xin chỉ giáo giúp em về ống lót xylanh INOVA

audi_a8.6789

Xe hơi
Biển số
OF-29556
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
127
Động cơ
483,480 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
bắc giang
các cụ tiền bối giúp em với.cho em xn hỏi kích thước đường kính của ống lót xylanh của xe INOVA với.cụ nào biết cỉ gió giùm em.
em xin cám ơn trước...!!!!
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
các cụ tiền bối giúp em với.cho em xn hỏi kích thước đường kính của ống lót xylanh của xe INOVA với.cụ nào biết cỉ gió giùm em.
em xin cám ơn trước...!!!!
Cụ định chế tạo, thay thế hay làm đồ án? cụ hỏi đường kính trong hay đường kính ngoài?
 

audi_a8.6789

Xe hơi
Biển số
OF-29556
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
127
Động cơ
483,480 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
bắc giang
tất cả cụ ạ.vì thầy nói phải đo trực tiếp trên máy nhưng em hỏi mấy ông thợ thì đều không biết cái ống lót xylanh là cái gì thế mới chán.em muốn biết kích thươc tất cả các đường kính cụ ạ!cụ giúp em được không?
 

CD125TBL

Xe tải
Biển số
OF-14562
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
349
Động cơ
517,684 Mã lực
Có phải somi xylanh ko cụ?
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,535
Động cơ
566,291 Mã lực
Cụ chủ thớt tính làm đồ án tốt nghiệp hay là định chế tạo ống lót cho xe Nhật tại Vn đấy ạ?
Mà cụ hỏi thợ nào mà họ không biết ống lót xylanh?
Thưa cụ Innova hay tất cả các xe con của Tư bản sau 90 đều không có ống lót xylanh gì sất, mà nó đúc liền với thân máy. Vậy nên chỉ có đường kính trong chứ không có đường kính ngoài.
Đường kính trong ở cốt 0 là 86 mm, hành trình pítonn cũng 86 mm.

http://www.toyota.com.ph/cars/new_cars/innova/specs.asp?body=1
 

audi_a8.6789

Xe hơi
Biển số
OF-29556
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
127
Động cơ
483,480 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
bắc giang
vâng cám ơn cụ nhiều.thầy em đòi hỏi vậy chứ em biết làm thế nào
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Cụ chủ thớt tính làm đồ án tốt nghiệp hay là định chế tạo ống lót cho xe Nhật tại Vn đấy ạ?
Mà cụ hỏi thợ nào mà họ không biết ống lót xylanh?
Thưa cụ Innova hay tất cả các xe con của Tư bản sau 90 đều không có ống lót xylanh gì sất, mà nó đúc liền với thân máy. Vậy nên chỉ có đường kính trong chứ không có đường kính ngoài.
Đường kính trong ở cốt 0 là 86 mm, hành trình pítonn cũng 86 mm.

http://www.toyota.com.ph/cars/new_cars/innova/specs.asp?body=1
Có đường kính ngoài đấy cụ ạ, bây giờ người ta không mạ crome hay vật liệu chịu mài mòn lên blook máy hoặc dùng thân máy cùng vật liệu với xi-lanh mà vẫn ép một lớp vật liệu khác lên! Nếu muốn thay thì thường dùng nito lỏng làm lạnh (cho co lại) và ép ra-nhưng bây giờ không ai dùng cách đấy cả do động cơ bãi nhiều!
Thâm tâm em đang muốn lập một thớt chuyên để trả lời các em SV vì giữa vấn đề lý thuyết+thầy dạy cho bắt kịp với thực tiễn*-:)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,535
Động cơ
566,291 Mã lực
cụ haoach làm bên đào tạo ạ?
theo em biết thì cái block xe Ỉn ống lót xylanh nó được đúc liền với thân máy, cụ thể nó là cái ống thép xịn rồi được cho vào định vị, sau đó đúc vật liệu thân máy lên. Cái ống này không thể tháo ra được, mà khi hết cốt sửa chữa, phải doa móc rộng ra hai bên khoảng 1 mm đổ lên rồi ép 1 cái ống bạc mới có vật liệu tương đương vào. Sau đó doa lại về cốt #0.
Hồi trước đi học cháu cũng làm như thế này với 1 con Bluebird, nhưng thị trường không có pisston cốt 0 nên đành doa lên cốt 1, chạy vẫn phe phé.
Cơ mà bọn đế quốc nó tính cả rồi, nếu dùng bình thường mà hỏng được đến hết cốt 4 cái xylanh bằng vật liệu của nó thì các chi tiết khác của cái động cơ ấy cũng chẳng còn gì dùng được.
 

