[HĐCĐ] Xin CCCM kinh nghiệm Hà Nội - Ninh Thuận bằng oto tự lái

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
671
Động cơ
202,355 Mã lực
Chưa lần nào đi quá xa 1500km. Ấp ủ đã lâu năm nay hạ quyết tâm lên đường chinh phục quãng đường trên 1500km.
Em xin CCCM đã từng đi các cung xuyên Việt chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn để em lên kế hoạch. Cơ bản thông tin như sau ạ
- Tổng thời gian 10-12 ngày
- Dự kiến xuất phát: 07/7/2024
- Số lượng: 16 người/ 2 xe oto 7 chỗ (4 người lái)
- Kinh phí: Trên tinh thần phượt nên ăn uống nghỉ ngơi không quá quan trọng Nhà hàng - Khách sạn . Theo tinh thần trải nghiệm món ăn ngon ở từng địa phương đặc thù.
Em xin cảm ơn CCCM. Rượu em đã đổ đầy bình để mời CCCM
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
671
Động cơ
202,355 Mã lực
Một số địa điểm mục tiêu: Phong Nha (QB); Măng Đen (Kontum); Qui Nhơn; Biển Nha Trang (Khánh Hòa); Đà Lạt (Lâm Đồng); Vườn Nho (Ninh Thuận)...
 

kt13a2

Xe buýt
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
544
Động cơ
4,617 Mã lực
Hai xe, 4 người lái là quá ổn rồi ạ, chúc cụ có chuyến đi vui vẻ.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,557
Động cơ
438,938 Mã lực
16 người mà chỉ 2 xe là không được đâu. Đi xa ngồi chật khổ lắm.
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
665
Động cơ
307,489 Mã lực
cụ cứ thoải mái mà đi. đi vòng quanh thế giới còn đc ý là. tận 4 lái thì quá thoải mái. xe ngon ổn định an toàn là ok.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,710
Động cơ
387,114 Mã lực
Chưa lần nào đi quá xa 1500km. Ấp ủ đã lâu năm nay hạ quyết tâm lên đường chinh phục quãng đường trên 1500km.
Em xin CCCM đã từng đi các cung xuyên Việt chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn để em lên kế hoạch. Cơ bản thông tin như sau ạ
- Tổng thời gian 10-12 ngày
- Dự kiến xuất phát: 07/7/2024
- Số lượng: 16 người/ 2 xe oto 7 chỗ (4 người lái)
- Kinh phí: Trên tinh thần phượt nên ăn uống nghỉ ngơi không quá quan trọng Nhà hàng - Khách sạn . Theo tinh thần trải nghiệm món ăn ngon ở từng địa phương đặc thù.
Em xin cảm ơn CCCM. Rượu em đã đổ đầy bình để mời CCCM
. Đầu tiên xe không phù hợp số người. Chạy xa vậy xe 7 chỗ chỉ nên 4 nhiều là 5 người.
. 4 Tài là tốt rồi
. Xe kiểm tra kỹ mùa hè nắng nóng xe sẽ rất bị quá nhiệt. ( Nếu xe châu âu , điều hòa rất kém và động cơ không tản nhiệt được với nhiệt độ ngoài trời trên 40 độ, tăng dừng nghỉ )
. Đi mùa này mùa du lịch nên cân nhắc nơi nghỉ .
... Đồ dùng mang theo cân nhắc kỹ , chỉ mang nhưng cái cần. Nếu theo kiểu phượt thì nên có thêm ấm đun nước , caphe pha trên xe tán gẫu ...
....
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
671
Động cơ
202,355 Mã lực
. Đầu tiên xe không phù hợp số người. Chạy xa vậy xe 7 chỗ chỉ nên 4 nhiều là 5 người.
. 4 Tài là tốt rồi
. Xe kiểm tra kỹ mùa hè nắng nóng xe sẽ rất bị quá nhiệt. ( Nếu xe châu âu , điều hòa rất kém và động cơ không tản nhiệt được với nhiệt độ ngoài trời trên 40 độ, tăng dừng nghỉ )
. Đi mùa này mùa du lịch nên cân nhắc nơi nghỉ .
... Đồ dùng mang theo cân nhắc kỹ , chỉ mang nhưng cái cần. Nếu theo kiểu phượt thì nên có thêm ấm đun nước , caphe pha trên xe tán gẫu ...
....
Cảm ơn Cụ / Mợ nhiều nhé...
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
604
Động cơ
513,413 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Chưa lần nào đi quá xa 1500km. Ấp ủ đã lâu năm nay hạ quyết tâm lên đường chinh phục quãng đường trên 1500km.
Em xin CCCM đã từng đi các cung xuyên Việt chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn để em lên kế hoạch. Cơ bản thông tin như sau ạ
- Tổng thời gian 10-12 ngày
- Dự kiến xuất phát: 07/7/2024
- Số lượng: 16 người/ 2 xe oto 7 chỗ (4 người lái)
- Kinh phí: Trên tinh thần phượt nên ăn uống nghỉ ngơi không quá quan trọng Nhà hàng - Khách sạn . Theo tinh thần trải nghiệm món ăn ngon ở từng địa phương đặc thù.
Em xin cảm ơn CCCM. Rượu em đã đổ đầy bình để mời CCCM
E vừa lái vào Nha trang và chi sẻ cụ ntn:

