[HĐCĐ] Xin CCCM kinh nghiệm Hà Nội - Ninh Thuận bằng oto tự lái

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới đi HN-Bình Thuận 1 lái đây, ngày đầu đến ĐN, ngày 2 Nha Trang, trưa ngày 3 là Mũi Né rồi. Đi mỗi xe 2 lái là quá thoải mái, ngồi đông mới đáng sợ. Xe nào đi xa cũng chỉ nên đi 4 người thôi còn để đồ và ngồi cho thoải mái.
Khuyên cụ với số người đó thì thêm ít nhất 1 xe nữa không đi là hành xác đấy ko vui thú gì đâu.
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
683
Động cơ
512,687 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Em mới đi HN-Bình Thuận 1 lái đây, ngày đầu đến ĐN, ngày 2 Nha Trang, trưa ngày 3 là Mũi Né rồi. Đi mỗi xe 2 lái là quá thoải mái, ngồi đông mới đáng sợ. Xe nào đi xa cũng chỉ nên đi 4 người thôi còn để đồ và ngồi cho thoải mái.
Khuyên cụ với số người đó thì thêm ít nhất 1 xe nữa không đi là hành xác đấy ko vui thú gì đâu.
Cụ đi ác đấy, e đi đến Kỳ Anh là mắt zip lại phải nhờ vk lái cho 1 đoạn rồi :((
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
827
Động cơ
517,068 Mã lực
Một số địa điểm mục tiêu: Phong Nha (QB); Măng Đen (Kontum); Qui Nhơn; Biển Nha Trang (Khánh Hòa); Đà Lạt (Lâm Đồng); Vườn Nho (Ninh Thuận)...
Nhà em chạy tới Ninh Thuận là 3 ngày. Vừa đi vừa về là 6 ngày. Cụ còn đi Kon Tum, Đà Lạt thì tính thêm thời gian. Cũng đã có lần từng chạy từ HN, đến Quảng Ngãi thì đi lên Tây Nguyên (Măng Đen, Kon Tum, Buon Me Thuật, Đà Lạt) rồi vòng xuống Bình Thuận và ra Bắc
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,830
Động cơ
495,215 Mã lực
Giờ đường đi lại Hà Nội- Bình Thuận khá đẹp nên chuyện xe 7 chỗ chở 6 người kèm đồ đạc (để lên giá nóc) đi quãng ngắn 300-400km/ ngày em nghĩ không vấn đề ạ. Xe 7 chỗ nếu đủ rộng thì ưu tiên để vị trí hàng 3 cho mọi người (người già, trẻ con) thay nhau nằm cho thoải mái, nếu xe 5+2 thì sẽ mệt hơn chút. Từ hồi 2014 em chạy 1 lái Hà Nội- Đà Nẵng bằng xe Innova full tải 4 người lớn + 4 trẻ em mất gần 2 ngày mà thấy cũng bình thường, thời đó đường 1 còn đang làm, đi lại còn vất vả hơn bây giờ nhiều ạ. Em vẫn chạy xe 5 chỗ (CrV) đủ tải lượn lờ ngày 500-600km bình thường. Chủ yếu khi đi đông trên xe luôn có không khí rộn ràng cả ăn lẫn tán, nếu hội gia đình thân thiết thì sẽ cực vui.
