Xin các cụ tư vấn mua xe Li 125 cũ!!!

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,403
Động cơ
513,419 Mã lực
Thằng e e đang muốn mua 1 con Li 125 cũ. E thì ko biết về xe nên nhờ các cụ tư vấn giúp. Cụ thể là có nên mua xe Li 125 cũ không? Chất lượng như thế nào, có hay hỏng hóc không? Nếu mua thì nên chọn đời nào tốt? Giá cả khoảng bao nhiêu thì ok?
Có cụ nào chuyên về dòng xe này hoặc có cửa hàngchuyên sửa chữa dòng này có thể giúp e kiểm tra chất lượng xe khi mua được không? Em đọc trên muaban thì thấy xe cũ chỉ khoảng dưới 40tr nhưng chất lượng thì chịu. Cụ nào biết thì tư vấn giúp e với. Rượu đã rót sẵn để mời các cụ ạ
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,403
Động cơ
513,419 Mã lực
Cụ nào biết tư vấn giúp e cái. E thấy nhiều topic kêu xe này bị lỗi nhiều và chi phí sử dụng tốn kém. Không biết có nên mua ko? :))
 
Chỉnh sửa cuối:

jun2

Xe tải
Biển số
OF-140114
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
289
Động cơ
368,790 Mã lực
Lib việt chất lượng xuống rõ rệt sau thời gian sử dụng
Lib nhập rất ngon, tuy nhiên như nuôi nghiện
Xe Ý nên chăm sóc kĩ mới ngon được, đồng nghĩa với tiền cũng khá vì bảo dưỡng hay thay thế xe Ý chả có gì là rẻ
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,403
Động cơ
513,419 Mã lực
Lib việt chất lượng xuống rõ rệt sau thời gian sử dụng
Lib nhập rất ngon, tuy nhiên như nuôi nghiện
Xe Ý nên chăm sóc kĩ mới ngon được, đồng nghĩa với tiền cũng khá vì bảo dưỡng hay thay thế xe Ý chả có gì là rẻ
Vậy có nên mua PS ko cụ? E thấy tầm 50tr có con đời 2010. Nuôi có rẻ hơn ko cụ? Chất lượng sau 4 năm sử dụng có phải thay thế nhiều ko?
 

jun2

Xe tải
Biển số
OF-140114
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
289
Động cơ
368,790 Mã lực
PS giờ tìm được em máy ngon quá khó, mà 50tr thì cụ đừng mơ :) , xe ga cao cấp mà tầm này bán vài chục thì nuôi chả có gì là rẻ cả cụ ạ
Theo em cụ cố làm con SH việt đời cũ, tầm 8 9 chục, hoặc tìm airblade đời Fi cũ ấy ạ, 1 thời gian
Còn nếu muốn Lib cho sành thì cứ mua thôi, xe em vứt nhà chán chả muốn đi vì giờ thấy nó cứ ọp ẹp thế nào ấy, hơn nữa lại nhan nhản quá nhiều :D
 

quanghuy7689

Xe hơi
Biển số
OF-161315
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
155
Động cơ
350,109 Mã lực
Liberty Việt Nam:
- Xăng 3lít/100km, cụ đi bao nhiêu tự nhẩm
- Chi phí bảo dưỡng: 1 năm 2 lần, mỗi lần cỡ 2tr (đây là tối đa), không tính thay thế hao mòn như lốp mòn, lọc gió bẩn, má phanh mòn, bộ côn mòn. Lốp thì cỡ 1tr1/cặp, má phanh em chưa thay không rõ. Bộ côn nhìn chung là kém, hay hỏng, lần trước em hỏng nhưng còn bảo hành được thay miễn phí, chi tiết đó 1tr8. Như vậy là khoảng 1 năm rưỡi sẽ có chi tiết trong bộ côn hy sinh => cỡ 2tr tiền thay thế. Giảm xóc sau nhìn chung là kém, sẽ hy sinh sau khoảng 2 năm, đường đẹp chắc được 3 năm (cung đường nhà em xấu quá), giá thay cũng loanh quanh 2tr.
- Thay dầu máy 235k/2500km; dầu láp và lọc dầu: 250k/5000km

Liberty nhập:
- Xăng 4-5l/100km tùy tay to tay bé, do xài phun xăng cơ, vặn khỏe thì tốn xăng phải biết.
- Thay thế=> chẳng khác gì Liberty Việt Nam, Có bền hơn chắc các chi tiết nhựa bền hơn.
-Thay dầu: i xì Liberty VN.

