, khiến khoang lái rộng hơn. Hơn nữa có bỏ tay sang cầm tay vợ, hoặc người ngồi ghế phụ cũng rất thuận tiện. Chỗ để chân hàng ghế thứ 2 rộng tương đương CRV, kém Subaru. Bề mặt ghế hẹp hơn so với CRV và càng hẹp hơn so với Subaru nên ngồi không thích bằng. Tuy nhiên 2 đứa nhà em còn bé, chúng nó thích là ok thôi. Sau này nó lớn em đổi xe khác. Hàng ghế thứ 3 gập lại tuyệt vời. 2 bé nhà em xuống hẳn cốp chơi trong những chuyến đi trong phố. Nhưng lý do quan trọng em chọn Outlander là trần có xốp dày, xe cứng cáp, cách âm tốt hơn CRV, kém hơn Subaru. Và điều hòa để 26 độ, quạt gió mức thấp nhất đã mát lắm rồi. Thế là em chốt bản Base, cơ bản vì không thích cửa sổ trời. Dông dài là thế, giờ em đưa ra lời khuyên, cũng như đánh giá cho các cụ, mợ nghe sau 6 tháng sử dụng, chạy mới được 3500 Km.
1. Khuyên các cụ, mợ múc luôn bản Pre. Em mua về lắp thêm đèn Led thì ok ngon không vấn đề gì. Em lắp cam 360 của Gotech bản cao nhất thấy không tiện lắm. Radio bắt sóng thua xa như đầu theo xe. Đành nghe radio qua internet, nhưng không tiện bằng Radio FM. Mua Pre các cụ chẳng phải mua/độ thêm gì, lại có thêm 4 hay 5 túi khí an toàn hơn hẳn. Tapli cửa là mút, em bọc lại da, thấy chẳng đẹp. Túm lại mua Base không hay bằng Pre (dù chịu khó có cửa sổ trời).
2. Đánh giá nhược điểm
Trục cơ sở của xe ngắn hơn so với các đối thủ, nên xe khi cua sẽ lắc đuôi. Cái này cũng chỉ là cảm nhận cá nhân thôi. Ghế sau không được dày, nên không êm. Bề mặt ghế hẹp, nên tầm 80 ký như em ngồi không sướng. Xe không bốc như chiếc Focus 2.0 cũ em đi. Tuy nhiên giờ em già, nên đi cũng điềm đạm, dù vẫn thích 2.4 hơn :P. Tapli 2 cửa sau bằng nhựa, nhìn không có vẻ đắt tiền (mà đúng thật, 8 trăm thì đắt cái gì). Khoản này cũng thua Focus 2.0 của em. Xe chạy tốc độ cao mà ngồi hàng ghế 3 sẽ không thích tý nào, vì tiếng ồn từ lốp lên xe khá rõ. Nói chung bí lắm mới nên chạy full tải đường xa, còn đi gần thì trẻ con ngồi ok. Vấn đề bảo dưỡng không tiện như Toy/Kia/Ford, vì phải chạy hơi xa. Giá cũng chát hơn so với Ford/Kia là những nơi em quen thuộc.
3. Ưu điểm
Xe đi cách âm tốt. Cái này youtube đánh giá cả rồi, cần con số thì các cụ lên đấy xem. Em cũng thuộc diện nhạy cảm với tiếng ồn, tai quen nghe âm thanh acoustic từ bộ dàn ~100 củ ở nhà nên cũng có thể gọi là khó tính, thì vẫn chấp nhận được độ ồn của xe. Chạy 120km vẫn nói chuyện được trong xe. Xe ăn uống đường trường ít, tầm 7l khi trên 100km/h, dưới 7l khi chạy 80km/h. Tính trung bình 7l. Trong phố (Hà Nội) thì vô cùng, dao động từ 12-15l/100km. Hôm nào đường vắng thì 11l. Ở tỉnh thì em chịu. Hộp số CVT trong phố mượt mà. Em để vào ưu điểm, nhưng thực chất em vẫn thích hộp số có cấp hơn, nó phản hồi rõ ràng nhanh, mạnh hơn CVT. Em chạy phượt ở vài điểm đồi núi Lam Kinh thấy chẳng vấn đề gì. Điều hòa mát rượi, xe êm ái, 2 đứa bé phấn khởi, vợ em thì cứ được mua quà dọc đường là vui phơi phới. Đương nhiên xe 1 cầu nên em chẳng dám đú với vùng khó đi. Trong phố thì yên tâm lên vỉa hè hay tránh gạch đá gần tết anh em sửa tưng bừng rồi.