1.Đừng tin tuyệt đối với a Google (phải đông tây y kết hợp)
2. Nên mua cái vietmap live S2 400k/1 năm mà dùng (nó cảnh báo tốcđộ, cam phạt e thấy khá ok) trừ đoạn qua BìnhĐịnh đang sửa đường nó không cập nhật dc tốc độ.
3. Ngày đầu đường ngon, sức còn khỏe cụ nên đi dài (Quảng Bình, Huế nếu có thể).Đi nên:

(*) HN > Cao tốc > seach đường đi Cầu cửa hội (Có thể dừng chân ăn ở cửa Hội là vừa cung đường) > Đi đường tránh biển (Đường vắng,đi sướng vô cùng) > Hà Tĩnh.

(*) Hà Tĩnh thì đi cẩn thận, từ tốn vào đến Quản Bình thì nên đi đường tránh có đường ven biển rất đẹp mà lại có điện gió hùng vĩ (đường tránh hay đường ven biển e ko nhớ lắm). Quảng trị thì tìm cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

(*) Nếu dừng ở Huế thì Cao tốc rẽ vào Tp chỉ có 7km, còn đi tiếp Đà Nẵng thì lại đi cao tốc tiếp hoặc có thể đi đường đèo trải nghiệm.

(*) Từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi cao tốc 120km/h lao vun vút vì đường vắn lắm, nhưng Quảng ngãi - Bình Định thì đường xấu nên cứ thong thả đi thôi ạ.
Nên ghé nghỉ Quy nhơn, e thấy QN đẹp (cá nhân :)) ).
(Ăn sáng món bún cá đây ngon tuyệt nhé).

(*) Từ Quy nhơn vào Tuy Hòa thì đường bình thường, có thể ghé gềnh đá đĩa, bãi Hoa vàng trên cỏ xanh (cùng 1 cung đường trước khi vào Tuy Hòa), đoạn này ông map chỉ hơi liên thiên nên e chạy lạc vào thành phố, ko ra đường tránh được, cụ lưu ý nhé.

(*) Phú Yên vào NT thì không có gì đặc biệt, nếu cụ muốn đi Diệp Sơn thì từ Phú yên vào gần hơn, chơiởđó từ 9h-3h chiều (book cano ra đảo, kinh phí cả ăn khoảng 750k/ng). Có ra đảo lưu ý phải hỏi lịch con nước nhé, ko chỉ trong vòng 15-30p conđường huyền thoại thành con đường thất vọng nhanh lắm (Nước thủy triểu rút nhanh).
(*) Nha trang cụ vào cao tốc Can Lâm - Vĩnh hải, e khuyên nếu vào Ninh Thuận, cụ nên đi cung đường biển (DDT702) qua vịnh Vĩnh Hy - Amanoi ấy (lối ra cao tốc cụ ra Cam Ranh > Quốc Lộ 1 > rẽ vào Bình tiên).

(*) Còn cụ có ý định đi Măng đen, Phong Nha kẻ bàng e khuyên nên dành cho lịch trình về. Cá nhân e đi Măng đen rồi, nhưng không phải tự lái, nói chung đi để biết chứ cũng chẳng có gì, e thích Đà lạt hơn, mà cung đường này cụ đi Đà Lạt thuận hơn đi Măng Đen
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
671
Động cơ
202,355 Mã lực
Bác nên sa thải bớt 4 chú, đi 8 pax thôi bác ạ.
Vì cái ông No. 5, ngồi giữa, đã khổ lắm rồi.