conmadendau

Đi bộ
Biển số
OF-32109
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2
Động cơ
479,120 Mã lực
Có đường kính ngoài đấy cụ ạ, bây giờ người ta không mạ crome hay vật liệu chịu mài mòn lên blook máy hoặc dùng thân máy cùng vật liệu với xi-lanh mà vẫn ép một lớp vật liệu khác lên! Nếu muốn thay thì thường dùng nito lỏng làm lạnh (cho co lại) và ép ra-nhưng bây giờ không ai dùng cách đấy cả do động cơ bãi nhiều!
Thâm tâm em đang muốn lập một thớt chuyên để trả lời các em SV vì giữa vấn đề lý thuyết+thầy dạy cho bắt kịp với thực tiễn*-:)
y kiến của kụ thật tuyệt kụ lập đi rùi ae SV có thác mắc kó chỏ mà hỏi :-B
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
cụ haoach làm bên đào tạo ạ?
theo em biết thì cái block xe Ỉn ống lót xylanh nó được đúc liền với thân máy, cụ thể nó là cái ống thép xịn rồi được cho vào định vị, sau đó đúc vật liệu thân máy lên. Cái ống này không thể tháo ra được, mà khi hết cốt sửa chữa, phải doa móc rộng ra hai bên khoảng 1 mm đổ lên rồi ép 1 cái ống bạc mới có vật liệu tương đương vào. Sau đó doa lại về cốt #0.
Hồi trước đi học cháu cũng làm như thế này với 1 con Bluebird, nhưng thị trường không có pisston cốt 0 nên đành doa lên cốt 1, chạy vẫn phe phé.
Cơ mà bọn đế quốc nó tính cả rồi, nếu dùng bình thường mà hỏng được đến hết cốt 4 cái xylanh bằng vật liệu của nó thì các chi tiết khác của cái động cơ ấy cũng chẳng còn gì dùng được.
Cái ống lót xi lanh nói chính xác chính là ống xi lanh của động cơ về cơ bản phụ thuộc vào công nghệ chế tạo. Thông thường thì nó có mấy dạng: đối với động cơ làm mát bằng nước người ta chia thành (ống) xi lanh khô và ướt. Trong đó xi lanh ướt (như các xe của của Nga) thường cấu tạo bằng các ống gang có độ dày nhất định (đủ độ cứng vững) lắp vào thân máy có thể thay thế được và làm kín nước bằng gioăng. Đối với xi lanh khô (không tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát) thì có thể chế tạo trực tiếp trên thân máy(cùng vật liệu) doa và mài, nhưng phổ biến hơn là dùng vật liệu khác (tốt hơn) ép lên. Ngoài ra người ta còn có thể mạ lên phần lỗ xi lanh trên thân máy các vật liệu khác có độ cứng cao hơn và gia công nhưng cách này không nâng code đc (do lớp mạ mỏng!) .
Đối với động cơ làm mát bằng không khí chế tạo tương tự xi lanh khô!
với @guidinhstar, em không làm bên đào tạo cụ ạ, nhưng về oto em cũng biết một ít- cả lý thuyết cơ bản lẫn thực hành
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,535
Động cơ
566,291 Mã lực
Cái ống lót xi lanh nói chính xác chính là ống xi lanh của động cơ về cơ bản phụ thuộc vào công nghệ chế tạo. Thông thường thì nó có mấy dạng: đối với động cơ làm mát bằng nước người ta chia thành (ống) xi lanh khô và ướt. Trong đó xi lanh ướt (như các xe của của Nga) thường cấu tạo bằng các ống gang có độ dày nhất định (đủ độ cứng vững) lắp vào thân máy có thể thay thế được và làm kín nước bằng gioăng. Đối với xi lanh khô (không tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát) thì có thể chế tạo trực tiếp trên thân máy(cùng vật liệu) doa và mài, nhưng phổ biến hơn là dùng vật liệu khác (tốt hơn) ép lên. Ngoài ra người ta còn có thể mạ lên phần lỗ xi lanh trên thân máy các vật liệu khác có độ cứng cao hơn và gia công nhưng cách này không nâng code đc (do lớp mạ mỏng!) .
Đối với động cơ làm mát bằng không khí chế tạo tương tự xi lanh khô!
với @guidinhstar, em không làm bên đào tạo cụ ạ, nhưng về oto em cũng biết một ít- cả lý thuyết cơ bản lẫn thực hành
Vâng cảm ơn cụ, cháu đang nói về cái chủ đề của cụ chủ thớt - cái ống lót của Ỉn, nó là ống lót đúc liền thân máy mà.
Cái xylanh mạ croom vẫn sửa được (theo cách của Vn, chả biết tây nó có làm thế không) như cháu nói ở trên. Thậm chí hồi xưa ở SG có 1 số chỗ mạ lại được cái lớp mạ này, không biết bây h họ còn làm không. Mạ croom không thì không khó, nhưg mạ crom xốp để nó giữ được dầu bôi trơn ở đó mới khó. Cái này hình như VN ta chưa làm được. :(
 