Chốt lại: em văn kém, chữ kém, review không có nghề nên mạo muội gửi vài dòng để các cụ, mợ tham khảo, lọc được ý bổ ích. Cơ bản, em thấy Outlander là chiếc xe tốt, cách âm tốt, rẻ, thực dụng. Giờ có thêm tiền em cũng chẳng đổi, mà để đầu tư đất đai, nhà cửa. 5-7 năm sau có đổi chắc em lại survey kỹ và happy với lựa chọn của mình như bây giờ.

Chào các cụ mợ. Chúc cụ mợ mạnh khỏe, happy với lựa chọn của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

moilaiSP

Xe hơi
Biển số
OF-777467
Ngày cấp bằng
16/5/21
Số km
179
Động cơ
36,915 Mã lực
Tuổi
63
Em chạy Outlander mới được 6 tháng, mạo muội review xe hy vọng giúp ích cho những bác đang muốn mua xe. Em dông dài một chút về quá trình lựa xe của em. Em muốn mua xe 7 chỗ, mặc dù rất ít khi đi đủ 7 chỗ. Lý do là thi thoảng về quê chở thêm ông bà Ngoại đi ăn sáng. Thế nên em bỏ qua Tucson và CX5. Nhưng mà em cũng mê Subaru, nên vẫn đưa Subaru (5 chỗ) vào danh sách thử. Cuối cùng em thử kỹ 3 loại gồm: Subaru, Outlander Base, Pre và CRV bản G. Ngưỡng đau của em loanh quanh 1 tỷ. Subaru thì quá được, xe đi thoáng, nhìn nội thất tỷ mỉ nhất, ngồi sướng nhất. Tuy nhiên em không thích điều hòa không lạnh sâu như Outlander, và cái trần ốp lớp vải mỏng. Em ngại mùa hè chắc không hợp với đứa hỗn mồ hôi như em. Tuy nhiên xe Subaru rất tốt. Con gái em bảo sau này bố mua Subaru 7 chỗ nhé! Sau đến CRV bản G, nội thất đẹp hơn Outlander, đạp ga bốc hơn ở tốc độ cao vì máy Turbo. Nhưng máy 1.5 lúc lùi nó yếu yếu, chán chán thế nào ấy. Ngoại thất em cũng không mê lắm, có lẽ là nó trẻ trung hơn so với tuổi 39 xuân xanh của em. Túm lại em đi thử Outlander. Nội thất xấu vừa phải, nhưng phù hợp với cái nhìn của em. Có lẽ là do cái chỗ cần số nó thấp, khiến khoang lái rộng hơn. Hơn nữa có bỏ tay sang cầm tay vợ, hoặc người ngồi ghế phụ cũng rất thuận tiện. Chỗ để chân hàng ghế thứ 2 rộng tương đương CRV, kém Subaru. Bề mặt ghế hẹp hơn so với CRV và càng hẹp hơn so với Subaru nên ngồi không thích bằng. Tuy nhiên 2 đứa nhà em còn bé, chúng nó thích là ok thôi. Sau này nó lớn em đổi xe khác. Hàng ghế thứ 3 gập lại tuyệt vời. 2 bé nhà em xuống hẳn cốp chơi trong những chuyến đi trong phố. Nhưng lý do quan trọng em chọn Outlander là trần có xốp dày, xe cứng cáp, cách âm tốt hơn CRV, kém hơn Subaru. Và điều hòa để 26 độ, quạt gió mức thấp nhất đã mát lắm rồi. Thế là em chốt bản Base, cơ bản vì không thích cửa sổ trời. Dông dài là thế, giờ em đưa ra lời khuyên, cũng như đánh giá cho các cụ, mợ nghe sau 6 tháng sử dụng, chạy mới được 3500 Km.