SH VN đời cũ (2009-2011):
- xăng 3-3.5l/100km
- Bộ côn khoảng 2 năm sẽ phải sửa chữa, chi phí 1 củ, Lốp 3 năm mòn phải thay, 2tr/cặp, dầu máy 180k/2500km, lọc gió 500k/8000km, dầu láp + lọc dầu: 200k/8000km, 1 năm bão dưỡng 2 lần, mỗi lần mất khoảng 500k là tối đa.

SH italy:
- Xăng: như SH VN
- Thay thế bảo dưỡng: như SHVN, trừ bộ điện, đen thì đi cả dàn: sạc, ắc quy; thay thế cỡ 1tr-1,5tr

=> Cụ tự cân nhắc, đây là chi phí tham khảo. PS vs SH italy là 1, mua PS cũ xác định là máy ngon nhưng phải sửa bộ côn và thay lốp sẽ + 10tr nữa vào giá mua xe. Còn vì sao SH bảo dưỡng rẻ hơn Liberty=> Piaggio thu phí bảo dưỡng đắt, Honda thu phí bảo dưỡng rẻ. còn đồ thay thì đắt chẳng kém nhau là bao, toàn tiền triệu, chỉ khác là SH có vẻ chịu khí hậu khắc nghiệt tốt hơn Liberty thôi :-bd
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,508
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Em cũng đang tìm 1 con liberty cũ cho người quen đây. Trộm vía con của em cũng ko thấy tốn mấy, chỉ thay dầu, bảo dưỡng vệ sinh côn thôi
 

quanghuy7689

Xe hơi
Biển số
OF-161315
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
155
Động cơ
350,109 Mã lực
Em cũng đang tìm 1 con liberty cũ cho người quen đây. Trộm vía con của em cũng ko thấy tốn mấy, chỉ thay dầu, bảo dưỡng vệ sinh côn thôi
Có thể cụ dễ tính hoặc không để ý hoặc đi ít hoặc đi toàn đường đẹp.
Liberty có những nhược điểm lớn:
- Tiền bảo dưỡng trong hãng quá đắt (lần nào vào cũng 1 vài trăm, 1 năm vào 3-5 lần >.< nó cứ hỏng những cái rất vu vơ ví dụ: yếu ắc quy: sạc lại 50k, vệ sinh bộ côn 150k, sửa chân chống bị kít khó gạt: 50k, còi yếu: 50k...
- Lốp lởm, khó vá, xe em thay cả đôi rồi :-| 1tr2 tất cả.
- Giảm xóc đơn, phù hợp với Italy chứ ko phải VN => xe lệch hơn ngày mới mua nhiều => sắp phải thay.
- Bộ côn bốc quá, chả cần đến thế, em phải bảo hành nó rồi => có thể em đen, hoặc cụ mang vào hãng thợ lờ đi không thay, Chỉ là tiếng lách cách rất nhỏ khi tháo bộ côn ra lắc, nói thật là lần đó nếu thợ không bảo em cũng chăngr biết, chỉ biết là nó đi kém so với hồi mới mua nhiều. Bảo hành miễn phí => hết bảo hành thì 1tr8 @-)

Các cụ đi xe nhập như thế nào em không biết, em đi xe Việt Nam, và em kết luận nó không phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam, chi phí sử dụng đắt đỏ. cá nhân em là người giữ xe, hồi sinh viên đi con Nouvo 3 năm, sau 3 năm vẫn như mới, bốc êm, không hư hỏng bộ côn (dù mọi người chê Nouvo nhanh tã). Nên h em đi con Liberty này em kết luận nó tồi chả hơn Nouvo.
Đấy là lý do vì sao giá xe Piaggio cũ nói chung và Liberty nói riêng tụt rất nhanh. Nó mà vừa bền vừa đẹp thì giá bán lại đã trên trời (như kiểu Spacy ấy)
 