audi_a8.6789

Xe hơi
Biển số
OF-29556
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
127
Động cơ
483,480 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
bắc giang
hay quá.các cụ cho cháu mở mang tầm mắt quá.các cụ cws bàn bcaj đi những thứ các cụ nói trong sách vở ko hề có.cháu khoái nghe mấy cái công nghệ nhưng tiêc quá cháu không kóc thực tế nên khó quá các cụ ạ!có gì các cụ chỉ bảo đàn em đi sau các cụ nhé
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
212
Động cơ
441,170 Mã lực
em là em cứ nghĩ không đúc được liền ống lót xi lanh với thân máy đâu vì khi đúc định vị nó thế nào? nhiệt độ vào có cong vênh nứt ... gì không? Chắc chắn là nó ép còn ép thế nào em ứ biết!
còn mạ crome xốp nó chỉ cần cho động cơ 2 kỳ thôi.. để tăng khả năg bôi trơn..nó còn cách khác là tạo hoa dâu lên nòng!!
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
212
Động cơ
441,170 Mã lực
hoa dâu trên nòng là gì thế cụ ơi??
người ta tạo các lỗ nông đều và nhỏ trên xi lanh nhằm để đọng dầu bôi trơn lên thành xi lanh! được dùng vào những năm 50-60 thế kỷ trước đối với các động cơ xăng 2 kỳ. Nhìn vào trông lấm tấm như hoa bèo dâu nên dân gian còn gọi là "nòng hoa dâu";))
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,535
Động cơ
566,291 Mã lực
em là em cứ nghĩ không đúc được liền ống lót xi lanh với thân máy đâu vì khi đúc định vị nó thế nào? nhiệt độ vào có cong vênh nứt ... gì không? Chắc chắn là nó ép còn ép thế nào em ứ biết!
còn mạ crome xốp nó chỉ cần cho động cơ 2 kỳ thôi.. để tăng khả năg bôi trơn..nó còn cách khác là tạo hoa dâu lên nòng!!
Cái này thì quá dễ cụ ạ. Công nghệ đúc bây h VN ta cũng làm được (nhưng vật liệu thì ko làm được).
Cái nòng thường có nhiệt độ nóng chảy cao hơn cái block máy, và nó định vị vào vị trí rồi cho lên đúc, móp méo thì không sợ, vì cơ bản cái blốc máy sau khi đúc vẫn phải gia công lại, nên vênh tí không ăn thua gì. Hơn nữa trogn quá trình đúc và làm nguội, nó có quy trình kỹ thuật đựoc tính toán rất kỹ để tránh biến dạng ứng suất nhiệt rồi.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,222
Động cơ
543,371 Mã lực
Thông tin của cụ: guidingstar là chuẩn đấy ạ, bổ sung thêm một số xe cỡ lớn vẫn có nòng như TOY landCruise. ngoài ra thì xe nào củng làm liền hết. muốn thay thì có 2 cách ->
1, thay thân máy mới=D>
2, mang ra các bác thợ tiện cho đường kính trong lớn lên, sau đó họ sẽ ép một cái ống mới vào( VN ta vẫn hay làm như vậy cho tiết kiệm :)) )
http://otofun.net/member.php?u=3886
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top