1. Khuyên các cụ, mợ múc luôn bản Pre. Em mua về lắp thêm đèn Led thì ok ngon không vấn đề gì. Em lắp cam 360 của Gotech bản cao nhất thấy không tiện lắm. Radio bắt sóng thua xa như đầu theo xe. Đành nghe radio qua internet, nhưng không tiện bằng Radio FM. Mua Pre các cụ chẳng phải mua/độ thêm gì, lại có thêm 4 hay 5 túi khí an toàn hơn hẳn. Tapli cửa là mút, em bọc lại da, thấy chẳng đẹp. Túm lại mua Base không hay bằng Pre (dù chịu khó có cửa sổ trời).
2. Đánh giá nhược điểm
Trục cơ sở của xe ngắn hơn so với các đối thủ, nên xe khi cua sẽ lắc đuôi. Cái này cũng chỉ là cảm nhận cá nhân thôi. Ghế sau không được dày, nên không êm. Bề mặt ghế hẹp, nên tầm 80 ký như em ngồi không sướng. Xe không bốc như chiếc Focus 2.0 cũ em đi. Tuy nhiên giờ em già, nên đi cũng điềm đạm, dù vẫn thích 2.4 hơn :P. Tapli 2 cửa sau bằng nhựa, nhìn không có vẻ đắt tiền (mà đúng thật, 8 trăm thì đắt cái gì). Khoản này cũng thua Focus 2.0 của em. Xe chạy tốc độ cao mà ngồi hàng ghế 3 sẽ không thích tý nào, vì tiếng ồn từ lốp lên xe khá rõ. Nói chung bí lắm mới nên chạy full tải đường xa, còn đi gần thì trẻ con ngồi ok. Vấn đề bảo dưỡng không tiện như Toy/Kia/Ford, vì phải chạy hơi xa. Giá cũng chát hơn so với Ford/Kia là những nơi em quen thuộc.
3. Ưu điểm
Xe đi cách âm tốt. Cái này youtube đánh giá cả rồi, cần con số thì các cụ lên đấy xem. Em cũng thuộc diện nhạy cảm với tiếng ồn, tai quen nghe âm thanh acoustic từ bộ dàn ~100 củ ở nhà nên cũng có thể gọi là khó tính, thì vẫn chấp nhận được độ ồn của xe. Chạy 120km vẫn nói chuyện được trong xe. Xe ăn uống đường trường ít, tầm 7l khi trên 100km/h, dưới 7l khi chạy 80km/h. Tính trung bình 7l. Trong phố (Hà Nội) thì vô cùng, dao động từ 12-15l/100km. Hôm nào đường vắng thì 11l. Ở tỉnh thì em chịu. Hộp số CVT trong phố mượt mà. Em để vào ưu điểm, nhưng thực chất em vẫn thích hộp số có cấp hơn, nó phản hồi rõ ràng nhanh, mạnh hơn CVT. Em chạy phượt ở vài điểm đồi núi Lam Kinh thấy chẳng vấn đề gì. Điều hòa mát rượi, xe êm ái, 2 đứa bé phấn khởi, vợ em thì cứ được mua quà dọc đường là vui phơi phới. Đương nhiên xe 1 cầu nên em chẳng dám đú với vùng khó đi. Trong phố thì yên tâm lên vỉa hè hay tránh gạch đá gần tết anh em sửa tưng bừng rồi.