tuấn tẩu

Xe tải
Biển số
OF-186230
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
254
Động cơ
335,800 Mã lực
Nơi ở
hà nội việt nam
thích thì cứ chiến cụ ơi,e cũng có e li nhập đi 2 năm rồi lúc thay đồ chịu khó tự đi mua rồi về ông thợ nào gần nhà thay cho cũng rẻ ,k đắt quá đâu
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,403
Động cơ
513,419 Mã lực
Liberty Việt Nam:
- Xăng 3lít/100km, cụ đi bao nhiêu tự nhẩm
- Chi phí bảo dưỡng: 1 năm 2 lần, mỗi lần cỡ 2tr (đây là tối đa), không tính thay thế hao mòn như lốp mòn, lọc gió bẩn, má phanh mòn, bộ côn mòn. Lốp thì cỡ 1tr1/cặp, má phanh em chưa thay không rõ. Bộ côn nhìn chung là kém, hay hỏng, lần trước em hỏng nhưng còn bảo hành được thay miễn phí, chi tiết đó 1tr8. Như vậy là khoảng 1 năm rưỡi sẽ có chi tiết trong bộ côn hy sinh => cỡ 2tr tiền thay thế. Giảm xóc sau nhìn chung là kém, sẽ hy sinh sau khoảng 2 năm, đường đẹp chắc được 3 năm (cung đường nhà em xấu quá), giá thay cũng loanh quanh 2tr.
- Thay dầu máy 235k/2500km; dầu láp và lọc dầu: 250k/5000km

Liberty nhập:
- Xăng 4-5l/100km tùy tay to tay bé, do xài phun xăng cơ, vặn khỏe thì tốn xăng phải biết.
- Thay thế=> chẳng khác gì Liberty Việt Nam, Có bền hơn chắc các chi tiết nhựa bền hơn.
-Thay dầu: i xì Liberty VN.

SH VN đời cũ (2009-2011):
- xăng 3-3.5l/100km
- Bộ côn khoảng 2 năm sẽ phải sửa chữa, chi phí 1 củ, Lốp 3 năm mòn phải thay, 2tr/cặp, dầu máy 180k/2500km, lọc gió 500k/8000km, dầu láp + lọc dầu: 200k/8000km, 1 năm bão dưỡng 2 lần, mỗi lần mất khoảng 500k là tối đa.

SH italy:
- Xăng: như SH VN
- Thay thế bảo dưỡng: như SHVN, trừ bộ điện, đen thì đi cả dàn: sạc, ắc quy; thay thế cỡ 1tr-1,5tr

=> Cụ tự cân nhắc, đây là chi phí tham khảo. PS vs SH italy là 1, mua PS cũ xác định là máy ngon nhưng phải sửa bộ côn và thay lốp sẽ + 10tr nữa vào giá mua xe. Còn vì sao SH bảo dưỡng rẻ hơn Liberty=> Piaggio thu phí bảo dưỡng đắt, Honda thu phí bảo dưỡng rẻ. còn đồ thay thì đắt chẳng kém nhau là bao, toàn tiền triệu, chỉ khác là SH có vẻ chịu khí hậu khắc nghiệt tốt hơn Liberty thôi :-bd
Cảm ơn cụ. Bài viết của cụ rất chi tiết sẽ giúp cho những người cần tìm hiểu như e. E cũng hỏi nhiều người nhưng chưa có ai pphân tích đc như cụ. Thực ra thằng em em nó chưa có gia đình nên muốn xe thời trang 1 tí (mặc dù ít tiền) để đi với gấu. Chứ với e đang đi con PCX VN đời đầu (tháng 9/2010) đến bây giờ chưa thay cái gì ngoài dầu nhớt. Có thể e đi cũng ít khoảng 2,5vạn nhưng thấy quá hợp lý.
Như vậy theo cụ thì trong tầm tiền 50tr trở xuống thì nên mua loại nào(Li, PS, SH), VN hay nhập, đời bao nhiêu thì phù hợp với điều kiện ít phải sửa chữa, bảo dưỡng, ít tốn tiền.Thank cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