Tuy nhiên nếu đi cùng nhau dài như thế, cụ chủ nên có kế hoạch thật chặt chẽ, tránh lái xe tuỳ hứng đi trên đường dễ gây vênh giữa hai xe đi cùng nhau, đặc biệt khi xảy ra chuyện vừa đi vừa chờ nhau thì rất tốn thời gian di chuyển. Theo em, 4 ông tài nếu được cụ nên chia mỗi xe 1 tài già kèm 1 tài trẻ để đảo chéo nhau khi lái xe, như vậy lúc nào cũng có một tài già dẫn đoàn, đặc biệt những đoạn đường đông và xấu qua Quảng Ngãi, Phú Yên hoặc đường đèo và lắm bẫy qua Tây Nguyên... Ngoài ra, tụi em khi đi xuyên Việt cũng chia cặp tài-phụ rõ ràng, chồng lái thì vợ ngồi phụ điếu đóm, đọc biển báo giao thông, đọc maps..., lúc nào đổi lái thì đổi nguyên cặp luôn, tránh để 2 ông tài cùng ngồi trên, nhiều khi vui chuyện, hóng đường mà không được nghỉ.
Thêm nữa, cụ nói đi xuyên Việt nhưng khoản 12 ngày mà checkin cả Đà Lạt lẫn Măng Đen em sợ hơi lòng vòng.
Anyway, chúc cụ và hội gia đình có chuyến đi du lịch vui vẻ, an toàn và ý nghĩa.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ đường đi lại Hà Nội- Bình Thuận khá đẹp nên chuyện xe 7 chỗ chở 6 người kèm đồ đạc (để lên giá nóc) đi quãng ngắn 300-400km/ ngày em nghĩ không vấn đề ạ. Xe 7 chỗ nếu đủ rộng thì ưu tiên để vị trí hàng 3 cho mọi người (người già, trẻ con) thay nhau nằm cho thoải mái, nếu xe 5+2 thì sẽ mệt hơn chút. Từ hồi 2014 em chạy 1 lái Hà Nội- Đà Nẵng bằng xe Innova full tải 4 người lớn + 4 trẻ em mất gần 2 ngày mà thấy cũng bình thường, thời đó đường 1 còn đang làm, đi lại còn vất vả hơn bây giờ nhiều ạ. Em vẫn chạy xe 5 chỗ (CrV) đủ tải lượn lờ ngày 500-600km bình thường. Chủ yếu khi đi đông trên xe luôn có không khí rộn ràng cả ăn lẫn tán, nếu hội gia đình thân thiết thì sẽ cực vui.
Tuy nhiên nếu đi cùng nhau dài như thế, cụ chủ nên có kế hoạch thật chặt chẽ, tránh lái xe tuỳ hứng đi trên đường dễ gây vênh giữa hai xe đi cùng nhau, đặc biệt khi xảy ra chuyện vừa đi vừa chờ nhau thì rất tốn thời gian di chuyển. Theo em, 4 ông tài nếu được cụ nên chia mỗi xe 1 tài già kèm 1 tài trẻ để đảo chéo nhau khi lái xe, như vậy lúc nào cũng có một tài già dẫn đoàn, đặc biệt những đoạn đường đông và xấu qua Quảng Ngãi, Phú Yên hoặc đường đèo và lắm bẫy qua Tây Nguyên... Ngoài ra, tụi em khi đi xuyên Việt cũng chia cặp tài-phụ rõ ràng, chồng lái thì vợ ngồi phụ điếu đóm, đọc biển báo giao thông, đọc maps..., lúc nào đổi lái thì đổi nguyên cặp luôn, tránh để 2 ông tài cùng ngồi trên, nhiều khi vui chuyện, hóng đường mà không được nghỉ.
Thêm nữa, cụ nói đi xuyên Việt nhưng khoản 12 ngày mà checkin cả Đà Lạt lẫn Măng Đen em sợ hơi lòng vòng.
Anyway, chúc cụ và hội gia đình có chuyến đi du lịch vui vẻ, an toàn và ý nghĩa.
8 người trên 1 xe thì còn chỗ nào mà để đồ khi đi đường dài, cụ ngồi lái thì tất nhiên ok chứ ngồi hàng 3 thì đầu gối quá tai còn sướng nỗi gì khi mỗi ngày ngồi chục tiếng trên xe.
 