Chốt lại: em văn kém, chữ kém, review không có nghề nên mạo muội gửi vài dòng để các cụ, mợ tham khảo, lọc được ý bổ ích. Cơ bản, em thấy Outlander là chiếc xe tốt, cách âm tốt, rẻ, thực dụng. Giờ có thêm tiền em cũng chẳng đổi, mà để đầu tư đất đai, nhà cửa. 5-7 năm sau có đổi chắc em lại survey kỹ và happy với lựa chọn của mình như bây giờ.

Chào các cụ mợ. Chúc cụ mợ mạnh khỏe, happy với lựa chọn của mình.
Cảm ơn cụ về bài viết hay về Out.
Em chỉ thắc mắc là cụ hơi nhát gan! Đoạn giữa cụ viết, sao cụ không dám nói thật ra là: ".... khoang lái rộng. .... có bỏ tay sang cầm tay vợ, hoặc cầm tay bồ......" có phải xứng danh đàn ông cầm lái Out không ạ. Hehe.
 

haquocd

Xe tải
Biển số
OF-41115
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
257
Động cơ
469,506 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Kim Mã
Em chạy Outlander mới được 6 tháng, mạo muội review xe hy vọng giúp ích cho những bác đang muốn mua xe. Em dông dài một chút về quá trình lựa xe của em. Em muốn mua xe 7 chỗ, mặc dù rất ít khi đi đủ 7 chỗ. Lý do là thi thoảng về quê chở thêm ông bà Ngoại đi ăn sáng. Thế nên em bỏ qua Tucson và CX5. Nhưng mà em cũng mê Subaru, nên vẫn đưa Subaru (5 chỗ) vào danh sách thử. Cuối cùng em thử kỹ 3 loại gồm: Subaru, Outlander Base, Pre và CRV bản G. Ngưỡng đau của em loanh quanh 1 tỷ. Subaru thì quá được, xe đi thoáng, nhìn nội thất tỷ mỉ nhất, ngồi sướng nhất. Tuy nhiên em không thích điều hòa không lạnh sâu như Outlander, và cái trần ốp lớp vải mỏng. Em ngại mùa hè chắc không hợp với đứa hỗn mồ hôi như em. Tuy nhiên xe Subaru rất tốt. Con gái em bảo sau này bố mua Subaru 7 chỗ nhé! Sau đến CRV bản G, nội thất đẹp hơn Outlander, đạp ga bốc hơn ở tốc độ cao vì máy Turbo. Nhưng máy 1.5 lúc lùi nó yếu yếu, chán chán thế nào ấy. Ngoại thất em cũng không mê lắm, có lẽ là nó trẻ trung hơn so với tuổi 39 xuân xanh của em. Túm lại em đi thử Outlander. Nội thất xấu vừa phải, nhưng phù hợp với cái nhìn của em. Có lẽ là do cái chỗ cần số nó thấp, khiến khoang lái rộng hơn. Hơn nữa có bỏ tay sang cầm tay vợ, hoặc người ngồi ghế phụ cũng rất thuận tiện. Chỗ để chân hàng ghế thứ 2 rộng tương đương CRV, kém Subaru. Bề mặt ghế hẹp hơn so với CRV và càng hẹp hơn so với Subaru nên ngồi không thích bằng. Tuy nhiên 2 đứa nhà em còn bé, chúng nó thích là ok thôi. Sau này nó lớn em đổi xe khác. Hàng ghế thứ 3 gập lại tuyệt vời. 2 bé nhà em xuống hẳn cốp chơi trong những chuyến đi trong phố. Nhưng lý do quan trọng em chọn Outlander là trần có xốp dày, xe cứng cáp, cách âm tốt hơn CRV, kém hơn Subaru. Và điều hòa để 26 độ, quạt gió mức thấp nhất đã mát lắm rồi. Thế là em chốt bản Base, cơ bản vì không thích cửa sổ trời. Dông dài là thế, giờ em đưa ra lời khuyên, cũng như đánh giá cho các cụ, mợ nghe sau 6 tháng sử dụng, chạy mới được 3500 Km.