quanghuy7689

Xe hơi
Biển số
OF-161315
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
155
Động cơ
350,109 Mã lực
Cảm ơn cụ. Bài viết của cụ rất chi tiết sẽ giúp cho những người cần tìm hiểu như e. E cũng hỏi nhiều người nhưng chưa có ai pphân tích đc như cụ. Thực ra thằng em em nó chưa có gia đình nên muốn xe thời trang 1 tí (mặc dù ít tiền) để đi với gấu. Chứ với e đang đi con PCX VN đời đầu (tháng 9/2010) đến bây giờ chưa thay cái gì ngoài dầu nhớt. Có thể e đi cũng ít khoảng 2,5vạn nhưng thấy quá hợp lý.
Như vậy theo cụ thì trong tầm tiền 50tr trở xuống thì nên mua loại nào(Li, PS, SH), VN hay nhập, đời bao nhiêu thì phù hợp với điều kiện ít phải sửa chữa, bảo dưỡng, ít tốn tiền.Thank cụ
Liberty: 57,5tr + 4 tr tiền biển (thuế trước bạ chờ đợt nào hỗ trợ thì mua xe, không thì chờ) - chọn chiếc dáng xe nhập, đẹp thời trang, đi 2 năm đầu cũng chỉ bảo dưỡng, đường đẹp thì ko dính đinh đâu, nếu dính đinh thì thường phải thay lốp, lên Hai Bà Trưng thay lốp VN sau vá cho dễ. ngoài ra chỉ thay dầu và bảo dưỡng, cụ đi giữ gìn nó cũng ko hỏng đâu. chi phí sử dụng như bài trước em đã viết.
PS: 50tr của cụ không mua được PS còn tốt, tốt nhất quên đi.
SH: cố lên 62tr tìm mua chiếc SH VN 125i đời 2013-nay đã qua sử dụng => cụ tự mua cũng đc, tìm con nào còn bảo hành, mang ra hãng check, ngon thì mua, đi mua thì đi 2 ng, 1 người nói chuyện với chủ xe, còn mình mang vào hãng check, hỏi kĩ thuật viên, bồi dưỡng 100k để họ khám kĩ, chọn hôm mát trời vắng vẻ nữa là hoàn hảo :-bd, nếu cụ từng ngồi xe mới thì cụ sẽ biết ngay, xe tai nạn nó lệch, ko cân. Đi kiểm tra lại cho chắc thôi, chứ khoảng 2 năm gần như xe chẳng có vấn đề gì. Còn nếu cụ muốn hỏi làm cách nào để có xe mới ngồi thử => ra cái Head honda nào to to, giả vờ mua xe, ngồi thử SH mẫu chạy 1 vòng, biết ngay :-|Chi phí sử dụng như ở trên em đã viết, các đời SH chi phí sử dụng như nhau. Chỉ khác xăng và khác nhập với Viêt.
Tóm lại, với 50tr thì ko đủ lên xe ga to, có 61-62 tr thì tùy cụ chọn Liberty mới hoặc SH cũ, SH chi phí sử dụng rẻ hơn Liberty chút, nhìn chung ko đáng kể, cụ thích con nào chọn con đó.
Còn cụ không cố được => làm con airblade dùng cũng được rồi, 2 gương cầu nhìn cũng long lanh :-bd làm con xe 39,9 tr ấy, tiền biển chỉ 2 tr, con xe 40,9 tr phải đóng 4tr tiền biển, phí phạm.
Còn không thích nữa cụ chờ Exciter 150 đi cho nó hoành (kệ gái, FA cho tiết kiệm thanh thản). Chắc cuối năm là YAMAHA bán thôi.
 

Liberty125.ie

Xe buýt
Biển số
OF-168550
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
583
Động cơ
349,376 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thích Piaggio thì cứ triển thôi, thóc khoảng 50 củ đấy thì săn em Li ý đi cho sướng mông
 
Chỉnh sửa cuối:

Msvn

Đi bộ
Biển số
OF-318244
Ngày cấp bằng
4/5/14
Số km
4
Động cơ
292,440 Mã lực
Em có tầm 35 củ. Có cụ nào bán Li vN k?
 

bố Bia

Xe hơi
Biển số
OF-336113
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
150
Động cơ
279,074 Mã lực
em thấy li việt hay lỗi vặt thật bác ạ. nhìn thằng em em đánh vật với nó cũng mệt. mà e thấy xe này cứ bé thế nào ấy. nhất là nhìn từ đằng sau
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
46tr Liberty titanium 125i Việt, 4000km chuẩn, chính chủ tên E, mua từ trong hãng! Xe gần như mới. Cụ nào máu pm cho E!
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,403
Động cơ
513,419 Mã lực
Thằng e e đã xúc 1 e 125i VN 37,5tr. Thank các cụ nhiều nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top