Băng đằng sau còn khổ sở hơn.
Chưa kể hành lý.
Mấy GĐ cũng tính tiết kiệm chi phí nên dồn xe Cụ ạ và để tăng thêm có lái phụ. Vì có gđ Gấu ko biết lái hoặc có bằng nhưng chưa từng lái. Nếu tăng thêm xe để giảm áp lực chỗ ngồi vì sợ khổ cho hàng ghế sau thì lại thiếu lái. Heeee. Bài toán này chắc em nghiêng về việc "chịu khổ" cho hàng ghế sau vậy... Mà tụi F1 nó cũng lớn rồi nên Vui là nó ko thấy mệt mỏi đâu. Hee
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,557
Động cơ
438,938 Mã lực
Còn một vấn đề nữa là đi đông người rất dễ xảy ra mâu thuẫn,ông thì thích chỗ này, ông khác thích chỗ kia; ăn món này, ăn món khác, ông muốn nghỉ ông muốn đi...Năm ngoái em đi xuyên Việt với 2 ông bạn đại học (5.500km/17 ngày) mà nhiều lúc phải nhịn như cơm sống mới vui vẻ mà hoàn thành được đấy.
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
665
Động cơ
307,489 Mã lực
E vừa lái vào Nha trang và chi sẻ cụ ntn:

1.Đừng tin tuyệt đối với a Google (phải đông tây y kết hợp)
2. Nên mua cái vietmap live S2 400k/1 năm mà dùng (nó cảnh báo tốcđộ, cam phạt e thấy khá ok) trừ đoạn qua BìnhĐịnh đang sửa đường nó không cập nhật dc tốc độ.
3. Ngày đầu đường ngon, sức còn khỏe cụ nên đi dài (Quảng Bình, Huế nếu có thể).Đi nên:

(*) HN > Cao tốc > seach đường đi Cầu cửa hội (Có thể dừng chân ăn ở cửa Hội là vừa cung đường) > Đi đường tránh biển (Đường vắng,đi sướng vô cùng) > Hà Tĩnh.

(*) Hà Tĩnh thì đi cẩn thận, từ tốn vào đến Quản Bình thì nên đi đường tránh có đường ven biển rất đẹp mà lại có điện gió hùng vĩ (đường tránh hay đường ven biển e ko nhớ lắm). Quảng trị thì tìm cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

(*) Nếu dừng ở Huế thì Cao tốc rẽ vào Tp chỉ có 7km, còn đi tiếp Đà Nẵng thì lại đi cao tốc tiếp hoặc có thể đi đường đèo trải nghiệm.

(*) Từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi cao tốc 120km/h lao vun vút vì đường vắn lắm, nhưng Quảng ngãi - Bình Định thì đường xấu nên cứ thong thả đi thôi ạ.
Nên ghé nghỉ Quy nhơn, e thấy QN đẹp (cá nhân :)) ).
(Ăn sáng món bún cá đây ngon tuyệt nhé).

(*) Từ Quy nhơn vào Tuy Hòa thì đường bình thường, có thể ghé gềnh đá đĩa, bãi Hoa vàng trên cỏ xanh (cùng 1 cung đường trước khi vào Tuy Hòa), đoạn này ông map chỉ hơi liên thiên nên e chạy lạc vào thành phố, ko ra đường tránh được, cụ lưu ý nhé.

(*) Phú Yên vào NT thì không có gì đặc biệt, nếu cụ muốn đi Diệp Sơn thì từ Phú yên vào gần hơn, chơiởđó từ 9h-3h chiều (book cano ra đảo, kinh phí cả ăn khoảng 750k/ng). Có ra đảo lưu ý phải hỏi lịch con nước nhé, ko chỉ trong vòng 15-30p conđường huyền thoại thành con đường thất vọng nhanh lắm (Nước thủy triểu rút nhanh).
(*) Nha trang cụ vào cao tốc Can Lâm - Vĩnh hải, e khuyên nếu vào Ninh Thuận, cụ nên đi cung đường biển (DDT702) qua vịnh Vĩnh Hy - Amanoi ấy (lối ra cao tốc cụ ra Cam Ranh > Quốc Lộ 1 > rẽ vào Bình tiên).