1. Khuyên các cụ, mợ múc luôn bản Pre. Em mua về lắp thêm đèn Led thì ok ngon không vấn đề gì. Em lắp cam 360 của Gotech bản cao nhất thấy không tiện lắm. Radio bắt sóng thua xa như đầu theo xe. Đành nghe radio qua internet, nhưng không tiện bằng Radio FM. Mua Pre các cụ chẳng phải mua/độ thêm gì, lại có thêm 4 hay 5 túi khí an toàn hơn hẳn. Tapli cửa là mút, em bọc lại da, thấy chẳng đẹp. Túm lại mua Base không hay bằng Pre (dù chịu khó có cửa sổ trời).
2. Đánh giá nhược điểm
Trục cơ sở của xe ngắn hơn so với các đối thủ, nên xe khi cua sẽ lắc đuôi. Cái này cũng chỉ là cảm nhận cá nhân thôi. Ghế sau không được dày, nên không êm. Bề mặt ghế hẹp, nên tầm 80 ký như em ngồi không sướng. Xe không bốc như chiếc Focus 2.0 cũ em đi. Tuy nhiên giờ em già, nên đi cũng điềm đạm, dù vẫn thích 2.4 hơn :P. Tapli 2 cửa sau bằng nhựa, nhìn không có vẻ đắt tiền (mà đúng thật, 8 trăm thì đắt cái gì). Khoản này cũng thua Focus 2.0 của em. Xe chạy tốc độ cao mà ngồi hàng ghế 3 sẽ không thích tý nào, vì tiếng ồn từ lốp lên xe khá rõ. Nói chung bí lắm mới nên chạy full tải đường xa, còn đi gần thì trẻ con ngồi ok. Vấn đề bảo dưỡng không tiện như Toy/Kia/Ford, vì phải chạy hơi xa. Giá cũng chát hơn so với Ford/Kia là những nơi em quen thuộc.
3. Ưu điểm
Xe đi cách âm tốt. Cái này youtube đánh giá cả rồi, cần con số thì các cụ lên đấy xem. Em cũng thuộc diện nhạy cảm với tiếng ồn, tai quen nghe âm thanh acoustic từ bộ dàn ~100 củ ở nhà nên cũng có thể gọi là khó tính, thì vẫn chấp nhận được độ ồn của xe. Chạy 120km vẫn nói chuyện được trong xe. Xe ăn uống đường trường ít, tầm 7l khi trên 100km/h, dưới 7l khi chạy 80km/h. Tính trung bình 7l. Trong phố (Hà Nội) thì vô cùng, dao động từ 12-15l/100km. Hôm nào đường vắng thì 11l. Ở tỉnh thì em chịu. Hộp số CVT trong phố mượt mà. Em để vào ưu điểm, nhưng thực chất em vẫn thích hộp số có cấp hơn, nó phản hồi rõ ràng nhanh, mạnh hơn CVT. Em chạy phượt ở vài điểm đồi núi Lam Kinh thấy chẳng vấn đề gì. Điều hòa mát rượi, xe êm ái, 2 đứa bé phấn khởi, vợ em thì cứ được mua quà dọc đường là vui phơi phới. Đương nhiên xe 1 cầu nên em chẳng dám đú với vùng khó đi. Trong phố thì yên tâm lên vỉa hè hay tránh gạch đá gần tết anh em sửa tưng bừng rồi.