Bố Be

Xe tải
Biển số
OF-537365
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
238
Động cơ
125,616 Mã lực
Mỗi xe 6 người ngồi mệt lắm . Hàng giữa chèn 3 , hàng sau chèn 2 đi cả ngày đều oải . Cụ nên thêm 1 xe nữa để có thể nghỉ ngơi . Có 4 lái hoặc hơn thì xoay tua để đi thì tốt hơn .
Nhà em 2 lái chạy HN - Cam Ranh 2 ngày rưỡi , còn chiều về là 2 ngày . Nhưng phải chấp nhận chạy cả tối , người lái mệt là phải ngả ghế ra ngủ được .
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,798
Động cơ
298,150 Mã lực
chúc cụ chuyến đi an toàn, vui vẻ.

em hay lượn thì xe 7 chỉ đi 5 thôi. nếu ngồi đủ 7 thì chia cung ngắn, đồ gọn gàng. chịu khó dừng nghỉ quãng ngắn, thời gian ít, kiểu tạt đổ xăng, xả lũ..., dừng chụp ảnh check in... vài phút rồi lên đường cho ng ngồi sau đỡ mỏi.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,830
Động cơ
495,215 Mã lực
8 người trên 1 xe thì còn chỗ nào mà để đồ khi đi đường dài, cụ ngồi lái thì tất nhiên ok chứ ngồi hàng 3 thì đầu gối quá tai còn sướng nỗi gì khi mỗi ngày ngồi chục tiếng trên xe.
10-15 năm trước thì xe cộ đường xá khó hơn bây giờ khá nhiều cụ ạ. Tranh thủ đi được một chuyến kiểu đó 2 gia đình có trẻ con dưới 10 tuổi trên Innova là cả một vấn đề, do vậy khổ chút không sao. Tụi em đi khoảng 2 tiếng là auto dừng xe check-in, nghỉ ngơi để tránh tê mỏi cho người ngồi ghế sau cùng. Hành lý gọn nhẹ rải đều trên băng để chân hàng giữa, trẻ con 4 đứa ngồi nguyên băng giữa nên chúng nó thoải mái chơi. Thêm nữa lúc đó mình còn khá máu nên lái xe ngày 500-600 km thấy bình thường.
Trong điều kiện bây giờ, nhiều nhà có xe hơn nên đi lại sẽ ưu tiên thoải mái và tiện nghi, mỗi xe 4 người là ổn nhất, tuy nhiên đi chơi kiểu đó chỉ có tính chất gia đình, nhà nào xe đó, trẻ con chúng nó không giao lưu thân thiết được như xưa được.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,250
Động cơ
200,127 Mã lực
Trong điều kiện bây giờ, nhiều nhà có xe hơn nên đi lại sẽ ưu tiên thoải mái và tiện nghi, mỗi xe 4 người là ổn nhất, tuy nhiên đi chơi kiểu đó chỉ có tính chất gia đình, nhà nào xe đó, trẻ con chúng nó không giao lưu thân thiết được như xưa được.
Lên xe ngủ hết, xuống xe giao lưu chả quá thân thiết ấy chứ. Nhồi chật chết cha mệt bủ mợ, trẻ con trên xe ồn ào làm mệt mỏi người lớn sao vui được. Nhà mình 4 nhà họ 4 là 8 ngồi 1 xe gọi là giao lưu?

Còn muốn vui giao lưu như cụ nói thì 5-7 gia đình thuê hẳn cái xe thật to có luôn Hướng dẫn viên ấy, nhưng chỉ 20 phút sau khi HDV nói thì trẻ con người lớn cũng ngủ hết cả đấy thôi.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,830
Động cơ
495,215 Mã lực
Lên xe ngủ hết, xuống xe giao lưu chả quá thân thiết ấy chứ. Nhồi chật chết cha mệt bủ mợ, trẻ con trên xe ồn ào làm mệt mỏi người lớn sao vui được. Nhà mình 4 nhà họ 4 là 8 ngồi 1 xe gọi là giao lưu?