(*) Còn cụ có ý định đi Măng đen, Phong Nha kẻ bàng e khuyên nên dành cho lịch trình về. Cá nhân e đi Măng đen rồi, nhưng không phải tự lái, nói chung đi để biết chứ cũng chẳng có gì, e thích Đà lạt hơn, mà cung đường này cụ đi Đà Lạt thuận hơn đi Măng Đen
cụ này có kinh nghiệm này. nói chung đi đông em thấy cũng vui nhưng đúng là ghét khoản lão muốn đi chỗ này dừng chỗ kia =))
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
5,419
Động cơ
106,122 Mã lực
Mấy GĐ cũng tính tiết kiệm chi phí nên dồn xe Cụ ạ và để tăng thêm có lái phụ. Vì có gđ Gấu ko biết lái hoặc có bằng nhưng chưa từng lái. Nếu tăng thêm xe để giảm áp lực chỗ ngồi vì sợ khổ cho hàng ghế sau thì lại thiếu lái. Heeee. Bài toán này chắc em nghiêng về việc "chịu khổ" cho hàng ghế sau vậy... Mà tụi F1 nó cũng lớn rồi nên Vui là nó ko thấy mệt mỏi đâu. Hee
Tôi chưa phượt bao giờ nên nghĩ vậy.

Nhưng đi đến mức độ phải đổi tài, thì có lẽ các bác đi hơi nhiều chăng??
Đi chơi thì nên thong thả, vui đâu chầu đấy.
Tôi biết 1 đôi, già dồi, còn không đặt trước hotel.
Cứ đi gần đến nơi hoặc xác định sẽ ngủ ở đấy, thì mới đặt.
Không may hết chỗ => đặt nhà nghỉ cũng xong.

Anyway, chúc các bác dzui dzẻ ạ; đi là được!!!!! =D>=D>=D>=D>
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
671
Động cơ
202,355 Mã lực
Còn một vấn đề nữa là đi đông người rất dễ xảy ra mâu thuẫn,ông thì thích chỗ này, ông khác thích chỗ kia; ăn món này, ăn món khác, ông muốn nghỉ ông muốn đi...Năm ngoái em đi xuyên Việt với 2 ông bạn đại học (5.500km/17 ngày) mà nhiều lúc phải nhịn như cơm sống mới vui vẻ mà hoàn thành được đấy.
Đội nhà em thì cũng hay đi với nhau chỉ là chưa đi dài ngày ... Nên việc này cũng ko lo lắm CỤ ạ...
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,324
Động cơ
600,110 Mã lực
Mấy GĐ cũng tính tiết kiệm chi phí nên dồn xe Cụ ạ và để tăng thêm có lái phụ. Vì có gđ Gấu ko biết lái hoặc có bằng nhưng chưa từng lái. Nếu tăng thêm xe để giảm áp lực chỗ ngồi vì sợ khổ cho hàng ghế sau thì lại thiếu lái. Heeee. Bài toán này chắc em nghiêng về việc "chịu khổ" cho hàng ghế sau vậy... Mà tụi F1 nó cũng lớn rồi nên Vui là nó ko thấy mệt mỏi đâu. Hee
Ngày chạy đêm nghỉ 1 tài là chạy tốt cụ ơi. 8 năm trước em cũng đi có mỗi mình em nhẩn nha chạy. Chỗ nào xác định chỉ để ngủ lại đêm thì thì chọn KS vừa vừa để ngủ thôi. Còn điểm nào xác định ở lại chơi và khám phá thì chọn KS xịn tí cho nghỉ ngơi thư giãn. bọn trẻ con nó cũng thích.
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,863
Động cơ
1,658,791 Mã lực
Mấy GĐ cũng tính tiết kiệm chi phí nên dồn xe Cụ ạ và để tăng thêm có lái phụ. Vì có gđ Gấu ko biết lái hoặc có bằng nhưng chưa từng lái. Nếu tăng thêm xe để giảm áp lực chỗ ngồi vì sợ khổ cho hàng ghế sau thì lại thiếu lái. Heeee. Bài toán này chắc em nghiêng về việc "chịu khổ" cho hàng ghế sau vậy... Mà tụi F1 nó cũng lớn rồi nên Vui là nó ko thấy mệt mỏi đâu. Hee
Đi đến ngày thứ 3 là bắt đầu ngấm đòn của người đông rồi. Năm 2017 bọn em đi xe 7 chỗ chỉ có 3 thằng, mà sau 1 tuần thì ghế giữa không ai muốn ngồi rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top