Chốt lại: em văn kém, chữ kém, review không có nghề nên mạo muội gửi vài dòng để các cụ, mợ tham khảo, lọc được ý bổ ích. Cơ bản, em thấy Outlander là chiếc xe tốt, cách âm tốt, rẻ, thực dụng. Giờ có thêm tiền em cũng chẳng đổi, mà để đầu tư đất đai, nhà cửa. 5-7 năm sau có đổi chắc em lại survey kỹ và happy với lựa chọn của mình như bây giờ.

Chào các cụ mợ. Chúc cụ mợ mạnh khỏe, happy với lựa chọn của mình.
Cụ đúng văn kém thật; đọc mở bài xong đến thân bài và kết luận nó cứ đá nhau ý.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,707
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Em chạy Outlander mới được 6 tháng, mạo muội review xe hy vọng giúp ích cho những bác đang muốn mua xe. Em dông dài một chút về quá trình lựa xe của em. Em muốn mua xe 7 chỗ, mặc dù rất ít khi đi đủ 7 chỗ. Lý do là thi thoảng về quê chở thêm ông bà Ngoại đi ăn sáng. Thế nên em bỏ qua Tucson và CX5. Nhưng mà em cũng mê Subaru, nên vẫn đưa Subaru (5 chỗ) vào danh sách thử. Cuối cùng em thử kỹ 3 loại gồm: Subaru, Outlander Base, Pre và CRV bản G. Ngưỡng đau của em loanh quanh 1 tỷ. Subaru thì quá được, xe đi thoáng, nhìn nội thất tỷ mỉ nhất, ngồi sướng nhất. Tuy nhiên em không thích điều hòa không lạnh sâu như Outlander, và cái trần ốp lớp vải mỏng. Em ngại mùa hè chắc không hợp với đứa hỗn mồ hôi như em. Tuy nhiên xe Subaru rất tốt. Con gái em bảo sau này bố mua Subaru 7 chỗ nhé! Sau đến CRV bản G, nội thất đẹp hơn Outlander, đạp ga bốc hơn ở tốc độ cao vì máy Turbo. Nhưng máy 1.5 lúc lùi nó yếu yếu, chán chán thế nào ấy. Ngoại thất em cũng không mê lắm, có lẽ là nó trẻ trung hơn so với tuổi 39 xuân xanh của em. Túm lại em đi thử Outlander. Nội thất xấu vừa phải, nhưng phù hợp với cái nhìn của em. Có lẽ là do cái chỗ cần số nó thấp, khiến khoang lái rộng hơn. Hơn nữa có bỏ tay sang cầm tay vợ, hoặc người ngồi ghế phụ cũng rất thuận tiện. Chỗ để chân hàng ghế thứ 2 rộng tương đương CRV, kém Subaru. Bề mặt ghế hẹp hơn so với CRV và càng hẹp hơn so với Subaru nên ngồi không thích bằng. Tuy nhiên 2 đứa nhà em còn bé, chúng nó thích là ok thôi. Sau này nó lớn em đổi xe khác. Hàng ghế thứ 3 gập lại tuyệt vời. 2 bé nhà em xuống hẳn cốp chơi trong những chuyến đi trong phố. Nhưng lý do quan trọng em chọn Outlander là trần có xốp dày, xe cứng cáp, cách âm tốt hơn CRV, kém hơn Subaru. Và điều hòa để 26 độ, quạt gió mức thấp nhất đã mát lắm rồi. Thế là em chốt bản Base, cơ bản vì không thích cửa sổ trời. Dông dài là thế, giờ em đưa ra lời khuyên, cũng như đánh giá cho các cụ, mợ nghe sau 6 tháng sử dụng, chạy mới được 3500 Km.
1. Khuyên các cụ, mợ múc luôn bản Pre. Em mua về lắp thêm đèn Led thì ok ngon không vấn đề gì. Em lắp cam 360 của Gotech bản cao nhất thấy không tiện lắm. Radio bắt sóng thua xa như đầu theo xe. Đành nghe radio qua internet, nhưng không tiện bằng Radio FM. Mua Pre các cụ chẳng phải mua/độ thêm gì, lại có thêm 4 hay 5 túi khí an toàn hơn hẳn. Tapli cửa là mút, em bọc lại da, thấy chẳng đẹp. Túm lại mua Base không hay bằng Pre (dù chịu khó có cửa sổ trời).
2. Đánh giá nhược điểm
Trục cơ sở của xe ngắn hơn so với các đối thủ, nên xe khi cua sẽ lắc đuôi. Cái này cũng chỉ là cảm nhận cá nhân thôi. Ghế sau không được dày, nên không êm. Bề mặt ghế hẹp, nên tầm 80 ký như em ngồi không sướng. Xe không bốc như chiếc Focus 2.0 cũ em đi. Tuy nhiên giờ em già, nên đi cũng điềm đạm, dù vẫn thích 2.4 hơn :P. Tapli 2 cửa sau bằng nhựa, nhìn không có vẻ đắt tiền (mà đúng thật, 8 trăm thì đắt cái gì). Khoản này cũng thua Focus 2.0 của em. Xe chạy tốc độ cao mà ngồi hàng ghế 3 sẽ không thích tý nào, vì tiếng ồn từ lốp lên xe khá rõ. Nói chung bí lắm mới nên chạy full tải đường xa, còn đi gần thì trẻ con ngồi ok. Vấn đề bảo dưỡng không tiện như Toy/Kia/Ford, vì phải chạy hơi xa. Giá cũng chát hơn so với Ford/Kia là những nơi em quen thuộc.
3. Ưu điểm
Xe đi cách âm tốt. Cái này youtube đánh giá cả rồi, cần con số thì các cụ lên đấy xem. Em cũng thuộc diện nhạy cảm với tiếng ồn, tai quen nghe âm thanh acoustic từ bộ dàn ~100 củ ở nhà nên cũng có thể gọi là khó tính, thì vẫn chấp nhận được độ ồn của xe. Chạy 120km vẫn nói chuyện được trong xe. Xe ăn uống đường trường ít, tầm 7l khi trên 100km/h, dưới 7l khi chạy 80km/h. Tính trung bình 7l. Trong phố (Hà Nội) thì vô cùng, dao động từ 12-15l/100km. Hôm nào đường vắng thì 11l. Ở tỉnh thì em chịu. Hộp số CVT trong phố mượt mà. Em để vào ưu điểm, nhưng thực chất em vẫn thích hộp số có cấp hơn, nó phản hồi rõ ràng nhanh, mạnh hơn CVT. Em chạy phượt ở vài điểm đồi núi Lam Kinh thấy chẳng vấn đề gì. Điều hòa mát rượi, xe êm ái, 2 đứa bé phấn khởi, vợ em thì cứ được mua quà dọc đường là vui phơi phới. Đương nhiên xe 1 cầu nên em chẳng dám đú với vùng khó đi. Trong phố thì yên tâm lên vỉa hè hay tránh gạch đá gần tết anh em sửa tưng bừng rồi.