Còn muốn vui giao lưu như cụ nói thì 5-7 gia đình thuê hẳn cái xe thật to có luôn Hướng dẫn viên ấy, nhưng chỉ 20 phút sau khi HDV nói thì trẻ con người lớn cũng ngủ hết cả đấy thôi.
Có thể tư duy về đi du lịch trải nghiệm/phượt hay du lịch nghỉ dưỡng của em khác của cụ.
Nhà em lần đầu tự lái đi du lịch gia đình cùng bạn bè chặng 2000km là năm 2011-2012, lúc đó phong trào đi phượt check in bằng ô tô nở rộ, có được cơ hội rủ nhau đi là ngon hết nước rồi.
Giờ em chỉ đơn giản mong muốn mỗi cung đường cả gia đình cùng đi qua là một lần mình inspire cho trẻ con nhà em về đất nước, văn hoá, con người... cái mà em nghĩ đa số trẻ con giờ đang yếu kiến thức. Dịp đi chơi lại là lúc bố mẹ nói chuyện được với con cái nhiều nhất. Dọc đường hành trình vừa lái xe em vừa cố gắng nói/kể chuyện thật nhiều với tụi F1 về các địa danh trên đường, lịch sử, chuyện lạ...--> ko rành thì nhờ tụi F1 google luôn để coi như thêm một lần được học lại.:P Kết quả tụi teen nhà em chỉ ngủ nhiều trên chặng về thôi, còn chặng đi khá thích hóng hớt với bố.
Thêm nữa, em có thói quen chuẩn bị sẵn thẻ nhớ mới trước mỗi chuyến đi để lưu cam hành trình, lúc về tiện thời gian là cả nhà, cả hội lôi ra xem/nhắc lại, bàn tán cho vui.
Đi lại nhiều khi hành xác nhau chút lại có nhiều kỷ niệm lưu lại, chứ đường ngon và êm toàn cao tốc hiện tại thì đi chơi xa ít nhiều giảm độ thú vị, giảm độ kích thích lắm.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,250
Động cơ
200,127 Mã lực
Có thể tư duy về đi du lịch trải nghiệm/phượt hay du lịch nghỉ dưỡng của em khác của cụ.
Nhà em lần đầu tự lái đi du lịch gia đình cùng bạn bè chặng 2000km là năm 2011-2012, lúc đó phong trào đi phượt check in bằng ô tô nở rộ, có được cơ hội rủ nhau đi là ngon hết nước rồi.
Giờ em chỉ đơn giản mong muốn mỗi cung đường cả gia đình cùng đi qua là một lần mình inspire cho trẻ con nhà em về đất nước, văn hoá, con người... cái mà em nghĩ đa số trẻ con giờ đang yếu kiến thức. Dịp đi chơi lại là lúc bố mẹ nói chuyện được với con cái nhiều nhất. Dọc đường hành trình vừa lái xe em vừa cố gắng nói/kể chuyện thật nhiều với tụi F1 về các địa danh trên đường, lịch sử, chuyện lạ...--> ko rành thì nhờ tụi F1 google luôn để coi như thêm một lần được học lại.:P Kết quả tụi teen nhà em chỉ ngủ nhiều trên chặng về thôi, còn chặng đi khá thích hóng hớt với bố.
Thêm nữa, em có thói quen chuẩn bị sẵn thẻ nhớ mới trước mỗi chuyến đi để lưu cam hành trình, lúc về tiện thời gian là cả nhà, cả hội lôi ra xem/nhắc lại, bàn tán cho vui.
Đi lại nhiều khi hành xác nhau chút lại có nhiều kỷ niệm lưu lại, chứ đường ngon và êm toàn cao tốc hiện tại thì đi chơi xa ít nhiều giảm độ thú vị, giảm độ kích thích lắm.
Cụ khẳng định kinh nhỉ? con em nó phải biên soạn videos và bài viết thu hoạch cho mỗi chuyến đi. Trên xe 2 lớn 2 nhỏ thích trao đổi thì tự nhiên, em có phản đối gì đâu nhỉ.

Cụ viết cả bài dài em cắt mỗi khúc dồn vào 2 nhà vào 1 xe nói để giao lưu chia sẻ của đống trẻ con, em nói lúc xuống xe thăm quan, ăn uống vui chơi giao lưu là quá đủ thân thiết rồi, chỉ vậy thôi. Còn không đủ điều kiện thì cứ dồn cả lên 1 xe lớn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top