Chốt lại: em văn kém, chữ kém, review không có nghề nên mạo muội gửi vài dòng để các cụ, mợ tham khảo, lọc được ý bổ ích. Cơ bản, em thấy Outlander là chiếc xe tốt, cách âm tốt, rẻ, thực dụng. Giờ có thêm tiền em cũng chẳng đổi, mà để đầu tư đất đai, nhà cửa. 5-7 năm sau có đổi chắc em lại survey kỹ và happy với lựa chọn của mình như bây giờ.

Chào các cụ mợ. Chúc cụ mợ mạnh khỏe, happy với lựa chọn của mình.
Chốt: cụ yêu Subaru nhưng lại cưới Out, dành tiền mua cổ phiếu phải ko :))
 

Kietpetroland

Xe hơi
Biển số
OF-510763
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
119
Động cơ
182,707 Mã lực
Mitsu outlander mình ghét nhất đó là ồn gầm và ồn lốp. Vừa rồi làm thí nghiệm lót sàn dày 5 lớp gồm: sàn nỉ zin + sàn da simili + thảm yoga cắt + thảm cao su Thái cắt + thảm 5D kèm rối. Vậy mà tiếng ồn gầm chỉ giảm chút xíu vẫn chưa được như kỳ vọng. Có lẽ phải chấp nhận điều này vì là khung gầm liền . P/S: mình ko đủ can đảm tháo banh cái xe ra để dán cách âm
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,707
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Mitsu outlander mình ghét nhất đó là ồn gầm và ồn lốp. Vừa rồi làm thí nghiệm lót sàn dày 5 lớp gồm: sàn nỉ zin + sàn da simili + thảm yoga cắt + thảm cao su Thái cắt + thảm 5D kèm rối. Vậy mà tiếng ồn gầm chỉ giảm chút xíu vẫn chưa được như kỳ vọng. Có lẽ phải chấp nhận điều này vì là khung gầm liền . P/S: mình ko đủ can đảm tháo banh cái xe ra để dán cách âm
Chấp nhận thôi cụ, tập trung cày tiền, múc audi thì chắc giải quyết hết 😂🤣
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,571
Động cơ
277,176 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mitsu outlander mình ghét nhất đó là ồn gầm và ồn lốp. Vừa rồi làm thí nghiệm lót sàn dày 5 lớp gồm: sàn nỉ zin + sàn da simili + thảm yoga cắt + thảm cao su Thái cắt + thảm 5D kèm rối. Vậy mà tiếng ồn gầm chỉ giảm chút xíu vẫn chưa được như kỳ vọng. Có lẽ phải chấp nhận điều này vì là khung gầm liền . P/S: mình ko đủ can đảm tháo banh cái xe ra để dán cách âm
Dán xong nó chảy cao su non ra mùi với rỉ hết xe cụ ạ.
Out nó cách âm khá rồi. Sau có xèng lên đời ngon sau
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
650
Động cơ
582,542 Mã lực
Mitsu outlander mình ghét nhất đó là ồn gầm và ồn lốp. Vừa rồi làm thí nghiệm lót sàn dày 5 lớp gồm: sàn nỉ zin + sàn da simili + thảm yoga cắt + thảm cao su Thái cắt + thảm 5D kèm rối. Vậy mà tiếng ồn gầm chỉ giảm chút xíu vẫn chưa được như kỳ vọng. Có lẽ phải chấp nhận điều này vì là khung gầm liền . P/S: mình ko đủ can đảm tháo banh cái xe ra để dán cách âm
Như 'giang hồ' đồn đại thì Mitsu Outlander cách âm tốt nhất trong tầm 1 tỷ đổ lại đấy bác ạ.
Ngoài ra, bác có thể ốp chống ồn 4 hốc lốp. Cái này làm cũng đơn giản, chi phí không cao, cũng giảm được chút ồn vọng từ lốp vào trong xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top